Review : ทริป ร ะ ย อ ง นอนรถบ้านท่ามกลางเขา 2 วัน 1 คืน

จังหวัดระยองเป็นจังหวัดที่เราไม่ค่อยได้มาเท่าไหร่ ส่วนใหญ่ก็จะจอดอยู่แค่พัทยา บางแสน มาไม่ถึงระยองสักที 555555 แต่ช่วงนี้กระแสรถบ้านมาแรง ก็เลยถือโอกาสจองและก็มานอนชิว ๆ ที่ระยอง โดยทริปนี้มากัน 3 คน ผู้หญิงทั้งทริป พร้อมแล้วตามพวกเรามากันเลยค่ะ ..

พวกเราออกเดินทางจากกรุงเทพประมาณ 8.40 กว่าจะถึงระยองก็เกือบเที่ยง รถมีความติดและก็ถนนมีความลำบากเพราะมีการทำถนนตลอดทาง

ตอนแรกก็จะไปนั่งชิค ๆ ที่คาเฟ่ ถ่ายรูปสวย ๆ แต่ท้องนั้นเรียกร้องว่าไปกินข้าวเถอะจ้าาาา หิวแล้ว T^T เราเลยปักหมุดหาที่กินข้าว

พอปักหมุดตามวงในมา อ้าววว ร้านปิด เลยขับมาเรื่อย ๆ ไปเจอ ร้านลุงเบียร์ซีฟู้ด หาดสุชาดา ก็เสี่ยงเอาว่าจะดีมั้ย ปรากฏว่า ดีงามมาก สั่งหมึกนึ่งมะนาวมา 200 บาท ตอนแรกก็คิดว่าได้เป็นจาน ปรากฏว่ามาเป็นหม้อไฟใหญ่เลย กินสามคนยังไม่หมด ปลาหมึกสดมาก ตัวใหญ่แบบมากกกกกกกก และก็สั่งงปลากระพง 350 บาท ปลาตัวใหญ่ทอดกรอบ ฟินสุด สุดท้ายเป็นข้าวผัดกุ้ง แน่นอนว่ากุ้งตัวใหญ่มากกกก สดมาก ที่สดก็เพราะว่าร้านอยู่ตรงท่าเรือประมงเลยจ้า เห็นกับตาว่าเอาขึ้นมาขายสด ๆ เพราะฉะนั้นใครอยากกินของสดถูกและดี ไม่ต้องไปหาที่ไหนมาที่นี่เลย รับรองจะได้ฟินอาหารทะเลเต็ม ๆ คำ

ปล. รูปอาหารจะไม่แต่งรูปใด ๆ นะคะ เพราะโทนสีแต่งรูปอาหารไม่ได้

นอกจากทานที่ร้านแล้ว ยังสามารถซื้อสด ๆ กลับไปทำได้ด้วยนะคะ ดีงามมาก พี่ ๆ ลุง ๆ ป้า ๆ ก็ใจดีเป็นกันเอง ยังไงก็ไปอุดหนุนกันได้นะคะ

อันนี้คือวิวหาด กินข้าวไปมองวิวทะเลไป ระหว่างนั้นก็มีเรือประมงเข้ามาตลอด รับสองว่าของสดและดีจริง อิ่มท้องแล้วก็ได้เวลาไปที่พักและค่ะ ที่พักห่างจากร้านข้าวพอสมควรไปถึงก็ประมาณ บ่ายสองกว่า ๆ แล้ว ที่พักที่เรามานอนก็คือที่ Brookside Valley Rayong บรุ๊คไซต์ วัลเล่ ระยอง

และนี้ก็คือที่พักของเรา รถบ้านนั้นเอง กรี๊ดดด วิวดีมากกกกก สวยมาก ที่นี่เค้าเพิ่งเปิดให้บริการรถบ้านนะคะ แต่ว่าจริง ๆ แล้วตัวที่พักมีมานานแล้ว

และนี้ก็คือรถบ้านของเราได้คันที่ 2 รถบ้านจะนอนได้สองคนนะคะ ราคาวันหยุด 3,000 บาท เรามาสาม จ่ายเพิ่ม 800 บาท ค่าเตียงเสริมและอาหารเช้า

สำหรับภายในรถบ้าน จะมีเตียงหลักนอนได้สองคน ละก็เตียงสองชั้นอีกเตียง ก็นอนได้ 2-4 คนเลยทีเดียว หารกันก็ถือว่าคุ้ม เพราะได้ตั๋วเล่นกิจกรรมภายในโรงแรม ได้อาหารเช้า ส่วนตอนเย็นได้ ชุดปิ้งย่าง BBQ ฟรี

