นั่น ๆ นั่งทำงานอยู่ดี ๆ ก็มีวันหยุดเพิ่มมา 1 วัน
เอาแล้ว เอาแล้ว หยุด เสาร์ อาทิตย์ จันทร์ แบบนี้
สายเที่ยวอย่างเราจะอยู่เฉย ๆ ได้ยังไง
เปิด Booking.com เลยจร้าาาา
ไม่ต้องคิดเยอะเลยครับว่าจะไปไหน
ต้องทะเลแน่นอนครับ เพราะส่วนตัวผมชอบทะเล
เพราะอะไรน่ะเหรอครับ ...
ผมชอบไปนั่งดูพระอาทิตย์ตก ณ เส้นขอบฟ้า
ฟังเสียงคลื่นกระทบกับหาดทราย
แค่นี้ชีวิตก็มีความสุขแล้ว
มีพี่คนนึงบอกว่ามันเป็นกฎของแรงดึงดูด
ที่ตัวเราจะพยายามวิ่งเข้าหาสิ่งที่ทำให้เรามีความสุข
ในทางกลับกัน สิ่งไหนที่เจอแล้วทุกข์เราก็จะวิ่งหนีมันเช่นกัน
ต่อ ๆ บ่นเยอะไปแล้ว ...

หลังจากที่เปิดดูที่พักใน booking แล้ว พบว่าที่พักที่หัวหิน
เกิดขึ้นใหม่เยอะมากครับ และราคาก็ไม่แพงสมเหตุสมผล
เวลาที่ผมเลือกที่พักเหรอครับ ผมต้องการแค่ 3 สิ่งนี้
มีสระว่ายน้ำ บริการดี ๆ และที่สำคัญไม่มีผี 555+
ผมเชื่อว่าหลาย ๆ คนก็คงคิดเหมือนผม
ส่วนเรื่องติดทะเล หรือไม่ติดนั้นน่ะเหรอ
ไม่สำคัญเท่าไหร่สำหรับผมนะครับ ย้ำว่าสำหรับผมเท่านั้น
เพราะมีรถขับไปเล่นได้ครับผม อย่างที่บอกผมเน้นความคุ้มค่า
ถ้าติดทะเลแล้วต้องเสียตังค์หลักหมื่น
ผมขอเลือกที่พักหลักพัน แต่ได้ห้องพัก การบริการและ Facilities
เทียบเท่ากับโรงแรมหลักหมื่นดีกว่าครับผม

ก่อนหน้าจะเดินทางเพียงไม่กี่ชั่วโมง
ก็ได้เพื่อนร่วมทางมาอีก 2 คน เอาล่ะเว้ยยยย มีนายแบบล่ะ
ได้รอบนี้คงได้รูป Portrait สวย ๆ อีกเพียบเลยครับ (ในใจคิดแบบนั้นนะครับ)

พวกเราออกเดินทางกันตอนประมาณ 9 โมง
เปิด map ดูแล้ว การเดินทางเส้นพระราม 2 ในวันนี้ชิว ๆ สบาย ๆ
มีแดงนิดหน่อยช่วงแสมดำ หลังจากนั่นเขียวยาว ๆ เลยครับ

และสำหรับผู้ที่จะเดินทางลงใต้ ขอแนะนำร้านข้าวแกงแม่ล้วน
หลังจากเลี้ยวซ้ายจากแยกวังมะนาวมา ประมาณ 20 นาที
ก็จะเจอป้ายร้านข้าวแกงแม่ล้วนอยู่ทางซ้ายมือ
จุดสังเกตุคือถึงก่อนเขาย้อยนิดเดียว
ถ้าเลยเขาย้อยแสดงว่าเลยร้านไปแล้วครับ ...
แต่ถ้าเลยจริง ๆ ผมขอแนะนำ
ไปทานร้านผัดไทยท่ายางในตัวเมืองเพชรได้เลยครับ รสชาติใช้ได้เลย

ระหว่างทางเราก็ขับรถกันมาเรื่อย ๆ และตกลงกันว่าจะ Check in กันก่อน
เปิดแอร์เย็น ๆ นอนตากแอร์ แล้วค่อยออกไปหาอะไรทานและไปเดินเล่น

และเราก็มาถึงที่พักของเราแล้วครับ ...
ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมงนิด ๆ รวมกินข้าว แวะนั่น นี่ โน่น
อย่างที่บอกทริปนี้ไม่ได้ plan ที่ไหนเลย อยาก slowlife สุด ๆ

การออกแบบตกแต่งของโรงแรม
เป็นแบบ Oriental สมัยใหม่ ผสมผสานกับ Colonial
การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ แสดงถึงความเป็นไทย เน้นวัสดุไม้ที่ให้ความอบอุ่น
ผสมผสานกับวัสดุสมัยใหม่เช่น ปูนเปลือย และเหล็ก ซึ่งดูลงตัวอย่างมาก

