หากพูดถึงสถานที่ตากอากาศที่เงียบสงบเหมาะกับการพักผ่อน ทว่ายังคงมีสีสันและอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เตยเชื่อว่า “หัวหิน” ยังคงเป็นหนึ่งในตัวเลือกสุดคลาสสิกที่ผู้คนมักนึกถึงอย่างแน่นอน

สวัสดีค่ะวันนี้เตยจะพาทุกคนไปสัมผัสมนต์เสน่ห์ของหัวหินในแบบวันวานที่โรงแรม เซ็นทาราแกรนด์ บีชรีสอร์ทและวิลลา หัวหิน (Centara Grand Beach Resort & Villas Hua Hin) ด้วยกันค่ะ

โดยทริปนี้เราจะเน้นพักผ่อนอยู่ในโรงแรมเลย ใช้ชีวิตช้าๆกันอยู่ในวิลล่าเพื่อชาร์จแบตในวันหยุดให้เต็มที่ที่สุด 🐢

เพราะครั้งนี้เราจะเข้าพักใน Premium Deluxe Pool Villa ที่เตยแอบหลงรักมาตั้งนานแล้วค่ะ วันนี้มีโอกาสได้มาเยือนสักที บรรยากาศจะน่าพักผ่อนขนาดไหนตามไปชมกันเลยนะคะ

โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์บีชรีสอร์ทและวิลลาหัวหิน แต่เดิมชื่อ “โรงแรมรถไฟ”

อดีตอันทรงคุณค่ายังคงอบอวลในโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์บีชรีสอร์ทและวิลลา หัวหิน โรงแรมตากอากาศแห่งแรกในสยามประเทศที่หรูหราที่สุดในสมัยรัชกาลที่ 6 ซึ่งตลอด 93 ปีที่ผ่านมา ได้มีการปรับปรุงรีโนเวทเปลี่ยนแปลงหลายครั้งแต่สถาปัตยกรรมแบบโคโลเนียล ยังคงอยู่เป็นเอกลักษณ์และคงความสวยงามจากอดีตจวบจนปัจจุบัน

โรงแรมรถไฟหัวหิน เริ่มแรกได้ให้บริการห้องพักเพียง 14 ห้องชุด ก่อนที่การรถไฟแห่งประเทศไทยจะให้กลุ่มโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทาราเข้าไปปรับปรุงและบริหารจนต่อเติมอาคาร ยิ่งใหญ่และสวยงามแบบในปัจจุบันนี้ค่ะ

การตกแต่งสไตล์ “โคโลเนียล” โดดเด่นด้วยโทนสีขาวและความโปร่งของตัวอาคาร ดูแล้วสะอาดตา ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย รวมถึงการตกแต่งภายใน และเฟอร์นิเจอร์ไม้สัก ที่เสน่ห์อยู่ตรงความเรียบง่าย หากแต่หรูหราอย่างมีสไตล์

ชุดของพนักงานยังคงกลิ่นอายอยู่ในรัชสมัยของรัชกาลที่ 6 ช่วยเสริมบรรยากาศให้เหมือนว่าเรากำลังย้อนกลับไปสู่ยุคนั้นจริงๆค่ะ

ถ้าพร้อมที่จะมาสัมผัสประสบการณ์การพักผ่อนที่โรงแรม เซ็นทาราแกรนด์บีชรีสอร์ทและวิลลา หัวหินแล้ว ลากกระเป๋าแล้วมาเช็คอินไปพร้อมกันเลยนะคะ

Welcome dink เป็นน้ำอัญชันมะนาวที่ใส่มาในแก้วรูปช้าง น่ารักและดูไทยๆดีค่ะ

เดี๋ยวเตยจะพาข้ามไปชมบรรยากาศในส่วนของวิลล่าอีกฝั่งกันนะคะ เพราะครั้งนี้เราพักที่ฝั่งนั้นค่า

