เที่ยวไต้หวัน

ไต้หวัน (Taiwan) ประเทศที่คนไทยนิยมมาเที่ยวกันเยอะมากในช่วงนี้ และ หลายคนกำลังอยากจะไป เที่ยวไต้หวัน

รอบนี้เรามาเป็นรอบที่ 3 แล้ว คือจะบอกว่ามารอบนี้ก็ยัง เที่ยวไต้หวัน ได้ไม่หมด แต่ขอบอกเลยว่า รอบนี้คือพีคมาก ดีต่อใจสุดๆ

ถ้าเห็นรูปคู่เยอะอย่าพึ่งปิดหนีไปนะ ทริปนี้เหมือนทริป Honeymoon หราาาา… แต่จริงๆเป็นทริปเดินขาลากมากกว่า ฮาๆๆ

ขอบอกเลยว่า ที่นี่ไม่ได้มีดีแค่ ชาบู กับ ชานมไข่มุก เท่านั้นนะ รอบนี้เราไปเจอธรรมชาติที่บอกเลยว่าดีต่อใจมาก

แล้วเรายังจะพาเพื่อนๆ ไปหามุมถ่ายรูปสวยๆกันอีกเพียบ พร้อมยังอาหาร ที่พัก คาเฟ่ ร้านใหม่ๆ ที่ยังไม่ค่อยมีคนไปกัน บอกเลยว่าเด็ด

ช่วงนี้เงินไต้หวัน กับ เงินไทยค่อนข้างจะใกล้เคียงกัน เช็คล่าสุด (1 TWD = 1.03 THB) ทำให้ไม่ต้องคำนวนเยอะ เที่ยวง่าย สบายกระเป๋า

อย่ารอช้า… ตามเราไป เที่ยวไต้หวัน กันเล้ย ทริปนี้บอกเลยว่าสวยและพีคมาก บอกตัวเองเลยว่าต้องกลับมาไต้หวันรอบที่ 4 5 6 อีกแน่นอน

การเดินทาง จากกรุงเทพฯ – ไต้หวัน รอบนี้เราใช้บริการของสายการบิน นกสกู๊ต (NokScoot)

ซึ่งมีเที่ยวบิน บินตรงจากจาก ดอนเมือง – ไทเป 6 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ อยากเที่ยวไทเปเมื่อไหร่ เรานี่นึกถึงนกสกู๊ตก่อนเลยจ้า

ยิ่งบางช่วงเค้าออกโปรมาแบบดีงามมาก ราคาน่ากดจองทันที อย่างล่าสุดที่เจอมีโปร ไป – กลับ 3,555 บาท เอง คือดีงาม

แนะนำกดติดตามแฟนเพจนกสกู๊ตไว้รอโปรงามๆได้เลยที่ www.facebook.com/nokscoot

หรือ ใครอ่านรีวิวนี้จบแล้วอยากกดจองไป เที่ยวไต้หวัน ไทเป ก็กดจองกันได้ที่ www.nokscoot.com

นกสกู๊ต เป็นสายการบินราคาประหยัดที่บินด้วยเครื่องบิน โบอิ้ง 777 ลำใหญ่ ที่นั่งกว้าง นั่งสบายมาก เหยียดขาได้ยาว เข่าไม่ติด

ไม่เมื่อย ไม่อึดอัด ทำให้การนั่งไปไต้หวันรอบนี้เรานั่งหลับไปได้สบายมาก ไม่อึดอัด

จาก กรุงเทพฯ (ดอนเมือง) – สนามบินเถาหยวน (ไต้หวัน) ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3:30 ชม. โดยที่ไต้หวันเวลาเร็วกว่าเมืองไทย 1 ชม.

โดยเราบินจากเมืองไทย มาถึง ไต้หวันกันช่วงเช้า ทำให้เราสามารถเดินทางออกจากสนามบินไปเที่ยวต่อได้เลยจ้า

หลังจากถึงสนามบินเถาหยวน ประเทศไต้หวัน เราก็เดินทางเข้าเมือง โดยรถไฟฟ้า ซึ่งสะดวกสบายมาก

ทริปก่อนเราเขียนรีวิวการเข้าเมืองไว้อย่างละเอียด รวมถึงการกรอกใบ ตม.ก่อนเข้าไต้หวันไว้อย่างละเอียด

ใครอยากดูข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่ www.9aooddytravel.com/travel/taiwan

โดยการนั่งรถไฟฟ้า เที่ยวไต้หวัน เราระบุสายสีให้แล้ว ดูตามสีได้เลย จะได้ง่ายต่อการเดินทางจ้า

