พาเที่ยวฮ่องกงแบบจัดเต็ม!! ทั้งกิน เที่ยว ถ่ายรูป ไหว้พระ 🇭🇰

แน่นอนว่าฮ่องกง ต้องเป็นอีกหนึ่งประเทศที่คนไทยหลายๆคนคงคุ้นเคยและอยากที่จะมาชิค มาชิล มาชิมกัน

วันนี้เราเลยรวบรวมที่กินที่เที่ยวในฮ่องกงแบบคัดสรรมาแล้ว ว่ามีที่เที่ยวที่ถ่ายรูปจุดไหนโดนๆ ของกินร้านไหนเด็ดๆ หรือจะไหว้พระขอพรเสริมสร้างสิริมงคลที่วัดไหนกันดีบ้างมาให้แล้วในโพสนี้ มาดูกันเลยว่าจะมีอะไรน่าสนใจกันบ้าง

#พิกัดที่เที่ยวที่ถ่ายรูป

- Tian Tan Buddha Ngong Ping

#พิกัดของกิน

- Sing Lum Khui

- Cheung Hing Kee Shanghai Pan-fried Buns

#การเดินทาง

เราเลือกบินด้วยสายการบิน Hong Kong Airline โดยการจองผ่าน Expedia แบบเที่ยวบิน+โรงแรม 4 คืน ได้มาในราคาเพียง 11,460 บาทเท่านั้น ถือว่าถูกมากๆ ที่สำคัญโรงแรมที่เราเลือกดีเกินคาด ห้องพักดี สะอาด กว้าง เกินคาดมากๆ เมื่อเทียบกับราคาที่ตกแล้วแค่คืนละพันกว่าบาทเท่านั้น

#การเดินทางในฮ่องกง

ส่วนการเดินทางในฮ่องกง เราเลือกใช้บริการผ่าน KKday เว็บขายดีลการท่องเที่ยวที่มีดีลการท่องเที่ยวให้เลือกสรรมากมาย โดยเราเลือกซื้อดีลต่างๆดังนี้

1. Hong Kong Airport Express + MRT 3 Days : http://bit.ly/2W0fyFa

2. Hong Kong Disneyland : http://bit.ly/2X5cCbv

3. กระเช้านองปิง : http://bit.ly/2X9Ajj5

จะบอกเลยว่าสะดวกมากๆและราคาถูกกว่าซื้อจากหน้างานโดยตรงแน่นอนสำหรับกระเช้านอนปิงและดิสนีย์แลนด์

ส่วน Hong Kong Airport Express + MRT 3 Days นี่แนะนำเลย สำหรับคนที่มาฮ่องกง 3-4 วันขึ้นไป สามารถใช้ MTR ได้แบบไม่จำกัดเที่ยวบวกกับสามารถทำ Check-in in town ได้เลยจาก MTR Central Station ก็คือสามารถเช็คอินจากในเมืองฮ่องกงได้เลย ไม่ต้องแบกกระเป๋าไปสนามบินให้เหนื่อย เช็คอินเสร็จก็เที่ยวตัวปลิวก่อนไปสนามบินขากลับได้เลย(แต่ตรงนี้จะได้เฉพาะสายการบิน Full Service เช่น การบินไทย คาเธ่ แปซิฟิค เอมิเรต ฮ่องกง แอร์ไลน์ อะไรพวกนี้น้า)

#หนีนายไปJourney #Hongkong

#KKday #TravelwithKKday

Travelodge Kowloon ที่พักของเราตลอด 4 คืน

Selfie With Hong Kong MTR

มาฮ่องกงทั้งที อีกหนึ่งสิ่งที่ห้ามพลาดก็คือการถ่ายรูปกับเสาสถานีต่างๆของ MTR ที่แต่ละสถานีจะมีสีสันของเสาที่แตกต่างกันไป พอเอามารวมๆกันแล้วก็เก๋ดีไม่หยอก อิอิ