วิลลาของโรงแรม มี 3แบบ คือ

Deluxe Spa Villa

ที่มีห้องนอนขนาดใหญ่ พื้นที่ส าหรับนั่งพักผ่อนหย่อนใจ และ Rain Shower

พร้อมด้วย อ่างจากุซซีขนาดใหญ่อยู่ด้านหลัง

Deluxe Pool Villa

ที่นอกจากจะมีห้องนอนขนาดใหญ่ พื้นที่สำหรับนั่งพักผ่อนหย่อนใจ และ Rain Shower

พร้อมด้วย อ่างอาบน้ำ ที่ให้บรรยากาศความเป็นส่วนตัวอยู่ด้านหลังแล้วยังมีสระว่ายน้ำ

ขนาด 3x5 เมตร อยู่ภายในบริเวณวิลลาอีกด้วย

Premium Deluxe Pool Villa

มีลักษณะคล้ายคลึงกับ Deluxe Pool Villa

แต่มีพื้นที่ใช้สอยมากกว่าเกือบเท่าตัว เพราะมีห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่ที่สามารถปรับเป็นห้องนอนเล็ก สำหรับเด็กอายุไม่เกิน 12 ปีค่ะ

ซึ่งครั้งนี้เราพักห้องพักแบบ Premium Deluxe Pool Villa กัน เย้ๆ

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยว่าเตยหลงรักวิลล่าสีขาวสไตล์โคโลเนียลแบบนี้เป็นทุนเดิมอยู่แล้วด้วย พอมาอยู่ริมทะเลหัวหินแบบนี้ยิ่งเพิ่มความคลาสสิคเข้าไปอีก

ชวนให้เราย้อนนึกถึงบ้านพักตากอากาศริมทะเลสมัยก่อน ย้อนกลับไปในเรื่องปริศนาอะไรประมาณนั้นเลยค่ะ

ห้องนอนขาวๆอบอุ่นน่านอนมาก

เตียงใหญ่และนุ่ม นอนสบายมากค่ะ

ห้องน้ำก็เป็นอีกส่วนที่กว้างมาก มีอ่างอาบน้ำทรงรีอยู่ตรงกลาง 🛀

ส่วนของห้องน้ำแบ่งเป็นสัดส่วนอย่างดี แยกโซนห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ อ่างล้างหน้า ชุดอเมนนิตี้ในห้องพักเป็นของปัญญ์ปุริ (Panpuri) ค่ะ กลิ่นหอมๆมะลิ

ห้องนั่งเล่นสำหรับพักผ่อน แยกออกมาเป็นสัดส่วน ในห้องมีทีวีจอแบนขนาดใหญ่ พร้อมที่นั่งโซฟาสองด้าน ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนเป็นเตียงได้ ถ้ามาพักแบบครอบครัวที่มีเด็กๆมาด้วย ตรงนี้สามารถปรับเป็นห้องนอนของน้องได้เลยค่ะ

สระว่ายน้ำส่วนตัวภายในวิลล่าของที่เซ็นทาราแกรนด์บีชรีสอร์ทและวิลลาหัวหิน เตยถือว่าขนาดค่อนข้างใหญ่เลย ถ้าเทียบกับพูลวิลล่าหลายๆที่

Premium Deluxe Pool Villa มีพื้นทีกว้างขวางถึง 120 ตารางเมตร ด้านนอกมีศาลาพักผ่อนให้มานั่งเล่นริมสระได้เพลินๆ เรียกว่าสามารถใช้เวลาพักผ่อนอยู่ในวิลล่าได้ตลอดทั้งวันเลยนะคะมาพักที่นี่

วิลล่าที่นี่เตยว่าถูกออกแบบขึ้นมาด้วยความพิถีพิถัน การเลือกโทนสีขาวสว่างของตัวอาคารและห้องแต่ละ

ห้องเพื่อให้รับกับบรรยากาศการพักผ่อนริมทะเล เน้นความเป็นส่วนตัว ความสะดวกสบาย เวลาที่พักผ่อนอยู่ในวิลล่าจึงรู้สึกได้ถึงความเป็นส่วนตัวและเงียบสงบ แม้จะเข้าพักในช่วงวันหยุดก็ตาม

