วันหยุดไม่รู้จะไปไหน เลยขับรถไปเที่ยวนครปฐมค่ะ

เอาจริงๆตอนไปก็ไม่มีแพลนในหัวเลย กะว่าขับไปเรื่อยๆ หาร้านอาหาร คาเฟ่ชิลๆ

เจอร้านไหนถูกใจ ดูแล้วบรรยากาศดีดีก็ค่อยจอดแวะ

ขับมาเรื่อยๆ จนเจอร้านนี้ค่ะ นั่งห้อยขา นครชัยศรี

กำลังหิวๆ พอดีเลย หน้าร้านรถจอดหลายคัน แสดงว่าต้องอร่อย...งั้นเราต้องแวะ

จากหน้าร้านเห็นเป็นร้านเล็กๆนะ แต่พอเข้ามาในร้านคือข้างในโคตรดี

มีมุมน่ารักๆเยอะมาก ใครชอบถ่ายรูปแนะนำร้านนี้เลย

มีคลองบัวใหญ่ๆ อยู่หลังร้าน และรอบๆคลองมีโต๊ะนั่งทานแบบห้อยขา

มาที่นี่ได้นั่งห้อยขาลงคลอง กินก๋วยเตี๋ยวสมชื่อร้านเลยค่ะ

แต่....วันนี้ฟ้าฝนไม่เป็นใจ เราก็ได้แต่นั่งในร่มสวยๆ ไป

นอกจากโซนที่นั่งแบบห้อยขาแล้ว ก็ยังมีโต๊ะญี่ปุ่นนั่งข้างหน้าร้านด้วยนะคะ

ถึงฝนตก แต่ก็ยังมีที่นั่งแบบนั่งห้อยขาได้น๊า

ได้โต๊ะแล้วสั่งน้ำมาก่อนเลย เสริฟกันเป็นขันๆเลยจ้า

เราสั่งน้ำลำไย กับน้ำเก็กฮวยมา ขันใหญ่มาก สรุปกินไม่หมด เยอะไป๋ ><"

ก๋วยเตี๋ยวมาแล้วค่า ชามนี้ " มาม่าออนเซ็น " ราคา 40 บาท

" เกี๊ยวโคตรยักษ์ " ราคาชามละ 50 บาท

ของจริงเกี๊ยวชิ้นโตมาก เต็มคำ ชิ้นเดียวแทบอิ่ม

เมนูนี้น่าร๊าก " ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำ ไข่ยางมะตูมหมูแผ่น " ราคาชามละ 90 บาท

เห้ย...มันเยอะมาก เครื่องเน้นๆ แถมหมูแผ่นนี่เยอะสุดๆ

เค้าใช้หมูแผ่นรองชามมา นึกภาพตามดูนะคะว่ามันจะใหญ่ขนาดไหน

กินหมดชามนี้คือฟินไปเลยจ้า

เห็นเสริฟมาชามใหญ่ๆ ถามว่าหมดมั้ย....

เกลี้ยงนะ 55+ เพราะมันอร่อย

มุมนี้จากที่เรานั่ง มองออกไปเห็นซุ้มรังนกไกลๆ ตรงนั้นสามารถขึ้นไปนั่งถ่ายรูปได้นะ

......เสียดาย ฝนตก อดไปถ่ายรูป !!!!.....

พอทานเสร็จฝนซาๆ เราออกไปถ่ายบรรยากาศร้านมาให้ดูกันค่ะ

ร้านชิลมาก มุมถ่ายรูปก็เยอะ

หน้าร้านมีซุ้มขายโรตีด้วยนะคะ น่าตาโรตีน่าทานเชียว

ร้านนี้ดีเลย เมนูเก๋ดี อาหารรสชาติดี บรรยากาศดี

เดี๋ยววันไหนอากาศดีดี ฝนไม่ตกเราจะแวะมาใหม่ ^^

นั่งห้อยขา นครชัยศรี

พิกัดร้าน : https://goo.gl/maps/X8qCfRwJKEM2doRJA

มาต่อร้านที่ 2 ค่ะ

ขับรถเลยมานิดหน่อยจากนครชัยศรี มาต่อที่สามพราน

Kanna Cafe by the fields

ใครชอบนั่งคาเฟ่ ชิลๆแบบฟิลธรรมชาติ ต้องมาร้านนี้นะ

เพราะที่นี่บรรยากาศเป็นธรรมชาติสุดๆ วิวทุ่งนา ลำคลอง และน้องควาย

ไม่ได้มีน้องควายแค่ตัวเดียวนะคะ มากันเป็นครอบครัวเลยจ้า

แหนะน้องควาย แอบมองกล้องเราด้วยนะ ^^ ชอบถ่ายรูปก็ไม่บอก

ความน่ารักของ " คันนา คาเฟ่ " ก็เป็นตอนที่เราได้เห็นน้องควายออกมาเล่นแช่น้ำกัน

ภาพแบบนี้ไม่ได้หาดูได้ง่ายๆนะคะ ในเมืองหลวงนี่ไม่มีทางได้เห็นเลยจ้า

"เวลาเบื่อๆ เหนื่อยๆ ออกมานั่งมองอะไรแบบนี้รู้สึกสดชื่นขึ้นเลยค่ะ"

เราสั่งเครื่องดื่มเป็นน้ำอัญชัญมะนาว และนมชมพู หวาน อร่อยกำลังดีเลยค่ะ

ส่วนเค้กสองชิ้นนี้ ทางร้าน Recommend มาจ้า เค้าว่าเป็นเมนูขายดี

ลองชิมดูความอร่อยสมคำแนะนำเลยนะ เค้กนุ่ม ละมุนลิ้นมาก

ใครชอบเค้กอร่อยๆ มาแถวนี้ต้องลองมาทานน๊า ร้านนี้เค้กเค้าเด็ดจริง !!