Mong Kok

สำหรับสายถ่ายรูปหรือจะสายช็อปสายชิมก็มีครบเลย ที่มงก๊ก ที่มงก๊กนี้ตอนกลางคืนจะบอกว่าถ่ายรูปสวยมากก สำหรับเราที่ชอบถ่ายรูปแล้วขอบอกว่าชอบมากๆ กับแสงสียามค่ำคืนของมงก๊ก

Temple Street

หลายๆคนคงเคยเห็นรูปในมุมนี้ผ่านไอจีกันไปบ้างแล้ว จริงๆ ตัว Temple Street เอง ที่มีขายของกินของต่างๆ เราลองลงไปเดือนแล้วไม่ค่อยมีอะไรน่าสนใจเท่าไหร่นะ จุดประสงค์หลักๆเลยที่มาก็คืออยากได้รูป Temple Street ในมุมสูง แบบในรูปนี้นี่แหละ 555

วิธีการก็ไม่ยากเลย ขึ้นไปที่ชั้น 6 ขึ้นไปของอาคารจอดรถของตัก Alhambra Building ที่อยู่เยื้องๆกับ Temple Street

Royal Pacific Hotel

ตึกสีทองในตำนานนี้เป็นตึกของโรงแรม Royal Pacific Hotel ที่มีสีมองอร่ามทั้งตึก เหมาะกับการมาถ่ายรูปลงไอจีชิคๆมากๆ ตอนที่เราไปช่วงบ่ายแก่ๆแล้วจึงย้อนแสงไปหน่อย ถ้ามาที่นี่แนะนำว่ามาตอนเช้าเลย แสงน่าจะสวยพอดี

Hong Kong Cultural Centre

ไหนๆก็มาแถวจิมซาจุยแล้ว แนะนำว่าให้มาต่อด้วยที่นี่เลย เป็นอีกจุดที่คนนิยมมาถ่ายรูปกับสถาปัตยกรรมของ Hong Kong Cultural Centre ตรงส่วนที่เป็นเสาเรียงรายกันสวยงาม แต่ะนำนำว่าให้มาวันธรรมดาก่อนช่วงเย็นจะดีกว่าน้า ไม่งั้นคนเดินไปมาเยอะมาก

Victoria Habour

จุดนี้ห้ามพลาดเลย เราชอบบรรยากาศที่นี่มาก สามารถชมวิวอ่าววิคตอเรียได้ทั้งอ่าวเลย มีตึกต่างๆฝั่งฮ่องกงที่เรียงรายกันอย่างสวยงาม และในตอนกลางคืนยังมีโชว์การแสดงไฟ Symphony of Light ให้ได้ชมกันในช่วงสองทุ่มตรงอีกด้วย แนะนำว่าให้อยู่แถวนี้ยาวๆตั้งแต่ห้าหกโมงเลย ลมเย็นบรรยากาศดีมาก

Sing Lum Khui

มาดูของกินกันบ้าง ร้านนี้จะอยู่แถวๆ Tsim Sha Tsui เช่นเดียวกัน เราไม่แน่ใจว่ามันคือก๋วยเตี๋ยวอะไร แต่ว่าทั้งเส้น ทั้งน้ำซุป อร่อยมากกกกกก แนะนำว่าไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง โดยวิธีการสั่งจะคล้ายๆกับราเมงข้อสอบของญี่ปุ่น ที่จะมีกระดาษมาให้ติ๊กเลือกเส้น ระดับความมัน ความเผ็ด ความเปรี้ยว หรือเนื้อสัตว์ ลูกชิ้นต่างๆ ได้ตามใจชอบเลย ราคาก็แล้วแต่เราเลือกเลย อย่างชามนี้เรากินไปตกประมาณ 70 hkd อาจจะถือว่าแพงสำหรับเมืองไทย แต่ถ้าเทียบกับราคาอาหารที่ฮ่องกงที่ค่อนข้างแรงแล้ว ร้านนี้ซอฟไปเลย

