กระบี่ เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะมาก เกาะต่างๆก็เยอะ มีที่เที่ยวยอดฮิตที่เป็น Unseen Thailand อย่างทะเลแหวก และเกาะพีพี เกาะห้อง ซึ่งเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ การมาเที่ยวกระบี่ในทริปนี้เราอยากมาพักผ่อนสบายๆ เลยหาโรงแรมที่มีทุกอย่างให้ครบ เพราะมาเที่ยวทั้งที หากต้องยุ่งยาก จองทริป จองทัวร์ เองให้วุ่นวาย คงไม่สนุกเท่าไหร่ใช่มะ ทริปนี้เราเลือกพักที่ Ananta Burin Resort โรงแรมที่รวมเอาไว้ครบ ทั้งห้องพักที่สะดวกสบาย อยู่ใจกลางอ่าวนาง เดินทางง่าย ใกล้หาดอ่าวนาง และแหล่งช็อปปิ้ง แถมยังมีแพ็คเกจที่เที่ยวให้เลือก ทั้งทริปดำน้ำ ทัวร์ในเมือง ซึ่งมีรถคอยบริการรับ - ส่ง ให้ด้วย หรือจะเช่ารถขับเอง แถวโรงแรมก็มีร้านให้บริการหลายเจ้าเลย

โรงแรม Ananta Burin Resort อยู่ห่างจากสนามบิน กระบี่ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 25-30 นาทีโดยเราใช้บริการรถของทางโรงแรมให้มารอรับที่สนามบิน

มาถึงล็อบบี้ จะมีพนักงานคอยต้อนรับ และรอเช็คอินอยู่ด้านหน้า Welcome drink ของที่นี่ มีเป็นน้ำอัญชัน บางวันก็เป็นน้ำฝรั่ง สลับสับเปลี่ยนกันไป นอกจากนี้ตรงใกล้ล็อบบี้จะมีโหลใส่น้ำตั้งไว้บริการตลอด ใครกระหายน้ำเย็นๆ ก็มากดกินได้ทั้งนั้น

เช็คอินเสร็จจะมีพนักงานคอยดูแลยกกระเป๋าไปส่งให้ที่ห้องพัก ก่อนจะไปดูห้องพัก เดี๋ยวเราพาไปชมส่วนที่เป็นไฮไลท์ของโรงแรมกันก่อน

ไฮไลท์เด็ดของที่นี่คือ โซนของสระว่ายน้ำ ที่มีถึง 3 สระ

สระแรกเป็นสระขนาดใหญ่มีเครื่องเล่น สไลเดอร์ยักษ์ บนหน้าผาจำลอง มีขนาดความลึกที่เหมาะกับของผู้ใหญ่ และมีอีก 1 สระ คือสระเด็กที่อยู่ใกล้ๆกัน การเล่นสไลเดอร์จะมีพนักงานคอยอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยของแขกที่มาใช้บริการสระว่ายน้ำอยู่ตลอดเวลา

สไลเดอร์ขนาดใหญ่ เด็กๆชอบมาก ขนาดผู้ใหญ่อย่างเรายังเล่นไปหลายรอบเลย แถมยังมีห่วงยางทั้งแบบนั่งคู่ และ ห่วงเดี่ยว สีสันสดใสตัดกับสระว่ายน้ำมาก

ส่วนของบาร์เครื่องดื่ม จะสั่งน้ำผลไม้ หรือค็อกเทลมานั่งจิบริมสระก็ชิลมากๆ

หรือถ้าใครชอบแบบเงียบๆหน่อย จะมีสระว่ายน้ำอีกโซนที่คนจะไม่เยอะ ไม่มีเครื่องเล่น เสียงไม่ดัง สามารถว่ายน้ำเล่นได้แบบชิลๆเลยจ้า