แก้วนี้คือน่ารักมาก ลาเต้ร้อนๆ

ชั่งใจอยู่นานจะทาน ไม่ทาน ไม่อยากทำลายความน่ารักของน้องควายบนแก้ว

งือ...แต่ไม่ทานไม่ได้ เราสั่งมาแล้ว สรุปเกลี้ยงแก้วจ้า !!!!

ดูรวมๆแล้วมีเสน่ห์เหลือเกิน .....อร่อยทุกเมนู แถมที่นี่ราคาถูกมาก

และ " คันนา คาเฟ่ " แตกต่างจากคาเฟ่ๆอื่นๆ ตรงที่เค้ามีติ่มซำบริการด้วยนะ

หิวๆ มา เค้กกับเครื่องดื่มเอาไม่อยู่ มาจัดติ่มซำไปเลยจ้า อิ่มท้องสบายใจ :)

ร้านนี้มุมถ่ายรูปดีดีเยอะเลย มาคาเฟ่ ก็ต้องมีรูปไปอัพลง IG อวดเพื่อนๆเนอะ

เรามาแปปเดียวได้รูปกลับไปเพียบ อัพได้ทั้งเดือนเลย 555+

เป็นไงบ้างคะ คาเฟ่ฟิลแบบนี้ชอบกันรึป่าว แต่เราชอบนะ ^^

อ้อ " คันนา คาเฟ่ " ร้านตั้งอยู่ใน Shop เสื้อผ้าแบรนด์แตงโมด้วยนะ

มาทีเดียวได้ช้อป ได้ชิล ได้นั่งคาเฟ่ฟิลบ้านน๊าบ้านนาด้วยแหละ

ก่อนหน้านี้เราเคยรีวิว "คันนา คาเฟ่ " ไว้ ไปดูบรรยากาศเต็มๆกันได้ที่ลิ้งด้านล่างค่ะ

รีวิว " คันนา คาเฟ่ " https://th.readme.me/p/24952/edit

พิกัดร้าน : https://goo.gl/maps/LonfxYueZqoJCygH9

มาชิลต่อจุดที่ 3 ค่า

หอภาพยนตร์

จุดนี้เราแวะก่อนกลับ กทม.

" หอภาพยนตร์ " จะอยู่ที่ศาลายานะคะ ทางผ่านที่กลับเข้า กทม พอดี

มุมถ่ายรูปเยอะมาก สถานที่ชิคเวอร์ ถูกใจคนชอบถ่ายรูปแน่นวล

ถึงจะเก่า...แต่เก๋านะ ^^

ฝนเอยทำไมจึงตก !!!! วันนี้เรามาเจอฝนตกตลอดทริปจ้า

แต่มาทั้งที ไม่มีรูปกลับไปไมไ่ด้ !!! ฝนตกชั้นยอมเปียก แค่ขอให้ได้รูป

ก่อนอื่นเลยมาถึง " หอภาพยนตร์ " แล้วเข้าไปที่ห้องด้านหน้าทางเข้าก่อนนะคะ

ไม่แน่ใจว่าตรงนั้นเรียกห้องอะไร น่าจะห้องประชาสัมพันธ์ ( มั้งนะ 55 เราจำไม่ได้ ><" )

เข้าไปจะมีเจ้าหน้าที่แนะนำสถานที่ แนะนำจุดที่เราสามารถเข้าไปได้ และมีเอกสารแผนที่แจกค่ะ

ไปดูบรรยากาศรอบๆ กันน๊า ไม่พร่ำเยอะ....ดูรูปเอาเองน๊า

มาดูภาพยนตร์ด้วยกันมั้ยคะ

จุดนี้...ลานดาราค่ะ.....พี่หนุ่ย อำพล ก็มา

" หอภาพยนตร์ " ถูกใจคนชอบ Selfie แน่ๆ

ที่นี่เปิด 10.00-17.00 วันอังคาร-วันอาทิตย์ และวันหยุดราชการนะคะ

เข้าฟรี !!! มีโปรแกรมฉายภาพยนตร์ด้วย ไปดูรอบฉายและรายละเอียดที่ลิ้งนี้น๊า

www.facebook.com/ThaiFilmArchivePage

ก่อนกลับแนะนำของอร่อยๆข้างทาง

มะพร้าวเผา และส้มโอ 2 อย่างนี้ 125 บาท

มานครปฐมทั้งที ซื้อของดีจังหวัดเค้ากลับไปด้วยสิ ของเค้าดีจริงๆ

^_^

วันหยุดถ้าไม่รู้จะไปไหน สามารถตามรอยไปถ่ายรูปเล่นชิลๆที่นครปฐมได้นะคะ

ไม่ไกลเลย จากกรุงเทพไปนครปฐมไม่ถึง ชม.

เ ร า ส นั บ ส นุ น ใ ห้ ทุ ก ค น อ อ ก ไ ป เ ที่ ย ว

แวะไปคุยกับเราต่อได้ที่นี่เลย : www.facebook.com/paigunmai

paigunmai

วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2562 เวลา 19.12 น.