DAY 1 : ดอนเมือง – ไต้หวัน – FN Hotel – ตลาดปลา – คาเฟ่ชิคๆ – อนุสรณ์สถานเจียงไคเชค – Gonggoun Night Market

หลังจากซื้อ Sim Card ซื้อ Easy Card ที่สนามบินเรียบร้อย จุดหมายแรกของเรา คือ เดินทางไปยังที่พัก เพื่อฝากกระเป๋าก่อนออกไปเที่ยวกัน

FN Hotel ( 好夢 ) : ตั้งอยู่ที่ No. 66號, Section 1, Xinsheng North Road, Zhongshan District, Taipei City, ไต้หวัน

พิกัด : http://bit.ly/30705WX

การเดินทาง [ MRT: Zhongxiao Xinsheng (BL14,O07,Exit1 ]

เดินออกจากสถานีมา แล้วเดินไปที่พักประมาณ 10 นาที ก็มาถึงที่พัก

FN Hotel เป็นที่พักที่อยู่ใกล้รถไฟฟ้าและใกล้สถานที่ท่องเที่ยวอย่าง Huashan 1914 Creative Park และ ตลาดปลา

เราเก็บบรรยากาศบางส่วนของที่พักมาฝากกันด้วย โดยส่วนตัวเราว่าที่นี่สะดวกและที่นอน นอนสบายมาก ไม่อยากจะตื่น

ใครสนใจอยากลองมาพัก หรือ ดูรีวิวเพิ่มเติมสามารถติดตามกันได้ที่ www.9aooddytravel.com/hotel/fn-hotel-taipei

ข้อมูลติดต่อ ที่พักไทเป ที่พักไต้หวัน : FN Hotel

Phone : +886 2 2523 2699

Website : http://www.fnhotel.com.tw/

Facebook : https://www.facebook.com/fnhotel/

จากที่พัก FN Hotel เราเดินทางไป ตลาดปลา กันต่อ โดยจากที่พักนั่งแท็กซี่ไปประมาณ 120 NT เท่านั้น ถือว่าใกล้มากๆ

แต่รอบนี้เราจะไม่ได้เข้าไปกินกันที่ตลาดปลานะ เพราะคนไทยไปกันเยอะแล้ว ส่วนใครอยากดูว่าตลาดปลามีอะไรบ้าง

ก็ดูกันได้ที่รีวิวนี้เลยจ้า… https://www.9aooddytravel.com/travel/taiwan โดยส่วนตัวเราว่าเดี๋ยวนี้ราคาไม่ได้ถูกแล้ว

เลยลองไปกินร้านในตลาดสดข้างๆกันหน่อย เค้าบอกว่ามีร้านปลาดิบ ร้านเด็ดอยู่ใกล้ๆนี่แหล่ะ เดินจากตลาดปลามานิดเดียว

ร้าน Top Seafood หรือ 上乘海鮮 (ซั่งเฉิ่งไห่เซียน)

ร้านซาซิมิยืนกิน ที่อ่านรีวิวแล้วเค้าบอกว่าเป็นร้านลับๆ ที่ต้องลองมาโดน ซึ่งรอบนี้เราก็ลองมาโดนตามรีวิว

ซึ่งเราได้สั่ง ปลาแซลม่อนมาลองกัน ซึ่งชุดในรูปด้านล่างนี้ ราคา 500 NT โดยส่วนตัวก็ถือว่าคุ้มค่านะ ชิ้นใหญ่ เต็มปากเต็มคำ สดใช้ได้เลย

โดยที่นี่เค้าจะมีขายเฉพาะซาซิมิเท่านั้น แต่มีปลาหลากหลายชนิด ลองมาจัดกันดู ร้านนี้ไม่มีที่นั่ง ก็ยืนกินกันหน้าร้านนี้แหล่ะ ฟินกันไป

พิกัด : http://bit.ly/2YN3zwj

จุดถ่ายรูปเครื่องบินลงจอดสนามบินไทเป (ใกล้ตลาดปลา) 松山機場跑道頭

ใกล้ๆตลาดปลา จะมีจุดให้เราได้ถ่ายรูปกับเครื่องบินสวยๆ เพราะที่นี่อยู่ใกล้สนามบินในเมืองไทเป

