ทริป5วัน4คืน แบกเป้นั่งรถไฟไปปีนัง-คาเมรอนไฮแลนด์-กัวลาลัมเปอร์ คนเดียวก็เที่ยวได้😝😝

Penang ,Malaysia
ปีนัง เป็นเกาะเล็กๆในประเทศมาเลเซียที่ติดประเทศไทยและเป็นเมืองเล็กๆที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์แห่งศิลปะและความคลาสสิกของบ้านเมือง กลางวันของที่นี่บ้านเมืองจะเป็นแนวสตรีทอาร์ต พอตกค่ำที่นี่จะกลายเป็นเมืองของสายปาร์ตี้แบบ colorful ปีนังเที่ยวง่าย เงินถูก แถมการเดินทางก็แสนจะง่ายแถมใกล้บ้านเราด้วย 😝😝

**แนะนำการเดินทาง**

-เราออกเดินทางจากสถานีรถไฟหาดใหญ่ไป ปาดังเบซาร์ ราคาตั๋วรถไฟ50฿ ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ2 ชั่วโมงได้

ซึ่งเรามาพักอยู่หาดใหญ่ 1 คืน เพื่อที่จะได้ตื่นตอนเช้าไปขึ้นรถไฟ เราเลือกพักโฮสเทลเล็กๆน่ารักๆที่ THe Hive Hatyai Hostel http://thehivehatyai.com/en/home/ จองผ่าน booking ตกคืนละ 337.50 บาท ที่พักสวยสะอาด พนักงานน่ารัก ทำเลใกล้รถไฟแถมราคาก็คุ้มค่าต่อนักเดินทางแบบเรามากค่ะ

-ถึงสถานีปาดังเบซาร์ แสตมป์ตราออกจากประเทศ และแสตมป์ตราเข้าประเทศมาเลเซียได้เล้ยย 😝😝 (อย่าลืมพกพาสปอร์ตไปด้วยนาจาาา)

-จากนั้นซื้อตั๋วรถไฟ KTM จากปาดังเบซาร์ ไป บัตเตอร์เวิร์ท (ใช้เวลาประมาณ4 ชั่วโมงได้)

-ถึงสถานีบัตเตอร์เวิร์ท ให้เดินไปที่ท่าเรือ ferry เพื่อข้ามฟากไปปีนัง (30 นาทีก็ถึงปีนัง)

-เมื่อถึงเกาะปีนังแนะนำให้ขึ้นรถบัส CAT ที่สถานีปีนัง เป็นรถบัสฟรีที่ขับเข้าตัวเมือง หากใครยังไม่มีที่พักแนะนำให้นั่งไปลงในตัวเมืองที่ตึก Komtar แล้วสามาเดินหาแถวGeorge Town ได้เลย

**กิจกรรมหลักๆห้ามพลาด**

ที่นี่เน้นไปเสพศิลปะแบบอาร์ตๆตามบ้านเมือง เหมาะสำหรับคนที่ชอบชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ เที่ยวแบบไม่รีบ เน้นซึมบรรยากาศ และปีนังขึ้นชื่อเรื่อง อาหารสตรีทฟู้ด อย่าลืมแวะชิม Lok Lok อร่อยมากกก 😋😋

เมืองเล็กๆที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์แห่งศิลปะ ใครชอบเสพอาร์ตแนะนำให้มาที่นี่สักครั้ง แล้วคุณจะหลงรักเมืองเรียบๆแต่มีอะไรมากกๆ 😁

บริเวณใจกลางเมือง หากคิดอะไรไม่ออก ไม่รู้ว่าจะไปไหน ให้มาตั้งหลักที่ตึก Komtar ก่อนนะ 😂

Street Art สวยๆ

💚

Vintage Style 🌈☀️

Old town...

มาหลงอยู่วัดแห่งหนึ่งในตัวเมืองสวยมาก แต่จำชื่อวัดไม่ได้😂รู้แค่ว่ามันอยู่ตรงข้ามแถวตึก komtar แถวๆนั้นแหละ 🤣🤣

อารมณ์แบบวัดจีนสไตส์มากกก สวยแบบจีนๆ

**หาที่พักย่านไหนดีในปีนัง?**

-แนะนำย่าน George Town ซอย Jalan Muntri จะมีศิลปะแบบสตรีทอาร์ตเยอะ และซอย Love lane บริเวณนี้จะมีร้านเหล้าเยอะมากกก เหมาะสำหรับคนที่รักการดื่ม อรั๊ยยยยย😝😝

