แบกเป้เที่ยว ตอนตะลุยเดี่ยวเที่ยวพุกาม

แบกเป้เที่ยวพม่า 7 วัน 6 คืน ย่างกุ้ง อินเล พุกาม มัณฑะเลย์

รีวิวที่ผ่านมา

ตอน ตะลุยเดี่ยวเที่ยวย่างกุ้ง https://th.readme.me/p/24275

ตอน ตะลุยเดี่ยวเที่ยวอินเล https://th.readme.me/p/24346

รีวิวล่าสุด ตอน ตะลุยเดี่ยวเที่ยวพุกาม

เมื่อรีวิวที่แล้วเราจบกันที่ขึ้นรถจากอินเล เวลา 20.00 น. เพื่อมา อาณาจักรพุกาม ถึงเวลา 03.30 น.

ตั๋วรถเดินทางจากอินเลไปพุกาม

ระหว่างเดินทางไปพุกาม มีการจอดพักรถเพื่อทานอาหารครับ เป็นก๋วยเตี๋ยว อร่อยดี หลังจากจบด้วยคาวก็มีหวานตบท้าย น่าจะเป็นคุกกี้มั้งครับ ไม่แน่ใจ 555

หลังจากทานอาหารมื้อดึกเสร็จก็เดินทางต่อไปพุกามเลยครับ ยิงยาวโลด ตื่นมาอีกทีถึงท่ารถของพุกามแล้ว ด้วยเวลา 03.30 น. ตรงเวลาเป๊ะ. ผมลงจากรถบัสของ JJ Express ได้ก็เหมือนเดิมเลย มีคนมารุมประหนึ่งบุคคลสำคัญ เดินล้อมหน้าล้อมหลัง

"Where you go? Where you go? (เริ่มฟังภาษาอังกฤษสำเนียงพม่าได้ล่ะ หลังจากอยู่มา 5 วัน) 555

ผมก็ตกลงราคากันจนจบที่ 11000 จ๊าต จากตอนแรกที่ราคา 15000 จ๊าต ซึ่งก็แพงอยู่นะ โดยเค้าให้เหตุผลว่ามันดึกแล้ว สุดท้ายลดลงมาอยู่ที่ 11000 จ๊าต พอตกลงกันได้ก็ขึ้นแท๊กซี่ไปโรงแรมเลยครับ

ผมนั่งรถแท๊กซี่มาถึงโรงแรมประมาณ 04.00 กว่าๆ ลงรถเสร็จก็เดินเข้าไปที่ล็อปบี้ ก็มีพนักงานต้อนรับมาต้อนรับเรา. ซึ่งตามปกติก็ยังเช็คอินไม่ได้ ซึ่งเราก็เตรียมข้อมูลมาแล้ว ว่าเราจะเช่ารถมอร์เตอร์ไซด์ไฟฟ้า ไปดูพระอาทิตย์ขึ้นเลย แต่มันตีสี่กว่าๆ เค้ายังไม่ให้เช่าต้องรอจนถึง 05.30 ก่อนถึงจะเช่าได้. พนักงานก็ให้เราไปที่ห้องรับรอง เราก็นั่งๆ นอนๆ และหาข้อมูลไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่จุดไหนดี

โรงแรม Royal Bagan Hotel

ช่วงระหว่างที่ผมรอเวลาเพื่อเช่ารถมอร์เตอร์ไซด์ไฟฟ้า ไปดูพระอาทิตย์ขึ้นก็จะมีนักท่องเที่ยวที่พักกับโรงแรมเริ่มทยอยไปดูพระอาทิตย์ขึ้นกัน ทำให้เราเริ่มไม่ง่วงล่ะ ตอนนี้ Want มาก อยากไปเที่ยวซะที 555

