กลับมาอีกครั้งหลังจากทริปไต้หวันเมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา คราวนี้เราจะไปเที่ยวประเทศเกาหลีใต้กันครั้งแรก ซึ่งครั้งแรกของพวกเราได้ตั้งเป้าว่าจะเก็บทุกแลนด์มาร์คสำคัญทั้งในโซลและปูซานเลย ทริปนี้เราจะไปปูซาน 2 วัน อยู่โซลอีก 5 วัน รวมเป็น 7 วันครับ

เราออกเดินทางคืนวันที่ 27 เม.ย. ถึงสนามบินอินชอนเช้าวันที่ 28 เม.ย. ประมาณ 06:35 น.
กว่าจะผ่านขั้นตอนตรวจคนเข้าเมืองก็ปาไปเกือบ 8 โมงแล้ว

พวกเราไม่รีรอรีบซื้อตั๋ว KTX เข้าไปยังสถานี Seoul เพื่อต่อรถไฟความเร็วสูงไปยังปูซานซึ่งเราจองตั๋วไว้รอบ 10:00 น.

วิธีการจองตั๋วรถไฟไปปูซาน ตามลิ้งค์นี้ไปเลย https://www.letskorail.com/ebizbf/EbizbfForeign_pr16100.do
หากเดินทาง 2-5 คน ราคาจะถูกกว่าเดินทางคนเดียวนะครับ พวกเราซื้อตั๋วแบบ 3 consecutive day pass ครับ

รถไฟความเร็วสูงของเกาหลีใต้คล้ายๆกับชิงคันเซ็นของญี่ปุ่นเลย
สามารถซื้ออาหารไปทานบนรถไฟได้ แต่อย่าลืมช่วยกันรักษาความสะอาดด้วยนะครับ

ถึงสถานีปูซานประมาณเที่ยงกว่าๆ หลังจากนั้นไปเช็คอินที่โรงแรม เตรียมตัวตะลุยปูซานแบบ half day trip กัน

Day 1 : Haedong Yonggungsa Temple • Nampo Dong

จริงๆ แล้วสำหรับทริปการมาเที่ยวเกาหลีในครั้งนี้ ไม่มีเวลาได้ทำแผนการเที่ยวกันก่อนมาเลย เน้นเปิดอ่านพันทิปแล้วจดไว้ว่าจะไปที่ไหนบ้าง

ทำให้ทริปนี้ไม่ค่อยแน่นเท่าไหร่ แต่จะเน้นไปทางการกินซะมากกว่า ทริปไม่แน่นแต่พุงแน่นครับ ฮิฮิ

พวกเราพักกันที่โรงแรมแถว Busan station ก็เลยคิดว่าจะขึ้นรถบัสไปวัดแฮดงยงกุงซา

พอดีอยากจะนั่งรถชมเมืองซักหน่อย แต่แล้วก็พลาดครับ รถติดหนักเลย

ผ่านไปเกือบ 2 ชม. เพิ่งจะถึงหน้าวัดครับ

การเดินทางในปูซานแนะนำให้ใช้รถไฟฟ้าใต้ดินดีกว่านะครับ

เพราะช่วงบ่ายๆ เย็นๆ ใช้รถบัสแล้วรถติดมาก

หลังจากไหว้พระเสร็จแล้ว พวกเราก็ไปกันต่อที่ย่าน Nampo Dong เป็นแหล่งช็อปปิ้งชื่อดังของปูซาน

ที่นี่มีคาเฟ่แนะนำอยู่ร้านนึง คือ La Bread Lab

🚉 : Nampo Station Exit 1

Address: 170-37, Bujeon-dong, Busanjin-gu, Busan

Opening Hours: Daily : 10:30am - 09:00pm

เมนุแนะนำของที่นี่คงจะหนีไม่พ้น นมสดผสมเนื้อสตรอเบอรี่ ฟินจนต้องซื้อกลับไปกินที่โรงแรมครับ

Day 2 : Gamcheon Culture Village • Seoul

วันนี้เป็นวันที่จะอยู่ปูซานเป็นวันสุดท้าย สถานที่ที่เราเลือกไปคือหมู่บ้านวัฒนธรรมกัมชอน