มีส่วนของสปา ทั้งนวดไทย นวดอโรมา ให้บริการด้วย

มาที่โซนห้องพักของที่นี่ มีให้เลือกหลายแบบ เหมาะทั้งแบบมาแบบคู่รัก , ครอบครัว ,กลุ่มเพื่อน

โดยแบ่งเป็น 6 Room type โดยเริ่มต้นที่

1.ห้อง Superior ซึ่งจะเป็นห้องที่อยู่โซนตึกด้านหน้า

2.ห้อง Deluxe Pool View จะเป็นห้องวิวสระน้ำด้านหน้า

3.ห้อง Deluxe Pool Access สามารถเปิดระเบียงแล้วก้าวลงสระได้เลย สระว่ายน้ำเป็นโซนด้านหน้า เน้นความเงียบ ไม่มีเครื่องเล่น

4.ห้อง Deluxe Fantasy เป็นห้องวิวสระสไลเดอร์

5.ห้อง Pool Access Fantasy เป็นห้องที่สามารถก้าวลงสระสไลเดอร์ได้เลย

6.ห้อง Family Fantasy เป็นห้องครอบครัว พักได้ 4 ท่าน

ตามไปดูรูปห้องกันค่ะ แต่จะมีไม่ครบทุก Room Type นะ เนื่องจากมีแขกเข้าพักเลยถ่ายมาให้ดูได้เป็นบางส่วนจ้า

มาดูห้องที่เราพักกันก่อน ห้องนี้คือห้อง Duluxe Fantasy อยู่บนตัวอาคาร ซึ่งมี 5 ชั้น ระเบียงห้องมองเห็นสระว่ายน้ำใหญ่ ที่มีสไลเดอร์ และวิวภูเขาอยู่ด้านหลัง

ขนาดห้อง 41 ตรม. ภายในประกอบด้วยเตียงขนาดใหญ่ ห้องกว้าง สามารถเสริมเตียงได้กรณีมาเพิ่มอีก 1 ท่าน

สิ่งอำนวยความสะดวกครบ ทั้งทีวี ตู้เย็น ตู้เสื้อผ้า โซฟานั่งเล่น ตู้เซฟ ไดร์เป่าผม

ห้องน้ำกว้างมีทั้งส่วนอาบน้ำที่เป็นกระจกกั้น และอ่างอาบน้ำ สุขภัณฑ์และฝักบัวชำระมีให้ครบ

มาที่อีกห้องที่อยู่ตึกเดียวกับห้องที่เราพักบ้าง ห้องนี้คือห้อง Pool Access Fantasy จะอยู่ชั้นล่างสุดของตึกที่อยู่ใกล้สระว่ายน้ำที่มีสไลเดอร์ จากประตูระเบียง สามารถเปิดออกแล้วก้าวลงสระว่ายน้ำได้เลย เหมาะสำหรับ ครอบครัวที่มีเด็กๆ เพราะสามารถเล่นน้ำได้ตลอดทั้งวันเลย หรือใครที่ชอบว่ายน้ำ แช่เล่นอยู่ในสระ ห้องนี้ถือว่าตอบโจทย์มากๆ

ขนาดห้อง 41 ตรม. สิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้อง มีครบเหมือน Room Type อื่นๆ และมีอ่างอาบน้ำในห้องน้ำด้วย

ความดีงามของ Pool Access คือเปิดระเบียงมานั่งชิล นอนชิล และสามารถก้าวลงสระว่ายน้ำได้เลย

มาดูห้องที่อยู่อีกตึกโซนสระว่ายน้ำด้านหน้ากันบ้าง ห้องนี้คือ Deluxe Pool View อยู่บนอาคาร 4 ชั้นของโซนสระว่ายน้ำด้านหน้า

ขนาดห้อง 32 ตรม. ภายในประกอบด้วยเตียงขนาดใหญ่ สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องพักมีครบ

ภายในห้องน้ำมีอ่างอาบน้ำ และ ฝั่งของ rain shower พร้อม set ของใช้ในห้องน้ำ มีให้ครบถ้วน