ที่ด้านนอกนี้ก็จะมีห้องน้ำอีกหนึ่งห้องค่ะ ซึ่งดีเลย ถ้าว่ายน้ำขึ้นมาก็สามารถเข้าห้องน้ำ อาบน้ำที่ห้องน้ำนี้ได้

สระว่ายน้ำที่ฝั่งวิลล่าค่ะ เผื่อใครเล่นน้ำในวิลล่าจนหนำใจแล้วก็ออกมาว่ายน้ำที่สระส่วนกลางได้

เตยชอบความร่มรื่นสบายตาของโซนวิลล่ามาก เต็มไปด้วยต้นไม้ ดอกไม้ ดูแล้วสดชื่นดีค่ะ ช่วยให้วันพักผ่อนของเรามีชีวิตชีวาขึ้นด้วย 🌿🌹

มาชมบรรยากาศที่ฝั่งโรงแรมกันบ้างนะคะ

ต้องบอกเลยว่าที่ Centara Grand Beach Resort & Villas Hua Hin มีพื้นที่ค่อนข้างกว้างใหญ่มากจริงๆค่ะ นอกจากเสน่ห์ของความคลาสสิค ความหรูหราในรูปแบบโคโลเนียลแล้ว ความร่มรื่นก็ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นเลยนะคะ

มีสนามหญ้ากว้างๆที่เขียวสบายตา และยังมีสวนไม้ดัดขนาดใหญ่ให้เดินสูดอากาศสดชื่นๆ

มาพักที่นี่อย่าลืมแวะมาทักทาย ‘คุณโชคดี’ ช้างตัวใหญ่ที่อยู่กับโรงแรมมา 90 กว่าปีแล้วค่ะ เค้าบอกว่าถ้าเดินลอดท้องคุณโชคดีแล้วจะได้กลับมาพักที่นี่อีก เตยก็ไม่แน่ใจว่าจริงมั้ย แต่ก็เดินลอดไปเรียบร้อยแล้วค่า 🐘

โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์บีชรีสอร์ทและวิลลา หัวหิน มีห้องพักทั้งหมด 209 ห้องและ วิลล่าจำนวน 42 หลัง

ประกอบด้วยอาคาร 3 อาคารที่สร้างต่างยุคต่างสมัยทำให้มีลักษณะต่างกัน ได้แก่

🔹อาคารเรลเวย์วิง (Railway Wing) เป็นอาคารเก่าสมัยเป็นโรงแรมรถไฟเดิม เพดานห้องแบบมะนิลา เฟอร์นิเจอร์และพื้นห้องพักทำจากไม้สักทั้งหมด

🔹อาคารโคโลเนียลวิง (Colonial Wing)

จะตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นไม้ บรรยากาศภายในห้องพักจะสไตล์โคโลเนียล

ของอังกฤษที่จะเน้นความหรูหรา สุขุม นุ่มนวล อุปกรณ์ตกแต่งห้องก็ยังเน้นใช้วัสดุที่เป็นไม้เป็นหลัก โทนสีห้องจะออกสีน้ำตาล

🔹อาคารการ์เด้นวิง (Garden Wing)

ห้องจะมีลักษณะที่ใหญ่และสว่างกว่าห้องพักของอาคารอื่น ๆ เฟอร์นิเจอร์ก็ยังคงใช้ไม้ เป็นวัสดุหลัก อาคารนี้เหมาะสำหรับแขกที่รักความเงียบ และสงบ ไม่พลุกพล่าน ทัศนียภาพโดยรอบจะเป็นสวนสวยให้เห็น

โดยรอบ รวมทั้งมีสระว่ายน้ำและน้ำพุประดับเพื่อเพิ่มเสน่ห์ให้กับอาคารนี้

มุมมองจากระเบียงชั้น 2 มายังสวนไม้ดัดอายุเกือบร้อยปี ที่ทำเป็นรูปสัตว์น้อยใหญ่ ทั้ง ช้าง นก ผีเสื้อ 🦋 🕊

