เที่ยว "ดอยอินทนนท์" วันเดียวเอาอยู่ ไป ไป ไปกัน

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เป็นอีกสถานที่ ที่นักท่องเที่ยวห้ามพลาดอย่างยิ่ง เพราะเป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยน้ำตกสวยงามมากมาย และธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์

ครั้งนี้เราชาว Wattachak.94 จะพาทุกคนไปขึ้นดอยอินทนนท์แบบจัดเต็ม 1 วันก็สามารถเที่ยวดอยอินทนน์ได้ และที่สำคัญเป็นการเที่ยวดอยอินทนนท์ช่วงเดือนมีนาคม อย่าพึ่งคิดนะว่าจะร้อน ไม่เลย อากาศดีมากๆ อากาศเย็นสบาย มีแดดออกนิดๆ ให้คลายหนาว ไม่ร้อนเลยค่ะ แต่สำหรับคนที่จะมาตามหาทุ่งดอกพญาเสือโคร่งคงต้องผิดหวังกันสักนิด เพราะดอกโรยหมดแล้ว เหลือบ้างนิดหน่อย แต่ก็ยังพอมีบ้างนะ

อย่ารอช้า ไป ไป ไปเที่ยวกันเถอะ ลุยกันเลย GO

📍อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่

#ดอยอินทนนท์ #อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ #DOIINTHANON #CHIANGMAI #เมืองต้องห้ามพลาด #amazingไทยเท่ #Wattachak94

GO DOI INTHANON by Wattachak.94

สถานที่แรกที่เราจะถึง เมื่อเริ่มเขาสู่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ นั่นก็คือ "น้ำตกวชิรธาร" ค่ะ สวยงามมากๆ เลย

น้ำตกวชิรธาร เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ ตัวน้ำตกอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 750 เมตร ตรงข้ามมีหน้าผาสูงชัน เรียกว่า "ผาม่อนแก้ว" หรือในภายหลังเรียกว่า "ผาแว่นแก้ว" นั่นเอง

สวยมากๆ เลย ต้องแวะนะคะ ต้องแวะ

ออกจากน้ำตก ก็จะเห็นวิถีชีวิตของชาวบ้านที่นี่ สวยงามมากๆ ค่ะ เงียบสงบด้วย

และก็เจอดอกพญาเสือโคร่งแล้ว แม้จะมีไม่เยอะ แต่ก็ยังมีให้เห็นอยู่นิดหน่อย ถือว่ามาไม่เสียเที่ยวซะทีเดียวนะคะ

ขับต่อมาเรื่อยๆ ก็มาเจอน้ำตกอีกแล้ว แต่อย่าพึ่งเบื่อกันนะคะ เรามาเจอ "น้ำตกสิริธาร" ค่ะ สวยเหมือนกันนะคะ เดี๋ยวจะหาว่าโม้ ไปดูกันต่อเลย

ความรู้ของน้ำตก อิอิ

สวยใช่มั้ยละ เห็นมะ ไม่ได้โม้เลย

น้ำตกสิริธาร นอกจากความสวยงามของน้ำตกแล้ว ที่นี่ยังเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์น้ำหลายชนิดรวมทั้งปลาหายาก เช่นปลาค้างคาว ป่าบริเวณนี้เป็นป่าเต็งรังผสมสนเขาและป่าดิบแล้ง นอกจากนั้นยังเป็นแหล่งสมุนไพรที่สำคัญอีกด้วย

ออกจากน้ำตกมาสักพัก ก็จะมาเจอกับ พระธาตุนภเมทนีดลและพระธาตุนภพลภูมิสิริ เป็นพระธาตุที่ทางกองทัพอากาศร่วมกับพสกนิกรชาวไทยทั่วประเทศ ร่วมใจสร้างถวายแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ที่ทรงเจริญพระชนมายุครบ 60 พรรษา เมื่อปีพุทธศักราช 2530 และเทิดพระเกียรติแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในมหามงคลสมัยที่ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 5 รอบ เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2535 โดยรอบบริเวณพระมหาธาตุเจดีย์ทั้ง 2 องค์ สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของดอยอินทนนท์โดยรอบได้อย่างชัดเจน พระมหาธาตุทั้ง 2 องค์นี้ มีรูปทรงคล้ายคลึงกัน คือ มีฐานเป็นรูป 12 เหลี่ยม มีระเบียงแก้วโดยรอบเป็น 2 ระดับ เป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุและพระพุทธรูปบูชา

ที่ พระธาตุนภเมทนีดลและพระธาตุนภพลภูมิสิริ ยังมีสวนดอกไม้ ไว้ให้สามารถถ่ายรูปกันอีกด้วย สวยงามมากๆ สาวๆ หลายคนห้ามพลาดกันนะคะ

ออกจากพระธาตุ ตรงขึ้นสู่จุดสูงสุดกันเลย และเราก็มาถึง จุดสูงสุดแดนสยาม กันแล้วนะ แม้รูปที่ถ่ายมาจะดูแปลกไปจากที่ทุกคนเคยเห็นกัน เป็นความตั้งใจของพวกเราเองค่ะ ที่อยากจะนำเสนอมุมมองที่แปลกไป แต่ก็ยังคงความสวยงามไว้อยู่นะ

พอเลยจากป้ายจุดสูงสุดแดนสยามมาก็จะเจอกับ สถูปบรรจุอัฐิของเจ้าอินทวิชยานนท์ ผู้ครองนครเชียงใหม่สมัยก่อนค่ะ

เดินไปอีกนิดก็จะมีหมุดบอกความสูง สูงสุดแดนสยาม 2,565 เมตร ของจริงค่ะ

หนาวป่ะละ เห็นมะ ถึงจะเป็นเดือนมีนาคม บอกแล้วว่าหนาว

ดอกกุหลาบขาว (คำขาว) ค่ะ

พอออกจากจุดสูงสุด เราก็มาแวะ "กิ่วแม่ปาน" ที่เราขับเลยไปเมื่อกี้ เพื่อมาเดินศึกษาเส้นทางธรรมชาติกัน

สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/wattachak.94/posts/333482367275187?__tn__=C-R

นะคะ ไปกิ่วแม่ปาน แบบจัดเต็มกันเลย

ออกจากกิ่วแม่ปาน ก็เริ่มเย็นพอดีค่ะ กลับกันเถอะ

ลงมาเรื่อยๆ ก็มาเจอ ดอกพญาเสือโคร่งอีกแล้ว ต้องแวะถ่ายรูปซะหน่อย

พระอาทิตย์กำลังจะตกแล้ว ไว้เจอกันครั้งต่อไปนะคะ ว่า Wattachak.94 จะพาไปเที่ยวที่ไหนอีก รอติดตามกันนะคะ

สำหรับที่พักแถวๆ อ.จอมทอง ที่เราอยากแนะนำนะคะ คือที่ "แสนดี เพลส จอมทอง" ที่พักสะอาด ได้บรรยากาศเหมือนอยู่บ้านค่ะ อบอุ่น เป็นกันเอง และราคาน่ารักด้วย

ติดตาม Wattachak.94 เพิ่มเติ่มได้ที่
facebook : https://www.facebook.com/wattachak.94
IG : https://www.instagram.com/wattachak.94

Wattachak.94

วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2562 เวลา 18.13 น.