ถ้าถามว่าดอยไหนเดินง่ายๆวิวสวยๆ ภูบักไดคงเป็นหนึ่งในดอยที่เราจะแนะนำให้เพื่อนๆไปเดินกันค่ะ

วันนี้ นักเดินทางตัวน้อยและคณะจะพาเพื่อนๆไปเดินเล่น ถ่ายรูปชิคๆคูลๆกันที่ ภูบักได

แต่ก่อนจะเดินทางกันต้องขอฝากเพจของเรานิดนึงนะคะ

ติดตามการเดินป่าและการเดินทางถ่ายภาพของเราได้ที่เพจนักเดินทางตัวน้อยฝากกด Like เพื่อเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ

มาเดินทางกันต่อค่ะ ทริปนี้ เราเดินทางกันวันที่ 1 ถึง 2 มิถุนายน 2562

หลังจากรวบรวมสมาชิกได้ 9 คน

เราเดินทางจากกทม.คืนวันศุกร์ เกือบๆ 4 ทุ่ม ถึงภูเรือตี5 เราแวะเที่ยวภูเรือกันก่อนค่ะ

อช.ภูเรือช่วงนี้ คนไม่ค่อยเที่ยว ขึ้นไปข้างบนมีคนมาอยู่ 2-3กลุ่ม เราขึ้นไปถึงเป็นกลุ่มแรก

เช้านี้ข้างล่างฟ้าเปิดนะ แต่พอขึ้นไปในความสูงระดับนึง เราจะเข้าไปอยู่ในหมอก

คือหมอกฟุ้งเลยจ้า

จริงๆแล้วแจ๊คเคยไปที่นี่ถึง 2 ครั้ง แต่ครั้งนี้รู้สึกงงมากเพราะไม่มีร้านค้าไม่มีคน มีน้องหมาอยู่3-4 ตัว

แถมหมอกฟุ้งมองไม่เห็นอะไรเลย อารมณ์เหมือนเข้าไปอยู่ในเมืองร้างแล้วแบบมีเฉพาะแต่กลุ่มพวกเรา5555

รอจนฟ้าเริ่มสว่างพวกเราตัดสินใจเดินขึ้นยอดภูเรือ

แต่ เดินไปถึงด่านตรวจบัตร ยังมีรถบริการจากลานจอดรถขึ้นไปบนยอด1คัน

ราคาคนละ 10 บาทเช่นเคย

บนยอดภูเรือเช้านี้ 19 องศา

ลมแรงมากอากาศหนาวหมอกฟุ้ง

Photo by น้องโม

บนยอดภูเรือวันนี้ฟ้าปิด แต่ไม่เป็นไร ภูเรือไม่ใช่เป้าหมายหลัก

พวกเราลงจากภูเรือ 7:00 น

หลังจากลงจากภูเรือ เราแวะกินข้าวเช้าที่ตลาดภูเรือ เตรียมข้าวกลางวัน ซื้อของสดทำอาหารบนเขา

เข้าเซเว่น โลตัส ใช้เวลาที่ตลาดราวๆ1ชั่วโมง

ได้เวลาเดินทางกันต่อค่ะ ตั้งgps ไปโรงเรียนบ้านกลาง

ทริปนี้เราติดต่อพ่อปาล์ม บ้านพ่อปาล์มอยู่ใกล้ๆโรงเรียนบ้านกลาง

ภาพนี้จากโทรศัพท์ใครไม่แน่ใจ 😁😁

จัดแจงสัมภาระเรียบร้อยแล้วก็ถ่ายรูป เตรียมไปผจญภัยกันจ้า

ระหว่างทางค่ะ

เส้นทางรถไปจุดเริ่มเดิน สนุกสนานมาก

ได้กรี้สสสสอยู่หลายครั้ง5555

ข้างบนนั่นล่ะค่ะที่เราจะต้องขึ้นไป

ระหว่างทางนั่งรถ เราเห็นน้องทากชูคอโบกไม้โบกมือออกมาต้อนรับเรา แบบว่า ขนลุกเลยจ้า

ตอนนั้นคิดว่า ข้างล่างยังขนาดนี้ ข้างบนจะเหลือเรอะ

แต่ก็ทำใจมาจากบ้านแล้วล่ะ เพราะเขาบอกว่าหน้าฝน ที่นี่ดงทาก

สักพักเราก็ถึงจุดเริ่มเดินค่ะ

มีรถจอดอยู่1 คัน มีคนขึ้นไปก่อนเรา1กลุ่ม

น้ำมันมวย ยากันทาก ฉีดป้องกันเต็มที่ ในความชัน300เมตรแรก เราทากเจอเกาะอยู่หลายตัว แต่ไม่ถึงกับมากมายอะไร ไม่ถึง10ตัวนะ คอยดูเรื่อยๆ พอมันเกาะ เราก็ไล่มันไป

