รีวิวนี้ผมเป็นคนเสียค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด ไม่มีสปอนเซอร์ครับ หากข้อมูลผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณที่นี้ด้วยครับ สงสัยหรือต้องการพูดคุยมีคำถาม กด Like กด Share กด Subscribe ได้ที่

FB : http://www.facebook.com/littleduckinthefog "เป็ดน้อยในดงหมอก"

Youtube : Ekka Act Journey

Review ที่เกี่ยวข้อง บรรยากาศงานวิ่ง Laguna Phuket Marathon 2019

เกริ่นก่อนว่าจริงๆแล้วทริปนี้ไม่ได้กะจะมาทำรีวิว แต่พอดีว่าว่างจากงานแล้ว ก็เลยขอจัดซักหน่อยแล้วกัน ภาพที่ออกมาเลยเป็นภาพที่ Capture Screen จาก Clip Video ที่ถ่ายจาก Gopro 7 ทั้งหมด ทริปนี้ผมตั้งใจไปวิ่งมาราธอนที่ภูเก็ตครับ ตั้งใจจะเก็บภาพบรรยากาศเอาไว้ดูเล่นๆ แต่คิดไปคิดมาก็อยากจะแชร์ให้คนอื่นได้ดูด้วย เลยเป็นเหตุอยากจะมาทำ Review ให้เพื่อนๆได้ติดตามกันนะครับ

ผมใช้บริการสายการบิน Bangkok Airway ครับทุกที่นั่งเข้า Lounge ได้ ไปนั่งกินข้าวต้มมัด กับ Popcorn ซะแบบว่าพุงแตกกันเลยทีเดียว

เที่ยวบินของเราคือ PG275 Gate ของเราคือ Gate 9 ในประเทศ แอบเซงไม่ได้ขึ้นงวง ต้องต่อรถบัสไปขึ้นเครื่องครับ เครื่องลำใหญ่ครับเป็นที่นั่ง 3 3 3 ครับ

เรามาถึงสนามบินภูเก็ตตั้งแต่ 11:10 แต่ได้รถที่เช่าตอน 13:30 บริษัท Hertz ไม่ยอม Lock รถให้เราเลยมาถึงโรงแรมช้ามาก แต่พอเห็นห้องแล้วอารมณ์มันก็ผ่อนคลายลงครับ โรงแรมสวยมาก และ อยู่ติดกับที่จัดงาน Luguna Phuket Marathon ประมาณ 200 เมตรเองครับ

โรงแรมนี้ชื่อว่า Cassia Phuket ครับ จัดว่าราคาถูกที่สุดในเวิ้งลากูน่าแล้วล่ะครับ ในช่วงเวลาที่ผมจองนะครับ

บริเวณ Lobby มีที่ให้นั่งเล่นและมี Facility เยอะครับ มีทั้งโต๊ะปิงปอง ห้องเด็กเล็กเล่นของเล่น ร้านนวด ร้านอาหารโรงแรม สระว่ายน้ำ และอื่นอีกมากมาย

ผมจองห้อง 4 คนครับ แต่เพิ่มเตียงเสริมอีก 1 คน ทางโรงแรมเลยจัดห้องรับแขกเป็นเตียง 1 เตียงเลย ห้องนอนมี 2 ห้อง เตียง 5 ฟุตห้องนึง 3.5 ฟุตอีกห้องนึง

สภาพเตียงเสริม นอนได้ 2 คนเลยจ้า เจ๋งดี

มุมระเบียงก็จัดว่าเป็นมุมที่กว้างมาก ด้านซ้ายมองเห็นที่จัดงาน Laguna Phuket Marathon ด้านขวามองเห็นหาดส่วนตัว มีเรือรับส่งทุกที่ครับ

