ราไปไทเปมาอีกรอบตอนต้นเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา ไปคราวนี้เราเน้นกิน ถ้าใครมีโอกาสได้ไปเราก็แนะนำของกินสักหน่อย อร่อยและไม่แพงมาก มิชลินสตาร์ก็มาด้วย เริ่มเลย

Mala Hotpot บุฟเฟ่ต์ ชาบูหมาล่า อยู่ที่ซีเหมิน การเดินทางขึ้น MRT สายสีเขียวหรือสีน้ำเงินลงสถานี BL11/G12: Ximen ทางออก 6 ร้านเปิด 11.30 คนรอคิวแน่นเลย เขามีเปิดเว๊บให้จองก่อนนะคะ ใครจองไว้แล้วก็ขึ้นไปกินได้เลย ราคาตามช่วงเวลา เราไปวันธรรมดาตอนกลางวันหมดไปคนละ 600 TWD ให้เวลาแห่งความสุข 2 ชั่วโมง อร่อยคุ้มค่ามาก ของเขาดีจริงๆ เบียร์สด ไอศกรีม เนื้อสัตว์ โดยเฉพาะเนื้อวัวจุ่มลงไปในน้ำซุปหมาล่าแล้วเอาเข้าปากนะ สวรรค์ชัดๆ

ร้านชุนสุ่ยถัง (Chu Shui Tang) เป็นร้านชานมไข่มุกแห่งแรกในไต้หวัน ขึ้น MRT สายสีเขียว ลงที่สถานี G10/R08:Chiang Kai-Shek Memorial Hall ทางออก 5 ร้านนี้อยู่ที่อนุสรณ์สถานเจียงไคเช็ค อยู่ใต้หอคีตศิลป์ ถ้าหันหลังให้ท่านเจียง หอนี้จะอยู่ทางด้านขวามือ เราสั่งชานมงา และชานมไข่มุกมาลองกัน ชานมงาอร่อยมาก ชาไข่มุกก็อร่อย หวานกำลังดี ราคาแก้วเล็กประมาณ 80-85 TWD

หันหลังให้ท่านเจียง หอคีตศิลป์อยู่ทางด้านขวามือ ชั้นล่างเป็นร้านชานมไ่ข่มุกต้นตำรับ

ชานมงา

ชานมไข่มุก

สำหรับอาหารเช้าเราแนะนำมาที่ “ร้านน้ำเต้าหู้ซื่อไห่โต้วเจียงต้าหวัง” เดินทางด้วย MRT สายสีแดง ลงสถานี R11:Zhongshan เดินไปตามป้ายทางออก 1 แต่อย่าเพิ่งออก จะมีทางเดินใต้ดินต่อ เขียนอักษรตัว R ให้เดินตรงไปจะมีทางออก R4 เดินขึ้นมาเลี้ยวหักมุมหันหน้าเข้าถนนใหญ่ เดินไปทางขวา ร้านนี้จะอยู่ห้องแถวที่ 3 จะเห็นคนยืนต่อคิว สำหรับคนที่กินที่ร้าน ไปเข้าคิวด้านในค่ะ คิวด้านนอกสำหรับซื้อกลับบ้าน เราสั่งไป 5 อย่างตามรูป อร่อยทุกอย่าง ค่าเสียหาย 128 TWD ถูกมากจริงๆ ที่จริงที่นี่สามารถเดินทาใต้ดินจาก Taipei Main ได้เลย ดูป้ายทางออก R เดินตามป้ายมาให้เจอทางออก R4 ก็มาถึงแล้ว ร้านเปิด 6.00-22.00 น.

ร้าน ติ่น ไท่ ฟง (Din Tai Fung) สาขา Taipei 101 เดินทางด้วย MRT สายสีแดงลงสถานี R03:Taipei 101 ร้านนี้ได้ดาวมิชลินสตาร์ อยู่ชั้นล่างสุดของตึก ต้องขอบัตรคิวด้วยนะจ๊ะ พนักงานให้เมนูภาษาไทยสั่งก่อน เราสั่งผัดถั่วแขกใส่หมูสับ ผักผักบุ้ง เกี๊ยวใส่ผักผสมหมูสับในซอสถั่วเหลืองสูตรต้นตำรับ เสี่ยวหลงเปาไส้หมู ทั้งหมด 649 NTD อร่อยมากทุกจาน

ร้าน Tim Ho Wan สุดยอดร้านติ่มซำมิชลินสตาร์ที่ราคาจับต้องได้ มีอยู่หลายสาขา มีที่ไทเปด้วย โดยเชฟ Mak Pui Gor ร้านแรกอยู่ที่ฮ่องกงย่านมงก๊ก ถ้ามาให้ลงสถานี Taipei Main Station ร้านอยู่ตรงข้ามกับอาคารสถานี ใช้ Google Map ก็พามาถึง ร้านเปิด 10.00-22.00 น. เราสั่ง ซาลาเปาหมูแดง จานนี้มาแล้วต้องกินอร่อยลืมโลก ข้าวผัดซอส xo ขนมผักกาด ผัดผักกาดแก้ว กุ้งห่อก๋วยเตี๋ยว ขนมผักกาด ค่าเสียหาย 715 TWD

ร้านชานมไข่มุก Tiger Sugar ร้านนี้อยู่ใกล้กับร้าน Tim Ho Wan เราแนะนำถ้ากินติ่มซำเสร็จเดินออกจากร้านไปทางขวามือ เจอแยกเลี้ยวขวา เจอแยกเลี้ยวขวาอีกรอบ เดินตรงไปจะเจอร้าน Tiger Sugar ร้านอยู่ทางขวามือ ไว้ล้างปากหลังกินติ่มซำ ราคาค่าเครื่องดื่มอยู่ระหว่าง 40-60 TWD อร่อยเพลินเกินห้ามใจ มาถึงถิ่น ไม่ลองไม่ได้ เดี๋ยวจะหาว่ามาไม่ถึงไต้หวัน Tiger Sugar ชานมไข่มุกสูตรเด็ดของเขา อร่อยจริงจัง ไม่เกรงใจน้ำตาลในเส้นเลือดที่พุ่งทะลุอยู่ตอนนี้ แก้วที่เห็น 55 TWD ร้านเปิด 11.00-22.00 น.

ไปเที่ยวไทเป ให้เดินเยอะๆ จะได้กินได้เยอะๆ แฮ่ๆ

ทุกการท่องเที่ยวมีความหมาย เรียนรู้ทุกความแตกต่างอย่างเข้าใจ

แล้วพบกันใหม่ในทริปหน้าค่ะ

JumPoon Bk

วันอังคารที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2562 เวลา 14.04 น.