• ความร้อนอีกเช่นเดิม ที่ทำให้มะนาวก้าวเดิน หาที่ไปคลายร้อน อ่านรีวิว วนไปหลายสิบ เห็นว่าเหมาะสมที่จะไปเดินป่าคนเดียวอย่างปลอดภัย ไปเพื่อ พิชิตน้ำตกเอราวัณทั้ง 7 ชั้น
  • ตื่นตั้งแต่เช้า เพราะต้องการออกเดินทางไปให้ไวที่สุด จะได้มีเวลาเดินเล่นชมวิว เล่นน้ำตกให้มากที่สุด
  • การเดินทางมีแค่ 2 ต่อ เริ่มที่ ขนส่งหมอชิต2 หรือ ขนส่งสายใต้ใหม่ ก็ได้ค่ะ ราคา ค่ารถตู้ 100 บาท ใช้เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมง
  • มะนาวออกเดินทางจากขนส่งสายใต้ใหม่ กรุงเทพฯ-กาญจนบุรี รอบ 05:30 น. ถึง ขนส่งกาญจนบุรี 07:30 น
  • ตารางการเดินรถจาก บขส. กาญจนบุรี-น้ำตกเอราวัณ 08:00, 08:50, 09:50, 10:45, 11:50, 13:30, 15:00, 16:20, 17:20
  • ตารางการเดินรถจาก น้ำตกเอราวัณ-กาญจนบุรี 08:30, 10:00, 12:00, 14:00, 15:00, 16:00,17:00
  • ต่อที่ 2 รถโดยสารประจำทาง สีฟ้า ขนาดกระทัดรัด มีออกแทบจะทุกชั่วโมง ราคา 50 บาท ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที
  • ไปลงหน้าที่ทำการอุทยานแห่ง ชาติเอราวัณ แล้วเดินเข้าไปยังน้ำตกอีก 500 เมตร
  • มะนาวมาทันรอบ 08:00 น. ถึงอุทยานแห่งชาติเอราวัณ 09:30 น.
  • ก่อนเข้าอุทยานแห่งชาติเอราวัณจะมีเจ้าหน้าที่ขึ้นมาเก็บเงินค่าเข้า

• ชาวไทย ผู้ใหญ่ 100 บาท/เด็ก 50 บาท
  • ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 300บาท/เด็ก 200 บาท
  • ค่ารถยนต์ 30บาท/รถจักรยานยนต์ 20บาท/รถบัส 200 บาท

• ชาวไทยผู้สูงอายุเกิน 60 ปีบริบูรณ์แสดงบัตรประชาชนจะได้ยกเว้นค่าบริการ
  • นักศึกษาชาวไทยแสดงบัตรนักศึกษาจะได้ราคาเด็ก 50 บาท
  • ผู้พิการจะได้ยกเว้นค่าบริการ

• น้ำตกเอราวัณ เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่มีชื่อเสียงของจังหวัดกาญจนบุรี ความพิเศษของน้ำตกเอราวัณ คือ น้ำเป็นสีฟ้าใสอมเขียว ห่างจากอำเภอเมืองประมาณ 62 กม.
  • น้ำตกเอราวัณ ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเอราวัณ ตำบลท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี มีความสูงจากระดับน้ำทะเลตั้งแต่ 100 – 400 เมตร แบ่งเป็นชั้นต่างๆ 7 ชั้น
  • ชั้นที่ 1 ไหลคืนรัง

