อีกครั้งกับการพักผ่อนแบบมีเวลาน้อยและไม่ต้องขับรถไปไกลๆ ก็คงหาที่เที่ยวใกล้ๆกรุง และชลบุรีก็เป็นจุดหมายปลายทางของทริปนี้ เคยเห็นมีสถานที่เที่ยวเปิดใหม่มาได้สักพักใหญ่ อยู่ 2-3 แห่งก็เลยว่าจะไปดูสถานที่จริงสักหน่อยว่าสวยงามตามที่แชร์ในโลกโซเชียลไหม ว่าแล้วก็เก็บกระเป๋ามุ่งหน้ามาชลบุรีโดยใช้เส้น ทางพิเศษบูรพาวิถีตรงยาวมาออกนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร แล้วเข้าเส้นเลี่ยงเมืองชลบุรีวิ่งตรงมาเรื่อยๆจนถึง ซอยทุ่งสระ 3 เลี้ยวซ้ายเข้ามา จนถึงซ.คีรีนคร 8 ขับข้ามทางรถไฟแล้วเลี้ยวซ้าย จะเป็นที่ตั้งของแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง แกรนด์แคนยอนคีรี ขับตาม google map มาได้เลยไม่หลง สถานที่มีที่จอดรถพร้อมคนเฝ้าเสียค่าจอดรถ 20 บาทแล้วเดินไปแค่ 100 เมตรจากลานจอดรถก็ถึงแล้วจะมีร้านขายอาหารและเครื่องดื่มตั้งอยู่ ตรงจุดนี้ก็สามารถสั่งอาหารเครื่องดื่มนั่งหลบแดดชมวิวชิลๆได้

และถ้าเดินจากร้านค้ามาราวๆ 100 เมตร ถึงลานคอนกรีตจะเห็นวิวมุมกว้างของบ่อ ไม่น่าเชื่อว่าจากเหมืองหินเก่าที่ปล่อยทิ้งร้างเกิดน้ำท่วมขังมาหลายปี จนสีน้ำเปลี่ยนเป็นสีเขียวมรกตท่ามกลางวิวทิวทัศน์ที่ดูแปลกตา จะกลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวถ่ายภาพยอดนิยมจุดหนึ่งของเมืองชลบุรี แนะนำว่าให้เดินรอบๆบ่อ จะมีมุมสวยๆสำหรับถ่ายภาพอยู่หลายจุด แต่ควรดูแลตัวเองให้ดีอย่าประมาทไปยืนขอบๆบ่อ เพราะบางจุดไม่มีแนวกั้น เราไม่รู้ว่าหินมันอาจสไลด์ลงไปเมื่อไหร่ก็ได้ ยิ่งช่วงหน้าฝนต้องระวังให้ดี

ยังไม่หมดแค่นี้ หากมองจากจุดชมวิวตรงร้านค้า มองไปไกลๆจะเห็น ยอดของมหาธาตุเจดีย์มิ่งโมลีศรีบูรพา อยู่ลิบๆ ด้านหน้าจะเห็นเหมือนกำแพงหินตั้งตระหง่านอยู่ ซึ่งจุดนั้นเขาเรียกว่า ภูเขาหิมะ ซึ่งอยู่เลยเข้าไปด้านในของบ่อหิน พอเดินเข้ามาใกล้ๆถึงรู้ว่าเป็นกองหินแปรรูปราวกับเป็นภูเขาหิมะขนาดย่อมๆ ซึ่งกองหินนี้คงเอาไว้สำหรับขาย มีเก้งเจ้าถิ่นโผล่หน้ามาเห่าทักทายเล็กน้อยแล้วจากไป มองจากด้านหน้าอาจจะดูธรรมดาไม่มีอะไรมาก

แต่พอเดินข้ามมาอีกฝั่งจะเห็นรูปร่างของกองหินที่ถูกตักขายไปบางส่วน และปล่อยทิ้งไว้นานจนน้ำฝนกัดเซาะเกิดเป็นร่องหลืบดูแปลกตา เหมือนเราอยู่ในสถานที่ใดสักที่หนึ่งบนโลกไบนี้ที่เราไม่รู้จัก มีหลายมุมที่เหมาะสำหรับถ่ายภาพ หรือจะเป็นรอบๆกองหินที่มีทุ่งหญ้าคาปลิวไสวเมื่อยามต้องลม ก็ช่วยสร้างสรรค์ภาพถ่ายได้เป็นอย่างดี แต่ควรชวนเพื่อนไปด้วยน่ะครับ เพราะค่อนข้างเปลี่ยวอยู่พอสมควร

