พอเริ่มเข้าสู่ฤดูฝนทีไร ก็คิดถึงกลิ่นดินและบรรยากาศสีเขียว ๆ ของใบไม้ทุกทีแต่ในเมื่อเรามีเวลาไม่มาก จะมีสถานที่ไหนที่มันใกล้ๆกรุงเทพ แล้วเราสามารถใกล้ชิดธรรมชาติอย่างเต็มที่ ก็คงหนีไม่พ้น “เขาใหญ่” ซึ่งที่พักเขาใหญ่ของกวิ้น ในครั้งนี้ก็คือ Limon Villa Khao Yai ที่มีทั้งมุมเปรี้ยวๆและมุมหวานๆ ให้เราได้เก็บภาพกัน เหมือนเลม่อนที่เป็นชื่อของที่นี่เลยล่ะค่ะ

Limon Villa Khao Yaiเป็นที่พักท่ามกลางทิวเขาและแมกไม้อันร่มรื่นของเขาใหญ่ จุดเด่นของที่นี่ ที่แตกต่างจาก ที่พักเขาใหญ่ที่อื่น ๆ ก็น่าจะเป็นความเป็นส่วนตัวที่มาพร้อมกับความงามของธรรมชาติ ห้องพักของที่จะแยกเป็นหลังแบบวิลล่า มีแนวพุ่มไม้เป็นรั้วธรรมชาติกั้นบ้านแต่ละหลังอย่างชัดเจน โดยการตกแต่งของที่นี่มีกลิ่นอายของความเป็นยุโรปที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวกับธรรมชาติ มีดอกไม้หลากหลายชนิด แค่เดินเข้าสีสันของดอกไม้ก็ทำให้เราสดชื่นแล้ว รับรองว่าสาว ๆ สายหวานต้องชอบแน่นอนค่ะ เอ๊ะๆ แต่นอกจากมุมหวาน ๆ แล้ว มุมเปรี้ยว ๆ เค้าก็มีนะจ้ะ เหมาะกับการขนเสื้อผ้ามาถ่ายแบบชิค ๆ สุดอะไรสุดด

Sweet Cabin

มาพูดถึงห้องพักของเรากันจ้า ที่ Limon Villa Khao Yai เค้าก็มีห้องพักหลากหลายแบบ อย่างของกวิ้นครั้งนี้กวิ้นก็พักห้อง Deluxe Villa คือห้องกว้างขวางมาก เตียงใหญ่ นอน 2 คน ยังเหลือที่ให้กลิ้งไปกลิ้งมาได้เลยจ้ะ มีมุ้งกันแมลงที่ถ่ายรูปออกมาฟรุ้งฟริ้ง หวานๆชวนฝันสไตล์เจ้าหญิง แต่จริง ๆ ทางที่พักเค้าอาจจะเอาไว้ให้กันแมลงเฉย ๆ ก็ได้ 5555 ที่ชอบอีกอย่างก็คือ ในห้องมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครันมาก นอกจากไดร์เป่าผมที่รีสอร์ทส่วนใหญ่เค้าก็มีให้แล้ว ที่ลิม่อน วิลล่า เค้าโชว์เหนือไม่เหมือนที่พักเขาใหญ่ที่อื่นนะจ้ะ เพราะเค้ามีปลั๊กพ่วงเตรียมไว้ให้ด้วยอะ ใครอุปกรณ์เยอะมาจ้ะ เสียบชาร์ตให้เต็มที่ แต่ยิ่งไปกว่านั้นมี soffell สเปรย์กันยุงเตรียมไว้ให้เราด้วยน๊า ใส่ใจแบบนี้ หลงรักแล้วจ้า

นอกจากห้อง Deluxe Villa สำหรับสองคนแล้ว เค้าก็มีห้อง Superior Villa ที่มีขนาดเล็กลงมาอีกนิด ราคาก็จะย่อมมเยาว์ลงมาด้วย แต่วิวแบบรูปแบบตัวบ้านเหมือนกันเลย อ้อ! ใครมากันเป็นครอบครัว ก็มีห้อง Family Villa สำหรับ 4 คน ซึ่งห้องพักทุกแบบของที่นี่เค้าก็สิ่งอำนวยความสะดวกเหมือนกันทุกหลัง บ้านพักทุกหลังมีบริเวณสวนหย่อม และมุมโต๊ะเก้าอี้สนามไว้นั่งจิบกาแฟสูดอากาศเย็นยามเช้า และมีระเบียงไม้ด้านหน้าห้องพักไว้สำหรับนั่งเล่นรับลมช่วงบ่ายแก่ๆได้อย่างดีทีเดียวค่ะ