เดินทางออกจาก Busan Station ไปประมาณ 30 นาทีเองครับ

เตรียมรองเท้าไว้เดินขึ้นเขากันให้ดีนะครับ

วันนี้เที่ยวกันถึงแค่ประมาณบ่ายโมง เพราะพวกเราจองตั๋วรถไฟกลับโซลไว้ตอนบ่ายสาม

ถ้าใครจะมาทริปแบบเดียวกันแนะนำให้จองตั๋วรถไฟขากลับไว้เลยตั้งแต่วันที่มาถึงนะครับ

Day 3 : Gyeongbokgung • Bukchon Hanok Village • Insadong

วันที่สาม เรากลับมาอยู่กันที่โซลแล้วครับ

ถ้ามาโซลก็หนีไม่พ้นการแต่งกายชุดฮันบก ถ่ายรูปเล่นรอบพระราชวังเคียงบกกุง

เราไปเช่าชุดฮันบกกันที่ร้านย่านอินซาดงครับ

Day 4 : Edae • Dongdaemun • Gwanghwamun • Gangnam-gu

หลังจากไปเที่ยวตามรอยวัฒนธรรมกันแล้ว วันนี้เราไปเดินเล่นแบบชิคๆ ตามประสาวัยรุ่นกัน

จุดหมายแรกคือมหาวิทยาลัยสตรีอีฮวา ย่านอีแด

ย่านชิคๆ เป้าหมายต่อไปของเราคือ ดงแดมุน ที่ตั้งของ Dondaemun Design Plaza หรือ DDP

หลายๆคนจะเลือกมาที่นี่ตอนกลางคืนเพื่อมาดูดอกกุหลาบ LED ที่สว่างไสวเมื่อพระอาทิตย์ตกดิน

จากย่าน Dondaemun เราย้ายกลับไปที่ Gwanghwamun ซึ่งก็อยู่ใกล้ๆกับพระราชวังเคียงบกกุง

แต่เมื่อวานชุดฮันบกที่เราใส่นั้นไม่เอื้อต่อสถานที่ชิคๆ เราจึงเลือกมาวันนี้แทน

ปิดท้ายวันที่ 4 เราไปยังเป้าหมายสุดท้ายของวันนั่นก็คือ ย่านคังนัม

สาเหตุที่ไปที่นี่เพราะอยากไปตึก SM Town Entertainment

มารำลึกถึงวง Shinee ในตำนาน (น้ำตาจะไหล)

Day 5 : Olympic Park • Yeouido Park • Deoksugung Stone Walkway • Seoullo 7017

เข้าสู่วันที่ 5 ของการเดินทาง ทริปของวันนี้ต้องเรียกว่า "ทริปชมสวน"

ว่าด้วยเรื่องสวนของเกาหลีนั้นมีเยอะมาก แต่ละสถานที่ก็มีจุดถ่ายรูปเยอะเลยนะครับ

ไปเที่ยวกันเลยดีกว่า สถานที่แรกเราไปรำลึกถึงครั้งที่เกาหลีใต้ได้เป็นเจ้าภาพโอลิมปิก ปี 1988

จุดมุมหมายของฮิปสเตอร์ก็คือ Alone Tree นั่นเอง

จาก Olympic Park เราไปกันต่อที่สวนสาธารณะริมแม่น้ำฮัน สวนที่เป็นแหล่งรวมตัวของประชาชนชาวเกาหลี

หลังจากชิลๆ อยู่ริมแม่น้ำเราย้ายเข้ามาในเมือง เดินเล่นบนถนน Deoksugung

ซึ่งถนนแห่งนี้สร้างขึ้นจากหินทั้งหมด ล้อมรอบพระราชวัง Deoksugung

สำหรับที่สุดท้ายของวันนี้ คือ “Seoullo 7017″ สวนลอยฟ้า แลนด์มาร์กแห่งใหม่ของกรุงโซล

ตั้งอยู่บริเวณข้างๆสถานีรถไฟ Seoul station มีเปียโนตั้งอยู่ให้สามารถแสดงฝีมือได้ สุดยอดไปเลย

Day 6-7 : กินแหลก เป๋าตังแหก ตังหมด

สองวันสุดท้ายสำหรับการอยู่ที่โซล ผมขอรวบตึงทั้งสถานที่เที่ยว กิน ช็อปเลยละกันนะครับ