ชั้นบนมีห้องนั่งเล่น หรือจะนอนได้อีก 1 ที่ครับ

มาดูบรรยากาศภายในงาน Expo บ้างดีกว่าครับ วันที่ผมมารับ BIB นี่ด้านในคนเยอะครับเพราะว่าข้างนอกฝนตก เลยมาออกันอยู่ด้านในครับ เสื้อแอบสวยยยยนะจ๊ะ อิอิ

ตัดมาช่วงเช้า บรรยากาศการปล่อยตัวครับ ผมแยกไปอีกกระทู้นึงนะครับ

บรรยากาศงานวิ่ง Laguna Phuket Marathon 2019 เป็นกระทู้บรรยากาศงานวิ่งล้วนๆเลยครับ มันส์มาก สนุกดีครับ

ช่วงนี้เป็นโลที่ 18 - 19 ก่อนจะถึงจุดกลับตัว ได้สัมผัสมือพี่ตูนด้วย ดีใจมาก มีพลังขึ้นเยอะมากๆ

หลังจากวิ่งเสร็จ ช่วงเย็นผมมาเก็บบรรยากาศที่หาดสุรินทร์ครับ

หาดสุรินทร์เป็นหาดที่ผมชอบที่สุด ด้วย Location และ มุมมอง มันมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองครับ ที่จอดรถสะดวกสบาย มาง่าย ใกล้สนามบิน และ ที่พักครับ

ตอนหัวค่ำ จริงๆว่าจะไปต่อคิว ข้างแห้งโกเบนซ์ แต่ว่าไปสายอ่ะ ทุ่มนึงไปซะละ คิวยาว ย๊าวววว ยาวววว จริงๆถ้ามาสองคนก็คงจะต่อนะ แต่มีผู้ใหญ่มาด้วยเลยไป ลาดใหญ่ (Search ใน Google MAp ไม่เจอนะครับ ต้อง Search คำว่า Phuket Street Market) หาซื้ออะไรมากินที่ห้องดีกว่า

หอยนางรม 3 ตัว 100 ซัดมา 6 ตัว

รุ่งเช้าวันสุดท้ายเรามีคิวไปไหว้พระกันที่ วัดพระทอง หรือ วัดพระผุด

สวยงามดีครับ เที่ยวมาก็หลายวัด แต่วัดนี้มีเอกลักษณ์ตรงที่พระผุดขึ้นมาจากพื้นครับ เรื่องเล่าไปอ่านเองเองนะครับ หาไม่ยาก

เป็นวัดพระทองจริงๆครับ สวยงามมากๆเลย

ช่วงบ่ายๆ เราไปสะพานสารสิน ที่ผู้ใหญ่ในทริป Request กันมาครับ ไม่มีอะไรรีวิวนอกจาก ร้อน อิ๊บอ๋ายย

สุดท้ายของทริปนี้ผมยกให้กับ ครัวตาทวย ร้านอาหารท้องถิ่นที่ดูบ้านๆ อาหาร Local แต่ทำรสชาติออกมาถูกใจอยู่พอสมควรครับ

บรรยากาศภายในร้านร่มรื่นครับ

ส้มตำพวงองุ่น กรึบๆดีครับ

หอยชักตีนขาดไม่ได้ มาภาคใต้ หรือหอยหวานหว่า มันเหมือนกันมั้ย

แหนมทอดป่าวนิ ข้อแหนมอะไรซักอย่าง ไม่ได้กินอ่ะ ไปห้องน้ำแล้วหมดก่อนเลย ฮ่าๆๆ

อันนี้กุ้งทอดกระเทียม

จริงๆแล้วชอบที่สุดของร้านนี้คือแกงส้ม แต่กว่าจะเข้าห้องน้ำเสร็จ ออกมากิน เอ่อ หมดไปครึ่งชามแล้ว ฮ่าๆๆ ไม่ทันๆ อร่อย กินกันไวมาก เกือบตามไม่ทัน ฮ่าๆๆ

ดูวีดีโอคลิบเต็มๆได้ที่นี่เลยครับ

I am a Runner

วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2562 เวลา 16.15 น.