ภายในรถบ้านของ Brookside Valley Rayong ก็ถือว่ามีสิ่งอำนวยความสะดวกค่อนข้างครบนะคะ มีแอร์เย็นฉํ่านอนสบายมาก เตียงก็นอนได้สบายไม่แพ้โรงแรมเลย มีตู้เย็น ตู้เก็บของ และก็ห้องนํ้า อาบนํ้าได้ในตัวเลย แต่ไม่มีทีวีนะคะ เสริมนิดนึงภายในตัวรถฝ้ายว่าห้องนํ้ามีคราบอยู่ตรงที่อาบนํ้า อยากจะฝากให้ทางที่พักปรับปรุงตรงนี้นิดนึง และก็มดดำเยอะมากข้างนอกรถ ด้วยความที่พื้นเป็นหญ้าด้วย แต่ภายในรถบ้านไม่มี ยังไงก็ควรปิดประตูให้สนิททุกครั้งนะคะ

สำรวจห้องแล้วก็ไปเดินเที่ยวรอบ ๆ ที่พักกันค่ะ ที่นี่มีจุดถ่ายรูปเยอะมากกกกกกก

อันนี้ก่อนจะถึงที่พักรถบ้านของเรา จะเป็นที่พักตึกโรงแรม วันไปก็มีคนไปพักเยอะเหมือนกัน เนื่องจากมันเป็นวันหยุดยาว

อันนี้ตรงข้ามตึกจะเป็นสะว่ายนํ้า สระจะเปิดเวลา 7.00-16.30 น.

สะพานขาวสวยมากกกกก ฟิลยุโรปมาก ข้ามไปจะเป็น Strawberry Town มีที่ให้ถ่ายรูป มีฟาร์มแกะ และก็มีกิจกรรม adventure ซึ่งรวมอยู่ในราคาห้องพักแล้ว สำหรับใครที่ไม่ได้มาพักก็มาถ่ายรูปหรือทำกิจกรรมได้นะคะ แต่เรื่องราคาไม่แน่ใจ

มุมตรงนี้ดีมากกกก สวยมากกกกกก

ฟิลให้ความเป็นยุโรปจริง ๆ ถ่ายรูปได้สวยทุกมุม แต่ฝ้ายติดนิดนึงเรื่องที่ว่าสถานที่คือสวยมาก แต่เหมือนมีความเก่าทรุดโทรมนิดนึงในบางจุด คิดว่าถ้าที่นี่ดูแลดี ๆ มีการปรับปรุงให้ใหม่อยู่ตลอดคนน่าจะมาแถวเยอะแน่ ๆ เพราะโดยรวมถือว่าสวยเลย ถ่ายรูปออกมาดีทุกมุม

ฟาร์มน้องแกะ น้องไม่มีขนเพราะถ้ามีขนน้องคงจะร้อนมากกกกกกกก

กิจกรรมที่นี่ก็มีเยอะมากนะคะ แต่ด้วยวันที่ฝ้ายไปมีกรุ๊ปสัมนามา คนเลยเล่นเยอะหน่อย อีกทั้งเครื่องเล่นสูงด้วย ฝ้ายไม่กล้าเล่น 555555 เลยได้แต่เก็บภาพมาฝาก แต่ว่าถ้าใครชอบกิจกรรมแนวนี้ควรมาเลยอ่ะ มีให้เล่นเยอะ มีเจ้าหน้าที่คอยดูแล

อย่างที่บอกว่าวันไปมีกรุ๊ปสัมนาด้วย เพราะเหมือนที่นี่เค้าจะรับจัดสัมนา แต่ก็ถือว่าโชคดีที่พื้นที่กว้างเป็นสัดส่วน เราก็เลยไม่รู้สึกมีปัญหาอะไร ยังมีความเป็นส่วนตัวกับรถบ้านชิค ๆ ของเราอยู่

ถ่ายรูปจนพอใจแล้ว ก็ถึงเวลา dinner แล้ว โดยทางที่พักจะมีชุดปิ้งย่าง BBQ ให้เก๋ ๆ พนักงานจะถามตั้งแต่เช็คอินแล้วว่าจะให้ตั้งเตากี่โมง เราตั้งประมาณ 5โมงครึ่งค่ะ กำลังดี และก็ด้วยความที่เราเป็นสายกินเยอะทางเราได้เตรียมของมาปิ้งย่างด้วย กุ้งก็ซื้อจากที่กินข้าวตอนเที่ยงเลยสดมาก ย่างไปเปิดเพลงฟังเบา ๆ นั่งเมาท์กันไป แฮปปี้มากเว่อร์เหมือนมาปิคนิค ยังไงใครจะมาเตรียมของมาสร้างสรรค์ได้เลยค่ะ ได้ฟิลสุด ๆ แต่ในความได้ฟิลนั้น อย่างที่บอกหมดดำเยอะมาก แบบมาก ๆ แต่ไม่มีแมลงวันหรือยุงนะคะ เราก็นั่งกินไปฟังเพลงไปเมาท์ไป ท่ามกลางธรรมชาติมองพระจันทร์ สวยสุด ๆ ก็เข้านอนประมาณสี่ทุ่มกว่า ๆ ZZzzz

