สวัสดีค่าา วันนี้จะเอาใจคนที่รักสัตว์หน่อยนะคะ ใครรู้สึกเบื่อๆ เซ็งๆ อยากเล่นกับสัตว์น่ารักๆอย่างแมว หนู กระต่าย สถานที่นี้บอกเลยว่าเจอครบ! แต่เดี๋ยวก่อนนน! ที่พิเศษกว่านั้นคือคุณจะได้พบกับสัตว์ชนิดนึงที่มีแค่แห่งเดียวในประเทศไทย นั่นก็คือออ อัลปาก้านั่นเองงงง และวันนี้เราก็จะพาไปที่ Alpaca Hill ที่นี่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ เพราะอยู่แค่สวนผึ้ง ราชบุรีนี่เอง สำหรับการเดินทางนั้นแนะนำว่าควรไปรถส่วนตัวเพราะจะคุ้มกว่ามาก แต่สำหรับเรา เราเดินทางด้วยรถไฟ ซึ่งตั๋วรถไฟไปลงสถานีราชบุรีเนี่ย แค่ 11 บาท

พอถึงสถานีรถไฟราชบุรีแล้ว เราจะนั่งมอเตอร์ไซค์จากสถานีไปที่ท่ารถตู้ ราคา 40 บาท จากนั้นก็รอรถตู้ไปที่สวนผึ้ง รถจะมาเป็นรอบๆ บางทีถึงเร็วก็อาจจะต้องรอก่อน รถตู้จะสุดสายที่ตะโกล่าง แต่ถ้าให้คนขับรถขึ้นไปส่งจะเสียประมาณ 200 บาท ทั้งหมด

และในที่สุดเราก็มาถึงAlpaca Hill มาถึงที่นี่พนักงานจะต้อนรับดีมากกกกกกกกๆ มารับถึงรถตู้เลย ส่วนบัตร ต้องจองจากทางเว็บก่อน http://www.alpacahill.com/ เราจองบัตรราคา 290 บาท ซึ่งจะได้รับบัตร ถุงผ้า ในถุงผ้าจะมีอาหารอัลปาก้า 1 กล่อง ถุงครอบรองเท้า และแผนที่ล่าขุมทรัพย์

แผนที่ล่าขุมทรัพย์ก็จะเป็นแบบนี้เลย แต่ก่อนที่จะเข้าไปเจอสัตว์โลกน่ารัก และน้องอัลปาก้าทั้งหลาย เราจะต้องนั่งฟังบรรยายก่อน แต่ว่าไม่นาน และจะต้องผ่านประตูฆ่าเชื้อ โดยที่เราไปแต่ละจุดเนี่ย ก็จะมีไกด์จากทางฟาร์มนำทางเรา แต่ไกด์ที่นำทางเป็นกันเองมากกกก พูดจาดี บริการดี มีความสุขแน่นอน และเราเองก็รู้สึกส่วนตัวด้วย สามารถถ่ายรูปได้เต็มที่หรือเล่นกับสัตว์ได้เต็มที่

ที่แรกที่เราจะเจอ เราจะเจอนกฮูกหิมะ 2 ตัว รอต้อนรับอยู่

น้องทั้งสองไม่ดุ สามารถเข้าไปลูบตัวและถ่ายรูปกับน้องๆได้ ถ้าไม่มีคนถ่ายให้ ไกด์ทางฟาร์มจะถ่ายให้เราเอง ไม่ต้องกังวลกลัวคนไม่ครบในรูปเลยย

ต่อไปเราก็จะเดินไปตามทาง ส่วนวิวที่นี่ก็สวยมากกกกกกกกกก

พอเดินมาเราก็จะเจอหนูทั้งสามชนิดนี้ เลย นั่นก็คือหนูแฮมสเตอร์ หนูแกสบี้ และหนูฮิปโป สายคนที่ชอบหนู ต้องชอบแน่ๆ เพราะสามารถลูปได้เหมือนกัน และหนูแต่ละตัวก็น่าร๊ากกกกก

พอผ่านโซนหนูเราก็ไปอีกโซนดีกว่า

ถ้ามาตรงนี้เราจะเจอนกกระจอกเทศ และ ซุ้มเครื่องดื่ม ใครที่หิวน้ำ ตรงนี้มีโต๊ะให้นั่งพร้อมกับดูหรือให้อาหารนกกระจอกเทศไปด้วยได้เลยย แถมยังมีไข่นกกระจอกเทศให้ดูด้วย อ่ะๆ สำหรับใครที่ชอบความท้าทายสามารถขี่นกกระจอกเทศได้นะ ราคาน่าจะประมาณ300

โซนต่อไปเราจะไปดูน้องกวางกันน แต่ละตัวคือน่ารักมากกกก ถ้าตัวผู้ที่มีเขา ก็จะสวยมากเลย ตรงนี้ก็สามารถจับน้องกวางได้เหมือนกัน