เตยขอพาไปชมห้องพักในฝั่งโรงแรมกันสัก 2 แบบนะคะ เผื่อใครสนใจที่จะเข้าพักในส่วนของโรงแรม แบบแรกจะอยู่ในส่วนของ อาคารเรลเวย์วิง (Railway Wing) ซึ่งเป็นอาคารเก่าแก่ดั้งเดิมตั้งแต่ตอนที่โรงแรมเปิดตัวค่ะ

ห้องพักภายในอาคารเรลเวย์วิง เป็นห้องพักแรกรุ่น ได้รับการออกแบบให้มีเพดานสูงเพื่อการระบายอากาศ ภายในห้องตกแต่งด้วยเครื่องเรือนไม้สักประดับกรอบรูปบอกเล่าเรื่องราวหัวหินในวันวาน

Deluxe Suite

ห้องนี้อยู่ที่ Colonial Wing สไตล์ตกแต่งที่งดงามด้วยโทนสีที่อบอุ่นของพื้นไม้ ยังคงกลิ่นอายของห้องพักโรงแรมรถไฟเดิมด้วยเครื่องเรือนไม้สัก ห้องพักที่เปิดรับวิวทะเล ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้โทนสีน้ำตาล ให้ความรู้สึกสุขุมนุ่มลึก

ส่วนของห้องนอน ยังคงกลิ่นอายความย้อนยุค

ที่โรงแรมมีมุมที่เป็นเหมือนเขาวงกตด้วยนะคะ สามารถลองเข้าไปเดินเล่นกันดูได้ค่ะ

The Club

สำหรับแขกที่มาพักห้องพักแบบ Suites และ Villas จะสามารถใช้บริการ The Club ได้ค่ะ

เดอะ คลับ ให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 7.00 – 22.00 น.

• Breakfast: ให้บริการอาหารเช้า ระหว่าง 7.00 – 11.00 น.
  • Afternoon Tea : ชายามบ่าย หรือ อาฟเตอร์นูน ที ระหว่าง 15.00 – 16.30 น.
  • Canapes & Beverages: ช่วงค่ำให้บริการเครื่องดื่มและคานาเป้ ระหว่าง 17.30 – 19.00 น.

ส่วนพวก soft drinks ,ชา กาแฟ สามารถสั่งได้ตลอดทั้งวันเลยค่ะ

บรรยากาศของที่นั่งด้านนอก สบายๆด้วยวิวสวนสวย เป็นมุมที่ต่างชาตินิยมมาก

ส่วนด้านในแอร์เย็นฉ่ำ มีมุมเงียบๆให้มานั่งอ่านหนังสือหรือใช้ Internet ได้

พามาชมบรรยากาศและของว่างในช่วง Afternoon Tea กันนะคะ

Scone มีให้เลือกหลายแบบ อบใหม่ๆเลย

แยมที่นี่อร่อยมากเลยค่ะเป็นแบบโฮมเมดที่ทางโรงแรมทำขึ้นเอง เตยได้ชิมแยมมะม่วงและแยมกล้วยดีงามมาก!

ในส่วนของเครื่องดื่มช่วงนี้ก็สั่งได้ทั้ง soft drinks น้ำผลไม้ ชา กาแฟ Mocktails เครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์ค่ะ 🍹

ส่วนในช่วงเย็น 17.30 – 19.00 น. เป็นช่วงเวลาของ Canapes & Beverages มีเครื่องดื่มให้บริการเพิ่มเติมขึ้นมาคือ Cocktails ไวน์ขาว ไวน์แดง สปาร์คกิ้งไวน์ เบียร์ และมีอาหารว่างกับ Canapes ค่ะ

ที่ฝั่งโรงแรม ริมชายหาดมีสระว่ายน้ำ 2 แห่งค่ะ

สระว่ายน้ำกว้างใหญ่น่าเล่นดีค่ะ แถมได้บรรยากาศทะเลด้วย

ตรงสระว่ายน้ำมี Ice cream shop ด้วย ทำซะน่ารักเลย 🍦

ใกล้ๆกันกับสระว่ายน้ำมี Kids club และพื้นที่เด็กเล่นกลางแจ้งค่ะ ไว้เอาใจคุณหนูๆ

เดี๋ยวไปเดินเล่นชายหาดกันบ้างนะคะ

เซ็นทาราแกรนด์ บีชรีสอร์ทและวิลลา หัวหิน มีชายหาดที่กว้างและทอดยาว เตยชอบหาดหัวหินบริเวณนี้นะคะ ทรายขาวและมีพื้นที่ให้เดินเล่นเยอะ