หมดทางชัน เดินกันยาวๆบนทางราบ แวะกินอาหารกลางวันกันระหว่างทาง

เห็นฟ้าแล้วหนักใจ

กินข้าวเสร็จเดินกันต่อ รีบไปตั้งแค้มป์

Photo by พี่โญ

แต่ก็ยังถ่ายภาพระหว่างทางกันเรื่อยๆ อิอิ

ถึงหินก้อนนี้ต้องแวะถ่ายรูปกันสักหน่อย ตรงนี้มุมสวยค่ะ

Photo by พี่ธี

ถ่ายรูปตรงนี้เสร็จเราก็เดินไปที่แคมป์ เราจะรีบไปตั้งแค้มป์ เพราะกลัวฝนตกก่อน

จริงๆก่อนหน้านี้คือฝนตกช่วงเย็นทุกวัน ถ้าตั้งแค้มป์ กางเต๊นท์ให้เรียบร้อยก่อนฝนจะมาจะดีที่สุด ไม่งั้น เละเทะแน่จ้า

เดินขึ้นเนินเล็กๆไปมุดป่าอีกนิดหน่อยก็จะเจอกับลานหิน แสดงว่าใกล้ถึงแล้วค่ะ

และนี่ก็คือแคมป์ของพวกเรา

ตั้งแคมป์เสร็จแล้วพักผ่อนกันตามอัธยาศัย ถ่ายรูปเล่น

ถ่ายรูปเสร็จกลับมาทำกับข้าวรอลุ้นตอนเย็นว่าฟ้าจะเปิดหรือป่าว

สำหรับเย็นนี้ผิดคาดค่ะฟ้าเปิดออกไปถ่ายรูปเก็บแสงเย็นกันดีกว่า

ขอบคุณภาพจากพี่ธีค่ะ

เย็นนี้ฝนไม่ตก แถมแสงเย็นยังสวยมาก

นายแบบ นางแบบ ช่างภาพก็ทำหน้าที่กันอย่างหนักหน่วง

เก็บภาพรัวๆๆๆ

ถ่ายภาพกันจนแสงหมดก็เริ่มเดินกลับแคมป์

Photo by พี่ธี

พวกเรากลับแค้มป์ กินข้าวเย็น ช่วงหัวค่ำ น้ำค้างลง ความชื้นมา ทากก็เริ่มมา

เริ่มมาทักทายตามขอบๆกราวชีท

กินข้าวเสร็จ แยกย้ายกันเต็นท์ใครเต็นท์มันเลยจ้า 555

กลางคืนฝนตก ฟ้าปิด ตั้งใจจะถ่ายทางช้างเผือกก็อดเลย

ตี5 กว่าๆ เปิดเต็นท์มา หมอกฟุ่งเต็มไปหมด สบายใจ นอนต่อได้ 6โมงเช้า ตื่นมา จิบกาแฟและทำอาหารเช้าให้ทุกคนทาน

Photo by พีธี

เมนูเช้านี้ ขอนำเสนอ บะหมี่หมูแดง

กำลังนั่งลวกเส้น พระอาทิตย์เริ่มส่องแสง สักพัก ฟ้าเปิด พวกเราไม่รอช้าทิ้งบะหมี่ แล้ววิ่งไปถ่ายรูปกัน

เช้านี้ลมแรงมากค่ะ ฟ้าปิดๆเปิดๆ ไวมากๆ ต้องรอจังหวะดีๆเพื่อเก็บภาพ

ได้หมอกมาประมาณนี้ ได้เวลากลับแคมป์ ทานอาหารเช้า เก็บของ เตรียมอำลาภูบักได

***** แถมค่ะ ภาพจากต้นปี 61 ที่แจ๊คไปรอบแรกค่ะ

Photo by น้องมอส

ถ่ายภาพหมู่ก่อนลงเขาค่ะ

ขอบคุณภาพหมู่จากน้องโม

ถ่ายภาพหมู่เสร็จเดินค่ะเดิน

เดินกลับทางเดิมค่ะ ขากลับเจอทากเกาะรองเท้าอยู่แค่ 2 ตัว ถือว่าช่วงนี้ทากยังน้อยค่ะ

ไปถึงจุดเริ่มเดิน ได้กินแก้วมังกร จากสวนพ่อปาล์ม คืออร่อยมาก ปกติเราไม่กินแก้วมังกร

แต่ลองกินที่นี่ แบบรสชาตดีตาเป็นประกาย ชอบเลย

สมาชิกลงมาครบก็นั่งรถกลับไปที่หมู่บ้าน อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า

และทานมื้อกลางวัน

พ่อปาล์มเตรียมให้ ขอบคุณคร๊าาาา

แจ๊คขอจบรีวิวภูบักไดไว้ที่มื้อกลางวันนะคะ

ภูบักได เหมาะสำหรับมือใหม่อย่างแท้ทรู เดินง่าย ชิลๆ วิวสวย มุมถ่ายภาพเยอะ

ถ้าใครยังไม่เคยไป แนะนำค่ะ เป็นอีกดอยที่ควรไป

***ข้างบนไม่มีห้องน้ำ

***มีแหล่งน้ำ

***ช่วงมิถุนา ทากยังน้อย

***ใครอยากไปเดินเล่นถ่ายภาพชิคๆคูลๆ

ติดต่อพ่อปาล์มค่ะ 0878569957 ใจดี ช่วยเหลือทุกอย่าง

ขอบคุณทุกคนที่อ่านมาถึงบรรทัดนี้

หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลายๆคนออกเดินทาง

แล้วพบกันค่ะ แจ๊ค:นักเดินทางตัวน้อย

นักเดินทางตัวน้อย

วันพุธที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2562 เวลา 11.03 น.