จริงๆแล้วอิตาลีไม่ใช่ destination ที่เคยใฝ่ฝันว่าจะมาเลย พอดีด้วยโอกาส ด้วยเวลา และค่าใช้จ่ายมันประจวบเหมาะ ก็เลยอ้ะ จัดการทุกอย่างก่อนมาภายในสองสัปดาห์ วีซ่านี่พึ่งได้ก่อนมาสี่วัน 😅 ทริปของเราก็เลยเริ่มต้นที่มิลาน.

ถ้าไม่ใช่คนประเภทหมวดช้อปปิ้งแบบเรา สองวันในมิลานก็เหลือเฟือ วันแรกไปนอกเมืองอย่างเลคโคโม ส่วนอีกวันก็ดูโอโม ในมิลาน
ทริปของเราเดินทางในช่วงต้นเดือนเม.ย. ที่ผ่านมา อากาศกำลังดีมากเลยค่ะ แดดไม่ร้อนเกินไป ยังพอให้ใส่เสื้อคลุมสวยๆ ถ่ายรูปกรุบกริบได้ เราพักแถวสถานีรถไฟ อันเลื่องชื่อว่าเป็นถิ่นคนดำ แต่สถานีรถไฟมีหลายฝั่งนะคะ ฝั่งที่เราพัก คนดำค่อนข้างน้อย ค่อนข้างปลอดภัย แต่เราไม่กลับดึกมากนะ สามทุ่มคือถึงที่พัก รร.เราโอเคมาก 3 ดาว ชื่อ 43 station hotel อาหารเช้ารสชาติอร่อยดี ห้องพักสะอาด โอเค น้ำแรง ไฟสว่าง สตาฟช่วยเหลือดี ไม่ต้องลากกระเป๋าไกลด้วย จากที่พักเดินไปสถานีรถไฟประมาณ 200 เมตร ซึ่งก็มีร้านค้ากรุบกริบให้ช้อป เช่นซาร่า 😂 และก็เชื่อมต่อกับใต้ดินด้วย (ในรูปคือถ่ายถนนตรงกลางที่คั่นระหว่างที่พักและสถานีรถไฟ)

ในตัวเมืองมิลานเราเลือกจะไปที่สนามบอล sansiro stadio ซึ่งเป็นสนามแข่งของเอซี มิลานและอินเตอร์มิลาน ข้างในก็มีพิพิธภัณฑ์ ช็อป ห้องพักนักกีฬา กับส่วนของสนามให้เข้าชม ซึ่งวันที่ไปพิพิธภัณฑ์ปิดรีโนเวทพอดี อดไปจ้า....

จากนั้นก็ไป duomo มหาวิหารของมิลานนั่นเอง ดูภายนอก เล็กๆ แต่ถ้าเดินไปใกล้ๆจะเห็นรายละเอียด เห็นความสวยงามมากๆ (ซึ่งก็ต้องเดินผ่านแก๊งค์คนดำ ที่พร้อมปรี่เข้ามาหาเราตลอดเวลา ทั้งอาสาถ่ายรูป ผูกเส้นด้าย ขายของ แนะนำว่าเห็นเค้าเดินมาให้เดินหนี และไม่คุยด้วยดีที่สุด เก็บกระเป๋าดีๆ ช่วยกันมองกันและกันก็ปลอดภัยกลับมาแบบเรา รำคานใจนิดหน่อยเท่านั้นเอง ตอนไปเห็นละอ่อนฝรั่งโดนเรียกเก็บเงินจากการผูกข้อมือไปเรียบร้อย สงสัยจะชอบทำบายศรีนะ)
เราซื้อตั๋วแบบ skip the line ซึ่งแนะนำเป็นอย่างมากถ้าเผื่องบไว้ (เปิดเว็บซื้อได้ตามเว็บทั่วไปเลยนะคะ ราคาจะมีแตกต่างกันไป ยิ่งจองล่วงหน้ายิ่งถูกค่ะ ส่วนตัวเราเราซื้อกับ trip advisor) เอาเวลารอคิวไปดูความสวยงามด้านในคุ้มกว่า เราซื้อแบบมีไกด์ ก็จะพาเดินเข้าไปข้างในเลย โดยไม่ต้องต่อคิว พาลงไปดูชั้นใต้ดินที่มีการขุดพบ พาไปดูภายในโบสถ์ และขึ้นชั้นดาดฟ้า ซึ่งก็ขึ้นลิฟท์ไป และต่อบันไดไปอีกสองชั้น และพบว่าสวยมาก มากๆๆๆๆ ทั้งข้างในและชั้นดาดฟ้า สมกับที่สร้างมายาวนาน รายละเอียดสวย พิถีพิถัน บ่งบอกถึงประวัติศาสตร์ของอิตาลี ใช้เวลาประมาณสองชั่วโมงก็ไปช้อปต่อที่ galleria และห้างใกล้ๆได้... จากที่เฉยๆกับอิตาลี นี่เริ่มชอบแล้วล่ะ <3

**แถมทริคถ่ายรูป

สำหรับเรานะ เวลาไปในสถานที่ที่คิดว่า ไม่คุ้นชิน ไม่สามารถใช้เวลาค่อยๆถ่ายค่อยๆดูได้ ให้หามุมจากในไอจีก่อน เล็งไว้ว่าเราจะถ่ายมุมไหน จะทำท่ายังไง พอไปถึงแล้วให้เพื่อนกดรัวค่ะ แล้วค่อยมาหาที่ปลอดภัย ที่ไม่รบกวนใครเลือกรูปอีกที ถ้าไม่สวยค่อยไปถ่ายซ่อม อย่าไปยืนดูยืนรุงรังแถวนั้นนะคะ กระเป๋าอาจหายไม่รู้ตัว

รถเข็นอาม่า

วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2562 เวลา 11.34 น.