update Promotion & Review สดใหม่ได้ตลอดที่ https://www.facebook.com/reviewnowz

เสน่ห์หน้าเนื้อ

สวัสดีครับ

ร้าน เสน่ห์หน้าเนื้อ ถือว่าเป็นร้านอาหารน้องใหม่อายุหลักเดือนในย่านของกินชื่อดังตั้งแต่สมัยอากงอย่างยศเส แต่เจ้าของร้านไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็นเฮียโชวเจ้าของร้าน ไอติมหม้อไฟยศเสเจ้าดังที่กลายเป็นตำนานไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และพอถามว่าทำไมเฮียถึงเลือกมาเปิดร้านเสน่ห์หน้าเนื้อ คำตอบสั้นๆง่ายๆคือเฮียชอบทานเนื้อนั่นเอง มื้อนี้ไม่เหงาเพราะมากับลุงอ้วนกินกะเที่ยว เดี๋ยวเราลองไปชิมกันเลยครับ

ตัวร้านตั้งอยู่ห่างจากร้านไอติมหม้อไฟยศเสเพียงไม่กี่ห้องเท่านั้น เป็นอาคารพาณิชย์ห้องเดี่ยวแบบเปิดสว่างสะอาดเรียบร้อยดีมีที่นั่งทั้งในร้านและบริเวณด้านหน้าในบรรยากาศสตรีทฟู้ดสบายๆ พร้อมครัวแบบเปิดที่ให้เห็นกรรมวิธีการปรุงอย่างใกล้ชิด

รายการอาหารและเครื่องดื่ม

‘หมี่กรอบราดหน้าเนื้อ’

ปริมาณมาตรฐานโดดเด่นด้วยเนื้อชิ้นใหญ่หนาเต็มๆคำทานแล้วนุ่มมีรสมีชาติในตัวเองเรียบร้อยพร้อมคะน้าเนื้อดีทานคู่กับหมี่กรอบๆไม่มีกลิ่นทานแล้วสบายใจหรือจะเลือกเป็นเส้นใหญ่หรือเส้นหมี่ก็ตามใจชอบปิดด้วยน้ำราดสูตรห้อยเทียนเหลาที่ทั้งความข้นของตัวน้ำและกลิ่นรสนั้นทำได้ออกมาคลาสสิคคุ้นลิ้นถูกปากถูกใจมากๆ แนะนำ

‘เส้นใหญ่ราดหน้าเป๋าฮื้อ’

เป๋าฮื้อไต้หวันหั่นชิ้นเต็มคำหนาได้กลิ่นรสเนื้อสัมผัสทำได้ดีทีเดียว ทานคู่กับเส้นใหญ่ที่ผัดจนหอมเด่นมีเนื้อสัมผัสเหนียวหนึบหนับได้ใจ และน้ำราดยังคงหอมอร่อยสุดๆ แนะนำ

‘ข้าวคะน้าเนื้อน้ำมันหอย’

เนื้อชิ้นเต็มคำหนานุ่มผักคะน้ากรอบๆรสมือผัดกลมกล่อมครบรสชอบที่ไม่จัดแต่ก็ไม่อ่อนไปทานคู่กับข้าวสวยเข้ากันแน่นอน ทำได้ดี

‘ข้าวหน้าเนื้อญี่ปุ่น ไข่ออนเซ็น’

ตรงกลางเป็นไข่ออนเซ็นจะตักทานแยกแบบเต็มๆคำหรือจะคลุกเคล้าเพิ่มความหวานมันให้ทั่วถึงก็แล้วแต่ความชอบ ตัวเนื้อชิ้นเต็มคำนุ่มกลิ่นรสของโชยุสาหร่ายและต้นหอมให้อารมณ์ของความเป็นเมนูญี่ปุ่นที่ชัดเจนกำลังดีทีเดียว สำหรับเมนูนี้ชอบความชัดเจนของเครื่องต่างๆที่ออกมากลมกล่อมดี ถ้าชอบแนวญี่ปุ่นแนะนำ

‘ข้าวหน้าเนื้อเกาหลี โคชูจัง’

เนื้อผัดกับเครื่องเกาหลีอย่างน้ำมันงา โคชูจัง จนเคลือบทั่วเนื้อแบบฉ่ำๆ โดดเด่นที่รสชาติออกมาในแนวเกาหลีที่ชัดเจนในทุกคำ แน่นอนว่าถ้าชอบแนวเกาหลีแนะนำ

‘กระเพราเนื้อราดข้าวไข่ดาว’

ปิดเมนูสุดท้ายกันในแบบไทยๆ เนื้อขนาดชิ้นจะเล็กกว่าเมนูที่ผ่านมาหน่อยแต่ยังคงเป็นชิ้นเป็นอันและหนาทานแล้วนุ่มชัดเจนอยู่ นอกจากจะโดดเด่นที่ตัวเนื้อที่นุ่มแล้ว ส่วนตัวยังให้เรื่องปริมาณใบกระเพราะที่ให้มาแบบไม่กั๊กทานได้เต็มๆในทุกคำ รสมือผัดครบรสครบเครื่องแต่ไม่ถึงกับจี๊ดจ๊าดมากทานง่ายทานสบาย และแกล้มด้วยไข่ดาวที่ไข่แดงยังคงเยิ้มอยู่ ทำได้ดี

เฮียโชวยังคงใช้คอนเซ็ปต์เดิมคือการเลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพรสชาติเครื่องเคราต้องให้ถึงซึ่งถูกนำมาใช้กับร้าน เสน่ห์หน้าเนื้อ ได้อย่างครบถ้วนสังเกตุได้จากทั้งขนาดชิ้นเนื้อที่ใหญ่หนาเต็มๆคำแต่ยังคงนุ่มและมีการหมักที่ออกมาลงตัว การปรุงรสที่ถึงเครื่องครบรสชัดเจนกล่อมซึ่งโดดเด่นมากๆกับน้ำราดหน้าที่ทำให้หวนนึกถึงวันวานได้เป็นอย่างดี อีกหนึ่งสีสันน้องใหม่ของย่านยศเสมีโอกาสก็มาลองกันดูครับ.

ขอบคุณมากครับ
โด้

รายละเอียดร้านอาหาร
ร้าน เสน่ห์หน้าเนื้อ / Sane Na Nuea
222/7 ซอยยศเส แขวงวัดเทพศิรินทร์ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพ 10100 [เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย]
222/7 Soi Yotse, Wat Thepsirin, Pom Prap Sattru Phai, Bangkok 10100 Thailand
18:00-23:00
โทร. 09-0636-4261

Do is On The WAY

วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 เวลา 09.35 น.