ซึ่งใครจะเดินมาเราแนะนำ พกร่ม พกน้ำ ติดมาด้วย ไม่งั้นแดดเผา ตัวดำแน่นอน

เพราะไม่นี่มีที่หลบแดด แต่รับรองว่าได้รูปเก๋ๆ กลับไปแน่นอน แต่ต้องแย่งชิงหามุมกับคนที่มาถ่ายกันเอาเองนะ ฮาๆๆๆ

พิกัด : http://bit.ly/2VHE5iK

Cafe Ln.180 咖啡廳

เดินเลยจุดถ่ายรูปเครื่องบินมานิดเดียว ก็จะมีร้านคาเฟ่ให้เรานั่งหลบร้อนกันแล้วจ้า… กว่าเครื่องบืนจะลงแต่ละลำ บางทีต้องหาที่หลบร้อนซักนิด

ร้านนี้ตกแต่งเก๋ๆ มีอาหารและเครื่องดื่มไว้คอยให้บริการ ราคาก็เริ่มตั้งแต่ 100 NT รสชาติก็ถือว่าโอเคใช้ได้เลย ไว้หลบแดดร้อนๆได้

Soypresso

การเดินทาง : [ MRT: Dongmen (R07,O06) ,Exit5 ] เดินต่ออีกประมาณ 5 นาที หรือเปิด Google Map นั่งรถเมล์มาก็ได้ง่ายมาก

ร้านนี้คนไทยอาจจะยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักกันเท่าไหร่ แต่เราเห็นร้านนี้มีมุมถ่ายรูปสวยดี เลยลองมาโดนกันซักหน่อย

Soypresso เค้าขายนมถั่วเหลืองราคาเริ่มต้นที่ 60 NT รสชาติโดยส่วนตัวเราชอบนะ อร่อย หวาน หอม ไม่หวานจนเกินไป

นอกจากนมถั่วเหลืองแล้ว ก็ยังมีไอศกรีมดับร้อน ไว้ให้บริการอีกด้วย ใครมาไทเป แนะนำว่าต้องลองมาโดน ดีงาม

และการตกแต่งร้านของเค้าบอกเลยว่าน่ารักมาก มีมุมให้เราได้ถ่ายรูปสวยๆไปลงโซเชียลกันด้วยจ้า… มุมหน้าร้านคือดี หรือ จะในร้านก็ใช่

พิกัด : http://bit.ly/2X8Xvh5

อนุสรณ์สถานเจียงไคเชค

การเดินทาง : [ MRT: Chiang Kai Shek (G10,R08) ,Exit 5 ]

อนุสรณ์สถานเจียงไคเชค ถือเป็นอีก 1 จุด Landmark ที่ใครมา ไต้หวัน (Taiwan) ต้องไม่พลาด!!

ที่นี่สร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึงอดีตประธานาธิบดีเจียงไคเชค บอกเลยว่าที่นี่ดูยิ่งใหญ่และอลังการงานสร้างมากๆ

แต่รอบนี้เราไปตรงกับวันแม่ของไต้หวัน เลยไม่ได้เข้าไปด้านใน ใครอยากชมบรรยากาศด้านใน คลิ๊กลิงค์นี้เล้ย http://bit.ly/2HBWZD8

รอบนี้เรามาถึงกันช่วงเย็นๆ ค่ำๆ ที่นี่ก็สวยไปอีกแบบ ที่นี่เค้ามีการเปิดไฟสว่างไสว ถ่ายรูปออกมาแล้วสวยไปอีกแบบ

Gonggoun Night Market

การเดินทาง : [ MRT: Gonggoun (G07 ,Exit 4) ]

ตลาดกงก่วน ตลาดนี้เราตั้งใจกลับมามาก… กลับมาช้อปเหรอ?

เปล่า… กลับมากินชานมไข่มุก ฮาๆๆๆ

คือ รอบก่อนมาแล้วไม่ได้กินชานมไข่มุกลุงแว่น โดนแฟนบ่นมาข้ามปี รอบนี้เลยเล็งไว้เป็น Night Market ที่แรกที่ต้องมาเลย

รอบนี้เลยมาจัดก่อนเลย รอบที่แล้วมาตอนกลางวันแถวยาวเลยไม่ได้ลอง มารอบนี้ตอนหัวค่ำ ไม่มีคิวเลยจัดซะคนละแก้ว

ร้านนี้เป็นร้านชานมในตำนาน ที่ใครมาตลาดกงก่วนแล้วห้ามพลาด ชานมไข่มุกรส original ราคา 40 บาท

บอกเลยเด็ด ยกให้เป็นร้านชานมที่ชอบที่สุดประจำทริปนี้เลย ชานมหวานกำลังดี ไข่หมุกเหนียวนุ่มกำลังดี (ความเห็นส่วนตัว)