หาดบริเวณนี้เนี่ยแหละค่ะ ที่เป็นที่มาของคำว่า “หัวหิน” เพราะอะไร ให้ภาพเล่าเรื่องกันเลย

ตรงปลาตัวใหญ่นี้ ทางเซ็นทาราแกรนด์ บีชรีสอร์ทและวิลลา หัวหิน เค้าทำขึ้นเพื่อรณรงค์ให้คนที่มาเดินชายหาดแล้วพบเจอกับพวกขยะพลาสติกเก็บมาทิ้ง เพื่อรักษาสภาพแวดล้อมบริเวณชายหาดให้งดงามค่ะ 🐟

COAST Beach Club & Bistro ร้านอาหารและบาร์ริมทะเลของที่เซ็นทาราแกรนด์บีชรีสอร์ทและวิลลาหัวหินค่ะ บรรยากาศสุดชิลล์เลย นั่งมองทะเลและฟังเสียงคลื่นได้เพลินๆ 🌴

มุมที่มานั่งเล่นรับลมทะเลช่วงเย็นๆได้แบบไม่มีเบื่อ

มื้อค่ำวันนี้เตยจะพามาทานอาหารในบรรยากาศดีๆที่ COAST Beach Club & Bistro ค่ะ

เริ่มจากสั่งเครื่องดื่มเย็นๆมาจิบเรียกน้ำย่อยกันก่อน

Something blue เครื่องดื่มสีฟ้าที่จิบแล้วจะอารมณ์ดี หายฟีลบลู 🐥

ส่วนแก้วนี้ชื่อว่า LUV ค่ะ ผู้หญิงน่าจะชอบ หอมหวาน 🍓

ศาลาส่วนตัวในบรรยากาศโรแมนติกแบบนี้ สามารถนั่งทานอาหารกันแบบไพรเวทที่มุมนี้ได้นะคะ ไม่ได้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มแต่อย่างใด

เรียกน้ำย่อยกันด้วยสลัดอกเป็ดก่อนนะคะ เมนูนี้ทานแล้วสดชื่นเบาๆ ด้วยผลไม้ที่ใส่มาอย่าง strawberry และส้ม

Andaman Prawns and Avocado Wrap เป็นเมนูเอาใจคนรักสุขภาพ ด้านในกัดไปจะเจอกุ้งตัวโต ตัวซอสเป็นมายองเนสผสมวาซาบิค่ะ เข้ากันกับกุ้ง avocado และ มะม่วงที่สอดแทรกอยู่ด้านใน 🥑

Black Truffle and Mushroom Risotto มีความหอมน้ำมันเห็ดทรัฟเฟิล ตัวข้าวก็ปรุงมากำลังดี ผัดกับเห็ดและ หน่อไม้ฝรั่งละมุนมากค่ะเมนูนี้ 🍄

Pizza parma ham with rocket และอีกครึ่งหนึ่งเป็นกะเพราไก่ไข่ดาวค่ะ ไม่น่าเชื่อแต่ก็ต้องเชื่อว่าอร่อยมากทั้งสองรสชาติ ตัวกะเพราไก่รสจัดจ้านดีค่ะ น่าจะถูกปากคนไทย 🌶🌶

TASMANIAN GRILLED SALMON อีกหนึ่งเมนู healthy ที่เหมาะกับมื้อค่ำ ด้วยแซลมอนย่างและมะเขือเทศ เสิร์ฟมาพร้อมข้าวโพดย่าง

เดี๋ยวเตยจะพาชมบรรยากาศของ โรงแรม เซ็นทาราแกรนด์ บีชรีสอร์ทและวิลลา หัวหิน (Centara Grand Beach Resort & Villas Hua Hin) ยามค่ำคืนกันบ้างนะคะ

