ความคิดของเรา บางที่ก็ถูกจำกัด ด้วยอะไร หลายๆอย่าง ทำให้เราไม่สามารถคิดเกินกรอบที่กั้นไว้

แต่ในบางครั้ง ถ้าเราลองหลุดออกมานอกกรอบ เปิดโลกจินตราการ เราก็จะพบอะไรใหม่ๆ

ที่ทำให้ชีวิต เราไม่น่าเบื่อ.....

เรามาสัมผัสประสบการณ์เปิดโลกจินตนาการใหม่ๆกันที่ " SO/ Sofitel hua hin"

ที่พักสวย มุมถ่ายรูปเก๋ กับการบริการ ระดับ 5 ดาว

ขอบอกเลยว่าไม่ผิดหวังเลยจริงๆ ที่ได้กลับมาใช้บริการที่นี่ อีกครั้ง

เราออกเดินทางจาก ชลบุรี (บ้าน) ใช้เวลาประมาณ เกือบๆ 4 ชั่วโมง

เมื่อเรามาถึงเราจะพบ กับเจ้ากระต่ายที่เป็นตัวแทนของที่นี่ เพื่อจะเก็บเวลาเอาไว้

แล้วให้เราได้สัมผัสประสบการณ์ที่เหนือจินตนาการ ณ ที่แห่งนี่ อย่างเต็มที่

บันไดทางขึ้น Lobby ทำจากหินอ่อน ทอดยาวสูงขึ้นไป

ทำให้ดูสวยงามมาก โดยมีรูปปั้นเสือตั้งอยู่ตรงทางขึ้น

Lobby ที่นี้เป็นแบบ Open air

มีการใช้ ลายเส้นสีขาว บนพื้นของผนังหินอ่อนสีดำ เป็นการตกแต่งทีดูเป็นศิลปะ

เฟอร์นิเจอร์ ใช้เป็นไม้ ทรงลายเส้น ให้ดูกลมกลืนกับส่วนบนของหลังคา

อีกด้านของฝั่งของ Lobby เป็นการตกแต่งโดยใช้รูปปั้นสัตว์หลากหลายชนิด

ตั้งอยู่ในสระที่ทอดตัวยาว

โดยมีอาคารห้องพักขนาบอยู่ทั้งสองข้าง ใครที่ได้มาที่นี่

รับรองว่าคงจะไม่พลาดที่จะถ่ายรูปตรงนี้แน่นอน

พนักงานต้อนรับนำ Welcome Drink

ที่มีส่วนผสมของน้ำกระเจี้ยบ ตะไคร้ ใบโหระพา มาให้เราดื่ม พร้อมกับผ้าเย็น

ทำให้เรารู้สึกสดชื่นมาก

หลังจากนั้น เราก็เข้าห้องพักกัน เส้นทางที่เราไปห้องพัก

มีต้นไม้ ร่มรื่น จัดแต่งเรียบร้อยสวยงาม

ตัวอาคารที่พัก ทีอยู่เป็นแนวขนาบ กันสระส่วนกลางจะเป็นลักษณะตัวตึก แบบปูนเปือย

บริเวณสระส่วนกลาง ตกแต่งโดยใช้ตะแกรงโครงเหล็ก มีหินอยู่ภายใน

ตลอดแนวทางเดินไปสู่ทะเล

ห้องพักที่นี่หลักๆ มีทั้งหมด 4 แบบ

• SO COMFY
  • SO STUDIO
  • SO FAMILY
  • SO COMFY POOL ACCESS
  • SO LOFFY POOL ACCESS
  • ONE BED ROOM POOL VILLA
  • TWO BED ROOM POOL VILLA

สำหรับห้องที่เราพักในครั้งนี้จะเป็นแบบ ONE BED ROOM POOL VILLA

เป็นห้องที่มีการแบ่ง พื้นที่ใช้สอย หลายส่วน ไม่ว่าจะเป็น ห้องนั่งเล่น ห้องน้ำ ห้องนอน โดยส่วนตัวแล้วห้องห้องพักประเภท วิลล่า ผมคิดว่า เป็นห้องที่มีพื้นที่ กว้าง มากเลยทีเดียว