การจัดตกแต่ง Looby เน้น ความเป็นกันเอง
มีการใช้กระเบื้องลวดลายโบราณและ เฟอร์นิเจอร์ไม้ ทำให้ดูอบอุ่นอย่างมาก

โถงทางเดิน หน้าห้องอาหารไปจนถึงสระว่ายน้ำ
ใช้กระเบื้องโบราณผสมกับ พื้นปูนขัดมัน และโทนสีเข้มเป็นหลัก
ทำให้ดูทันสมัยแต่ยังคงความเป็นไทย ลงตัวเลยทีเดียว Space ส่วนใหญ่
จะเป็น Open Space ซึ่งจะทำให้ผู้เข้าพัก สัมผัสกับอากาศภายนอก
ให้รับรู้ถึงบรรยากาศของการพักผ่อนได้เป็นอย่างดี

ผนังบริเวณโถงลิฟ ใช้การตกแต่งที่เรียนแบบช่องหน้าต่างไม้ทรงสูงของบ้านทรงไทย โดยใช้วัสดุไม้ ทำให้ดูเป็นเอกลักษณ์ โดดเด่นเป็นอย่างมาก

ห้องพักแต่ละ Types นั้นก็มีการเลือกใช้สีโทนสีเข้มที่แตกต่างกัน เช่น แดงเลือดนก สีเทา หรือ เขียวหัวเป็ดเป็นต้น และยังคงมีกลิ่นความเป็นไทย จากเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่เลือกใช้ สีของผนังแต่ละห้อง แต่ก็ยังมีความทันสมัย ความสะดวกสบาย ซึ่งเหมาะกับวันพักผ่อนจริง

สระว่ายน้ำให้โทนสีดำ และเล่นสีด้วยเตียงผ้าใบหลากสี
ก็ดูสวยไปอีกแบบ บรรยากาศเงียบสงบ ชิวดีจริง ๆ ครับ

Day 2
กว่าจะตื่นก็เกือบเที่ยงซะแล้ว ...
มาหัวหินตั้งหลายครั้ง ยังไม่เคยได้ไปถ่ายรูปที่สถานีรถไฟหัวกินอย่างเป็นจริงเป็นจังสักที
มาคราวนี้เห็นทีจะพลาดได้แล้ว แต่ก่อนจะไปตะลุยกองทัพต้องเดินด้วยท้อง
ที่โรงแรมความพิเศษคืออาหารเช้าให้บริการตั้งแต่ 7 โมงถึงบ่ายโมงเลยครับ ย้ำว่าบ่ายโมงจริง ๆ
อาหารที่นี่เป็นแบบเมนูเซทนะครับ ไม่ใช่บุฟเฟ่ต์ ก็จะมีให้เลือกประมาณ 8-10
เมนูทั้งไทยและอินเตอร์ รองรับความหลากหลายได้ครบถ้วนเลยทีเดียวครับ

กว่าจะทานข้าว อาบน้ำเสร็จก็เกือบจะเย็นแล้ว ...
มาทะเลทั้งที ก็ต้องขอตัวได้ไปเดินเลาะเลียดชายหาด นั่งดูพระอาทิตย์ตกกันสักหน่อยล่ะกัน
อ่อลืมบอกไปครับ ถึงแม้ตัวโรงแรม Huahin Habitat จะไม่ติดทะเล
แต่สามารถไปเล่นน้ำที่โรงแรมบ้านบาหยันได้ครับผม และสามารถใช้เก้าอี้ชายหาดได้ด้วยครับ
ซึ่งทางโรงแรมจะมีบริการรถรับส่งระหว่าง
โรงแรมหัวหินฮาบิแทต กับ บ้านบาหยัน ไว้คอยอำนวยความสะดวกครับ

Day 3

ช่วงเวลาแห่งความสุขมักจะผ่านไปเร็วเสมอ
ก่อนกลับขอมาถ่ายรูปที่สถานีรถไฟหัวหินเป็นที่ระลึกสักหน่อย ก่อนจะไปเผชิญรถติดในกรุงเทพ

และสำหรับการมาหัวหินในครั้งนี้ถือว่าเป็นการพักผ่อนแบบจริง ๆ จัง ๆ กิน ๆ นอน อยู่ในโรงแรม
ได้ใช้ชีวิต Slow life สมใจอยาก สำหรับเพื่อน ๆ ที่ไม่รู้จะไปไหน ผมก็อยากชวนให้มาหัวหินกันครับ
มากับครอบครัวก็ได้ มากับเพื่อน ๆ ก็ดี หรือมากับคนรักก็ฟินสุด ๆ ไป

สุดท้ายนี้ ผมขอบคุณนักอ่านทุกท่าน ที่อ่านบันทึกของผมมาจนถึงบรรทัดนี้ ... ชอบหรือไม่ชอบยังไง ... ติชอบได้นะครับขอบคุณครับ ❤

เจษ
21.6.2562 : 12.06 น.

Chetsada Sangchuto

วันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2562 เวลา 12.08 น.