-เราพักที่ MyHostel Muntri จองผ่าน booking คืนละ152 บาท เป็นโฮสเทลเล็กๆอาจจะไม่สะดวกสบายมากตามราคา แต่ถือว่าประหยัดค่าใช้จ่ายได้หลายทางเลยค่ะ

ต่อจากปีนังเรานั่งรถบัส 4 ชั่วโมง มานอนฟินๆบนยอดเขาที่ Cameron Highlands กันต่อเลยจ้าาา ใครชอบอะไรเขียวๆต้องตามมาน้าาา ไร่ชาที่นี่อลังการมากจริงๆ 😝😝😌😌

บอกไว้ก่อนเลยนะคะว่า ประเทศมาเลเซีย “ไม่มีชา” ,”แต่มีไร่ชา”
เพราะชาที่ปลูกเป็นชาที่นำมาจากประเทศญี่ปุ่นและประเทศจีนเป็นส่วนมาก ซึ่งหากใครเจอไกด์บอกว่านี่เป็นชาของมาเลเซีย ให้คุณรู้ไว้เลยว่าเค้ากำลังหลอกคุณ เพราะไกด์ท้องถิ่นที่นี่คอนเฟิร์มแล้วว่า เราไม่มีชาจริงๆของเรา เพียงแต่เราเอาจากที่อื่นมาปลูกเท่านั้นเอง 🙂 🌱

เราเลือกจอยทริปกับคนอื่นเอา เพื่อที่จะได้เจอเพื่อนใหม่เยอะๆ 😂 บริการไกด์รถจิ๊ปที่นี่เริดมาก ไกด์น่าร้ากกแถมเพื่อนร่วมทางก็น่ารักมากๆเช่นกัน อรั๊ยยยย! 🤣🤣🤣😝😝😝

Jeep Tour 🚗

นี่เป็นจุดไฮท์ไลท์อีกจุดหนึ่ง ที่ต้องแวะจอดถ่ายภาพสวยๆมาค่ะ มุมนี้เรายืนจากบนยอดเขา เพื่อทอดเลนส์กล้องถ่ายลงมาด้านล่างค่ะ 😊😊

สายเขียวต้องมา ใครไม่เขียวก็มาได้นะ อิอิ 🤣🤣😝

หลายคนถามว่า ชาอะไรที่ขึ้นชื่อและควรมาลองดื่มที่นี่สักครั้ง แนะนำให้มาลอง “คูแรงชาแบบใส่นม” เป็นชาเขียวที่คล้ายๆชาที่ประเทศไทยแต่ผสมนมลงไป รสชาติไม่แตกต่างจากชาที่ไทย แต่ถ้าใครสายชาสายจิบ คิดว่าต้องมาลองให้ถูกใจกันหน่อยโน๊ะะะ😁😁

The Mossy Forest Of Gunung Binchang
นอกจากไร่ชาแล้ว ที่นี่ยังมีกิจกรรมเดินป่า สำรวจป่าด้วยนะคะ มีทั้งครึ่งวันและเต็มวัน ใครชอบกิจกรรมแบบนี้สามารถหาซื้อทัวร์ได้ตามสถานีขนส่ง หรือติดต่อจากที่พักเอาก็ได้ค่ะ 😁😁

เราพบเจอเพื่อนใหม่ระหว่างทาง ชื่อ Seema เธอเป็นนักท่องเที่ยวชาวแคนาดา เราบังเอิญพบกันและกลายเป็นเพื่อนร่วมทริปกันโดยบริยาย นี่ก็เลยขอไปพักที่พักเดียวกันกับนางซะเลย เพราะเราไม่ได้ booking ที่พักไว้ก่อน 5555555

เราเลือกมาพักที่ The mentigi cameron highlands กับ Seema ค่ะ ตกคืนละ 800 บาท ราคาแพงหน่อย เพราะทำเลอยู่สูง และมีวิวยอดเขา แต่ก็ถือว่าคุ้มค่าแก่การมาพักผ่อนอย่างมากค่ะ เพราะอากาศที่นี่ค่อนข้างเย็นกำลังดีเลยค่ะ

ห้องนอนของเราก็จะประมาณนี้ อิอิ

ตกเย็นก็เดินทางออกจากคาเมรอนไฮแลนด์เพื่อไปกัวลาลัมเปอร์กันต่อค่ะ ส่วนSeema เค้าขอพักอยู่ที่นี่อีกคืนแล้วเราก็แยกย้ายกันค่ะ และนี่เป็นรสบัสที่เรานั่งจากคาเมรอนไปกัวลาลัมเปอร์ค่ะ มาเดี่ยวก็สามารถจองเบาะเดี่ยวได้ด้วยนะคะ