แนวทางเดินเข้าสู่ห้องพัก โซน POOL VILLA

ถึงแล้วห้องพักของเรา Villa หมายเลข 11

ตัวห้องพักสร้างเป็นลักษณะสี่เหลี่ยม ทรงยาว

ใช้บานกระจกขนาดใหญ่ติดตั้งตลอดแนวห้องพัก ทั้ง 2 ด้าน

สระน้ำที่นี่ค่อนข้างใหญ่มาก สามารถว่ายน้ำ แบบออกกำลังกายกันได้เลยที่เดียว

อีกมุมที่น่าสนใจสหรับห้องพักประเภทนี้คือ จะมีโซนนั่งแบบโซฟา

อยู่ด้านนอกเราสามารถนอนรับลมนั่งอ่านหนังสือ

หรือ จิบ AFTERNOON TEA SET รับรองว่าฟิน

แสงแดด ท้องฟ้า เป็นใจยิ่งนัก ถ่ายรูปสวยแต่ร้อนมาก 555

ถัดมาเรามาดูในส่วนของโซนห้องนั่งเล่นจะมี ชุดโต๊ะเก้าอี้ไม้ โดยเบาะนั่งและพนักพิง

ใช้การตกแต่งลายภาพแนวศิลปะ ลวดลายสวยงาม รวมทั้งโคมไฟที่ทำจากไม้ สรรสร้างเหมือนรังนก

และที่ประทับใจอีกอย่างคือ มี Welcome fruit และ ลูกชุบตั้งไว้ สำหรับให้เราทานด้วย

ตรงนี้จะเป็นในส่วนของ เครื่องทำกาแฟ Snack และ Complimentary ตู้เย็น ของใช้ทั่วไป จัดวางไว้ในตู้

ในส่วนของห้องน้ำ แบ่ง ออกเป็น 3 ส่วน คือ Bathtub อ่างล้างหน้าคู่ และ Rain Shower

บานกระจกเหนืออ่างอ่างน้ำ ยังคงมีรายละเอียดการ ตกแต่ง

แบบธรรมชาติ ทำให้เกิดมุมมองแบบศิลปะ

ความสูงของเพดานห้องพักที่เน้นให้โล่งแล้ว

ประกอบกับ RAIN SHOWER ในส่านของห้องน้ำ

ทำให้เวลาอาบน้ำเหมือนอยู่ท่ามกลางสายฝน ที่ตกลงมา

รับรองได้ว่าแขกที่มาพักคงจะชื่นชอบเลยทีเดียว

ตรงข้ามกับอ่างล้างหน้า จะเป็นตู้เสื้อผ้า

ที่ออกแบบตกแต่งโดยใช้สีแดง ตกแต่งได้อย่างลงตัว

ห้องชนิดนี้จะมีจุดพิเศษอีกอย่างคือ เราสามารถ แช่ตัว

แล้วเปิดกระจก รับลมข้างสระน้ำ แบบว่าฟินสุดๆ

ในส่วนของห้องนอน ที่หัวเตียงมีโคมไฟส่องอ่านหนังสือ

นาฬิกาเรืองแสง และแผงควบคุม ระบบไฟ

ห้องนอน ใช้การตกแต่งที่เรียบง่าย โดยใช้เสาไม้ตั้งเป็นโครง สร้างความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติ

วันที่เข้าพัก เราแจ้งกับทางโรงแรม ว่าเป็นการเข้าพักช่วงครบรอบวันพิเศษ

ทางโรงแรม Surprise เราโดยจัดเตียง

โรยกลีบกุหลาบ พร้อมนำใบไม้มาเรียง Anniversary

เรารู้สึกประทับใจมากเลยครับ

หลังจากเราสำรวจห้องพักเรียบร้อยเราก็เตรียมตัว ไปเดินเก็บภาพรอบๆตัวโรงแรม

สำหรับที่นี่มีสระว่ายน้ำส่วนกลาง ทั้งหมด 3

สระโดยสระที่สร้างเสร็จล่าสุดเป็นสระระบบเกลือที่มีความยาว 60 เมตร

และ มีเครื่องเล่น กลางน้ำที่มีชื่อว่า Wibit Adventure Float เป็นเรื่องเล่นใหม่ ล่าสุด

โซนนี้เพิ่งสร้างเสร็จใหม่โดยห้องพักชั้นล่างจะเป็น แบบ POOL ACCESS

เหมาะสำหรับแขกที่มาพักแบบครัอบครัว โดยเฉพาะเด็กๆน่าจะชื่นชอบห้องพักประเภทนี้

สระที่สองเป็นสระที่มีชื่อว่า AQUARIUM POOL

เป็นอีกมุมที่แขกที่เขาพักจะต้องมาถ่ายรูปบริเวณสระนี

โซนที่ติดกับสระจะเป็นในส่วนของ SO SPA โดยแอบกระซิบเลยว่า ที่นี่ SPA สวยมาก

พิเศษตรงที่ขนณะใช้บริการ เหมือนเรานอน

อยู่ท่ามกลางดวงดาวที่เปล่งแสงระยิบระยับ รอบๆตัวเรา

บริเวณชายหาด จะมีสระอีกหนึ่งสระ โดยจะอยู่ติดกับห้องอาหาร WHITE OVEN

รอบๆสระว่ายน้ำ จะมีเก้าอี้อาบแดด สีสันสดใส เตรียมไว้บริการสำหรับแขกผู้เข้าพัก

โดยสระนี้จะอยู่ติดหาดของโรงแรม และยังอยู่ใกล้โซน POOL VILLA

มุมนี้ถ่ายจากด้านบน HISO BAR

เราจะเห็นวิว สระน้ำ ชายหาด และทะเล

บริเวณที่ชายหาดของโรงแรมมีที่นั่งหลากสีสันไว้คอยบริการให้แขกที่มาเข้าพักได้ใช้บริการ

