วันหยุดเสาร์-อาทิตย์นี้จะเดินทางท่องเที่ยวไปที่ไหนดีและไม่ไกลจากรุงเทพมากนัก รวมทั้งไม่ต้องขับรถยนต์ส่วนตัวไปเอง เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวและได้พักผ่อนอย่างแท้จริงก็บังเอิญนึกถึงการรถไฟแห่งประเทศไทยเป็นอันดับแรก เพราะการรถไฟเปิดเดินรถไฟขบวนพิเศษท่องเที่ยวไปต่างจังหวัดทุกวันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ดังนั้นจึงไม่รอช้ารีบเปิดเว็บไซต์ค้นหาข้อมูลและสถานที่ท่องเที่ยวทันที

สรุปว่าทริปนี้เราจะเดินทางไปท่องเที่ยวแบบเช้าไปเย็นกลับ One day trip จุดหมายปลายทางของเราคือสวนสนประดิพัทธ์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อหลีกหนีความวุ่นวายในเมืองกรุงไปพักผ่อนแบบชิว ๆ นอนเตียงผ้าใบ ฟังเสียงคลื่น ชมวิวทะเลกับท้องฟ้ากว้าง ๆ สักหน่อย ผมรีบจองตั่วรถไฟขบวนพิเศษนำเที่ยวทันทีเกรงว่ามาช้าตั๋วจะหมดแต่ยังโชคดีมีตั๋วเหลือในวันที่จะเดินทางพอดี

เราจองตั๋วรถไฟขบวนพิเศษกรุงเทพ-สวนสนประดิพัทธ์ไปกลับชั้น 3 ในราคา 120 บาทขณะที่ชั้น 2 ปรับอากาศราคาไปกลับ 240 บาท โดยพวกเราไปขึ้นรถไฟที่สถานีรถไฟบางซื่อ รู้สึกตื่นเต้นที่ได้นั่งรถไฟไปเที่ยวต่างจังหวัดอีกครั้งหลังจากที่ผ่านมาไม่ค่อยได้มีโอกาสเดินทางด้วยรถไฟเสียนาน ต้องยอมรับว่าการเดินทางครั้งนี้ทำให้เรารู้สึกย้อนเป็นวัยเด็กที่ได้นั่งรถไฟไปเที่ยวกับพ่อและแม่ที่ต่างจังหวัดอยู่เป็นประจำ

ภายในรถไฟขบวนพิเศษนำเที่ยวชั้น 3 เป็นรถไฟธรรมดาติดพัดลม อากาศภายในตู้โดยสารไม่ถือว่าร้อนอบอ้าวอย่างที่คิดไว้ตอนแรกและเราจะต้องนั่งตามหมายเลขที่กำหนดไว้ในตั๋ว

จากนั้นขบวนรถไฟหยุดจอดพักที่สถานีนครปฐมเป็นแห่งแรก เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ไปไหว้องค์พระปฐมเจดีย์เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองและรับประทานอาหารเช้า จะรอช้าทำไมละครับ เรารีบออกจากขบวนรถไฟมุ่งหน้าเดินไปทัวร์เมืองนครปฐมยามเช้าทันที

ขบวนรถไฟมุ่งหน้าสู่จุดหมายปลายทางต่อทันที่ ซึ่งตลอดระยะการเดินทางต้องยอมรับว่าเจ้าหน้าที่รถไฟดูแลได้ดีมาก ยิ้มแย้มแจ่มใส่และแจ้งให้พวกเราทราบว่าถ้าต้องการสั่งอาหาร ของฝากขึ้นชื่อสามารถสั่งซื้อได้ตามรายการที่กำหนด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะเดินนำเมนูมาให้พวกเราดูและจ่ายเงินทันทีที่เราสั่งซื้อ เราจึงสั่งแค่ก๋วยเตี๋ยวแห้งและปลาหมึกยางเพื่อกินรองท้องระหว่างเดินทางกลับกรุงเทพ