เสี่ยวหลงเปาทอดที่ได้รับมิชลินไกด์ร้านนี้ เป็นอีกร้านที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง จริงๆมีหลายสาขา แต่สาขาที่เรากินในวันนี้อยู่เยื้องๆกันกับ Sing Lum Khui เลย จุดเด่นคือแป้งที่กรอบนุ่ม และน้ำซุปที่อยู่ด้านในตัวเสี่ยวหลงเปาทอด อร่อยแบบสุดๆ

Choi Hung Estate

ตึกสีรุ้งสีสันสดใสแห่งนี้ เป็นอีกจุดที่วัยรุ่นฮ่องกง หรือนักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปเก๋ๆ เอาไว้ลงโซเชี่ยลกันอีกที่นึง แนะนำว่าให้มาเช้าๆเลยนะ ตั้งแต่ 7-9 โมง คนจะไม่เยอะมาก ถ้าหลังจากนั้นคนจะเริ่มทยอยมาเยอะขึ้น อาจจะทำให้ถ่ายรูปลำบากนิดนึง

Lok Wah South Estate

ส่วนตัวแล้ว เราว่าที่นี่เป็นจุดถ่ายรูปที่คูลมากๆ จะเป็นกำแพงสีฟ้า ที่ส้รางขึ้นมาบนดาดฟ้าของ Lok Wah South Estate ไม่แน่ใจว่าสร้างขึ้นมาไว้เพื่อใช้ทำอะไร แต่ว่าเป็นอีกจุดที่คนนิยมมาถ่ายรูปคูลๆกันค่อนข้างมาก

Wong Tai Sin Temple

เที่ยวกันมาเยอะแล้ว มาไหว้พระกันบ้างที่ Wong Tai Sin Temple หรือวัดหวังต้าเซียนที่คนไทยเรียกกันนั่นเอง ที่วัดหวังต้าเซียน ส่วนใหญ่แล้ว คนจะนิยมามาขอพรกันในเรื่องของความรัก ขอคู่กับเทพเจ้าหยุคโหลว ใครไม่มีคู่ก็ลองมาขอดูได้น้า

Nam Shan Estate

แฟลตแห่งนี้ เราเห็นรูปมากจากไอจีของชาวฮ่องกงคนนึง จุดนี้อาจจะยังไม่เป็นที่รู้จักของคนมากนัก แต่เป็นอีกจุดนึงเลยสำหรับคนชอบถ่ายรูปที่ห้ามพลาด แฟลตแห่งนี้เป็นแฟลตที่ยังมีคนอาศัยอยู่จริง ในย่าน Shek Kip Mei โดยบริเวณตรงกลางแฟลตจะมีลานกว้างๆที่มีราวของเล่นเด็กอยู่หนึ่งจุด สามารถไปถ่ายรูปคู่กับตัวแฟลตที่ใช้โทนสีขาวกับเขียว บวกกับความเก่าของแฟลต ทำให้ภาพที่ถ่ายออกมาดูหลอนๆนิดๆดีเหมือนกัน

Sai Wan Swimming Shed

สะพานเหล็กที่ยื่นออกไปริมทะเล แห่งนี้ ไม่แน่ใจว่าจริงๆแล้วสถานที่ตรงนี้สร้างขึ้นมาด้วยจุดประสงค์ใด แต่มันก็กลายป็นที่ถ่ายรูปไปแล้วในตอนนี้ 555 แนะนำว่าให้มาช่วงเย็นๆ ถ้ามีเวลาหน่อยอยู่จนถึงช่วงพระอาทิตย์ตกยิ่งดีเลย จะได้แสงตอนพระอาทิตย์ตกดินที่คงสวยมากๆ. แต่เราเวลาค่อนข้างน้อย เลยอยู่ไม่ถึง

