#บ้านอีต่อง #ทองผาภูมิ #กาญจนบุรี

บ้าน "อิต่อง" หมู่บ้านเล็กๆ ในสายหมอก

หนึ่งในสถานที่แห่งฝัน ของใครหลายคน..

แต่..การจะไปที่นี่นั้น ไม่ใช่เรื่องง่าย..

จะต้องผ่านโค้งถึง 399 โค้งเลยที่เดียว..

แต่บอกเลยว่าคุ้มค่ามากๆ

ในยามเช้าจะพบกับสายหมอก ลอยปกคลุมทั่วทั้งหมู่บ้าน..

อากาศที่สดชื่น.. ต้นไม้เขียวขจีเต็มทั่วภูเขา..

และใกล้ๆ หมู่บ้าน มีช่องทางมิตรภาพ ที่เชื่อมระหว่า ไทย-พม่า

เราสามารถเดินข้ามประเทศเพื่อไปชมวิวได้อย่างง่ายได้

ถือเป็นจุดชมวิวที่น่าสนใจอีกทีหนึ่งเลยก็ว่าได้

...

การเดินทาง

จาก กทม. >> สู่ บ้านอีต่อง ประมาณ 350 กิโลเมตร

Google Map : https://goo.gl/maps/izeSNXeKjnPB1cZS7

ค่าใช้จ่ายเบื้องต้น

• น้ำมัน ไป-กลับ (700 กิโล) ประมาณ - 1,350 บาท
  • ค่าที่พัก - 1,000 บาท (นอนได้ 2 คน / พร้อมอาหารเช้า) เป็นพับลม แต่ขอบอกว่าหนาว
  • อื่นๆ - 1,000 บาท

#Mycar

สายๆ 9-10 โมง ก็ยังมีหมอกปกคลุมอยู่

ระหว่างไปบ้านอีต่อง

อากาศเย็นสบายแค่ไหน ถามเจ้าหมานอนดูครับ 55+

ช่วงเช้า วิวจากระเบียงที่พักจ้า

"ป้ายไม้เกาหลี"

ถือเป็นอีกหนึ่งไฮท์ไลท์ ของการมาเยือนบ้านอีต่อง ปิล็อค อ.ทองผาภูมิ

เขียนป้ายไม้ แล้วแขวนหน้าตลาดบ้านอีต่อง แผ่นละ 20 บาท

สักหน่อย ^^ #ฅนชอบเที่ยว

อาหารปลา ถุงละ 10 บาท

จุดชมวิว ช่องทางมิตรภาพ

#พม่า

ในช่วงหัวค่ำ อากาศจัดว่าเย็นสบายมากๆ

ภายในหมู่บ้านอีต่อง มีร้านค้า ร้านของกิน ให้เลือกเพียงพอกับนักท่องเที่ยว

เดินเลือกได้ตามใจเลยครับ ถูกใจร้านได้กินร้านนั้นจ้า...

#ปิล๊อก

มื้อ Dinner สำหรับค่ำคืนนี้ คือ...หมูกะทะร้อนๆ ชุดละ 600 บาท ทานได้ 4 คน

อากาศเย็นๆ 21 องศา ลมพัดมาที่ หนาวเลย.. เหมาะกับบรรยากาศจริ๊งๆ

อันนี้ทีเด็ดเลยครับ "ปลาหัวยุ่งทอด" กรอบๆ กินได้ทั้งตัว อร่อย..^^

ติดตามไปเที่ยวกับเรา #ฅนชอบเที่ยว

Facebook : www.facebook.com/konchoptieow

instagram : www.instagram.com/konchoptieow

ฅนชอบเที่ยว

วันอังคารที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 เวลา 18.26 น.