อาม่าอยากไปชุมแสงงงงงงงงง.......อาม่าอยากไปหาอีย้อยยยยกับเรณู

ด้วยละครกรงกรรมกำลังดัง ดั๊ง ดัง และพึ่งจบไป แต่อารมณ์อาม่ายังไม่จบ หลานๆก็ต้องพาไปหน่อยเนาะ

ทริป2 วัน 1 คืน

1. ข้าวเที่ยงร้านรำพึง สิงห์บุรี> วัดพระนอน >ตัวเมืองนครสวรรค์ >พาสาน >ตลาดเย็นนครสวรรค์

2. ชุมแสง> ตรอกโรงยา> ข้าวเที่ยงร้านเจ๊โหนก> ร้านกาแฟจงรัก

ปกตินครสวรรค์คือทางผ่าน จะขึ้นไปเที่ยวจังหวัดทางเหนือก็ต้องผ่านจังหวัดนี้ อย่างมากก็แค่แวะซื้อโมจิ แล้วก็ไป แต่คราวนี้เราจะแวะนอน...กิน..เที่ยว!! กันค่ะคุณ เราจะไม่ยอมให้นครสววรค์เป็นแค่ทางผ่านอีกต่อไป!! (เว่อไปแก)

-ร้านรำพึง-

จากกรุงเทพ เราแวะสิงห์บุรีกินข้าวเที่ยงกันก่อนค่ะ สิงห์บุรีมีร้านอร่อยและดังมากจนได้เป็น Wongnai Users' Choice 2019 นั่นก็คือร้านรำพึง เมนูถูกใจเรานั่นก็คือ ไก่กรอบผัดเม็ดมะม่วง ปลาหมึกผัดไข่เค็ม ปลาม้าต้มเผือก (ซึ่งจริงๆก็มีอีกหลายเมนูเด็ด) ร้านชั้นเดียว เดินฝ่าครัวหน้าร้านเข้าไปก็จะเป็นส่วนที่นั่งติดแอร์ค่ะ เข็นรถเข็นอาม่าเข้าไปได้โลดๆ ระยะห่างระหว่างโต๊ะมีพอสมควร ไม่ให้ต้องเกรงใจโต๊ะข้างๆมากนัก (อย่าไปเกินบ่ายสองนะคะ ร้านเปิดถึงบ่ายสอง และเปิดอีกครั้งรอบ 5 โมงเย็นค่ะ)

จากสิงห์บุรีสามารถแวะวัดระหว่างทางได้นะคะ อาจจะแวะวัดพระนอนสิงห์บุรี หรือวัดท่าซุงที่อุทัยก็ได้ค่ะ เพราะยังไงเราก็ต้องผ่านจังหวัดนี้ก่อนเข้าตัวเมืองนครสวรรค์

-โรงแรม 42C เดอะชิคโฮเทล-

เรามาถึงนครสวรรค์ช่วงบ่ายแก่ๆ ด้วยความที่มาช่วงต้นพค. อากาศยังคงร้อนอบอ้าวมาก เลยขอเข้ารร. ให้เย็นๆ เช็คอิน ตรวจห้องให้เรียบร้อย ก่อนจะไปเดินเล่นพาสานกันในช่วงเย็นค่ะ โรงแรมที่เราพักครั้งนี้ ดีเลย ชื่อว่า 42C เดอะชิคโฮเทล ราคาไม่แรง อาหารเช้าหลากหลายและรสชาติดี ห้องพักสะอาดดีค่ะ อาจมีขลุกขลักนิดหน่อยตอนตรวจห้อง แต่เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือดีมาก สำหรับใครที่พาคนแก่มีรถเข็นแบบเรา บอกเลยว่าไม่มีปัญหา มีที่จอดคนพิการ มีทางลาดไว้เข็นรถ พนักงานให้ความช่วยเหลือ มีลิฟท์ และการเข็นเข้าห้องและห้องน้ำ ค่อนข้างสะดวกสบายเลย

-พาสาน-

ห้าโมงตรงก็ไปพาสานกัน (คนยังไม่เยอะมากค่ะ ถ่ายรูปสบาย) พาสานเป็นอาคารสัญลักษณ์ต้นแม่น้ำเจ้าพระยา จุดเช็คอินใหม่ของนครสววรค์ซึ่งอยู่ในพื้นที่เกาะยม เป็นจุดที่แม่น้ำ ปิง วัง ยม น่าน มารวมตัวกันเป็นแม่น้ำเจ้าพระยา ถึงจะยังจัดการไม่เสร็จ 100% (ณ ต้นเดือนพค.62) แต่คนไปถ่ายรูปกันเยอะอยู่นะ ชุดรับปริญญา ถ่ายรูปครอบครัวก็มาเอ้า สถานที่ไม่ใหญ่มาก แต่มุมเก๋ๆให้ถ่ายรูปค่อนข้างเยอะ พกเลนส์ไวด์ไปด้วยนะจะถ่ายรูปสวยขึ้น89.99% ทางเข้าอาจจะวกวนไปหน่อย แต่ไปตามป้ายไม่หลงแน่นอน ใครพาคนแก่นั่งรถเข็นแบบเราไปก็ไม่ลำบากนะคะ มีทางลาด ลิฟท์กำลังติดตั้งอยู่ อาจจะต้องวนสักรอบ แต่ก็พอเข็นได้ค่ะ เย็นๆอากาศดี มีลมโชยเบาๆ