จนเวลานั้นมาถึง 05.30 น. รีบไปที่ล็อปบี้เพื่อทำการฝากกระเป๋าและเช่ามอเตอร์ไซด์ จ่ายเงินเรียบร้อย เปิด GPS รอแล้ว พอหันหลัง พนักงานก็เรียกเพื่อให้แผนที่เที่ยวกับเรา และบอกว่าจุดดูพระอาทิตย์ขึ้น อยู่ตรงนี้นะครับ (เปิดแผนที่ให้ดู) เอ้า!!! มันคนละจุดกับที่เราหาข้อมูลมา ซึ่งพนักงานบอกว่าจุดพวกนั้นไม่ใช่จุดที่จะเข้าไปดูได้ ซึ่งเราก็ไม่ได้ว่าไร แต่ก็จะไปตามที่เราหาข้อมูลมา

พอเราเปิด GPS จะไปจุดดูพระอาทิตย์ขึ้นตามที่เราหาข้อมูลมา เฮ้ย... มืด ไม่เห็นมีอะไรเลยว่ะ มีเจดีย์เก่าๆ กั้นรั้วอยู่ ห้ามเข้า ตอนนั้นเริ่มใจแป้วล่ะ ก็เลยเปิดแผนที่ของพนักงานที่ให้มา แล้วก็เปิด GPS ตามไป ซึ่งไม่ไกลจากจุดเดิมที่เราหาข้อมูลมา ซึ่งพอขับไป โห...คนมหาศาล มาเป็นรถทัวร์จีนเลย และทางเข้าเป็นทางดิน ฝุ่นตลบ ขอบอก 555 เตรียมแว่นกันแดดกับผ้าปิดจมูกไว้ก็ดีนะ ช่วยได้เยอะเลย

จุดชมวิว มันจะเป็นเนินดินที่ถูกทำขึ้นมาเพื่อให้เราดูทั้งพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก แค่เพียงหันหน้าไปคนละทิศเท่านั้นเอง ซึ่งผมว่าพระอาทิตย์ขึ้นที่นี่ธรรมดา 555

Sunrise (พระอาทิตย์ขึ้น)

ตั้งใจว่าน่าจะได้เห็นบอลลูนตอน Sunrise หรือพระอาทิตย์ขึ้น แต่ก็ไม่เห็นสักลูกก็เลยแอบหวังในใจว่าคงเป็นตอนเย็นล่ะมั้ง 555

รอบๆ จุดพระอาทิตย์ขึ้น

หลังจากสว่างอย่างเป็นทางการ 555 ผมก็ขับมอเตอร์ไซด์แว๊นตามเจดีย์ต่างๆ ครับ ผมพร้อมล่ะ ลุย...

เจดีย์ในเมืองพุกาม

Yha Haung Gyi Temple

Alo-daw Pyi Pagoda

Htilominlo Pahto

Ananda Temple

Thatbyinnyu Phaya

Dhammayangyi Pagoga

หลังจากดื่มด่ำกับเจดีย์ที่พุกามจนจุใจ แต่ยังไม่หมด555 ซึ่งผมทนร้อนไม่ไหวจริงๆ และตอนนี้ก็บ่ายโมงล่ะด้วย หิวข้าวมาก ผมเลยเลือกที่จะไปหาข้าวกินและเช็คอินที่โรงแรมและพักผ่อนก่อนแล้วตอนเย็นๆ วางแผนว่าจะออกไปอีกรอบพร้อมดูพระอาทิตย์ตกเลยทีเดียว

อาหารกลางวัน

เช็คอินโรงแรม Royal Bangon Hotel

ผมเข้าเช็คอินเวลาบ่ายโมงกว่าๆ หลังจากได้คีการ์ดมาแล้ว พนักงานก็หิ้วกระเป๋ามาที่ห้องพัก

ข้อดี

• โรงแรมตกแต่งสวย
  • พนักงานต้อนรับบริการดีมาก
  • ห้องพักสะอาด ห้องน้ำใหญ่เท่าห้องนอน 555

