ฝากติดตาม FB : วันหยุด https://www.facebook.com/WanYood/ ด้วยนะคะ

ใครมาเที่ยวชะอำหรือหัวหินก็ลองแวะมาเที่ยวที่นี่ดูนะคะ เด็กๆน่าจะชอบ แถมได้ใกล้ชิดสัตว์พร้อมทำกิจกรรมต่างๆด้วย

วันหยุดวันนี้จะชวนไปหาพี่อูฐกันที่ "สวนอูฐ ชะอำ" หรือ “Camel Republic” ที่นี่เปิดให้บริการมา 3-4 ปีแล้ว แต่สำหรับแม่เพิ่งเคยได้ยินชื่อไม่นานมานี้เองค่ะ เรามากันวันอาทิตย์ช่วงเที่ยง คนไม่ค่อยเยอะมากนัก ส่วนมากเลยคือพ่อแม่ที่พาลูกๆมาเที่ยวกัน ด้านในจะแบ่งออกเป็น 2 โซนหลักๆคือสวนสัตว์และสวนสนุก

ด้วยสไตล์การตกแต่งแบบโมร็อกโค เป็นที่ดึงดูดให้สาวๆทั้งหลายต้องอยากแวะมาถ่ายรูปกันแน่นนอน ยิ่งได้พวกสัตว์นานาชนิดมาร่วมเข้าเฟรมด้วยแล้ว รับรองว่างานนี้ได้กดชัตเตอร์กันรัวๆเลยค่ะ แต่สำหรับแม่นั้น มัวแต่วุ่นวายกับคุณลูก ไม่มีเวลาได้ถ่ายรูปสวยๆกับเค้าหรอก

ที่นี่นอกจากจะมีสัตว์หลากหลายชนิดให้เด็กๆได้เพลิดเพลินแล้ว เค้ายังมีโซนเครื่องเล่นเอาไว้ให้เล่นด้วย วันนี้ทั้ง 3 หนุ่มเจอรถ ATV เข้าไป เล่นกันไปคนละ 2 รอบเลย

ส่วนไฮไลท์คงหนีไม่พ้นกิจกรรมขี่พี่อูฐ (เด็ก 10 ดาว / ผู้ใหญ่ 17 ดาว) ตอนแรกคิดว่าต้องขึ้นไปขี่เป็นเพื่อนลูก เพราะปกติลูกจะกลัวพวกสัตว์ใหญ่ๆ แต่วันนี้ผิดคลาด ลูกขอขึ้นไปขี่เองเลย (แม่ดีใจเล็กๆว่าลูกชายโตขึ้นอีกระดับ) ใช้เวลาขี่ประมาณเกือบๆ 10 นาที (รวมหยุดถ่ายรูปให้ด้วย) แม่ลุ้นมากว่าลูกจะร้องกลางคันมั๊ย สรุปคือผ่านฉลุย ขี่เสร็จมีการขอไปขี่ม้าต่ออีก

ส่วนเด็กคนไหนยังไม่กล้าขี่พี่อูฐ เค้าก็มีน้อง Pony น่ารักๆให้ขี่ได้นะคะ (เด็ก 7 ดาว) อันนี้เค้าจะเดินจูงตามทางเดินวน 1 รอบ ใช้เวลาประมาณ 5 นาที แม่อยากได้รูปเลยขอเค้าจูงบ้าง ส่วนตัวแนะนำเด็กๆลองขี่นะคะ น่ารักดีลูกชอบมากกกกกกกก

การเดินทาง : ถ.เพชรเกษม (กม.ที่ 186 ก่อนถึงแยกบายพาสชะอำ) อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี (พิกัด 12°49'25.7"N 99°56'19.4"E)

เวลา : 10.00-18.00 น. (จันทร์ถึงศุกร์) / 9.00-18.30 น. (เสาร์อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์) / ปิดทุกวันพุธ

โทร : 092-269-5055, 032-890-860-2

ค่าเข้า : ผู้ใหญ่และเด็ก 120 บาท (สูงไม่ถึง 100 ซม.เข้าฟรี) ไม่รวมค่าอาหารสัตว์และเครื่องเล่น

Website : http://camel-republic.com

Wan Yood

วันอังคารที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2562 เวลา 07.38 น.