พัทลุง…กำลังเป็นจังหวัดที่กำลังมาแรงมาก ในหมู่นักท่องเที่ยวที่เน้นธรรมชาติอย่างแท้จริง…หลายท่านมาเที่ยว ทะเลน้อย ปากประ ตลาดชาวบ้านหลายๆตลาด ฯลฯ

วันนี้มีที่เที่ยวดั้งเดิมเก่าแก่ ที่เป็นที่รู้จักกันมามานานของคนในจังหวัดพัทลุง…แต่พักหลังๆ ผมรู้สึกว่าคนพูดถึงน้อยลง ทั้งที่ความสวยงามของมัน ก็ยังคงอยู่คู่พัทลุงเช่นเดิม

…น้ำตกไพรวัลย์…น้ำตกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของพัทลุง…มีน้ำตลอดปี มากบ้างน้อยบ้างตามฤดูกาล

การเดินทางก็ไม่ยาก ขับรถเข้าไปจนเกือบถึงตัวแอ่งน้ำตก…เดินขึ้นไปอีกไม่นานก็ถึงชั้นบนที่สวยงาม

…ถ้าคุณไปเที่ยวจังหวัดพัทลุง น่าจะลองไปชมความงามกันดูนะครับ

จากตัวจังหวัดพัทลุง ขับรถไปทางไปหาดใหญ่ ประมาณ30กม.จะถึงสี่แยกแม่ขรี คุณจะเห็นคลินิกแม่ขรีการแพทย์ตั้งอยู่อย่างชัดเจน เลี้ยวขวาเข้าไปทางคลินิกนั้น จะมีป้ายเข้าไปจนถึงน้ำตก อีกประมาณ20กม…

ค่าเข้าอุทยานสำหรับรถยนต์ คันละ40บาท…ถูกมากครับ

บริเวณที่จอดรถ จะมีร้านค้าจำหน่าย อาหาร เครื่องดื่มพร้อม ไม่ต้องกลัวอดครับ

บรรยากาศร่มรื่น เดินขึ้นชมไม่ยากมาก

เดินขึ้นไปเรื่อย ก็จะได้มุมต่างๆ บางจุดก็สามรถลงเล่นน้ำได้โดยปลอดภัย

ระวังลื่นกันด้วยนะครับ บางจุดลื่นได้ง่าย

นำภาพมาให้ดูพอสังเขปนะครับ

มีเวลาผ่านมาเที่ยวพัทลุง ก็ลองแวะชมกันครับ ใช้เวลาสักสองชั่วโมงก็น่าจะพอในการเดินชมนะครับ

ขับรถกับพี่หมอไม่ง้อทัวร์

วันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2562 เวลา 19.25 น.