จากแกรนด์แคนยอนคีรี ผมเดินทางต่อมุ่งหน้าอ.ศรีราชา ที่นี่มีแหล่งท่องเที่ยวเกิดใหม่ได้ไม่นานเป็นสถานปฎิบัติธรรมของสำนักสงฆ์เขาพระครู จากแกรนด์แคนยอนคีรี วิ่งบนถ.สุขุมวิทมายังอ.ศรีราชาจนถึงซ.สุขุมวิท 33 ก่อนถึงปั๊มบางจาก เลี้ยวเข้าซอยมาตามถนนขึ้นเขาพระครูไม่ไกลก็จะถึงที่จอดรถ เดินไปอีกหน่อยก็จะถึงจุดชมวิวบนลานปฎิธรรม

บนลานปฎิบัติธรรมจะมองเห็นตัวเมืองศรีราชาจากมุมสูงที่มีความสวยงามยิ่งนัก และมีพระพุทธรูปปางลีลาขนาดใหญ่ประดิษฐานอยู่ชื่อว่า พระพุทธลีลานาคะบารมี ด้านซ้ายจะมีจุดที่ทุกคนเมื่อขึ้นมาแล้วต้องมาถ่ายมุมนี้กันทุกคนนั่นก็คือ รูปปั้นพญานาคและลูกแก้วมณีนาคราชที่ทำจากแก้วคริสตัลขนาดใหญ่เส้นผ่าศูนย์กลาง 40 ซม.เมื่อมองเข้าไปในลูกแก้วจะมองเห็นเมืองศรีราชามุมกลับ ยิ่งช่วงยามเย็นเวลาดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้าจะสวยงามเป็นพิเศษ จุดนี้ช่างภาพไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง (ทางวัดยังมีขาตั้งกล้องเตรียมไว้ให้อีกด้วย)

ออกจากสำนักสงฆ์ ไปต่อกันครับ ทีนี้มุ่งหน้าไปยังที่พักของเราที่ตั้งอยู่พัทยาเหนือ แต่ก่อนจะถึงที่พัก ผมขับเลยไปทางเขาพระตำหนักก่อน เพื่อแวะนั่งจิบกาแฟชมวิวสวยๆที่ร้าน The Sky Gallery Pattaya

ร้าน The Sky Gallerry ร้านนี้ตั้งอยู่หลังโรงแรม โคซี่บีช บนถ.ราชวรุณ เขาพระตำหนัก พัทยา เป็นร้านใหญ่ ร้านดัง ราคาก็เอาเรื่องอยู่เหมือนกัน เพราะทำเลที่ดีมีทัศนียภาพและตกแต่งร้านได้สวยงาม จำหน่ายทั้งอาหารและเครื่องดื่ม เหมาะสำหรับนั่งๆนอนชมวิวทิวทัศน์ใช้ชีวิตติดสโลว์ไปเรื่อยๆ

ได้เวลาเข้าที่พักขืนอยู่ต่ออาจนอนยาว เพราะกาแฟเอาไม่อยู่ลมเย็นๆพัดเอื่อยๆมาน่าชวนให้เคลิบเคลิ้ม อย่ากระนั้นเลยออกรถขับเข้าไปยังที่พักแถวพัทยาเหนือก่อนจะเย็นกว่านี้ ที่พักของผมมีชื่อว่า โรงแรม J Residence ซึ่งอยู่ในเครือ Hotel J Group ที่มีอยู่ 4 property ในเมืองพัทยา คือ Hotel J , Hotel J Inspried , Hotel J Residence และ JP Villa ซึ่งโรงแรม Hotel J ทั้ง 3 โรงอยู่ติดๆกัน ยกเว้น JP Villa ที่อยู่เลยไปทางซอยโพธิสาร ซึ่งปีก่อนผมเคยมาพักที่ Hotel J แล้วครั้งนึงตามกระทู้นี้ Hotel J Pattaya ยังประทับใจการบริการอยู่เลย

⏩ Hotel J Residence Pattaya

• 🏠 สถานที่ตั้ง : 22/62 หมู่ 6 ถนน พัทยาเหนือ ปากซอย 5 อำเภอ บางละมุง ชลบุรี 20150
  • 👉 เบอร์โทรศัพท์ : 038 423620-1
  • 🚩 เฟสบุ๊ค : https://www.facebook.com/HotelJResidence/
  • 🚩 Line@ : @hoteljpattaya
  • 📍 พิกัด : 12.949805, 100.895355
  • 👍ราคา : ฿฿฿฿
  • ⌚ เวลา check in 14:00 - check out 12:00

