บันทึกการเดินทาง ฮ่องกง
ฉันมาเพื่อ "คิดถึง" เธอ

-- จุดหมาย --

- Tian Tan Buddha , วัดโป่หลิน
- NGONG PING 360
- ห้าง i SQUARE
- Hong Kong Clock Tower Water Pool
- Star Ferry Pier
- Night Market
- วัดหวังต้าเซียน
- อาหารตามใจปาก
- อเวนิวออฟสตาร์
- นิวเทอร์ริทอรี่ส์
- Hong Kong Convention And Exhibition Centre
- Hong Kong Space Museum
- HKGFS Wan Chai Helipad

* นอกเหนือจากที่กล่าวมา ฮ่องกง ยังมีสถานที่อื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมาก

-- หน่วยเงิน --

ดอลลาร์ฮ่องกง
1 ดอลลาร์ฮ่องกง = 4.01 บาทไทย / อัปเดตล่าสุด:
ทั้งนี้
อัตราแลกเปลี่ยนก็ขึ้นอยู่กับช่วงการผันผวนของค่าเงินกลาง

© ipuyida

จริงๆ อย่าเรียกว่ารีวิวเลยนะ เรียกบันทึกความทรงจำดีๆ
ที่เน้นภาพถ่ายมากกว่าเน้นข้อมูลน่าจะเหมาะกว่า 555+
ปัจจัยหลักของการได้มาฮ่องกงนี้คือตั้งใจมาทำงาน
ส่วนนี้คือผลพลอยได้ที่เราแบ่งเวลาเผื่อเที่ยว
(เผลอๆ อาจจะได้เที่ยวมากกว่าได้งาน ฮ่าๆๆ)

เริ่มต้นเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิมาลงที่สนามบินฮ่องกง
ด้วยสายการบิน คาเธ่ย์แปซิฟิคแอร์เวย์ ใช้เวลาในการบิน 3 ชั่วโมงนิดๆ
พอเดินทางถึงก็เดินไปหาที่ฝากกระเป๋า เราจะไปตะลุยเมืองฮ่องกงกันแล้ว

บัตร OCTOPUS
ก่อนจะเดินทางเราก็ต้องหาซื้อบัตรโดยสาร
ที่ใช้ได้สำหรับนั่งรถประจำทาง และนั่ง MRT แล้วแต่ชนิดของบัตรที่เราเลือก

ออกมาจากสนามบิน บรรยากาศตอนตี 5 ยังมืดอยู่เลย
ยืนรอรถประจำทางสักพักก็มา เรากำลังจะเดินทางไปยัง Tian Tan Buddha

Tian Tan Buddha

วัดพระใหญ่โป่หลิน

มาถึงวัดแล้ว มีน้องหมามารอรับ
เปิดทำการ ทุกวัน : 07:30 น. - 18:00 น.

บรรยากาศด้านบน

มองลงไปก็จะเห็นเป็นน้ำทะเล๊ ทะเล หมู่เกาะในทะเลจีนใต้

แล้วลงไปเดินวัดโป่หลินที่อยู่ด้านล่างต่อ
ขาขึ้นก็ว่าเสียวแล้ว ขาลงเกินคำว่าเสียวจ้าาาา

บริเวณด้านล่าง วัดโป่หลิน ถ่ายรูปได้แค่ภายนอกอาคารวัดนะ

NGONG PING VILLAGE

เป็นหมู่บ้านที่จำลองชีวิตความเป็นอยู่ของชาวจีน
ระหว่างทางก็จะมีร้านขายของที่ระลึก
และเป็นทางเชื่อมระหว่างวัดโป่หลินเพื่อเดินไปยังจุดขึ้น Cable Car

NGONG PING 360

เดินมาถึง Cable Car ซื้อบัตรได้ที่ด้านหน้าทางเข้า

ขึ้นมาแล้วก็นั่งเพลินๆ ชมนกชมไม้
ประมาณ 25 นาที ระยะทาง 5.7 กิโลเมตร

แล้วก็มาถึงด้านล่าง มีร้านขายพวกของฝากน่ารักๆ
ใครกระเป๋าหนาก็ซื้อกลับไม่ว่ากันค่าาา ส่วนเราก็ขอบายยยย ไปต่อละจ้าาาาา

กลับมาดูบรรยากาศภายในเมืองกันต่อ มันก็จะวุ่นวายๆ หน่อย
ส่วนใหญ่คนที่อาศัยที่นี่ก็จะเป็นคนจีน หน้าตาตี๋ๆ

ห้าง i SQUARE

ท่าเรือ Star Ferry Pier

Night Market

On Street my way

วัดหวังต้าเซียน

เข้าวัด ขอพรโชคลาภ วัดเก่าแก่ที่ได้รับความศรัทธาและมีชื่อเสียงมากที่สุดของฮ่องกง
หากมาเยือนที่นี่แล้วไม่ได้มากราบไหว้เทพเจ้าที่วัดนี้จะถือว่ามาไม่ถึงฮ่องกงเลยก็ว่าได้
เชื่อว่าการขอพรที่วัดนี้จะทำให้สำเร็จสมหวังทุกประการ

บรรยากาศการเดินทางด้วย MRT

อาหารตามใจปาก (ชื่อร้านก็ตั้งเองด้วย)

ร้านบะหมี่เกี๊ยว

ร้านโจ๊กปาท่องโก๋

ร้านเต้าหู้รสกาแฟ

ร้านเกี๊ยวกุ้งคุณลุง ทางผ่านระหว่างกลับโรงแรม ย่าน Mong Kok

อาหารโรงแรม

สถาปัตยกรรม

วิวจากฝั่งเกาลูน

อเวนิวออฟสตาร์ แลนด์มาร์กสำคัญของฮ่องกงที่มีชื่อเสียง
และนับเป็นจุดชมวิวเมืองริมทะเล ที่สวยงามเป็นอย่างมาก
โดยที่นี่สร้างขึ้นเพื่อเป็นเกียรติให้กับเหล่าคนในวงการบันเทิงของฮ่องกง
อาทิเช่นดาราในตำนานอย่างบรู๊ซ ลี

วิวจากฝั่ง นิวเทอร์ริทอรี่ส์

ศูนย์การประชุมและนิทรรศการฮ่องกง
(Hong Kong Convention And Exhibition Centre)

Hong Kong Space Museum

HKGFS Wan Chai Helipad

มุมอื่นๆ

หากข้อมูลมีข้อผิดพลาดใดๆ ก็ต้องขออภัยผู้ที่หลงทางเข้ามาอ่านด้วยนะคะ

ขอบคุณ...
ผู้อ่านที่เข้ามาอ่านบันทึกเรื่องกิน เรื่องเที่ยว
อ่านแล้วถูกใจฝากกดแชร์ด้วยน๊า
สามารถติดตามการเดินทางอื่นๆ ได้ตามนี้

พบกัน Journey | ฉันมาเพื่อ "คิดถึง" เธอ

วันพุธที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2562 เวลา 16.31 น.