– บ้านพัก
    – ที่กางเต้นท์
    – ห้องประชุมสัมนา
  • เวลาทำการ: 08.00 – 16.30 น.
    โทร 034-574288 , 034-574-222, 034-574-234
  • จองบ้านพักออนไลน์เท่านั้น! ได้ที่ http://nps.dnp.go.th
  • สภาพอากาศล่วงหน้า ติดตามได้ที่ https://www.tmd.go.th/index.php
  • อุทยานแห่งชาติเอราวัณ Erawan National Park https://web.facebook.com/%E0%B8%AD%E0%B8%B8%E0%B8%...
  • ซื้อน้ำดื่มติดตัวไปขวดใหญ่เลยก็ดีค่ะ
  • ส่วนอาหาร ลงรถประจำทางแล้วก็หารับประทานให้เรียบร้อย ด้านนอกมีร้านค้า ร้านเสื้อผ้าเล่นน้ำตกก็มี
  • หรือจะซื้อนำเข้ามารับประทาน ที่น้ำตกชั้นที่ 1 และ 2 ก็ได้ค่ะ
  • เข้ามาก็รู้สึกได้ถึงความร่มเย็น จะนั่ง นอนมุมไหนจัดเลยค่ะ
  • เดินมาไม่ไกลก็เจอแล้ว น้ำตกเอราวัณ ชั้นที่ 1 ไหลคืนรัง
  • น้ำมีสีเขียวมรกตเลย อยากจะนั่งแช่อยู่ที่นี้ไม่ไปไหน
  • เดินไปอีกนิดเดียวจริงๆค่ะ ก็พบเจอ
  • น้ำตกเอราวัณ ชั้นที่ 2 วังมัจฉา
  • นักท่องเที่ยวจะเยอะสุดของน้ำตกเอราวัณ
  • ปลาพลวง (ปลาน้ำจืดในตระกูลปลาตะเพียน ลำตัวสีน้ำตาลเขียวเกล็ดโต มีหนวดยาว 2 คู่ ชอบอาศัยบริเวณธารน้ำตก ลำห้วย หรือลำธารที่ใสสะอาด) แหวกว่ายอยู่ แต่ในชั้นที่มีมากก็เห็นจะเป็นชั้นที่ 2 คือ วังมัจฉา
  • ก่อนจะผ่านไปน้ำตกเอราวัณชั้นต่อไป ต้องทำการมัดจำขวดน้ำพลาสติกที่เรานำติดตัวขึ้นไป ขวดละ 20 บาท
  • ขากลับนำขวดกลับมา จะได้เงินคืน
  • ไม่อนุญาติให้นำอาหาร และเครื่องดื่ม ขึ้นไป
  • เพื่อความปลอดภัย มีเสื้อชูชีฟให้เช่าด้วยค่ะ
  • เรียบร้อยก็ลุยกันต่อได้
  • เดินมาไม่นานพอหอบนิดๆ ก็มาถึง
  • น้ำตกเอราวัณชั้นที่ 3 ผาน้ำตก
  • เป็นชั้นที่น่าลงเล่นน้ำมากๆ แต่พี่ปลาเยอะมากด้วยเช่นกัน มะนาวคงได้แต่มองแล้วเอาเท้าแกว่งน้ำตกเล่นเบาๆให้หายร้อน
  • นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จับกลุ่มเล่นน้ำตก กันอยู่ใต้ผาน้ำตก น่าอิจฉายิ่งนัก
  • น้ำตกเอราวัณ ชั้นที่ 4 อกนางผีเสื้อ
  • สภาพของมะนาว ก็เริ่มหมดความสวยที่มีอยู่อันน้อยนิด
  • แต่ เสียงน้ำตกซู่ๆซ่าๆ สีมรกตของน้ำตกที่มีพี่ปลาพลวงเป็นเจ้าของ เสียงนกร้อง ใบไม้ไหว ทำให้มะนาวก้าวต่อไป
  • น้ำตกเอราวัณชั้นที่ 5 เบื่อไม่ลง
  • มีหลายท่านทิ้งความตั้งใจ แล้วเดินกลับจากน้ำตกชั้นนี้เยอะ แต่มะนาวไปต่อแน่นอน อีกแค่ 2 ชั้นเอง
  • น้ำตกเอราวัณชั้นที่ 6 ดงพฤกษา
  • น้ำตกน้อยๆที่น่ารัก พักนิดแล้วไปกันต่อที่จุดมุ่งหมายสูงสุดดดด
  • ลากเสียงยาวเพราะจะไปไม่รอดแล้วเหมือนกันค่ะ
  • น้ำตกเอราวัณชั้นที่ 7 ภูผาเอาราวัณ
  • มีป้ายให้ภูมิใจซะด้วย มาถึงแล้วจร้าพี่ๆน้องๆ
  • ประเด็นคือ ไหนอ้ะน้ำตกซูซ่าจากที่สูงที่สุดของน้ำตกเอราวัณ
  • อาจจะเป็นเพราะ มะนาวมาเดือน พฤษภาคม ช่วงหน้าร้อน
  • ไม่ใช่ปัญหา เพราะยังงัย มะนาวก็ไม่กล้าลงไปเล่นน้ำตกอยู่แล้ว กลัวพี่ปลางับๆ
  • กลิ้งเล่นไปมากับน้ำตกที่ไหลลงมาจากหน้าผา ก็เย็น ฟินไปกับ ชัยชนะที่มะนาวสามารถพิชิตความกลัวที่ต้องเดินป่าคนเดียวได้
  • นั่งพัก ดูนักท่องเที่ยวท่านอื่นๆเล่นน้ำตก โดนพี่ปลาไล่งับ สนุกดีค่ะ
  • ไปคนเดียวไม่มีเหงา ยิ้มให้กว้าง พูดคุยกับผู้คนอย่างเป็นมิตร แล้ว มิตรภาพก็จะบังเกิดขึ้น
  • ขากลับนี้ เดินเล่นมาอย่างช้าๆ แวะชมน้ำตกเอราวัณทุกชั้น
  • มะนาวใช้เวลาตั้งแต่เริ่มขึ้นมา จนลง เกือบ 5 ชั่วโมง สะใจจริงๆเลย ได้เดินป่า อยู่กับธรรมชาติอย่างจุใจเพียงเดินทางแค่ 3 ชั่วโมงกว่าๆ เราก็มาอยู่ตรงนี้
  • ลงมาถึงก็อาบน้ำ โดดขึ้นรถโดยสารประจำทางสีฟ้าสด รอบ 15:00 น.
  • ถึงขนส่งกาญจนบุรี ข้าวไม่ต้องกินคะวันนี้
  • โดดขึ้นรถมินิบัส รอบ 17:00 น. กลับปิ่นเกล้าต่อเลย 19:00 น. ก็ถึงบ้านอย่างปลอดภัย
  • ค่าใช่จ่ายทริปนี้
  • ค่ารถตู้ ขนส่งสายใต้ใหม่ ไป+กลับ (ขนส่งหมอชิต2ก็มีรถค่ะ) 100x2=200 บาท
  • ค่ารถโดยสารประจำทาง กาญจนบุรี-เอราวัณ ไป+กลับ 50x2=100 บาท
  • ค่าเข้าอุทยานแห่งชาติเอราวัณ 100 บาท
  • รวม 400 บาท
  • สุดท้ายนี้ ขอฝาก ผลงานรีวิวทั้งหมด 48 รีวิว ส่วนใหญ่เดินทางรถสาธารณะค่ะ
  • และขอฝากเพจ มะนาวก้าวเดิน ไว้ด้วยคร่า
  • แล้วพบกันใหม่ทริปต่อไปคร่า
  • ขอบพระคุณและสวัสดีค่ะ

มะนาวก้าวเดิน

วันพฤหัสที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 เวลา 14.35 น.