จากนั้นรถไฟขบวนพิเศษนำเที่ยวจะแวะส่งนักท่องเที่ยวที่สถานีหัวหิน พร้อมนัดแนะเวลากลับว่าต้องมารอขึ้นกี่โมง จากนั้นก็จอดให้ลงที่สถานีสวนสนประดิพัทธ์เป็นสถานีสุดท้ายพร้อมนัดแนะเวลาที่ต้องเตรียมตัวมาขึ้นรถไฟกลับกรุงเทพ

ระหว่างที่เดินเข้าไปในชายหาดสวนสนประดิพัทธ์เราเจอร้านคาเฟ่แม่บ้าน เป็นของชมรมแม่บ้านศูนย์การทหารบกจึงแวะเข้าไปลิ้มลองรสชาติสักหน่อยกาแฟสักหน่อย สรุปราคากาแฟก็ไม่แรงนะจ๊ะแถมรสชาติก็พอใช้ได้ หลังจากดื่มด่ำกับเครื่องดื่มอันโปรดปรานเราก็ไปเดินเล่นชาดหาดสักเล็กน้อย ต้องบอกว่าสักเล็กน้อยจริง เพราะว่ากองทัพต้องเดินด้วยท้องเราจึงเดินมาหาข้าวมื้อเที่ยงกินกัน โดยร้านอาหารจะอยู่ติดกับห้องน้ำราคาไม่แพงมากนัก เราสั่งข้าวกระเพราะหมูไข่ดาวจานละ 45 บาทเองแกร ถูกมาก!!!!!

เมื่อหนังท้องตึงเราก็มุ่งหน้าสู่ชาดหาดสวนสนประดิพัทธ์อีกรอบ คราวนี้เรามาเก็บภาพความงดงามของชายหาด ท้องฟ้า เล่นน้ำทะเล นอนเตียงผ้าใบฟังเสียงคลื่น พักสมอง ผ่อนคลายไปกับวิวสวยงามของธรรมชาติที่ปรากฎอยู่ตรงหน้าของเรา ฟ้าสวยมาก สวยมากจริง ๆ ครับ ( ลองเปิดคลิปดูได้ครับ)

จากนั้นก็ได้เวลากลับกรุงเทพเราเดินออกมารอที่ชานชาลาได้ไม่ได้นานนักรถไฟขบวนพิเศษนำเที่ยวก็มารับเรากลับกรุงเทพ ระหว่างทางเจ้าหน้าที่ก็นำอาหารที่สั่งไว้มาแจกจ่าย เรารู้สึกดีมากที่สั่งอาหารมานั่งกินช่วงขากลับไม่งั้นอาจหิวที่ต้องมองคนอื่นในขบวนนั่งกินอาหารมื้อเย็นกันอย่างเอร็ดอร่อย

สรุปค่าใช้จ่ายในการเดินทางเครั้งนี้ ค่าตั๋วรถไฟไป-กลับ 120 บาท อาหารเช้า 25 บาท น้ำ 2 ขวด 20 บาท อาหารกลางวัน 45 บาท ค่ากาแฟ 65 บาท เกี๊ยวทอด 20 บาท มื้อเย็นบนรถไฟก๋วยเตี๋ยวแห้ง 1 ห่อ 20 บาท ปลาหมึกย่าง 60 บาท รวมทั้งหมด 375 บาท

ใครที่ต้องการนั่งรถไฟเที่ยวทะเลแบบชิล ๆ เราขอแนะนำรถไฟขบวนพิเศษนำเที่ยวกรุงเทพ-สวนสนประดิพัทธ์อาจเป็นคำตอบที่ลงตัว

แผนที่ไปชายหาดสวนสนประดิพัทธ์

ฝากกด subscribe ในยูทูป

ฝากติดตามเพจ https://www.facebook.com/jcAusLife/

#Guไปเรื่อย

#ชีวิตจับฉ่าย

Guไปเรื่อย

วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2562 เวลา 10.09 น.