เรามานั่งดื่ม หรือทานอาหารที่ห้องอาหาร BEACH SOCIETY พร้อมกับดูวิวทะเลที่อยู่ตรงข้างหน้า

สุขใดเล่าเท่านั่งจิบ เครื่องดื่ม หรือ Cocktail ริมทะเล

เรานั่งเพลินกันสักพักใหญ่ ดูเวลาใกล้จะเย็นแล้ว

ไหนๆก็นั่งแล้ว รอดูพระอาทิตย์ตกซ่ะเลย

เมื่อถึงเวลา มื้อเย็น เราลองสั่งอาหารที่โรงแรมมาชิม ที่ห้องอาหาร WHITE OVEN

ห้องอาหาร WHITE OVEN

บริการอาหารเมนูไทย รสชาดดั้งเดิมหลากหลายเมนู

เราสามารเลือกนั่งได้ทั้งด้านในห้องแอร์ หรือ ด้านนอก แบบรับลมเย็นสบาย

หลังจากอิ่มแล้วก็ได้เวลา กลับเข้าห้องพักของเรา มื้อเย็นทานไปเย่อะ ก็เลยคิดขึ้นมาว่า

ออกไปเดินเก็บภาพบรรยากาศโรงแรมตอนกลางคืนดีกว่า โดยเริ่มต้นจาก LOBBY

ตอนกลางวันว่าสวยแล้ว

ยิ่งตอนกลางคืน สวยมากกกๆ

อย่างที่บอกไปตอนแรกแล้ว ว่า

ที่โรงแรมมีมุมถ่ายรูป เก๋ๆ เย่อะมาก

บรรยากาศของสระน้ำ AQUARIUM POOL

ในตอนกลางคืน

ด้านบนของห้องอาหาร WHITE OVEN จะเป็นบาร์ที่มีชื่อว่า HISO BAR

บันไดทางเดินขึ้นไปที่ HISO BAR จากทางด้านห้องอาหาร WHITE OVEN

ตัวอาคารห้องพักเฟสแรก ที่มีการรีโนเวท

รูปแบบห้องพักใหม่ รองรับฝั่ง POOL ACCESS

บรรยากาศ สระว่ายน้ำ โซนใหม่ตอนกลางคืน ใครที่อยู่โซน

POOL ACCESS สามารถเล่นได้ตลอดเวลา

อีกด้านของห้องพักเฟสใหม่ จะมีโซน

SO WONDERLAND ADVENTURE GOLF

เราเดินถ่ายรูปเพลิน จนมาถึงหน้าหาดของโรงแรม

เดินมาพอสมควรแล้ว เราเลยอยากกลับห้องพัก เพื่อที่จะไปแช่ตัวในน้ำอุ่นให้ผ่อนคลายกันซักหน่อย

บรรยกาศตอนกลางคืนของห้องพัก

เปิดน้ำอุ่น แช่ตัว ตีฟองนุ่มๆ รู้สึกสบายตัวมากเลยทีเดียว

ตาม CONCEPT ที่ว่า เก็บเวลาไว้ที่กระต่าย แล้วมีความสุขกับที่นี่ SO Sofitel hua hin

ก่อนนอนว่ายน้ำออกกำลังกายอีกซักหน่อย จิบเครื่องดื่มเย็นๆ มันช่างดีงามมาก

เช้าวันถัดมา เราตื่นนอน รีบแช่น้ำอีกซักรอบเพื่อเตรียมตัวไปทานมื้อเช้ากัน

สำหรับมื้อเช้า เราทานอาหารกันที่ห้องอาหาร WHITE OVEN

ไลน์อาหารเช้าที่นี้ ค่อนข้างมีหลากหลายแถมยังอร่อยด้วย เราสามารถสั่งเครื่องดื่มร้อนหรือเย็นได้อีกด้วย

คุณพ่อบอกว่า อาหารน่าทานเย่อะ ตักมาน้อยๆ แต่หลายๆอย่าง หน่อย 555

โซนขนมปังหลากหลาย มีให้เราเลือกทานหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น ครัวซอง เดนิส และคุ๊กกี้