อาคารโคโลเนียลสีขาวอยู่ใต้หลังคากระเบื้องสีแดงทรงมนิลาเพดานสูง ออกแบบโดย ROGAZZO สถาปนิกชาวอิตาเลียนประจำกรมรถไฟหลวง ที่เปิดให้บริการในปีพุทธศักราช 2463 นับเป็นโรงแรมตากอากาศชายทะเลระดับห้าดาวแห่งแรกในสยามประเทศที่หรูหราที่สุดในยุคนั้น

ดรอปออฟและล็อบบี้ที่ถูกใช้งานในปัจจุบันตั้งอยู่อาคารโคโลเนียลวิง

ก่อนนอนลูกค้าที่ได้รับสิทธิ์ Club benefits สามารถแวะมาจิบชา หรือโกโก้อุ่นๆ พร้อมด้วย chocolate ,cookies ก่อนเข้านอนได้นะคะ มันจะฟินไปแล้วน้า เด็กๆต้องชอบมากแน่ๆ ค่ะ 🍪🍫

มาชมอาหารเช้าที่ Centara Grand Beach Resort & Villas Hua Hin กันบ้างนะคะ 🍳 🥞 🥓 🍎

จริงๆแล้วแขกที่พัก Premium Deluxe Pool Villa จะสามารถเลือกทานอาหารเช้าได้ทั้งที่ห้องอาหารสวนบัวที่ตั้งอยู่ฝั่งวิลล่า ,ที่ The Club หรือที่ห้องอาหารรถไฟ (Railway Restaurant) ก็ได้ค่ะ

แต่เตยอยากพามาชมมื้อเช้าที่ห้องอาหารรถไฟ (Railway Restaurant) กันเพราะไลน์บุฟเฟ่ต์จะหลากหลายที่สุด ระหว่างฝั่งวิลล่ากับโรงแรมมี buggy คอยพร้อมให้บริการอยู่แล้วค่ะ

ห้องอาหารเรลเวย์ได้รับการตกแต่งด้วยไม้สักแกะสลักลวดลาย สร้างบรรยากาศคล้ายกับสถานีรถไฟหัวหิน

ด้วยองค์ประกอบของป้ายขายตั๋ว นาฬิกาบอกเวลาและโต๊ะเก้าอี้ที่ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งอยู่ในตู้ขบวน

ที่นั่งด้านนอกริมระเบียงชมสวนก็ให้ความรู้สึกโปร่งสบาย สดชื่นรับเช้าวันใหม่ เป็นมื้อเช้าในบรรยากาศดีๆ

ไลน์อาหารถือว่าค่อนข้างหลากหลายทีเดียวค่ะ

น้ำผลไม้เพิ่มความสดชื่นยามเช้า หรือจะเลือกเป็นผลไม้สด สมูทตี้ก็ได้นะคะ

เติมพลังงานรับวันใหม่ ☀

สวนบัว (Suanbua)

เป็นห้องอาหารที่ตั้งอยู่ในโซนวิลล่า ห้องอาหารแห่งนี้เป็นห้องอาหารไทยค่ะ

แต่นอกจากนี้ห้องอาหารสวนบัวยังเปิดให้บริการมื้อเช้าสำหรับแขกที่พักโซนวิลล่าด้วย

วันนี้เรามาทานมื้อกลางวันกันที่นี่ โดยเลือกสั่ง starter มาทานเล่นก่อน จานนี้มีครบเลยทั้งทอดมันกุ้ง , สะเต๊ะ ,ปอเปี๊ยะทอดและหมูแดดเดียว

เมนูนี้คือ อกเป็ดซอสมะขามค่ะ แปลกดีเหมือนกันปกติเคยทานแต่กุ้งทอดซอสมะขามเนอะ แต่เป็นเป็ดก็อร่อยดีนะคะ มีสับปะรดและองุ่นมาช่วยชูรสชาติด้วย