เอาล่ะ โซนต่อไปน่าจะเป็นโซนที่ทุกคนรอคอยยย เพราะเราจะได้เจอกับ อัลปาก้าาาา และก็ได้เจอแบบใกล้ชิดสนิทแนบเนื้อเลยเพราะสามารถเล่นหรือกอดกับน้องได้ ช่วงที่ให้อาหารน้องสามารถถ่ายรูปได้แบบเต็มที่เลย เพราะถ้าอาหารหมดเมื่อไหร่ เค้าอาจไม่สนใจคุณ แต่น้องแต่ละตัวคือน่ารักมากกกก ขนนุ่มด้วยยย

ถ้าเล่นกับอัลปาก้าจนพอใจแล้วเราจะไปดูนก กันดีกว่า นกที่นี่เชื่องนะ เอามันมาเกาะมือได้

เดินไปอีกนิดก็จะเจอแพรี่ ด็อก ตัวนี้จะชอบขุดดิน บางทีเราเดินไปมันอาจจะมุดลงดินก็เป็นได้

ต่อไปเราจะเจอลิงที่ตัวเล็กที่สุดในโลกนั่นก็คือลิงมาโมเซท ตัวนี้จะซนมาก ชอบมาเล่นกับเรา น้องน่ารักมากกก

ถ่ายไม่ทันเพราะมันวิ่งไวมาก ถ้าผ่านจุดนี้ไปเราก็จะเจอกับเม่น ชูการ์ ไรเดอร์ นกมาร์คอร์ และกระต่ายด้วย

ต่อไปเราก็จะเจอเฟอเรท มารา และหนูยักษ์ หนูที่ตัวใหญ่ที่สุดในโลก แต่วันที่เราไปเนี่ยเฟอเรทนอนอยู่ ส่วนหนูคลอดลูกก็เลยอาจจะยังดุ เลยไม่ได้เข้าไปดูแบบใกล้ชิด

เดินไปอีกนิดคุณก็จะเจอเต่าที่ตัวใหญ่ที่สุดในโลก อันนี้เราก็สัมผัสได้เช่นกัน

สัตว์ต่อไปคือวอลลาบีหรือจิงโจ้แคระ บางตัวก็อาจจะหนีคุณ แต่บางตัวก็จะนิ่งน่ารักให้คุณถ่ายรูปเช่นตัวนี้

โซนต่อไปจะเป็นโซนที่สวยมากๆโซนนึง นั่นก็คือโซน Hobbit Hill ตรงนี้ก็จะมีสัตว์น่ารักๆอย่างห่าน หงส์ และฟลามิงโก แต่เสียดายที่ไม่ได้ถ่ายรูปโซนนี้เยอะ เพราะมัวแต่ดูบรรยากาศจนลืม แต่คุณสามารถค้นหาในกูเกิลได้นะ หรือจะไปลองเห็นแบบจริงๆเลย เพราะมันสวยมากกกกกกก

ถ้าพ้นจากโซนนี้เราจะเจอกับชินชิล่าแสนน่ารัก ตรงนี้น้องอยู่นิ่งมาก

และโซนต่อไปเป็นโซนที่ทาสแมวไม่ควรพลาด เพราะตรงนี้จะเจอน้องแมวแสนน่ารักมากมายเลย แถมได้อุ้มได้เล่นอย่างใกล้ชิดด้วย

และสัตว์โซนสุดท้ายที่เราจะได้เจอนั่นก็คือน้องแกะะะะ เรายังสามารถให้อาหารแกะได้อย่างไม่จำกัดอีกด้วย ถ้าน้องไม่อิ่มซะก่อนนะ

ก่อนที่เราจะออกไปแลกของ เราก็จะต้องผ่านเกมเขาวงกตไปก่อน ตรงนี้ลองไปเล่นกันดู ระวังเจอทางตันล่ะ นี่ก็เป็นภาพภายในเขาวงกต

พอแลกของรางวัลแล้ว ของที่เราได้จะเป็นขนอัลปาก้าเพราะเชื่อว่าจะนำโชคมาให้เรา

จบกันไปแล้วสำหรับทริปนี้ ขากลับเนี่ยเราจะเหมารถกลับ ถ้าไม่มีรถ ราคาค่ารถทั้งหมดของเราทริปนี้อยู่ที่ 700 กว่าๆ สำหรับคนที่มีรถส่วนตัว คุ้มกว่านี้แน่นอน เพราะจะสามารถไปได้อีกหลายที่ที่ใกล้เคียง

ถึงแม้ว่าค่ารถจะไม่คุ้ม แต่สำหรับAlpaca Hillนี่คุ้มเกินคุ้มมากกกกกก แค่บรรยากาศก็กินขาด ได้อยู่บนเขา ฟิลเหมือนอยู่ต่างประเทศ มีกิจกรรมเยอะแยะมากมาย เจอกับสัตว์หายากหลายชนิดอย่างใกล้ชิด(มีสัตว์ปริศนาด้วยนะไปหากันเอาา) และได้สัมผัสกับน้องอัลปาก้าอย่างใกล้ชิดกว่า แถมไกด์และพนักงานที่นี่ใจดี เป็นกันเอง พูดเพราะ บริการประทับใจมาก ถ้ามีโอกาสกลับไปอีกแน่นอนนน

ถ้าพร้อมจะไปเจอสัตว์โลกน่ารักทั้งหลายแล้ว จองบัตร แล้วไปเลยดีกว่าาา

I'm beach

วันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 เวลา 07.39 น.