ตื่นเช้าวันที่ 2 ประมาณ 6 โมงครั้ง โดยไม่ต้องใช้นาฬิกาปลุก ตื่นง่ายกว่าไปทำงานอีก 555555555 อาบนํ้าแต่งตัวก็ 7 โมงกว่า ๆ พอดี เปิดประตูไปรับอากาศสดชื่น ก็ต้องตกใจก่อนคือ ขยะที่เก็บไว้กระจายไปทั่วเลย มดขึ้นอีก กรี๊ดดด ไม่แน่ใจว่าหมารึเปล่า แต่ก็คิดว่าน่าจะใช่ แต่สักพักก็มีพนักงานมาเก็บเตา เก็บขยะทำความสะอาดให้ นะคะ แต่จริง ๆ น่าจะมีถังขยะไว้ให้เราหน่อยหรือมีแต่เราไม่เห็นก็ไม่รู้ เพราะวางแบบนี้ก็เสี่ยงเหมือนกัน

ข้ามไปเรื่องขยะ เพราะวิวที่อยู่ตรงหน้าสวยมากกกกกกกกกกกกกก เห้ออออยากตื่นมาเจอแบบนี้ทุกวันจัง ทุกวันนี้ตื่นมาเจอแต่ตึกแต่คน อยากจะยืนสูดอากาศนาน ๆ นี้ไม่อยากจะคิดว่าถ้ามาหน้านาวคงฟินมาก ๆ เพราะขนาดมาหน้าร้อนกึ่งหน้าฝนยังดีเลย ยืนถ่ายรูปสักพักก็ข้ามฝั่งไปกินอาหารเช้าค่ะ พอกินเสร็จพวกเราก็ check out ออกเลยไปเที่ยวกันต่อ ระหว่างทางมีร้าน cafe ที่ชื่อว่า v cafe อยู่ไม่ไกลจากที่พัก ร้านสวย ราคาน่ารัก ที่สำคัญอร่อยมากกกก พี่ ๆ ไปด้วยเป็นคอชาเขียว คอกาแฟ ทุกคนชอบหมดเลย

หลังจากแวะคาเฟ่แล้วก็ปักหมุดไปกันต่อที่ เขาแหลมหญ้า ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด สามารถขับรถตาม gps มาได้เลยค่ะ ไม่ยาก มีค่าเข้าอุทยาน ผู้ใหญ่คนละ 40 ฿ เด็ก 20 ฿ ส่วนค่ารถยนต์ 30 ฿ ค่ะกิจกรรมเราไปแค่ถ่ายรูป แต่จริง ๆ แล้วสามารถมากางเต็นท์ภายในอุทยานได้

การมากลางวันแดดจะเปรี้ยงมาก ควรพกร่มพกหมวกมานะคะ ตอนมามีคนแก่เป็นลมด้วย เพราะวันหยุดคนเยอะและแดดร้อน แต่รับรองว่าถ่ายรูปสวยแน่ แต่ถ้าใครไม่ใช่สายถ่ายรูปมาก อาจจะไม่ได้มีอะไรให้ดูมากเท่าไหร่จากจุดตรงนี้ แต่วิวสวยจริง ๆ คอนเฟิร์ม

จุดนี้คือไฮไลท์เลยถึงขั้นต้องต่อคิวถ่าย แนะนำว่าให้มาแต่เช้าคนจะได้ไม่เยอะแดดไม่ร้อนนะคะ อุทยานเขาแหลมหญ้าเปิดตั้งแต่ 08.30-16.30 น. หลังจากถ่ายรูปก็หมดแรงแล้ว ก็เลยตัดสินใจกลับกรุงเทพเลย ทางกลับก็มีแวะปั้มกินข้าว ซึ่งไม่รู้ว่าปั้มนี้เรียกว่าปั้มตรงไหนเหมือนกัน แต่สวยมาก เก๋มาก มีที่กินเยอะและก็ที่ถ่ายรูปด้วย

ก็ถือว่าจบทริประยองได้แบบแฮปปี้มาก ไว้จะมาอีกนะ ร ะ ย อ ง : )

ยังไงถ้าชอบบก็ฝากเป็นกำลังใจให้เพจฝ้ายด้วยนะคะ https://www.facebook.com/puifaikamonblog/ ถ้ามีไปเที่ยวไทนอีกจะมาแชร์อีกน๊าาา

Puifaikamon

วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 เวลา 18.19 น.