ส่วนจานหลักเตยลองทานเป็นเมนูที่เชฟจัดให้ค่ะ

เป็นสำรับอาหารไทยที่มีครบทั้งผัด แกง ทอดเลยค่ะ

• น้ำตกหมู
  • ผัดผักบุ้งไฟแดง
  • ปลาทอดกระเทียมทานกับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซ่บ
  • แกงเขียวหวานกุ้ง
  • เนื้อผัดน้ำมันหอย

เดอะมิวเซียม คอฟฟี่ แอนด์ ที คอร์เนอร์ (The Museum Coffee & Tea Corner) บริการเครื่องดื่ม ชา กาแฟ รวมถึงเบเกอรี่และเมนูของหวาน

สถานที่แห่งนี้เป็นที่ชื่นชอบในการจิบน้ำชายามบ่าย เนื่องด้วยบรรยากาศที่รอบล้อมไปด้วยสวนไม้ดัดที่สวยงาม ในขณะที่อีกด้านหนึ่งก็ มองเห็นทิวทัศน์ของสระว่ายน้ำและชายทะเล บรรยากาศโปร่ง โล่ง สบาย เพราะเป็น open air ค่ะ

สถานที่แห่งนี้เคยเป็น lobby เก่าในสมัยที่ยังเป็นโรงแรมรถไฟ ใน ปัจจุบันที่ให้สถานที่แห่งนี้ชื่อว่า The Museum เพราะที่แห่งนี้เป็นที่รวบรวมเอาข้าวของ เครื่องใช้ที่มีมาตั้งแต่สมัยรถไฟเก่า ในขณะเดียวกันก็ใช้เป็น ของตกแต่งสถานที่แห่งนี้ให้ดูมีเสน่ห์ และเอกลักษณ์เฉพาะตัวขึ้นมาด้วยค่ะ

บ่ายนี้เราจะมานั่งทาน เมนูน้ำชายามบ่าย Afternoon Tea ที่นี่กัน เค้ามีทั้งหมด 3 ชุดนะคะ ที่เตยสั่งมาจะเป็น

1. ชุดน้ำชายามบ่าย ชุดหัวหิน (Hua Hin) ราคาเริ่มต้น 450++ บาท

ชุดน้ำชายามบ่ายหัวหิน นำเสนอรสชาติดั้งเดิมของเมืองหัวหิน ผ่านหลายรายการของว่างและของหวานขึ้นชื่อเจ้าดังที่เป็นที่คุ้นหูประจำเมือง เสิร์ฟคู่ชาคุณภาพเยี่ยม ให้คุณได้เพลิดเพลินอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น ข้าวเหนียวมะม่วงหวานมันขึ้นชื่อ ม้าฮ่ออาหารว่างไทยโบราณคลายร้อน ลูกชุบคำจิ๋วต้นตำรับชื่อดัง สาคูมะพร้าวอ่อนพอดีคำชวนทาน ทองม้วนบางกรอบจากตลาดฉัตรไชย รวมถึงรายการที่ขาดไม่ได้ สโคนรสใบเตย เสิร์ฟเคียงครีมและแยมรสมะพร้าวที่ปรุงเป็นพิเศษ

คนที่ชอบทานของหวานและของว่างแบบไทยๆจะต้องถูกใจชุดนี้ค่ะ

2. ชุดน้ำชายามบ่าย ชุดเฮอร์ริเทจ (Heritage) ราคาเริ่มต้น 550++ บาท ชุดน้ำชายามบ่ายเฮอร์ริเทจ พร้อมชวนคุณสัมผัสรสชาติแห่งความทรงจำแห่งความเฮอร์เทจ คลาสสิกตามสไตล์ โคโลเนียล อันเป็นที่มาแห่งเรื่องราวประจำโรงแรม ด้วยของว่างและของหวานแสนอมตะ คงรสชาติความดั้งเดิมไว้อย่างครบถ้วน ทั้ง มาการองสไตล์ฝรั่งเศส เค้กช็อกโกแลตแสนคลาสสิค ครีมโรลเค้กรสกาแฟเข้มข้น แซนด์วิชแซลมอนรมควัน รวมทั้ง สโคนรสดั้งเดิมที่ขาดไม่ได้กับครีมและแยมผลไม้รสพิเศษเติมความหวานอมเปรี้ยวให้กับยามบ่าย

