จับมือเพื่อน ใส่ชุดธีม เที่ยวนครนายก

"ปีนี้ไปเที่ยวที่ไหนดี ?"
เป็นประจำของทุกๆปี ที่เราจะนัดรวมตัวเพื่อไปเที่ยวกัน หลังจากพวกเราเรียนจบต่างคนก็ต่างแยกย้ายกันไปทำงาน กว่าจะรวมตัวกันได้ก็คงจะเป็นตอนนี้นี่แหละ
"นครนายกก็แล้วกัน ไม่ไกลด้วย"
และนี่คือแพลน 6 ที่เที่ยว ที่เราปักหมุดกันไว้

-ร้านกาแฟกับต้นไม้
-ก๋วยเตี๋ยวเรือกะลาลุงเผ่า
-น้ำตกนางรอง
-มีนาวิลล่า
-ซุ้มต้นไผ่วัดจุฬาภรณ์วนาราม
-มองเทรอส์ คาเฟ่ แอนด์ ฟาร์ม

📍 ร้านกาแฟกับต้นไม้
ร้านกาแฟน่ารักๆที่เปิดมานานถึง14ปี
บรรยากาศร่มรื่น เย็นสบาย
พิกัด: คลอง 15 ถนนรังสิต-องครักษ์ เข้าทางหมู่บ้านไม้ดอกไม้ประดับ
Open : 8.00 - 17.00 น. วันอังคาร-วันอาทิตย์
Close : หยุดวันจันทร์

📍 ก๋วยเตี๋ยวเรือกะลาลุงเผ่า
ก๋วยเตี๋ยวเรือห้อยขา ของกินมีหลากหลาย
นั่งเอาเท้าแช่น้ำสบายๆ

📍 น้ำตกนางรอง
พิกัด : ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ต.หินตั้ง อ.เมือง
Open : ทุกวัน เวลา 08.00-19.00
ค่าบริการ : รถยนต์โดยสาร (รวมบุคคล) 150 บาท
รถยนต์เล็ก (รวมบุคคล) 50 บาท
รถตู้ (รวมบุคคล) 100 บาท
รถจักรยานยนต์ 10 บาท

บุคคลคนละ 5 บาท

📍 มีนาวิลล่า
ที่พักน่ารักๆในบรรยากาศทุ่งนา พร้อมบริการสวนน้ำให้ได้เล่นสนุก
พิกัด : ตำบลสาริกา อำเภอเมือง นครนายก

📍 ซุ้มต้นไผ่วัดจุฬาภรณ์วนารา
อุโมงค์ต้นไผ่ทอดยาวทางเข้าวัด ไม่ต้องไปไกลถึงญี่ปุ่นกันเลย
พิกัด : ตำบลบ้านพริก อำเภอบ้านนา ด้านหน้าวัดจุฬาภรณ์วนาราม

📍 Montreux Cafe and Farm
"มองเทรอส์ คาเฟ่ แอนด์ ฟาร์ม"
ดูรีวิวฉบับเต็มที่ : https://www.facebook.com/917634548402107/posts/1121901781308715/
คาเฟ่ในฟาร์มกิจกรรมมากมายให้ได้ลองทำ
พิกัด : เลขที่ 77 หมู่ 4 ตำบลบึงศาล อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก
Open : อังคาร -อาทิตย์ 09:00–19:00
Close : จันทร์

ร้านกาแฟกับต้นไม้

เสียงเอะอะโวยวายดังลั่นบนรถตู้
นานทีจะได้เจอกัน เรื่องราวมากมายที่อยากเล่าให้ฟังมีเต็มไปหมด
เราโหวตคาเฟ่กันบนรถตู้ แล้วมัดมือชกกันว่าจะมาที่นี่ พิกัดแรกของเรา
ร้านกาแฟกับต้นไม้

ทันที่ที่เรามาถึง "น่ารักจัง" เราจับจองที่นั่งสบายๆหน้าร้าน สั่งโกโก้หวานน้อยมานั่งดื่มคลายร้อน

ภายในร้านมีกระดาษที่ถูกขีดเขียนไว้ คงเป็นซิกเนเจอร์ของทางร้านก็ว่าได้
ที่ไม่ว่าใครที่มาก็ต้องขีดเขียนชื่อบ้าง ความในใจบ้าง ความรู้สึกบ้าง ปะปนกันไปเต็มไปหมด

เพื่อนเราก็ทำทีเป็นเขียนบ้าง
ความจริงก็คือรู้แหละว่าจะถ่ายรูปอะ สารภาพเค้าไปเถอะ

เราผลัดกันเดินเข้าออกร้านกันวุ่นไปหมด
"ถ่ายรูปให้ด้วยดิ"

ก๋วยเตี๋ยวเรือกะลาลุงเผ่า

โอ้โหหิวกันมาจากไหน
อยู่ด้วยกันทีไรน้ำหนักขึ้นทุกที
เราแวะกินก๋วยเตี๋ยวกันที่ ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือกะลาลุงเผ่า

เหมือนชื่อเลย ก๋วยเตี๋ยวเรือที่นี่ใส่มาในชามกะลาน่ารักๆ
เลือกเส้นกันได้ตามใจ เส้นไหนๆที่นี่มีหมด