ข้อสังเกตุ

• ไม่มี

ผมนอนพักจนถึง 16.30 น. ผมก็อาบน้ำแว๊นไปเที่ยวทะเลเจดีย์ต่อเลยครับ

Shwezigon Pagoda

หลังจากผมชื่นชมกับวัดและทะเลเจดีย์มาทั้งวันล่ะ คราวนี้ก็ถึงเวลาแว๊นไปดูพระอาทิตย์ตกเสียที ระหว่างทางไปดูพระอาทิตย์ตกที่ทางสถานที่ท่องเที่ยวของพุกามจัดไว้ให้ ด้วยความสงสัยว่า เจดีย์ที่คนไปปีนดูพระอาทิตย์ขึ้นกับพระอาทิตย์ตก ทำไมดูไม่ได้แล้ว ผมเลยแว๊น ไปดูให้เห็นกับตาก็พบว่า เค้ากั้นรั้วไว้ไม่ให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปแล้วเพราะจะทำให้เจดีย์เสียหาย สรุปคือจุดที่เค้ารีวิวดูพระอาทิตย์ขึ้นพระอาทิตย์ตก Bulethi ขึ้นไปดูไม่ได้แล้วนะครับ

Bulethi

เจดีย์ Bulethi เมื่ออดีตนักท่องเที่ยวจะมาดู Sunrise และ Sunset ซึ่งปัจจุบันปิดกั้นรั้วแล้ว ห้ามขึ้น 555 เจดีย์ในตำนาน #ปิดตำนานดูพระอาทิตย์ขึ้นพระอาทิตย์ตกที่เจดีย์Bulethi

ผมก็เลยขับไปจุดชมวิวเพื่อดู Sunset ที่เค้าจัดไว้ให้ครับ ก็จุดเดียวกับเมื่อเช้าแหละ 555

เรามาดู พระอาทิตย์ตก หรือ Sunset กันแบบรัวๆ เลยนะครับ บอกเลยว่าสวยมาก แต่แอบเสียดายไม่มีบอลลูนขึ้นมาให้เห็นสักลูกเลยทั้งรอบเช้าและรอบเย็น ถ้ามีบอลลูน เป็นฉากหลัง มันจะเป็นพระอาทิตย์ตกที่สมบูรณ์แบบเลยทีเดียว

Sunset (พระอาทิตย์ตก)

จบทริปวันนี้แบบแดดๆ ไปแล้วก็ได้เวลาอาหารเย็นกันเลยครับ ในพุกามมีร้านอาหารเยอะมาก ต้องไปลุ้นเมนูกันเลยครับว่าจะกินได้มั้ย 555

อาหารเย็น

หลังจากเสร็จกิจ เอ้ย...555 อาหารเย็นผมก็แว๊นกลับโรงแรม เพื่อนอนเอาแรงไว้พรุ่งนี้เช้า

วันที่ 05 เมษายน 2562

เช้าวันที่ 5 เมษายน ผมได้กินอาหารเช้าและอาบน้ำแต่งตัวเพื่อทำการเช็คเอ้าส์ไปมัณฑะเลย์ต่อทันที

อาหารเช้าที่โรงแรม

สถานีขนส่งพุกาม

ผมเช็คเอ้าส์เสร็จก็นั่งแท๊กซี่หรือตุ๊กๆ ไปสถานีขนส่งของพุกามเพื่อเดินทางไปมัณฑะเลย์ พอผมถึงสถานีผมก็ยื่นตั๋วรถให้เจ้าหน้าที่ของ JJ Express ดูก็แบกเป้ขึ้นรถออกเดินทางตอน 09.30น. และจะถึงมัณฑะเลย์ประมาณ 14.30 น.

ได้เวลาขึ้นรถแล้วเดี๋ยวเจอกันรีวิวหน้า ตอน แบกเป้เที่ยว ตะลุยเดี่ยวเที่ยวมัณฑะเลย์ นะครับ

จบแล้วนะครับ

รีวิวที่ผ่านมา

Thasana Siriwattanayotin

วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2562 เวลา 20.08 น.