สามารถติดตามการเดินทางของเราสองคน ได้ที่ เพจ: ฅน ติด เที่ยว

ทริปนี้เราเดินทางจากตัวเมืองนครราชสีมาด้วยรถจักรยานยนต์คู่ใจของเราเช่นเคย โดยเป้าหมายของเราในทริปนี้คือการออกไปแคมป์ปิ้งที่ไหนสักแห่ง ที่ไม่ไกลมากนักและอากาศดีๆ ไม่ร้อนมากจนเกินไป เขาใหญ่ก็ไปบ่อยแล้ว วังน้ำเขียวก็ไปเป็นประจำ เราเลยเลือกที่นี่ "อ่างเก็บน้ำซับป่าว่าน ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศเจ็ดคด-โป่งก้อนเส้า" อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี เพราะเป็นสถานที่ ที่เรายังไม่เคยไป และอีกอย่างอยู่ห่างจากตัวเมืองนครราชสีมาเพียง 150 กิโลเมตร ขับรถไม่ถึง 2 ชั่วโมงก็ถึงแล้ว แถมยังเป็นจุดกางเต็นท์ยอดฮิตของใครหลายๆคนอีกด้วย

ค่าใช้จ่ายในทริปนี้ทั้ง 2 คน
1.ค่าน้ำมันไปกลับ 300 บาท
2.ค่าอาหารเย็น 100 บาท
3.ค่าเข้าและค่ากางเต็นท์ ฟรี
รวมทั้งหมด 400 บาท หารสองก็ตกเพียงคนละ 200 บาท เท่านั้นเองน๊าาาา

เดี๋ยวไปดูกันว่าที่นี่บรรยากาศจะเป็นยังไง จะร้อนมากแค่ไหน จะนอนกันได้หรือเปล่า ในเดือนพฤษภาคมหน้าร้อนอย่างนี้ ไปชมกันเลย
#อ่างเก็บน้ำซับป่าว่าน #ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศเจ็ดคดโป่งก้อนเส้า
#แก่งคอย #สระบุรี
#จุดกางเต็นท์ #K2
#AristitleTour #ฅนติดเที่ยว

ขับรถไม่ถึง 2 ชั่วโมง ก็มาถึงทางเข้ากันแล้ว ตอนนี้กำลังทำทางราดยางเข้าไป แต่แห้งแล้วสามารถใช้งานได้ปกติ ก่อนที่จะเข้าไปกางเต็นท์ได้ เราต้องไปลงทะเบียนที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวกันก่อนนะ ลงทะเบียนฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น อย่างดีอ่ะบอกเลย ค่าเข้าก็ไม่เสีย ค่ากางเต็นท์ก็ไม่เสีย ดี๊ดี

เรามาถึงกันช่วงบ่าย เวลาประมาณ 14.00 น. ยังไม่มีใครมาเลย มีเต็นท์เราเต็นท์เดียว หรือเพราะเป็นวันศุกร์ด้วยแหละ อากาศตอนบ่ายก็ร้อนแต่ไม่ร้อนมาก อยู่ใต้ร่มไม้ก็จะเย็นๆหน่อย เราไม่รอช้ารีบกางเต็นท์กันก่อนเลย เพราะจะได้เอาของเก็บในเต็นท์ อีกอย่างนี้เป็นการกางเต็นท์ K2EXPLORER ครั้งแรกของเรา เราะเพิ่งซื้อมาใหม่ มันก็จะงงๆหน่อย อาจจะต้องใช้เวลานาน เอาจริงๆใช้เวลาเกือบ 19 นาทีเลยนะ นานไหมละ555

เดี๋ยวจะหาว่าโม้ ดูสิมีเต็นท์เดียวจริงๆน๊าาา เหมาลานไปเลยจ้าาาา

ข้าวมื้อเย็นของเราซื้อจากด้านล่างก่อนที่จะเลี้ยวเข้ามาที่เจ็ดคด มีร้านอาหารตามสั่งและร้านขายของชำอยู่ ข้าวกล่องละ 30 บาทเองนะ อร่อยและอิ่มไปได้อีกหนึ่งมื้อ

บรรยากาศยามเย็นที่อ่างเก็บน้ำซับป่าว่าน
วันนี้ก็จะค่ำแล้ว เราขอตัวไปอาบน้ำก่อนนะ แอบกระซิบนิดหนึ่งในห้องน้ำมีตุ๊กแกเยอะมาก ผมนี้ขนลุกเลย อาบไประแวงไป555 อาบน้ำเสร็จก็นอนได้ เราเข้าเต็นท์นอนกันตั้งแต่หัวค่ำเพราะไม่มีอะไรทำ อากาศคืนนี้ก็ไม่ร้อนมากนักกำลังดี นอนแบบไม่ห่มผ้าสบายเลย แต่นอนไปสักพักยังไม่หลับเลย ช่วง 20.00-00.00น. ทั้งลมทั้งฝนกระหน่ำมาอย่างแรงและค่อยๆเบาลง ทำให้อากาศคืนนั้นหนาวมาก ดีนะที่เราเอาผ้าห่มมาด้วยหนึ่งผืนเล็กๆเลยได้แย่งกันห่ม555 อากาศคืนนั้นน่าจะ 20 องศานิดๆ แล้วเราก็กลับไป รู้ตัวอีกทีได้ยินเสียงไก่ขันดังมากจนต้องลุกขึ้นมาดูนาฬกา เพิ่ง 06.00 น. เป็นวันหยุดที่ผมตื่นเช้ามากๆ เลยออกมานอกเต็นท์เผื่อจะดูพระอาทิิตย์ขึ้น