ขนมถ้วยจิ๋วกินกันเพลินๆ

นั่งกินกันไปเอาเท้าแช่น้ำไปสบายๆผ่อนคลายดี

น้ำตกนางรอง

แดดยามบ่ายทรมาณใจเราเหลือเกิน
ขอแวะมาพักผ่อนหย่อนกายลงน้ำกันที่น้ำตกนางรอง
วันนึงฉันเดินเข้าป่า

เราจับจองที่นั่งริมโขดหิน เพื่อนๆปีนป่ายกันตรงโน้นที่ตรงนี้ที

พลางคุยกันไปเล่นมุกหัวเราะกันไปอย่างสนุกสนาน

ฮันแนะ รู้มุมกันจริงๆ
เราผลัดกันถ่ายรูปไปมาเหมือนเคย ทำให้คิดถึงตอนสมัยเรียนเหมือนกันนะเราก็ไปไหนมาไหนแบบนี้กันตลอด

🌿🌿🌿

หลังจากแช่น้ำกันสบายใจ เราก็มุ่งหน้ากันมาที่ที่พักของเรา มีนาวิล่า

มีนาวิลล่า

มีนาวิลล่า ที่พักดีดีท่ามกลางบรรยากาศทุ่งนา
มีบ้านพักให้เลือกหลากหลาย แถมยังมีสวนน้ำให้เล่นกันด้วย

เทคนิคง่ายๆในการถ่ายภาพกลุ่มคือการตั้งกล้องนั่นเอง

เราจองห้องพักส่วนตัวห้องใหญ่ มีสระว่ายน้ำส่วนตัวด้วย เหมาะกับมากับเพื่อนๆมาก ที่นี่มีร้านอาหารด้วย ไม่ต้องกลัวอด สั่งมาทานได้เลย

ไม่ธรรมดา ตอนเพื่อนจองก็ไม่รู้ว่ามีสวนน้ำด้วย
ไม่รอช้าเราเปลี่ยนชุดว่ายน้ำแล้วเข้าไปเล่นกัน

ซุ้มต้นไผ่วัดจุฬาภรณ์วนารา

เช้าวันรุ่งขึ้นเราเดินทางกันมาที่ ซุ้มต้นไผ่วัดจุฬาภรณ์วนารา
เสียดายครั้งนี้ขาดสมาชิคไปหนึ่งคน เราชอบนัดกันใส่ชุดตีมต่างๆตั้งแต่สมัยเรียน 7 ปีแล้ว
นี่คือตีมแรกที่รอด

ซุ้มไม้ไผ่ทางเข้าหน้าวัด ทางยาวร่มรื่น ผู้คนมากมายแวะเวียนกันมาที่นี่

เสมือนแรงลมพริ้ว เบื้องหลังคือทีมเพื่อนช่วยกันโปรยหรือปาก็ไม่แน่ใจ แบบก็เผลอกันไป เพื่อนก็หอบใบไผ่กองใหญ่ช่วยกันโปรยเต็มที่ ภาพที่ได้ก็แบบนี้

Montreux Cafe and Farm

มองเทรอส์ คาเฟ่ แอนด์ ฟาร์ม
เข้ามาด้านในจะพบกับโซนแรก เป็นคาเฟ่ ฟิวโรงนายุโรปประมาณนั้น
ด้านในเป็นห้องแอร์ ส่วนด้านนอกก็ outdoor นั่งรับลมเพลิน ๆ

เดินลัดเลาะสวนหย่อมสีเขียวเข้ามา โหมีแบบนี้ด้วยหรอ เราอุทานในใจ
ด้านในเป็นทุ่งนาสีเขียวสลับกับสีทอง ข้าวบางจุดเริ่มออกรวงให้เก็บเกี่ยวกันแล้ว

พื้นที่กว้างๆ โอบล้อมด้วยบรรยากาศทุ่งนา
แถมมีกิจกรรมน่ารักๆให้ลองทำอีกเพียบ ให้มือเปื้อนความสนุกกับ การดำนา พายเรือ แกว่งชิงช้า ระบายสี ปลูกผัก เก็บไข่จากในเล้าเพื่อทำไข่เค็ม หรือจะเป็นให้อาหารเป็ด ไก่ และปลาก็มีด้วยนะ

แกว่งชิงช้าสบายใจ

ทุ่งนาตรงนี้สีเหลืองทองพร้อมเก็บเกี่ยวกันแล้ว 🌾

เพื่อนคือรักที่สองที่เราเรียนรู้ต่อจากรักของพ่อแม่
ช่วงเวลาในชีวิตของเราส่วนใหญ่ ก็มักมีเพื่อนอยู่ในนั้นด้ว
ถึงจะไม่ได้เจอกันบ่อยๆแบบเมื่อก่อน แต่ความสนิทความรู้สึกก็ยังเหมือนเดิมไม่เปลี่ยน

"แล้วเจอกันใหม่นะ เพื่อน"

HOLDHANDS JOURNEY (Let' start the journey)
จับมือเดินทางไปกับเราได้ที่
Page FB : https://www.facebook.com/holdhands.journey/
IG : https://www.instagram.com/holdhands.journey/

แล้วเจอกันนะ

Holdhands journey

วันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 เวลา 17.00 น.