ส่วนใครอยากมาแบบยกแก๊งส์ กวิ้นขอแนะนำ Casa Mona บ้านพักหลังใหญ่ 2 ชั้น 4 ห้องนอน พร้อมห้องนั่งเล่นและห้องครัวและโต๊ะทานอาหาร สำหรับ 8 คน เลยค่ะ! คือดีงามมาก มีความเป็นส่วนตัวสูง แต่ละห้องนอนมีห้องน้ำในตัวด้วยนะ ไม่ต้องห่วงเรื่องแย่งห้องน้ำกันเลย ห้องใหญ่สุดของบ้านมีอ่างอาบน้ำด้วย แถมมีระเบียงชมวิวที่เห็นทิวเขาสวยมากๆ คือมันดีมว๊ากกกกกก แนะนำเลยสำหรับคนที่ไปหลายคน

มาดูในส่วนของสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ภายใน ที่พักเขาใหญ่ แห่งนี้กันบ้างดีกว่าค่ะ พื้นที่ใน Limon Villa นั่นเต็มไปด้วยความสวยงามและสามารถใช้งานได้หลากหลาย ทั้งสระว่ายน้ำพร้อมวิวสวยๆ ที่มีถึง 2 สระ ให้เราได้เลือกเล่น สระแรกอยู่บริเวณ Club House & Restaurant และอีกสระอยู่ด้านล่างท่ามกลางสวนดอกไม้ ว่ายน้ำไปชมวิวดอกไม้ พร้อมถ่ายรูปชุดว่ายน้ำเปรี้ยว ๆ อื้อหื้อออออ บอกเลยว่ามาที่นี่ได้บรรยากาศครบทุกรสชาติค่ะ ซึ่งสระว่ายน้ำทั้งสองสระเปิดบริการตั้งแต่ 07.00 จนถึง 21.00 น. นะคะ

ข้าง ๆ สระว่ายน้ำด้านล่างก็จะมีสวนดอกไม้นานาชนิด ให้เราได้ถ่ายรูปกัน มีลาเวนเดอร์ด้วยนะ น่ารักมาก ๆ สาว ๆควรพกกระโปรงมาถ่ายรูปสะบัดๆในสวนนี้อย่างยิ่ง

การที่จะชมความสวยงามภายในรีสอร์ทนั้น นอกจากการเดินแล้ว ที่ ลิม่อน วิลล่า เค้าก็มีจักรยานไว้บริการแขกที่มาพักด้วย ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ใครชอบปั่นจักรยานชมดอกไม้ ก็ไปติดต่อที่เคาเตอร์เช็คอินได้เลยจ้า

จุดเด่นอีกอย่างของที่นี่ก็คือเรื่องอาหารค่ะ เพราะที่ Limon Villa นอกจากจะเป็น ที่พักเขาใหญ่แล้ว เค้ายังเป็นร้านอาหารอร่อยอีกด้วย “ร้านกินเตี๋ยวเหลียวเขา” ห้องอาหารของที่นี่แบ่งออกเป็น2ช 2 โซน คือ INDOOR ที่โดดเด่นด้วยการตกแต่งสไตล์ยุโรป และโซน OUTDOOR ที่มาพร้อมกับวิวธรรมชาติแบบพาโนราม่า สมกับที่ชื่อร้านเลยค่ะ

เริ่มกันที่เมนูยามเช้าเลยดีกว่า อาหารเช้าของที่นี่เค้ามีให้เลือกหลากหลาย ทั้งไทย ทั้งเทศ เมนูไทยที่เราสั่งเป็นข้าวต้มพร้อมกับข้าว3อย่าง เราสามารถเลือกกับข้าวได้ว่าจะเอาอะไรบ้าง รสชาติอร่อยมากเลยค่ะ ยำไข่เค็มนี่ทีเด็ดเลย