Victoria Peak

นี่คือสิ่งที่ใครมาฮ่องกงแล้วควรต้องมาอีกที่นึงเลย กับจุดชมวิวฮ่องกงจากมุมสูง ที่จะเปิดไฟในตอนกลางคืนสวยงามมากๆ

Hong Kong Disneyland

มาถึงฮ่องกงแล้ว ถ้ามีเวลามากหน่อย ก็ควรมาดิสนีย์แลนด์ด้วยน้า โดยเฉพาะสาวๆและคุณพ่อคุณแม่ที่มีลูกๆ ต้องไม่พลาดเลย มาย้อนวัยกันสักนิด กับเหล่าตัวการ์ตูนย์จากดิสนีย์และเครื่องเล่นต่างๆมากมาย

และถ้ามาที่ดิสนีย์แลนด์แล้วแนะนำเลยว่าให้ซื้อตั๋วผ่าน KKday เว็บขายดีการท่องเที่ยวที่รับประกันเลยว่าได้ราคาที่ถูกกว่ามาซื้อจากหน้างานแน่นอน และหลังจากซื้อแล้วก็ไม่ยากเลย นำ QR Code ที่ได้ มาสแกนตรงทางเข้าก็สามารถแลกบัตรเข้าสวนสนุกได้เลย

ถ้าใครสนใจจองสามารถจองผ่านลิ้งค์นี้ได้เลยhttp://bit.ly/2X5cCbv

Tian Tan Buddha Ngong Ping

Tian Tan Buddha Ngong Ping หรือพระใหญ่แห่งหมู่บ้านนอนปิง ที่เป็นหมู่บ้านที่ตั้งอยู่บนภูเขา ที่ผู้คนนิยมมาสักการะขอพรเพิ่มความเป็นสิริมงคลให้แก่ชีวิตกัน ข้างบนนี้อากาศค่อนข้างดีมากๆ มีหมอกปกคลุมอยู่เกือบตลอด จริงๆแล้สามารถเดินทางด้วยรถบัสมาที่นี่ก็ได้ แต่วิธีที่คนส่งนใหญ่นิยมเดินทางมาก็คือการขึ้นกระเช้าเคเบิ้ลคาร์จากสถานี Tung Shung ขึ้นมาบนนี้กัน ช้างบนนี้ก็จะมีทั้งพระใหญ่ หมู่บ้านนอนปิง Polin Temple และร้านค้าร้านอาหารต่างๆให้นักท่องเที่ยวได้เดินเที่ยวกัน

อย่างกระเช้าที่ขึ้นมาบนนี้จะแนะนำว่าถ้าใครไม่กลัวความสูงให้ซื้อแบบพื้นใสเลย จะสามารถมองเห็นวิวด้านล่างขณะนั่งกระเช้าขึ้นมาได้อลังมากๆ อย่างเราซื้อดีลนี้ผ่าน KKday ก็จะได้ราคาที่ถูกลงไปอีก ถ้าใครสนใจก็ตามลิ้งค์นี้เลยน้าhttp://bit.ly/2X9Ajj5

โดยรวมแล้วเราว่าฮ่องกงเป็นอีกประเทศนึงที่ค่อนข้างมีทุกอย่างครบถ้วนแบบที่คนไทยชอบ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ จุดถ่ายรูปเก๋ๆ อาหารการกินที่อุดมสมบูรณ์มากๆ หรือจะเป็นวัดต่างๆที่มีให้เลือกมาไหว้พระขอพรกันอย่างมากมาย ถ้าใครยังไม่รู้จะไปไหนก็ลองเก็บฮ่องกงไว้เป็นอีกตัวเลือกนึงได้น้า

ลากันไปด้วยภาพนี้ แล้วพบกันใหม่รีวิวหน้าครับ ❤️

ฝากติดตามผลงานอื่นๆได้ที่เพจด้วยน้า https://www.facebook.com/skipworkgojourney/

หนีนายไป Journey

วันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2562 เวลา 18.59 น.