ร้านของกินที่นี่เราถือว่าโอเคเลย ลองกินทั้งตามตลาดและร้านอาหารแบบ Local อาหารคือดีมาก ราคาไม่แพง

สำหรับสายช้อป ที่นี่ก็มีร้านรองเท้าราคาไม่แพงให้เลือกมากมายหลายร้านเลย เดินวนดูกันให้ทั่ว

และอีก 1 กิจกรรมที่ต้องบอกว่า ใครมาแล้ว ก็ต้องโดนกันถ้วนหน้า กับ ตู้คีบตุ๊กตาที่ไต้หวัน มีวางกันทั่วทุกทิศทุกทางจริงๆ

หมดไปเท่าไหร่กับคำว่า ซื้อเอามันไม่สะใจ มันต้องคีบให้ได้มันถึงจะภูมิใจ 555

เจ็บแต่จบไหมละแกรรร!! อย่าถามว่าหมดไปเท่าไหร่

Day 2 : Shifen – Houtong cat village – Bitoujiao – Golden waterfall – Teapot Mountain – Jiufen –  Raohe Night Market

วันที่ 2 เราเลือกเหมารถแบบ one day trip ไปเที่ยว ” จิ่วเฟิ่น ” จริงๆที่จิ่วเฟิ่นก็สามารถนั่งรถสาธารณะจากไทเปไปได้นะ ไม่ยากเลย

แต่เราไปกันหลายคน หารกันแล้วตกคนละพันเอง ไม่ต้องเสียเวลารอรถและไปได้หลายที่ด้วย เลยเลือกเช่ารถพร้อมคนขับสะดวกกว่า

Shifen Waterfall

จากเมืองไทเป ใช้เวลานั่งรถประมาณ​ 45 นาที เราก็มาถึง Shifen เมืองโบราณที่มีทั้งถนนโบราณและน้ำตกสวยๆ

ซึ่งเราแวะมากันที่น้ำตกฉือเฟิ่นกันก่อน โดยจากจุดลงรถ เราต้องเดินเท้าเข้าไปอีกประมาณ​ 10 นาที แต่ทางสบาย ไม่เหนื่อยมากจ้า

Shifen Old Street

ถนนโบราณฉือเฟิ่น อยู่ไม่ไกลจากน้ำตกฉือเฟิ่น เดินทางไม่ถึง 5 นาทีก็ถึงแล้ว ที่นี่เป็นทางรถไฟวิ่งผ่าน มีตลาดขายของที่ระลึกขายเพียบ

และกิจกรรมที่นิยมสำหรับที่นี่ คือ ปล่อยโคมลอย มาแล้วก็ต้องโดนกับเค้าหน่อย เดี๋ยวเค้าหาว่ามาไม่ถึง ฮาๆๆ โคมละประมาณ​ 150 – 200 NT

อยู่ที่นี่จนถึงเที่ยงท้องเริ่มหิว เลยเดินหาร้านข้าวกินหน่อย บังเอิญเดินมาเจอร้านนี้แล้วเห็นข้าวหมูตุ๋นของโปรด เลยจัดซะ

ราคาไม่แพง อาหารอร่อย มีคุณลุงกับคุณป้า ขายกันอยู่ 2 คน

Houtong Cat Village

หมู่บ้านแมว ที่สามารถนั่งรถไฟจากเมืองไทเปมาได้เลย เดินทางได้ไม่ยาก สำหรับทาสแมวคงอยากมาที่นี่กันแน่ๆ เพราะเห็นมีน้องแมวน่ารัก

โดยส่วนตัวแล้ว เราว่าถ้าไม่ใช่ทาสแมว อาจจะไม่ชอบที่นี่ เพราะแมวหลายๆตัวค่อนข้างดุ และ บริเวณแถวนี้อาจจะมีกลิ่นเหม็นฉี่แมว

ที่นี่ยังมีร้านขายของที่ระลึก ร้านอาหาร และ เครื่องดื่ม รวมไปถึง 7 – 11 ให้แวะพักซื้อชานมทานกันอยู่ ไม่ต้องห่วง ฮาๆๆ

Bitoujiao

ปี่โถ่วเจียว เป็นเส้นทางเดินตามแนวสันเขาเลียบทะเล ที่มีวิวสวยขั้นเทพของไต้หวันเลยแหล่ะ

เราว่าที่นี่ถือเป็นอีก 1 จุดชมวิว ที่สวยที่สุดของไต้หวัน สำหรับสายรักธรรมชาติ หรือ สายเดินเขาน่าจะชอบ ใครมาจิ่วเฟิ่นต้องห้ามพลาด!!