มุมระเบียง ห้องพักมองเห็นวิวสระว่ายน้ำโซนด้านหน้า สระโซนนี้จะไม่ค่อยมีคน ค่อนข้างเงียบสงบ เสียงไม่ดังเท่าฝั่งที่มีสไลเดอร์ เพราะฝั่งนั้นจะมีเด็กๆไปเล่นน้ำกันเยอะ

เก็บบรรยากาศช่วงเย็นภายในโรงแรมมาฝากค่ะ

หลังจากพาสำรวจห้องพักกันแล้ว มาที่โซนห้องอาหารของที่นี่บ้าง จะเป็นห้องอาหารแบบเปิดโล่ง ไม่มีแอร์นะคะ ซึ่งอาหารทุกมื้อ ทั้งมื้อเช้า กลางวัน และเย็น สามารถทานที่ห้องนี้หมดเลย

หน้าตาของอาหารมื้อกลางวัน ที่เราสั่งทานเป็นเมนูง่ายๆ อย่างผัดกระเพรา และผัดซีอิ้ว แต่รสชาติอร่อยไม่ธรรมดาเลย

มื้อเย็นสำหรับคนที่มาพักแล้วขี้เกียจออกไปหาอะไรทานข้างนอก สามารถสั่งทานที่ห้องอาหารของโรงแรมได้เลย มีเมนูหลากหลาย ทั้งอาหารไทย ต่างชาติ อาหารพื้นเมือง ต้องบอกว่า อาหารของที่นี่เค้าอร่อยทุกอย่างที่สั่งมาจริงๆ

สำหรับมื้อเช้า ทางห้องอาหารเปิดให้บริการตั้งแต่ 7:00 น.-10:00 น. โดยจะเป็นไลน์อาหารบุฟเฟ่ต์ ทุกอย่างจัดวางเป็นสัดส่วน เลือกตักง่าย มีทั้งอาหารไทย ข้าวผัด ผัดผัก โซนไข่ ทั้งไข่ดาว ออมเล็ต ไส้กรอก เบคอน สลัด ขนมปัง เบเกอรี่ ผลไม้ ต่างๆ ค่อนข้างเยอะ และหลากหลายพอสมควร

โรงแรมตั้งอยู่ตรงอ่าวนาง จากโรงแรมสามารถเดินมาชายหาดอ่าวนางได้ไม่ไกลมาก สำหรับคนที่สนใจทริป ท่องเที่ยว ดำน้ำตามเกาะต่างๆ สามารถติดต่อที่ล็อบบี้โรงแรมได้เลย เค้ามีทัวร์ต่างๆ ให้เลือกเยอะ อย่างทริปดำน้ำสุดฮิต 4 เกาะ ทะเลแหวก ก็ราคาไม่แพงเลย แถมมีรถรับ -ส่ง ฟรี วันออกทริปด้วย หรือใครอยากเช่ารถ มอเตอร์ไซด์ขี่เอง ก็สามารถติดต่อเช่ารถได้ ค่าเช่าวันละ 200-300 บาท

สำหรับคนที่มาเที่ยวกระบี่ และมองหาที่พักที่สะดวก สบาย ครบครัน ราคาไม่แพง เหมาะกับทุกวัยในครอบครัว ที่สำคัญใกล้แหล่งท่องเที่ยว และแหล่งของกิน เราแนะนำที่นี่ไว้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกนะคะ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

Facebook : https://www.facebook.com/anantaburinresort/

Website : www.anantaburinresort.com

โทร : 075 661 551

สุดท้ายฝากเพจ https://www.facebook.com/somewheresomeone/

ของเราด้วยนะคะ ทริปหน้าเราจะพาไปเที่ยวไหนอีกฝากติดตามกันด้วยน๊า

Somewhere Someone

วันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2562 เวลา 19.48 น.