เมื่อผมอาจจะไปติดเกาะแบบ หนังเรื่อง Cast away แต่ติดเรื่องเวลาที่มีแค่วันเดียว เลยไปมันแค่ชลบุรีหาเกาะที่ชื่อว่าเกาะ ไผ่

เกาะไผ่อยู่ในพื้นที่การดูแลของทหารเรือ และเป็นจุดสอนดำนํ้าแถวชลบุรีมองจากเกาะล้านก็จะมองเห็นห่างกันไม่กี่กิโลแค่นี้

ใครจะไปคิดว่าทะเล แบบนี้จะอยู่แค่ที่จังหวัดชลบุรีเอง วันเดียวก็เฟี้ยวได้ เมื่อไร้ซึ่งสัญญาณโทรศัพท์เรากลับมีเวลามากขึ้น

ส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติมากกว่าที่มาเกาะนี้เพราะเรื่องราคาค่าใช้จ่ายที่สุงไปสักนิดนึง

" เกาะไผ่ " สวยใสระดับทะเลใต้ก็ว่าได้ท ั้งที่อยู่ใน จังหวัดชลบุรีเพรชยอดมงกุฎของจังหวัดนี้เลยก็ว่าได้ แค่นี้นี่เองเป็นเกาะในพื้นที่ส่วนการดูแลของกองทัพเรืออยู่ห่างจากเกาะล้านไม่กี่กิโลมองจากเกาะล้านก็เห็น มีหาดให้เล่นหลายหาด แต่ที่มาหาดนี้เพราะพี่คบขับเรือบอก ดูจากกระแสคลื่นที่แรงหาดนี้ จะสงบเพราะเป็นเวิ้งอ่าวเข้ามาเป็นจุดเรียนดำนํ้าของจังหวัดชลบุรี

การเดินทาง - มาด้วยสปีดโบ๊ท เท่านั้นไม่มีเรือโดยสารมา ราคานี่แล้วแต่ตกลงกับทางสป ีดโบ๊ทกันเลย และเสียเงินให้เจ้าหน้าที่ทหารคนละ 50 บาทให้เค้าไปเถอะ 50 บาทเองคนไม่ได้มากันเยอะเพราะเป็นเกาะปิดมายากสปีทโบ๊ทหาเอาแถวพัทยาได้เลย แล้วแต่ว่าจะเจอกันตรงไหน

สิ่งที่ต้องเตรียมมานะครับน ํ้าจืด อาหาร เครื่องดื่มต่างที่อยากจะรับประทานไม่มีที่ทิ้งขยะ นำเก็บไปทิ้งที่ฝั่งด้วยและที่สำคัญคือ ถามเรือที่จะมาด้วยว่ามีผ้าใบไว้กันแดดด้วยรึไหม เพราะตรงนั้นไม่มีไม้ใหญ่บังแดด นะครับ ไม่มีสัญญาโทรศัพท์ด้วย

ปล. ทริปนี้งบประมาณหนักอยู่ค่า เรือที่ไปวันนั้น 5000 บาท ลำเล็กเจอคลื่นสุง 1 เมตรจะอ้วกกันตามๆ ไป ไม่ใจจริงไปไม่ถึง ฝ่าคลื่นสุง 1 เมตรกับสปิดโบ๊ทลำเล็ก พอดีวันที่ไป ฟาคคคคคคค ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ไป Cast away ซะ

ใครจะไป ขอติดไปด้วยนะ หารค่าเรือกัน 555555 ยอมลงทุนสักนิดเพื่อความสวยงามและกำไรให้ชีวิตหน่อย

Jobbu

วันพุธที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2559 เวลา 21.17 น.