ทางเดินที่นี่ไม่ชันมากเท่าที่เขาช้าง แต่ระยะทางจะไกลกว่า ใช้เวลาเดินทั้งหมดประมาณ 1.30 ชม. แนะนำให้ พกน้ำ พกร่ม ติดไปด้วย

โดยระหว่างทางจะมีศาลาให้เราได้พักเป็นระยะๆ ซึ่งเราก็พักทุกศาลาจริงๆ คือแบบมันไม่ชัน แต่มันไกลไง เหนื่อยไหมดูจากหน้านางแบบได้ 555

แต่จะบอกว่าวิวด้านบนคือสวยมาก คุ้มค่าเหนื่อยจริงๆ บอกเลย เหมือนมาเดินเขาช้างเผือกบ้านเรา แต่เห็นวิวทะเล คือต้องมาอ่ะ

โดยทางขึ้นและทางลงของที่นี่จะเป็นคนละทางกัน ทำให้เราไม่ต้องเดินวนกลับมาทางเดิม เดินชมวิวไปเรื่อยๆ ชิลล์ๆ

เรายกให้ แหลมปี่โถว เป็นอีก 1 จุดชมวิว ที่สวยที่สุดของไต้หวัน ที่แนะนำให้เพื่อนๆ ต้องมาเห็นด้วยตาตัวเอง เพราะรูปนี่สวยไม่เท่าของจริงเลย

Golden waterfall

น้ำตกธารทอง (Golden Waterfall) เป็นอีก 1 น้ำตกขึ้นชื่อที่มีความสวยงาม ตั้งอยู่ระหว่างทางไป จิ่วเฟิ่น

น้ำตกนี้ดีหน่อย ตั้งอยู่ติดถนนเลย ไม่ต้องเดินให้เหนื่อย สบายเราแหล่ะ ฮาๆๆ เดินมาทั้งวันแล้วนิเนอะ…

Teapot Mountain

อีก 1 จุดชมวิวมุมสูง ที่บอกเลยว่าสวยมากๆ ไม่แพ้จุดอื่นๆ แถมจุดนี้ยังสามารถขับรถขึ้นมาถึงแล้วเดินต่ออีกนิดเดียว สบายเราแหล่ะ 555

หรือถ้าใครอยากเดินขึ้นไปสูงกว่านี้อีก ที่นี่ก็สามารถเดินได้นะ แต่เราไม่จ้า… แค่นี้ก่อน 555

อ้อ!! ถ้ามาช่วงไหนมีทะเลหมอกนะ บอกเลยว่าอลังการงานสร้างมากๆ เราแอบเห็นรูปใน IG มา คือเหมือนอยู่บนสวรรค์

Jiufen Old Street

มีใครเคยเป็นแบบเราไหม เพราะภาพๆเดียว ทำให้เราอยากเดินทางไปเห็นที่นั่นด้วยตาตัวเองจริงๆ

นี่คืออีก 1 สถานที่ ที่เราเห็นภาพมุมแบบด้านบน แล้วทำให้เราอยากมาเที่ยวไต้หวัน และรอบนี้เราก็ไม่พลาดที่จะต้องมาให้ได้

และมันก็สวยเหมือนเทพนิยายจริงๆ สวยยิ่งกว่าภาพที่เราเห็นก็ว่าได้ อันนี้พูดจากความรู้สึกตัวเอง

จิ่วเฟิ่นเป็นเมืองที่ตั้งอยู่บนภูเขา ทำให้อากาศเย็นสบาย และ มีหมอกไหลได้ตลอดเวลา ซึ่งวันที่เราไปถึงก็ช่วงเย็นๆแล้ว ก็ยังมีทะเลหมอกให้เห็น

หลายคนเข้าใจผิดว่า จิ่วเฟิ่น เป็น Night Market แต่จริงๆแล้ว ที่นี่เป็นตลาดที่เปิดตอนกลางวัน 6 โมงกว่า บางร้านเค้าก็เริ่มเก็บของกันแล้วจ้า

ตลาดแห่งนี้จะโดดเด่นเรื่องโคมไฟสีแดงช่วงหัวค่ำ ซึ่งเป็นอะไรที่สวยงามมาก และ ที่ทำให้เราประหลาดใจเข้าไปอีก คือ…