ส่วนอาหารเช้าสไตล์ฝรั่งของคุณลุงก็เป็นไข่สอดไส้ชีส กับขนมปังปิ้งและสลัด อันนี้ก็ดีไม่แพ้กัน ไข่ม้วนมาแน่นๆ ปรุงรสเล็กน้อย กินกับสลัดลงตัวมาก กินไปพร้อมชมวิวทิวเขาไป อาหารเช้ามื้อนี้บอกเลยว่าเจริญอาหารสุดๆ

ส่วนอาหารกลางวัน ขอบอกว่าห้ามพลาด กับเมนูเด็ดคือก๋วยเตี๋ยวหม้อไฟ สูตรวัดดงมูลเหล็ก กวิ้นสั่งเป็น SET เนื้อรวมมา เนื้อที่ใช้เป็นเนื้อน่องลายที่ถูกหมักมาอย่างดี ไม่เหม็น และยังมีลูกชิ้นเนื้อลูกกลมโต ที่กัดเข้าไปแล้วได้รสชาติเนื้อแบบเต็มคำไม่มีแป้งผสมเลย ถ้าถามว่ามันอร่อยขนาดไหน ก็ขอบอกเลยว่ารสชาติสมกับที่เค้าเอามาตั้งเป็นชื่อร้านอาหารเลยล่ะค่ะ

มาถึงเมนูอาหารเย็นกันบ้าง ซึ่งถ้าถ้าใครมาพักค้างคืนที่นี่แล้ว กวิ้นก็ขอแนะนำว่าห้ามพลาดการจัดมินิบาร์บีคิวปาร์ตี้นะจ้ะ ทางลิม่อน วิลล่าชเค้ามีบริการเตาบาร์บีคิวแบบครบเซ็ตให้ด้วย กวิ้นไปกันกับลุงแค่สองคน เลยเกิดเป็นมินิปาร์ตี้เบาๆท่ามกลางหมู่ดาว ก็โรแมนติกไปอีกแบบนะเนี่ยยยย

และนอกจากบาร์บีคิวเซ็ตแล้ว อาหารอย่างอื่นของที่นี่ก็น่าสนใจไม่น้อยนะจ้ะ เราสั่งอาหารสไตล์ไทยๆมาชิม เป็นเมนูกระเพราเนื้อน่องลาย รสจัดจ้าน และเนื้อก็ไม่เหนียวด้วยอร่อยมาก

อีกจานเป็นเมนูแซลม่อนจิ๊ดจ๊าดดดอร่อยไม่แพ้กัน ทางรีสอร์ทเค้าบอกว่าเป็นเมนู signature ของเค้าเลยล่ะจ้า

มาถึงของหวานกันบ้าง เราจัดเมนูพานาคอตต้ากับเครม บลูเล่มากันคนละถ้วย คือถูกใจเคลม บลูเล่มว๊ากกกกก รสชาตดีสุดๆ หอมหวาน อร่อยมาก ยิ่งกินคู่กับน้ำเสาวรสโซดานะ รสชาติหวานๆเปรี้ยวๆมันเข้ากันได้ดีจริงๆค่ะ

สำหรับทริปนี้ ต้องบอกว่าเป็นทริปเติมพลังให้เราได้เต็มที่มากๆ เพราะ Limon Villa นั้น นอกจากจะเป็นที่พักเขาใหญ่ที่สวยและทำให้เราได้ใกล้ชิดธรรมชาติแล้ว ที่นี่ยังมีอาหารอร่อยๆให้เราได้อิ่มกันจนพุงกางเลยค่ะ ถ้าใครอยากหาที่พักสำหรับเติมพลังกวิ้นว่า Limon Villa เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีเลยล่ะค่ะ

ขอบคุณที่ติดตามชมรีวิวกันน้า มาติดสอยห้อยตามกสิ้นและลุงไปเที่ยวกันเถอะค่ะ!

ข้อมูลการติดต่อ หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Facebook fanpage : Limon Villa Khao Yai

ข้อมูลเพิ่มเติม : www.limonvilla.com
Tel. 099-080-8087 , 044 300 561
Email: [email protected]
Line ID: @limonvilla

ติดสอยห้อยตาม

วันอังคารที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 เวลา 15.46 น.