จำไม่ได้จริงๆว่าแต่ละร้านไปวันไหนบ้าง บางร้านก็ไปซ้ำหลายครั้ง

ยิ่งพักอยู่ใจกลางเมียงดงเลย ยิ่งง่ายต่อการหาของกิน

ไปกันเลยดีกว่าาาาาาาา ^_^

Onion - Industrial Chic Cafe

คาเฟ่ชิคๆย่าน Seongsu-dong ที่นำเอาโรงงานเก่ามาดัดแปลงเป็นร้านกาแฟ

มีความดิบ เถื่อน ผุ พัง แต่แผงไปด้วยสไตล์ เหมาะสำหรับฮิปสเตอร์อย่างเรา

🚉 : Seongsu Station Line 2, Exit 2

Address: 8 Achasan-ro 9-gil, Seongsu-dong 2ga, Seongdong-gu, Seoul

Opening Hours: 8:00am – 10:00pm (Mon – Fri), 10:00am – 10:00pm (Sat – Sun)

Mr. Holmes Bakehouse

ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าขายเบเกอรี่ประเภทขนมอบ ว่าด้วยขนมขึ้นชื่อนั่นก็คือครัวซอง มีหลากหลายรสชาติให้เลือกสรร

🚉 : Sinsa Station, Exit 8

Address: 10-gil, 34 Gangnam-gu, Apgujeong-ro, Seoul

Opening Hours: 10:00am – 10:30pm

Zapangi

คาเฟ่ตู้กดน้ำสีชมพูในตำนาน พร้อมเสิร์ฟกาแฟรสชาติดี และขนมสีสันจัดจ้าน

ร้านตกแต่งเป็นโทนสีชมพูแปร๊ด ตั้งอยู่ย่านมังวอน ต้องไปโดนนะครับ

🚉 : Mangwon Station, Exit 2

Address: 400-2 Mangwon-dong, Mapo-gu, Seoul

Opening Hours: 10:00am – 11:00pm

Stylenanda Pink Pool Café

เราไปกันใกล้แถวที่พัก กับสาขาย่านเมียงดง คาเฟ่แห่งนี้อยู่ที่เดียวกับโรงแรม Stylenanda Pink hotel

อาคารนี้มีทั้งหมด 6 ชั้น ซึ่งชั้นที่ 1-4 จะเป็นร้านของเครื่องสำอางชื่อดังอย่าง 3CE และเสื้อผ้า

ส่วนชั้นที่ 5 จะเป็นคาเฟ่ แต่ไฮไลท์อยู่ที่ชั้น 6 ซึ่งเป็นดาดฟ้า ไปตอนกลางคืนนั่งดูดาวได้สบายเลย

🚉 : Myeongdong Station Exit 6

Address: 37-8 Myeongdong 8-gil, Chungmuro 2(i)-ga, Jung-gu, Seoul

Opening Hours: 11:00am – 11:00pm

O'SULLOC TEA HOUSE

สำหรับคนที่ชื่นชอบชาเขียว มาที่นี่รับรองว่าไม่พลาดแน่นอน ปัจจุบันมีหลายสาขาทั้งที่เจจูและโซล

แนะนำให้ลอง Hot Matcha Latte นะครับ แล้วคุณจะติดใจ

🚉 : Sinsa Station

Address: 532-10, Sinsa-dong, Gangnam-gu, Seoul

Opening Hours: Mon - Fri : 11:00am - 11:00pm, Weekend : 10:00am - 11:00pm

TIRAVENTO

คอปิงซูไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง สำหรับร้าน Tiravento แห่งย่าน Itaewon

จุดเด่นคือปิงซูแบบเส้น เสิร์ฟพร้อมกับไอศครีม เครื่องดื่มร้อนของเค้าก็อร่อยไม่แพ้กันซะด้วย

🚉 : Itaewon Station Exit 4

Address: 77-6 Noksapyeong-daero 26-gil, Itaewon 1(il)-dong, Yongsan-gu, Seoul

Opening Hours: Mon - Sat : 12:00am - 08:00pm, (Sunday closed)

Cafe de Paris

สำหรับใครที่ช็อปปิ้งเพลินๆในย่านเมียงดง แวะหาขนมหวานที่เสิร์ฟแบบอลังการทานดูนะครับ