ทะเลหมอกสุดอลังการยามเย็น ที่ ลอยปกคลุมเมืองด้านล่างเต็มไปหมด เป็นภาพที่สวยมากๆ และ เป็นครั้งแรกที่เราได้เจอทะเลหมอกช่วงเย็น

บอกเลยว่าทริป เที่ยวไต้หวัน รอบนี้คุ้มค่ามาก ได้เห็นภาพอะไรแบบนี้ แนะนำถ้าใครจะมาที่นี่ ควรแวะมานอนชิลล์ๆซักคืน จะเป็นอะไรที่ฟินเวอร์

Raohe Night Market

การเดินทาง : [ MRT: Shongshan (G19 ,Exit 5) ]

ที่นี่เป็นอีก 1 ตลาดไนซ์มาร์เก็ต ที่มีของกิน ของขาย และ แหล่งช้อปปิ้ง ที่น่าสนใจ อ้อ!! ตู้คีบตุ๊กตาก็เยอะเช่นกัน ห้ามพลาด!! 555

เมนูเนื้อตุ๋นที่นี่คือดีมาก เนื้อไม่เหนียว ตุ๋นจนเปื่อยแทบไม่ต้องเคียวเลย ละลายในปาก แนะนำใครสายเนื้อต้องโดน

Day 3 : Cho Hotel – Cho Cafe – Longshan Temple – เขาช้าง (จุดชมวิวตึก 101) – Ximen Night Market

Cho Hotel ที่พักสุดเก๋ ใกล้ตลาด Ximen

วันที่ 3 เราย้ายมานอนกันที่ Cho Hotel ที่พัก ชิคๆ ตั้งอยู่ใกล้ๆ ตลาดชีเหมินติง (Ximending Night Market) จากที่พักไปโรงแรมแค่ 5 นาทีเท่านั้น

การเดินทาง : [ MRT: Ximen (BL11,G12) ,Exit 1) ] เดินต่ออีก 5 นาที , พิกัด : http://bit.ly/2YT1lve

Cho Hotel ตกแต่งสไตล์แบบไต้หวันสมัยก่อน เอามาปรับให้เข้ากับสมัยใหม่ เป็นที่พักที่น่ารักและเก๋มาก มีอะไรน่าสนใจเยอะมาก

เริ่มตั้งแต่เช็คอิน จะมีน้องมารับเราตั้งแต่ทางเข้าเลยจ้า… ใครชอบน้องหมาต้องปลื้มแน่ๆ ไม่ใช่ตัวเดียวนะ มีน้องชิบะอีกตัวด้วย

สิ่งอำนวยความสะดวกของที่นี่คือเค้าจะไม่ได้วางไว้ตามในห้อง แต่เราสามารถมาหยิบเอาเองได้ตรง จะตั้งอยู่ข้างๆล้อบบี้

อันไหนที่เราต้องการก็สามารถมาหยิบเลือกเอาได้เลย คือดีมากตรงนี้ แบบไม่ต้องรอให้แม่บ้านเอาไปให้ อันไหนขาดเหลือก็มาหยิบเอาเองเลย

ไฮไลท์เด็ดของที่นี่เลย คือ ที่โรงแรม Cho Hotel มีมุมสำหรับให้ลูกค้าใช้บริการ เครื่องซักผ้า อบผ้า รีดผ้า ฟรี!!! ย้ำว่า ฟรี!!

ไม่เสียค่าบริการใดๆเลย คือ ข้อดีของที่นี่เลย ปรกติเราไปที่อื่นจะมีเสียค่าบริการใช้เครื่องซักผ้า อบผ้า

แต่ที่นี่สามารถใช้บริการได้ฟรี 24 ชม. เลยจ้า แล้วก็มีเครื่องซักผ้าหลายเครื่องด้วย

และอีกจุดเด่นของที่เลย คือ ชั้น 2 ของโรงแรม ก็คือออออ  ชั้นนี้ทั้งชั้นเป็นมุมนั่งเล่นส่วนกลางของลูกค้า และที่เด็ดกว่านั้นคือ

มีของกินให้ ฟรี 24 ชม.จ้า ไม่ว่าจะเป็น ชา กาแฟ เครื่องดื่ม Soft Drink  มาม่าหลากรส ขนมสมัยก่อนของไต้หวัน

คือชอบมากกกก(ก.ไก่ล้านตัว) ยิ่งถ้าได้มากับแก๊งค์เพื่อนๆ ก็จะมีมุมเล่นเกมส์ ดูหนังด้วยกัน สนุกมากเลยล่ะ