ขนมไทยก็น่าทาน ทองหยิบ ฝอยทอง คนที่กลัวอ้วนเห็นแล้วถึงกับ อดใจไม่ไหวเลยที่เดียว ต้องได้ตักชิมแน่ๆ

ผลไม้สด และน้ำผลไม้เย็นๆในตอนเช้า ทำให้เราสดชื่นมากเลย ไม่ว่าจะเป็นน้ำส้ม น้ำฝรั่ง น้ำลิ้นจี่ น้ำแตงโม

หลังจากอิ่มแล้วเราก็เดินสำรวจโรงแรมกันอีกครั้ง เพราะที่นี่มีมุมที่ถ่ายรูปเก๋ๆหลายมุมเลยที่เดียว

เริ่มต้นจาก KIDS TENT ที่สร้างขึ้นมาบริเวณโซนห้องพักใหม่

รอบๆตัวที่พัก มีสีเขียวของต้นไม้เย่อะมากทำให้ดู มีชีวิตชีวาตลอดการเข้าพัก

มุมมหาชน กับบานกระจกบานใหญ่ โดยจะมีฝูงกระต่าย วิ่งเข้าสู่บานกระจกทั้งฝูง

ที่นี่มีคอร์ดเทนนิสให้บริการด้วย รวมทั้งมีบริการให้ยืมจักรยาน

โซน SO WONDERLAND ADVENTURE GOLF

เด็กๆที่เข้าพักคนเพลิดเพลินกับ โซนนี้มาก เพราะจัดตกแต่ง ดึงดูด สายตายิ่งนัก

สำหรับที่ SO/ Sofitel Hua Hin

นอกจากที่จะเป็นที่พักที่ดีแล้ว ยังมีการบริการที่ดีอีกด้วย ที่นี่ ไม่ว่าจะมาในรูปแบบ พักผ่อน เฮฮาแบบกลุ่มเพื่อนฝูง หรือแม้แต่แบบคู่รัก ผมคิดว่าน่าจะเป็นตัวเลือกต้นๆ ในการหาที่พักได้เลยครับ รับรองไม่ผิดหวัง

สรุปหลังจากที่ได้เข้าพัก

• โรงแรมมีการบริการที่ดีมาก พนักงานทุกคนน่ารัก โดยวันที่เข้าพักได้รับการดูแลจากคุณ โอม (SO Manager)
  • ห้องพักแบบ Villa สระว่ายน้ำมีขนาดใหญ่ และมีสิ่งอำนวยความสะดวกค่อนข้างครบ ตัวห้องพักโล่งโปร่งสบาย
  • อาหารเช้าหลากหลายและรสชาดอร่อย
  • ตัวโรงแรม มีต้นไม้ใหญ่ร่มรื่น จัดสวยสวยงาม และยังมีมุมเก๋ๆ ไว้สำหรับให้แขกที่เข้าพักได้ถ่ายรุป
  • ห้องพักมีราคา ค่อนข้างสูง ตามแบบระดับ 5 ดาว แต่บางช่วงทางโรงแรมจะจัด โปรโมชั่น ราคาจะลดลงมาอีกแต่ถ้าถามว่าคุ้มมั้ยที่มาเข้าพัก บอกเลยว่าคุ้ม

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและสำรองห้องพักได้ที่

สำหรับผมได้มีโอกาศเข้าพักที่นี่เป็นครั้งที่ 3 รู้สึกว่าได้รับการบริการและการดูแลที่ดีขึ้นตามลำดับ

โดยวันที่เข้าพักได้รับการดูแลจากคุณ โอม( Manager ) ทำให้รู้สึกว่ายิ่งมาพัก ยิ่งประทับใจ

รวมทั้ง ในเรื่องของตัวโรงแรมมีการปรับปรุง ในด้านห้องพัก กิจกรรมต่างๆ และการบริการอย่างต่อเนื่อง

ทำให้ประสบการณ์ในการเข้าพัก 3 วัน 2 คืนในครั้งนี้ ประทับใจมาก ตามCONCEPT ที่ว่า

" ให้ผู้เข้าพักได้เปิดประสบการณ์ใหม่ เหนือโลกจินตการ " ที่นี่ SO/ Sofitel hua hin

เพื่อเป็นกำลังใจ ให้ผม สามารถ กดติดตาม ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/MongTravel/

IG : cappuccino_prince9

อ่านแล้ว อย่าลืม กด แชร์ ด้วยน่ะครับ

มี รีวิว อีกหลายตัวเลยครับ ที่รอคิวอยู่ แล้วเจอกันใหม่น่ะครับ

Email : [email protected]

MongTravel

วันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2562 เวลา 12.23 น.