จุดหมายการเดินทางท่องเที่ยวของแต่ละคนอาจแตกต่างกันไป บางคนหลงไหลการท่องเที่ยวแบบธรรมชาติจึงเสาะแสวงหาการเดินทางไปปีนเขาเข้าป่าหรือแม้แต่นอนเตียงผ้าใบฟังเสียงคลื่นชมวิวทะเลก็มีอยู่ให้เห็นค่อนข้างมาก บางคนเดินทางท่องเที่ยวเพื่อตามหาร้านอาหารร้าคาเฟ่ที่อร่อยหวังตามไปกิน เหล่านี้ล้วนเป็นเหตุผลของการท่องเที่ยวในแต่ละคน

เรามีโอกาสได้เดินทางไปเมืองลำปาง เมืองเล็ก ๆ ที่น่าอยู่และน่าท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่ง แถมที่นี่ยังขึ้นชื่อในเรื่องของเครื่องปั้นดินเผาโดยเฉพาะชามตราไก่ที่หลายคนคงเคยเห็นกันมาบ้างแล้ว นอกจากม้าที่เป็นสัญลักษณ์ประจำเมืองลำปาง เชื่อว่าหลายคนคงคิดว่าเมืองลำปางไม่มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ แต่ขอบอกเลยว่าคณคิดผิด เมืองลำปางมีที่ท่องเที่ยวมากมาย อาทิ วัดพระธาตุลำปางหลวง วัดเฉลิมพระเกียรติ กาดกองต้า ฯลฯ

แต่วันนี้เราจะพาไปคาเฟ่ที่ได้ขึ้อชื่อว่าเด็ดของลำปางเรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของสายกินกันเลยทีเดียว ร้านนี้คือ มาหามิตร (MAHAMITR) ร้านกาแฟชิลน่านั่ง ติดริมน้ำ ตั้งอยู่ในย่านเก่าของเมืองลำปาง ตกแต่งร้านแบบเรียบง่าย สบาย ๆ ชิล ๆ

ครั้งแรกที่เราเดินเข้าไปในร้านมาหามิตร ยอมรับว่าบรรยากาศดีมาก รู้สึกถึงความอบอุ่นและที่สำคัญเราเจอเจ้าของร้านที่เขาร่ำลือกันนักหนาว่าหน้าตาไม่ค่อยเป็นมิตรเหมือนชื่อร้านสักเท่าไหร่จากการอ่านรีวิวตามหน้าเพจต่าง ๆ ตอนแรกยอมรับว่ากล้า ๆ กลัว ๆ คิดว่าจะมารีวิวร้านกาแฟนี้ดีไหม มันจะโอเคหรือเปล่า แต่ไหน ๆ มาลำปางแล้วถ้าไม่ลองก็ไม่รู้

พอเราได้เข้ามาสัมผัสพูดคุยกับเจ้าของร้านอย่างจริงจังต้องเปลี่ยนความคิดใหม่ เพราะถึงหน้าตาเจ้าของร้านมาหามิตรจะดูโหด พูดจาเสียงดังโผงผาง แต่ก็เป็นมิตรมากแถมยังมีความรู้เรื่องกาแฟแบบตัวจริงเสียด้วยรวมทั้งผ่านเรื่องราวและประสบการณ์การเป็นบาริสต้าที่ประเทศนิวซีแลนด์มาอย่างโชกโชน แค่โปรไฟล์ก็ไม่ธรรมดาเสียแล้ว อยากรู้จังว่ากาแฟรสชาติของที่นี่จะเป็นอย่างไร

เราสั่ง long black กับ ลาเต้ร้อน ซึ่งเจ้าของร้านเล่าให้เราฟังว่าที่ร้านใช้เมล็ดกาแฟคั่วเอง รวมถึงขั้นตอนวิธีการคั่ว รวมทั้งช่วยแนะนำกาแฟที่เราสั่ง อีกทั้งเล่าถึงประสบการณ์ชีวิตบาริสต้าที่ประเทศนิวซีแลนด์ฉบับย่อให้ฟัง

สัมผัสแรกที่ได้รับจากกาแฟที่พวกเราสั่งนั้นต้องยอมรับเลยครับว่ารสชาติของกาแฟร้านมาหามิตรเป็นมิตรกับลำคอและลิ้นของเราเป็นอย่างมาก รสชาติดี กลิ่นกาแฟหอม กาแฟอร่อยมาก คอกาแฟอย่างเราประทับใจมาก

คอกาแฟที่ขับรถผ่านเมืองลำปางหรือมาเที่ยวลำปางและกำลังมองหาคาเฟ่เก๋ ๆ ชิล ๆ ที่มีกาแฟรสชาติดี กลิ่นหอม แนะนำร้านมาหามิตรครับ แม้หน้าตาเจ้าของร้านจะไม่ค่อยเป็นมิตร แต่รสชาติกาแฟทุกแก้วที่เขาทำเป็นมิตรกับคอกาแฟจริง ๆ ครับ

แผนที่ไปร้านมาหามิตร

ฝากกด subscribe ในยูทูป

ฝากติดตามเพจ https://www.facebook.com/jcAusLife/

#Guไปเรื่อย

#ชีวิตจับฉ่าย

Guไปเรื่อย

วันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2562 เวลา 14.42 น.