สตรอเบอรี่หวานชื่นใจจริงๆ แต่แอบบอกว่าราคาค่อนข้างแรงพอควร

🚉 : Myeongdong Station Exit 8

Address: 40 Myeongdong 10-gil, Myeong-dong, Jung-gu, Seoul

Opening Hours: Daily : 11:00am - Midnight

APEACH Cafe

พาย้อนกลับไปที่ปูซาน กับ Charactor Cafe อย่าง Apeach Cafe แห่ง Kakao Friends

Cafe สีชมพู๊ชมพู ใครเป็นแฟน Kakao อย่าลืมแวะไปหาน้อง Apeach ด้วยน้า

🚉 : Nampo Station Exit 7

Address: 62 Gwangbok-ro, Jung-gu, Busan

Opening Hours: Daily : 10:30am - 10:00pm

LINE Friends Cafe & Store

เข้า Kakao Friends แล้วไม่ไป Line Friends ก็กระไรอยู่ เดี๋ยวน้องจะน้อยใจ

ร้านนี้ไม่ใกล้ไม่ใกล อยู่ในเมียงดงเลย สะดวกสบาย

ที่โซลไม่ได้มีแค่สาขาเดียวนะครับ มีอีกหลายสาขาเลย

🚉 : Myeongdong Station

Address: 27 Dosan-daero 13-gil, Sinsa-dong, Gangnam-gu, Seoul

Opening Hours: Daily : 10:00am - 10:00pm

พักของหวานเอาไว้ก่อน เดี๋ยวจะมาต่อของคาวที่ห้ามพลาดอีกซัก 2-3 ร้าน ฟิ๊วววววววว

หวานไปแล้ว ตัดภาพมาที่อาหารคาวอันไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนเกาหลีกันบ้าง

คัดมาเน้นๆ เอาเฉพาะที่ จขกท. ชื่นชอบนะครับ

James Cheese Back Ribs

ซี่โครงหมูย่าง คลุกเคล้ากับชีสยืดๆและซอสรสชาติกลมกล่อม อร่อยมากถึงมากที่สุด

ทานพร้อมกับข้าวคลุกทูน่าร้อนๆ โรยด้วยสาหร่าย (จำชื่อเมนูไม่ได้)

ไปตำกันได้ มีหลายสาขาเลย จขกท. ไปตำที่สาขาเมียงดง

🚉 : Myeongdong Station

Address: 7-4 Myeongdong 10-gil, Myeong-dong, Jung-gu, Seoul

Opening Hours: Daily : 11:00am - 11:00pm

ไปกันที่อีกร้านที่ จขกท. กินไปหลายรอบทั้งสาขาเมียงดงและฮงแด

แต่แนะนำให้ไปที่ฮงแดดีกว่า บรรยากาศดีกว่า วัยรุ่นเยอะกว่า นอกจากอิ่มท้องแล้วยังมีอาหารตาด้วย

Saemaeul Sikdang

ร้านปิ้งย่างที่ชื่นชอบมากที่สุด น่าจะทานประมาณ 4-5 ครั้งในทริปนี้เลย

เนื่องจากอยู่บนชั้น 2 ของโรงแรมที่ จขกท. พักที่เมียงดง หิวเมื่อไหร่ก็แวะมาเหมือน 7-11

แต่ยังไงก็ยังยืนยันให้ไปกินที่สาขาฮงแดดีกว่า

ร้านนี้ต้องสั่งอาหารเท่ากับจำนวนคนที่มาทานนะครับ เช่น มา 2 คน ต้องสั่งหมู 2 ชุด

แต่ราคาถูกมากเมื่อเทียบกับปริมาณและรสชาติ ฟินกันไปเลยทีเดียว

เมนูที่ต้องโดน ยอลทัลพุลโกกิ ราคาชุดละ 9,000 วอนเท่านั้น เติมผักสดได้ไม่อั้น

🚉 : Myeongdong Station ชั้น 2 ตึกข้างๆ Laneige

Opening Hours: Daily 24 hrs.

🚉 : Hongik University Station Exit 8

--- ไว้เจอกันใหม่ทริปหน้านะครับ ---

ขอบคุณทุกคนที่ติดตาม และยินดีรับทุกคำแนะนำติชมครับ

ฝากติดตามแฟนเพจด้วยนะครับ https://www.facebook.com/painaipaigan

PainaiPaigan

วันพุธที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2562 เวลา 14.46 น.