มีปลั๊กไฟ มีWiFi ฟรีบนรถด้วยค่ะ

Hello...KualaLumpur

จริงๆแล้วทริปนี้ไม่ได้ตั้งใจจะไปกัวลาลัมเปอร์เลยเพราะคิดว่าคงมีเวลาเที่ยวไม่พอ แต่เมื่อถึงสถานการณ์จริงๆ ก็ไม่มีอะไรห้ามความคิดตัวเองได้จริงๆ😂 วินาทีนั้นเลยตัดสินใจทิ้งตั๋วขากลับ เพื่อนั่งรถบัสจากคาเมรอนไฮแลนด์ ไปกัวลาลัมเปอร์ อย่างไม่คิดชีวิตเลย555555🤣🤣🤣 ที่พักก็ยังไม่จอง แพลนอะไรไม่มี รู้แค่ว่า ฉันจะไป ฉันจะไปกัวลาลัมเปอร์ต่อจ้าาาาาา 🤣🤣🤣🤣

กัวลาลัมเปอร์ เรียกได้ว่า เป็นเมืองแห่งการคมนาคมที่เจริญไปด้วยรถไฟฟ้าความเร็วสูง ที่นี่อาจจะตอบโจทย์สำหรับคนที่ชอบความสะดวกสะบายด้วยรถไฟฟ้า และยังเป็นย่านของแหล่งช็อปปิ้ง และอาหารที่หลากหลายอีกด้วย เหมาะสำหรับสายช็อปสายกินโดยเฉพาะ แต่สำหรับฮิปปี้แล้วที่นี่อาจยังไม่ตอบโจทย์ตัวเองมาก เพราะมีความธรรมชาติน้อย ทุกอย่างถูกสร้างและเกิดเป็นความเจริญแบบคนในเมืองไปหมดแล้ว แต่รวมๆแล้วมันก็ไม่ได้แย่ เพราะการเดินทางไปไหนมาไหนมันสะดวกและง่ายไปซะหมดเลย คือไม่ต้องกลัวหลง เพราะถึงจะหลงก็จะวนเวียนอยู่ในสถานีรถไฟฟ้านั้นแหละ 55555🤣🤣🤣 และยังเป็นประเทศที่มีบุคคลากรหลายเชื้อชาติและหลายภาษารวมอยู่ด้วยกัน ทั้งจีน มาเล อินเดีย มันก็จะอารมณ์แบบอาเซียนหน่อยๆ 😁😁

มาถึงก็งงกับการนั่งรถไฟฟ้าของที่นี่เลยจ้า เราเลือกนั่งรถไฟฟ้าไปลงสถานี Pasar Seni และเดินหาที่พักแถวนั้นเอา เดินหามั่วๆจนเจอทำเลถูกใจ เราเลือกพักที่ Backpackers Inn ราคาคืนละ 500 ถือว่าไม่แพงมาก ห้องค่อนข้างโอเคเลยค่ะ

จุดหมายแรกเมื่อมากัวลาลัมเปอร์ ก็คงไม่พลาดที่นี่ ตึกแฝดอันเลื่องชื่อ เป็นห้างสรรพสินค้าแหล่งช็อปปิ้งของกลุ่มวัยรุ่นเลยก็ว่าได้ วิธีการเดินทางง่ายและสะดวกมากค่ะ แค่นั่งรถไฟฟ้าไปลง KLCC ก็ถึงตึกแฝดแล้วจ้าาาา 😁😁

Batu Caves วัดฮินดู
วิธีการเดินทางไปวัดถ้ำบาตู ไปได้โดยทางรถไฟฟ้า ให้เริ่มต้นจาก kl sentral นั่งรถไฟ KTM Komuter ไปลงที่สถานี Batu Caves ง่ายๆคือนั่งสุดสายไปเลยจ่ะแม่ 🤗🤗

ที่ถ้ำ Batu ก็มีลิงนะจ๊ะ ใครชอบลิงแวะมาหยอกน้องที่นี่ได้จ้าาาา แต่ระวังน้องจะหยอกกลับแบบรุนแรงนะง่อวววว 🤣🤣🐵🐵

จบทริปฉายเดี่ยวไปหลงมาเล แบบสวยบ้างไม่สวยบ้าง ข้อมูลอาจไม่ละเอียดมาก แต่เน้นความสนุกและลุ้นระทึกในทริปก็พอ 55555 🤣🤣🤣

ฝากติดตามเพจและทริปอื่นๆของเราด้วยนะคะ ขอบคุณค่าาาาาา

Hippie Travel-ฮิปปี้ อยากเที่ยว

วันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 เวลา 15.50 น.