ห้องที่ผมพักจะเป็นห้อง Deluxe Residence จะแตกต่างกว่าห้องปกติคือ ห้องนี้จะเพิ่มอุปกรณ์บางอย่างเข้ามาสำหรับรองรับแขกที่พักแบบ long stay ซึ่งจะมี microwave จานชาม โต๊ะทานอาหาร และ ซิงค์ล้างจานไว้ให้เป็นพิเศษ ภายในห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันตามมาตรฐานโรงแรมทั่วไป มีบริการอาหารจาก room service 24 ชั่วโมง wifi สัญญาณแรงดีไม่มีตก นอกจากนี้ยังมีบริการรถไปส่งส่งฟรี โรงแรม - เทอร์มินัล 21 - เซ็นทรัลเฟสติวัล วันล่ะ 3 เที่ยว และถ้าช่วงเย็นก็จะมีไปส่งที่ walking street อีก 1 เที่ยว

ขอขอบคุณทางโรงแรมที่มีผลไม้หวานฉ่ำ เป็น complimentary เตรียมไว้ให้อีกด้วย

ระเบียงสามารถเปิดออกไปนั่งพักผ่อนรับลมทะเลด้านนอกได้ ซึ่งห้องด้านนี้จะติดกับถนนใหญ่ แต่ก็ไม่มีเสียงจากท้องถนนเข้าไปรบกวนภายในห้องพัก

อุปกรณ์ภายในห้องน้ำมีพร้อม น้ำเปล่าบริการฟรีวันล่ะ 2 ขวด ชา-กาแฟ ก็มีบริการฟรีด้วยเหมือนกัน เสื้อคลุมนอน รองเท้าแตะ ตู้เซฟ มินิบาร์ มีบริการซักรีด หรือจะลงไปหยอดเหรียญซักเองได้ที่หน้าห้อง fitness ชั้นล่างก็ยังได้

สระว่ายน้ำขนาดกระทัดรัดรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ก็กว้างพอลงไปแหวกว่ายไม่อึดอัด แต่ถ้าใครอยากพักห้องที่ติดกับสระว่ายน้ำแค่เปิดประตูด้านหลังก็โดดลงสระได้เลยก็เลือกห้องประเภท Deluxe Pool Access ซึ่งโรงแรมนี้จะมีทั้งหมด 5 room type จากจำนวนห้องพักทั้งหมด 82 ห้อง

- Deluxe Room 36 ตรม 32 ห้อง

-Deluxe Residence Room 36 ตรม 39 ห้อง

-Deluxe pool access Room 36 ตรม. 9 ห้อง

-Junior Suite ( 1 Bed room +1Living ) 70 ตรม 2 ห้อง

-Presidential Suite ( 2 Bed room + 1 Living ) 110 ตรม 2 ห้อง

ห้องอาหาร Zenses Bistro จะเปิดบริการตั้งแต่ 6:00-10:00 ให้บริการเฉพาะอาหารเช้าเท่านั้น นอกนั้นสั่งจาก room service หรือจะไปใช้บริการ 7-11 หน้าปากซอยก็ได้ เดินไม่กี่ก้าวก็ถึง

ในส่วนห้องอาหารให้ความรู้สึกปลอดโปร่งสบายๆ เมนูอาหารมีพอประมาณไม่รู้สึกว่าเยอะหรือน้อย ออกจะครบเสียด้วยซ้ำกับโรงแรมขนาดเล็กแบบนี้ ทั้งข้าวต้ม อาหารไทย ฝรั่ง สลัดบาร์ ชา กาแฟ ที่จัดมาเป็นไลน์บุฟเฟต์อย่างดี รสชาติอาหารก็ถูกปากโดยเฉพาะผัดผักที่ผมชอบมาก

โรงแรมนี้อยู่ใกล้กับศาลาว่าการเมืองพัทยา อยู่ในทำเลที่ดีของพัทยาเหนือ ใกล้แหล่งช้อปปิ้งร้านอาหารย่าน บันเทิง สามารถเดินไปยัง Terminal 21, Central Marina,Differ Pub และ Hollywood Disco ได้แบบสบายๆ ผมพักที่นี่อยู่ 1 คืนเตียงนุ่มนอนสบายแอร์เย็นฉ่ำตลอดทั้งคืน ไม่มีปัญหาจุกจิกอะไรมารบกวน พนักงานก็ยิ้มแย้มแจ่มใส สวัสดีทักทายลูกค้าเป็นอย่างดี ผม check out ตอนเที่ยง อาหารเช้าเริ่มย่อยหมดแล้ว ลองไปหาร้านอร่อยแถบนี้ดูสักหน่อย ติดตามรีวิวร้านป๋าเย็นตาโฟได้ตามช่องทางนี้ ร้านเด็ดพัทยา ต้องป๋าเย็นตาโฟ