โซนที่นั่งเล่นพักผ่อนก็เยอะมาก มีมุมฉายหนังให้เราได้นั่งดูหนัง พักผ่อนกันด้วย

มาดูในส่วนของห้องพักกันบ้างดีกว่า ห้องที่เราพักเป็นห้องแบบนอน 4 คน แต่จะอยู่อีกตึกนึงคือตึกข้างๆกัน

เพราะที่โรงแรมเค้าจะมี 2 ตึกติดกัน บรรยากาศภายในตกแต่งโทนสีขาว ในห้องอาจจะไม่กว้างมาก แต่ก็ถือว่ากำลังดี ไม่ถึงกับอึดอัดเกินไป

ใครสนใจอยากลองมาพัก หรือ ดูรีวิวเพิ่มเติมสามารถติดตามกันได้ที่ www.9aooddytravel.com/hotel/cho-hotel-ximending/

ข้อมูลติดต่อ ที่พัก ใกล้ตลาด Ximending ที่พักไต้หวัน : Cho Hotel

Phone :+886 2 2370 9830

Website : http://www.chohotel.com

Facebook : https://www.facebook.com/119chohotel/

CHO CAFE คาเฟ่ไทเป สุดชิค กับ มุมถ่ายรูปเก๋ๆ ที่ไม่ควรพลาด

การเดินทาง : [ MRT: Ximen (BL11,G12) ,Exit 1) ] เดินต่ออีก 5 นาที , พิกัด : http://bit.ly/2YW7Eyk

เวลาทำการ : ร้านเปิดทุกวัน เวลา 08:00 – 18:00 น.

คาเฟ่แห่งนี้ตั้งอยู่ติดกับ Cho Hotel จริงๆ คือ เจ้าของเดียวกันแหล่ะจ้า…

ภายในร้านจะมีขายทั้งกาแฟเป็นถุงที่เอากลับไปต้มเองที่บ้าน และ มีบริการอาหารและเครื่องดื่ม

และยังมีมุมเก๋ๆ ให้เราได้ถ่ายรูปกันอีกด้วย ที่สำคัญ อยู่ไม่ไกลจากรถไฟฟ้าและตลาดกลางคืนซีเหมินด้วยจ้า…

เหมาะกับการมานั่งหลบร้าน ตากแอร์เย็นๆ ให้ชื่นใจ แถมกาแฟและขนมที่นี่ก็ไม่ธรรมดา

บาริสต้าเค้าได้รางวัลชนะเลิศของไต้หวันมาด้วยหลายสมัยเลยจ้า

ข้อมูลติดต่อ คาเฟ่ ไทเป ไต้หวัน : Cho Cafe

Phone : +886 2 2312 1123

Facebook : https://www.facebook.com/chocafemaru/

Longshan Temple

การเดินทาง : MRT: Longshan Temple (BL10) ,Exit 1 ] , จากที่พัก Cho Hotel เดินมาได้ประมาณ ​10 นาที ไม่ไกลเลย

วัดหลงซาน วัดชื่อดังของไต้หวัน ที่คนไต้หวันมีความเชื่อว่ามีความศักดิ์สิทธิ์มาก รอบก่อนเราก็มา รอบนี้ก็แวะมาอีกเช่นเคย

เพราะมาทั้งทีก็ต้องแวะพาเพื่อนมาขอคู่ และ พาตัวเองมาขอเรื่องหน้าที่การงานกันซักหน่อย (แอบบอกว่าได้ผลด้วยนะ ความเชื่อส่วนบุคคล)

จุดชมวิวเขาช้าง Xiangshan (Elephant Mountain)

การเดินทาง : [ MRT: Xiangshan (R02) ,Exit 2 ] เดินต่อไปอีก 800 เมตร จะเจอทางขึ้นเขา

ที่นี่เป็นอีก 1 จุด Landmark ที่ห้ามพลาด ถ้ามา เที่ยวไต้หวัน แล้วไม่ได้มาที่นี่ เหมือนมาไม่ถึง ไต้หวัน (Taiwan) แต่บอกเลยว่าเหนื่อยโคตร

ที่ เขาช้าง จะมีทางเดินขึ้นไปด้านบนภูเขาสำหรับชมวิวตึก ไทเป 101 และ วิวมุมสูงของเมืองไทเป

บอกเลยว่าสวยมากกก… และก็เหนื่อยมากเช่นกัน เพราะทางเดินขึ้นเขาจะค่อนข้างชัน ใช้เวลาเดินประมาณ 30 นาที

ตอนแรกก็ไม่เหนื่อยหรอกกก… แต่พอเหนื่อยเท่านั้นแหล่ะ เหนื่อยเล้ยยยย… 555

ใครจะขึ้นมาแนะนำให้เตรียมน้ำไปด้วย เพราะจะได้แวะจิบระหว่างทาง เพราะมันเหนื่อยจริง

แต่พอขึ้นมาเห็นวิวเท่านั้นแหล่ะ…

หายเหนื่อยเหรอ?