-ตลาดริมน้ำนครสวรรค์-

เดินเล่นแล้ว ก็ได้เวลาหิว เมืองนครสวรรค์มีตลาดยามเย็น ที่มีของอร่อยเพียบมากๆ แนะนำ ให้ไปเดินค่ะ กินได้ตั้งแต่หิวน้อยถึงหิวมาก เราไล่กันไปเป็นร้านๆเลยค่ะ ได้คนท้องถิ่นแนะนำร้านมา เราต้องไม่พลาด! ร้านแนะนำคือ ก๋วยเตี๋ยวเจีหลีลูกชิ้นปลากรายเม็ดเล็ก(สั่งแห้ง1 น้ำ1 ไปเล้ย) หมูสะเต๊ะไม้เล็ก คนนึงไม่ต่ำกว่า 10 ไม้นะ ขนมครกคุณลุง และร้านฮุยข้าวผัข้าวหมูทอด (อารมณ์หมูผัดน้ำมันหอยแห้งๆแต่หวานเจี๊ยบ) ตบท้ายด้วย ไอติมลอดช่อง อร่อยเด็ดมาก

จอดรถริมทางเลยนะคะ ช่องไหนว่างเสียบเลย เข็นอาม่าได้ค่ะ ถนนกว้าง แต่ถ้าจะเดินเลยไปถึงตลาดนัดใกล้ๆ ถ้าคนเยอะอาจจะเบียดเสียดหน่อยค่ะ

-ชุมแสง-

เราเริ่มทริปชุมแสงในวันที่2 แนะนำมากๆเลยคือ ให้ไปตั้งแต่เช้าหรือไม่ก็เลือกไปตอนเย็นแทนค่ะ เพราะอากาศร้อนมาก ในส่วนของที่ถ่ายละครนั้น จะเป็นตลาดเก่าร้อยปี ซึ่งเตือนหน่อยว่า ด้วยความที่เป็นตลาดน้องใหม่ การจัดการยังไม่ดีมากนัก ไม่มีที่จอดรถ ต้องอาศัยจอดริมทาง การเข็นรถเข็นก็พอเข็นได้ค่ะ เข็นไปตามถนน ส่วนในตลาดพื้นที่พอจะเข็นได้อยู่นะ การถ่ายรูปในพื้นที่ทั่วไปก็ลำบากเช่นกัน เพราะถ่ายๆไปก็ต้องหลบรถไป (กลัวรถสอยก้น ฮาาา) ถนนหนทางตรงนั้น ชาวบ้านยังใช้สัญจรกันอยู่เลยค่ะ อาจต้องระวังกันนิดนึง แต่ขนมในตลาดอร่อยมาก และคนชุมแสงน่ารักมากกกกกค่ะ เดินไปหลบกล้องเราไป <3

แนะนำให้เดินในตลาดร้อยปี ชิมขนมท้องถิ่น แล้วเดินไปถ่ายรูปตรงสะพานนะคะ ชุมแสงค่อนข้างมีชื่อเรื่องอาหารอร่อยในจังหวัดนครสวรรค์ค่ะ ส่วนทางรถไฟนั้น วันที่เราไปเราไม่เจอทางลาดสำหรับเข็นรถเข็นนะคะ เลยไม่ได้แวะไป

-ตรอกโรงยา-

ขากลับเข้าอุทัยไปแวะกินก๋วยเตี๋ยวไก่เจ๊โหนก ก๋วยเตี๋ยวเจ้าเด็ดที่อุทัยธานี เจ้าของร้านน่ารักมากค่ะ เห็นเราเข็นรถเข็น ก็จะช่วยยก (ร้านต้องยกรถเข็นขึ้นนะคะ อาจจะลำบากนิดนึง) แนะนำก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋น ก๋วยเตี๋ยวหมูเด้ง ตบท้ายด้วยขนมจุ้ยก๊วยของอาม่าร้านตรงข้ามค่ะ เป็นแบบโบราณไม่เหมือนที่ขายทั่วไปในกรุงเทพฯ ด้วย อาม่าคอนเฟริ์ม!

รถเข็นอาม่า

วันพฤหัสที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 เวลา 12.46 น.