วันหยุดแบบนี้จะมานอนเฉย ๆ ได้ยังไงออกไปเที่ยว หาอาหารทะเลสด ๆ กินกันดีกว่า

ขอใกล้ ๆ กรุงเทพ ขับรถไม่นานนัก และ "พัทยา" คือคำตอบของผม
ว่าแล้วก็โทรตามสหายตัวแสบด้วยดีกว่า ขอเรียกทริปนี้ว่า "ปุปปัปทริป" ล่ะกันครับ

ระหว่างทางที่ขับรถไปนั้น ก็เปิด booking agoda เพื่อหาโรงแรม และก็ได้ที่พักมาคือ M Pattaya Hotel ในราคาที่ไม่แพง เมื่อเทียบกับโรงแรมขนาดเดียวกัน และดูจาก Facilities ค่อนข้างครบทั้งฟิตเนส สระว่ายน้ำ ที่จอดรถ ที่พักกับทะเลก็ไม่ห่างกันมากด้วย เรียกได้ว่าครบจริง ๆ ครับ เหมาะสมกับการพักผ่อนอย่างมาก

ก่อนจะเข้าโรงแรมขอแวะทานข้าวก่อน ซึ่งไม่คิดไว้นะครับ ว่าจะกินร้านไหน ยังไง เลือกที่เป็นทางผ่านและมีที่จอดรถก็พอแล้วครับ และก็มาเจอร้านนี้ครับ "ก๋วยเตี๋ยวเรือชาวสยาม และ Krislicious Bar and Bistro" ตั้งอยู่ตรง
The Siamese Hotel พัทยาสาย 3 ซึ่งหากใครจะมาสามารถ สามารถ search ใน google map ได้เลยครับผม

สำหรับอาหารนั้นมีทั้งคาวและหวานเรียกได้ว่าครบ จบที่ร้านเดียวเลย และที่สำคัญราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับความอร่อยที่ได้กลับคืนมา

เมื่อกินอิ่มแล้วก็ได้เวลา Check in พอดี หยิบมือถือตั้ง GPS ไปโรงแรมกันต่อเลย ดูแล้วอยู่ห่างไม่ไกลกันมากนัก
ขับมาตาม GPS ไม่ถึง 15 นาทีก็ถึง เห็นข้างนอกโรงแรมดูดีเลยทีเดียวครับ ที่จอดรถกว้างขวาง โรงแรมอยู่ห่างจากปากซอยประมาณ 50 เมตร มี Family Mart อยู่ตรงปากทางด้วยครับ สะดวกใช้ได้

เดินเข้ามาในตัวโรงแรม พนักงานต้อนรับให้การช่วยเหลืออย่างดี สถานที่สะอาด การ check in ก็สะดวกรวดเร็ว
ระหว่างรอ Check in พนักงานก็นำ Welcome Drink มาเสิร์ฟ หน้าตาน่าดูดีเลยทีเดียว แถมยังอร่อยด้วยมาเสิร์ฟ

หลังจากได้ key card เราก็ไปดูห้องกันเลยครับ
เปิดประตูห้องเข้าไป ห้องสวยมากครับสะอาด โปร่ง โล่ง สบายตา ไม่มีกลิ่นให้กังวลใจ และที่ผมชอบมาก ๆ อีกอย่างคือ ห้องน้ำแยกส่วนเปียกส่วนแห้งชัดเจน วิวจากห้องมองลงไปจะเห็นสระน้ำพอดิบพอดี

ในห้องแสงดีมากครับ เลยได้ภาพ Portrait สวย ๆ ประกอบกับในห้องมีมุมให้ถ่ายรูปได้อยู่หลายมุมเลย

จะมุมแอบดูสระก็เท่ห์ไม่เบา

หรือจะนอนเอกขเนกบนโซฟาเล่นมือถือก็ได้อยู่

นอนกลิ้ง ๆ บนเตียงก็ยังได้

แอบนั่งเหงา ๆ ก็เอาอยู่

ถ่ายรูปเล่นกันเรื่อยเปื่อย มาดูนาฬิกาอีกทีจะ 5 โมงเย็นแล้ว ถึงเวลาของอาหารเย็นซึ่งถือเป็น
Hilight ของผมอีกอย่างในทริปนี้ก็คืออาหารเย็น จากโจทย์ที่ตั้งใจไว้คือได้กินอาหารทะเลสด ๆ นั้น
ที่ M Pattaya Hotel ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง มีบุฟเฟ่ต์ซีฟู๊ดจ้า หัวละ 450 เริ่ม 17.00 น. ยาวไปจนถึง 22.00 น. เลยค๊าบบบบ

กินยาว ๆ ไปเลย ที่เหนือไปกว่านั้นและเกินความคาดหวังที่ตั้งใจไว้ตั้งแต่ทีแรก คือการกินซีฟู๊ดสด ๆ แล้ว นั่นก็คือห้องอาหารที่โรงแรมนี้เป็น International Buffet อาหารหลากหลายสัญญาติถูกจัดวางไว้อย่างเหมาะเจาะ กลิ่นอาหารมันช่างหอมเหลือเกินเมื่อมากระทบปลายจมูก ยิ่งทำให้อยากกินขึ้นไปอีก ว่าแล้วก็ไม่รอให้เสียเวลา จัดการให้พุงกางไปเลยสำหรับมื้อเย็นนี้

อรุณสวัสดิ์วันอาทิตย์ Lazy Day แบบนี้ สภาพแต่ละคนก็จะพัง ๆ หน่อย เนื่องจากการ Hangout อย่างเมามันส์ มีเพื่อนอ่ะเนอะไปที่ไหนก็สนุก

ส่วนตัวผมแล้วหลังจากเมื่อมื้อเย็นเมื่อวานกินเข้ามาก เช้านี้เลยต้องมาชดใช้กรรมกันสักหน่อยให้มีพลัง ก่อนที่จะเตรียมตัวเข้า กทม. ครับผม คิดว่ากว่าพวกมันจะตื่นก็คงเกือบเที่ยง

จากการมาพัทยาในรอบนี้ ผมขอบอกว่าเลยว่าเป็นความทรงจำดี ๆ อีกครั้งหนึ่ง ถึงแม้จะเป็น route เดิม ๆ ที่เคยมาแล้ว แต่ด้วยที่พัก อาหาร ตลอดจนการบริการของโรงแรม ช่วยสร้างประสบการณ์ในการเดินทางใหม่ ๆ ให้กับผม และที่ขาดไม่ได้เลย คือพวกเพื่อนตัวแสบ ที่ไม่ว่าอยู่ที่ก็จะสร้างเสียงหัวเราะให้กันและกัน เปรียบเสมือนวงดนตรีที่จะไม่สามารถเล่นเพลง ๆ หนึ่ง ให้เพราะได้เลย ถ้าขาดเครื่องดนตรีชิ้นนั้น

ขอบคุณนักอ่านทุกท่านที่อ่านบันทึกของผมมาจนถึงบรรทัดนี้ ... ขอบคุณครับ ❤

เจษ
5.6.2562 : 11.08 น.

ฝากกด Like Page และ Follow ด้วยนะครับ
Page Facebook : www.facebook.com/cheevittidtiew/
Instagram : www.instagram.com/chetsada29/

Chetsada Sangchuto

วันพุธที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2562 เวลา 11.11 น.