ชาของที่นี่จะใช้แบรนด์ TWG ค่ะ หอมมาก สามารถสั่งได้ทั้งแบบร้อนและเย็นเลยหรือจะสั่งเป็นกาแฟก็ได้เช่นกัน ☕

ปิดท้ายไปด้วยมื้อค่ำที่

ห้องอาหารฮากิ (Hagi Japanese Restaurant)

เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นทั้งแบบดั้งเดิมและแบบสมัยใหม่ โดดเด่นด้วยเมนูเทปันยากิที่สร้างรอยยิ้มและความสุขระหว่างการทานอาหาร

ตัวร้านจะอยู่ด้านนอกโรงแรมแต่สามารถเดินไปได้ค่ะ แขกที่ไม่ได้พักโรงแรมก็สามารถเข้ามาทานอาหารที่นี่ได้ค่ะ

ตัวร้านมีทั้งส่วนที่เป็น Open air เปิดโล่งและด้านในห้องแอร์ค่ะ รวมถึงมีโต๊ะสำหรับให้เชฟมาทำเทปันยากิให้ชมถึงโต๊ะเลย

มาชมเมนูที่เราสั่งกันบ้างนะคะ

เริ่มต้นด้วย sashimi มีความสดดี

Spider roll ที่มีปูนิ่มทอดกรอบอยู่ด้านใน อร่อยมากค่ะ

Tuna Teriyaki

ต่อไปจะเป็นส่วนของเทปันยากินะคะ

ลูกค้าที่สั่งเทปันยากิ จะได้รับซุป และ sashimi ด้วยค่ะ

โดยซุปมี 3 แบบ อร่อยมากๆ ทั้ง 3 แบบเลย

แบบแรกคือ Miso soup ดั้งเดิม แบบที่ 2 เป็นมิโซะที่ใส่ปลาแซลมอนด้วย และแบบสุดท้ายเป็นครีมซุปค่ะ

เป็นมื้อที่อิ่มอร่อยและประทับใจมากค่ะ เชฟได้มอบความสนุกสนาน รอยยิ้มตลอดมื้ออาหารเลย

เนื้อวากิวนุ่มละมุนลิ้นมากค่า

ตบท้ายมื้อพิเศษด้วยไอศกรีม

สำหรับที่ Centara Grand Beach Resort & Villas Hua Hin เป็นอีกหนึ่งโรงแรมที่ทำรีวิวไปก็มีความสุขไปเพราะว่าชอบอะเนอะ 💗

จุดเด่นคือ

โรงแรมติดทะเล มีสระว่ายน้ำกว้างใหญ่ และมีบรรยากาศชายทะเลที่งดงาม

โรงแรมตั้งอยู่ใจกลางเมืองหัวหิน สะดวกต่อการเดินทาง

พูลวิลล่าที่เราเข้าพักสะดวกสบายดี สระว่ายน้ำส่วนตัวใหญ่ เตียงนอนสบาย

การบริการของพนักงานดีมากค่ะ

อาหารเช้าหลากหลายและ อาหารภายในโรงแรมรสชาติดี ราคาสมเหตุสมผล

โรงแรมมีเนื้อที่กว่า 76 ไร่ ที่ทางโรงแรมมุ่งเน้นให้เนื้อที่ส่วนใหญ่เป็นที่สำหรับแขกผู้มาพักได้เพลิดเพลินกับทัศนียภาพอันสวยงาม รอบๆ โรงแรมฯ ในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสวนสวย สระว่ายน้ำที่มีถึง 4 สระ ศาลาพักร้อนริมชายทะเล

อาคารทรงโคโลเนียลที่นับเป็นสถาปัตยกรรมที่งดงาม มีความเป็นเอกลักษณ์ โดดเด่นเฉพาะตัว

ก็หวังว่าจะถูกใจคนที่ชอบโรงแรมในสไตล์นี้และกำลังมองหาที่พักผ่อนในหัวหินสำหรับครอบครัวและคุณที่คนรักนะคะ

พากันเที่ยว

วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2562 เวลา 15.13 น.