แล้วภาพที่เห็นคือมันว้าวมาก มีหมอกลอยเต็มไปหมดเหนือผิวน้ำ ผมเลยอดที่จะหยิบกล้องมาเก็บภาพไม่ได้ มันอารมณ์เหมือนอยู่ที่ปางอุ๋งยังไงยังงั้นเลยแหละ สวยมากๆ อากาศตอนเช้าก็หนาวเลยแหละ ไม่คิดเลยว่าตอนนี้คือเดือนพฤษภาคมหน้าร้อน จะมีอะไรแบบนี้ด้วย

เป็นภาพที่ประทับใจสุดๆเลย คิดไม่ผิดที่เลือกมากางเต็นท์ที่นี่

แสงอาทิตย์ยามเช้ากระทบกับผิวน้ำที่มีหมอกลอยบางๆ มันเป็นอะไรที่สุดยอดมาก

นี่ไงนาฬิกาปลุกของเรา ไก่แจ้ มาเป็นครอบครัวเลย ออกมาหากินยามเช้าริมอ่างเก็บน้ำ

น้ำค้างบนยอดหญ้าเต็มไปหมด

แสงอาทิตย์เริ่มพ้นขอบฟ้าขึ้นมาแล้ว

แต่สายหมอกก็ยังปกคลุมไปทั่วผิวน้ำ

ลานหญ้าริมอ่างเก็บน้ำกำลังกลับมาเขียวอีกครั้งหลังจากแห้งช่วงหน้าร้อนไปหลายเดือ

ไก่แจ้หากินกลางสายหมอก

ไก่แจ้เยอะมากๆมาเป็นฝูงเลยจะไม่ให้ผมตื่นได้ไง555

แสงอาทิตย์ยามเช้ากระทบกับเต็นท์สีชมพูของเรา สวยโดดเด่นไปอีกแบบ

ผมชอบมุมนี้มากเลย

แดดเริ่มมาแล้ว อากาศก็เริ่มอุ่นขึ้นเรื่อยๆ ได้เวลาอาบน้ำแปรงฟัน เก็บเต็นท์กลับบ้านกันแล้วส

08.00 น. อากาศก็กำลังดี แต่แดดร้อนมาก เราเลยเก็บเต็นท์กลับกันดีกว่า เพราะมีงานค้างไว้ที่จะต้องไปทำต่อ

เมื่อวานที่เราขับรถเข้ามามองเห็นป้ายจุดชมวิิวแต่ยังไม่ได้แวะเข้ามา ขากลับเราเลยแวะสักหน่อย แต่ขับเข้ามาได้ไม่ไกลก็ต้องตกใจกับขี้ช้างสดๆกลางถนน เราตกใจกันมากใจหนึ่งก็ว่าจะกลับรถแล้วแหละ แต่ก็เสียดายนานๆจะได้มาทีก็อยากเห็นจุดชมวิวสักหน่อยว่าเป็นยังไง ที่นี้ห้ามเข้าเวลา 08.30-18.00 น.แต่เราเข้ามากันตอนเวลา 08.45 น. เราก็เลยหวั่นๆว่าเราเข้ามาเร็วเกินไปหรือเปล่าช้างอาจจะยังไม่เข้าป่าไป แต่เราก็ค่อยๆขับรถเข้าไปเรื่อยๆ เผื่อเจอช้างจะได้กลับรถทัน

แต่ขับมาถึงจุดชมวิวก็ไม่มีอะไร ไม่เจอช้างอย่างที่คิด ถือว่าโชคดีไป555 จุดชมวิวตรงนี้สามารถมองเห็นวิวเขาใหญ่ได้เลยนะ

ก่อนจะกลับก็ขอภาพหล่อๆของสายทัวร์ซิ่งสักหน่อย555
เป็นยังไงกันบ้างครับ สำหรับจุดกางเต็นท์แห่งนี้ ถูกใจหรือประทับใจกันหรือเปล่า ถ้าชอบหรือถูกใจ ก็กดไลค์กดแชร์เป็นกำลังใจให้เราสองคนด้วยนะครับ ฝากติดตามเพจด้วยนะครับ ครั้งหน้าเราจะไปที่ไหนกันนั้น ติดตามหน้าเพจได้เลยครับ สำหรับทริปนี้ต้องขอลาไปก่อน ขอบคุณครับ

ฅน ติด เที่ยว

วันพฤหัสที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 เวลา 01.19 น.