อิ่มหนำสำราญเป็นที่เรียบร้อยขับรถกลับบ้านพาลจะง่วงเสียให้ได้แวะร้านกาแฟเปิดใหม่แถวๆอ่างศิลาสักหน่อย อยู่ซอยเสม็ด-อ่างศิลา 30 ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ ขับเข้าซอยตรงเข้าไปจนสุด ร้านจะตั้งอยู่ริมทะเลค่อนข้างดูลึกลับสักหน่อย ร้านนี้มีชื่อว่า Austin Cafe ซึ่งเพิ่งเปิดได้ไม่ถึงปี

ร้านนี้มองดูภาพรวมของสถานที่แล้ว ถือว่าเข้าใจออกแบบและตกแต่งร้านได้ดีทีเดียว ทำร้านแบบเปิดโล่งรองรับลมทะเลที่พัดเข้าหาฝั่ง ช่วงกลางวันอาจจะร้อนไปบ้างแต่ก็มีลมทะเลพัดเอื่อยๆอยู่ตลอดเวลา ช่วงเย็นบรรยากาศคงดีทีเดียว ร้านจะเปิดตั้งแต่ 10:00 ไปจนถึง 22:00 มีทั้งอาหารและเครื่องดื่มจำหน่าย ผมอิ่มตื้อมาจากการจัดหนักมื้อกลางวันเลยไม่สั่งอะไรมากนอกจากกาแฟแก้วเล็กๆ 1 แก้ว เห็นราคาแล้วก็ถือว่าสูงกว่าร้านทั่วไปพอสมควรแต่ก็ไม่มาก ก็เข้าใจคิดซะว่าเราซื้อสถานที่สวยๆ ถ่ายรูปแล้วโฆษณาให้เขา จะดีหรือแย่ก็อีกเรื่องนึงว่ากันไป

จุดถ่ายภาพที่ทุกคนต้องมานั่งถ่ายรูปคือซุ้มที่ทางร้านจัดเตรียมไว้พิเศษอยู่ 2 จุดประดับประดาด้วยไม้ดอกไม้ประดับเหมือนนั่งปิคนิคอยู่ในสวนสวยริมทะเล 2 จุดนี้ช่วงกลางวันแดดเปรี้ยงจะไม่ค่อยมีใครนั่งนาน แต่ถ้าช่วงเย็น 2 ซุ้มนี้คงไม่ว่าง และ 2 ซุ้มนี้หากใครมานั่งก็อาจจะเป็นนายแบบนางแบบโดยไม่รู้ตัว เพราะมันเหมาะกับการเข้า frame ของบรรดาตากล้องเป็นอย่างมาก

ขากลับเลี่ยงการจราจรที่ติดขัดช่วงเย็นในตัวเมืองชลบุรี โดยใช้เส้นเลียบชายทะเลบนถ.บูรพาชลทิศไปออกแถว ต.บางทราย ถือว่าขับรถชมวิวชิลๆก่อนกลับเข้าถ.สุขุมวิทแล้วเดินทางกลับบ้านโดยสวัสดิภาพ

ชมรีวิวแหล่งท่องเที่ยว ชลบุรี-พัทยา-บางแสนเพิ่มเติมได้ตามรีวิวด้านล่างนี้

11 จุดควรเที่ยวเมื่อเลี้ยวเข้าพัทยา

เจาะลึกความมันส์ระดับโลกที่สวนน้ำรามายณะ พัทยา

ครบเครื่องเรื่องกินเที่ยวบางแสน

Hotel J Pattaya พักผ่อนอย่างคุ้มค่าในราคาเบาๆ

-ขอขอบคุณเพื่อนๆที่ได้เข้ามาชม และ กด like กด share เป็นกำลังใจน่ะครับ

-แลกเปลี่ยนข้อมูล หรือพูดคุย สอบถามข้อมูลการเดินทาง Fanpage : สตั๊ดดอยร้อยเรื่องราว

-ติดตามบทความเก่าๆ ได้ที่นี่ครับ ทริปเดินทางทั้งหมด

สตั๊ดดอย ร้อยเรื่องราว

วันพฤหัสที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2562 เวลา 08.34 น.