เปล่า!! ​เหนื่อยเหมือนเดิม… 555 หยอกๆๆ

พอเห็นวิวสวยๆ และ หายเหนื่อยเลย วิวสวยมาก

ร้าน Takemura Izakaya (จุดถ่ายรูปตึก 101 มุมสวยๆ ใกล้ทางขึ้นเขาช้าง)

จุดนี้เป็นอีกมุมที่ถ่ายรูปตึก 101 สวยมาก เดินจากทางขึ้นเขาช้างไม่ไกล ตามพิกัด้านล่างเลยจ้า…

พิกัด : http://bit.ly/2GoWawV

ซีเหมินติง (Ximending Night Market)

Ximending Night Market ตลาดกลางคืนที่อยู่ใกล้กับ Taipei Main Station และเป็นแหล่งรวมพลวัยรุ่นและนักท่องเที่ยว

เพราะที่นี่มีของให้เลือกมากมาย ทั้งของกิน ของใช้ เครื่องสำอางค์ รวมถึงของฝากอื่นๆอีกเพียบ

Day 4 : HAKKAI SHABU SHABU – หามุมถ่ายรูปชิคๆ – Shilin Night Market

HAKKAI SHABU SHABU – บุฟเฟ่ต์ชาบูหมาล่า ของกินเพียบ เบียร์ไม่อั้น

การเดินทาง : [ MRT: Ximen (BL11,G12) ,Exit 6) ] เดินต่อประมาณ 5 นาที

ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ชั้น 6 ของตึก SHINJUKU Plaza ใกล้กับตลาด Ximen

เปิดให้บริการ 2 ช่วง คือ ช่วงเวลา 11.00 น. – 15.30 น. และ เวลา 15.30 น. – 22.00 น.

โดยภายในร้านจะจำลองบรรยากาศเหมือนเรานั่งทานอยู่ใต้ท้องทะเล มีตู้ปลาขนาดใหญ่ ให้เราได้ทานไป ชมปลาว่ายน้ำไปเพลินๆกันด้วยจ้า..

ที่นี่จะเป็นชาบูแบบบุฟเฟ่ต์ ลูกค้าทานได้ไม่อั้น 2 ชม. กินกันแบบจุกๆไปเลยจ้า ไม่ว่าจะเป็น

• น้ำซุปที่สามารถเลือกได้เลยคนละ 1 น้ำซุป ที่นี่มีทั้งหมด 9 น้ำซุป  แต่จะมี 3 ไฮไลท์เด็ดคือ ซุปหมาล่า, ซุปยาจีน,และซุปนม
  • เบียร์ทานได้ไม่อั้น กดกินเองได้เรื่อยๆ
  • ไอศกรีม Haagen Dazs กับ Movenpick  หลากรส ตักไปกินกันได้รัวๆเลยจ้า ทั้งแบบโคน แบบถ้วย บอกเลยฟินมาก
  • ส่วนเนื้อสัตว์ก็ดีงามมาก ไม่ว่าจะเป็น เนื้อวัว เนื้อหมู เนื้อเป็ด เนื้อไก่ รวมไปถึงเมนูซีฟู้ดอีกเพียบ
  • เมนูผลไม้ ของหวาน ฟองดู

ราคาบุฟเฟต์ของที่มีทั้งหมด 3 ราคา คือ

ช่วงกลางวัน 11.00น. – 15.30น.  ราคา 535+ NTD
ช่วงเย็น        15.30น. – 22.00น. ราคา 635+ NTD
ช่วงวันหยุด  11.00น. – 22.00น.  ราคา 635+ NTD

และถ้าใครที่มาทานช่วงวันเกิดก็จะได้ส่วนลดเพิ่มไปอีกนะจ๊ะ  บอกเลยว่าต้องมาลองสักครั้งค่ะ ^_^

ดูรีวิวเพิ่มเติมสามารถติดตามกันได้ที่ https://www.9aooddytravel.com/food/hakkai-shabu-shabu/

ข้อมูลติดต่อร้าน Hakkai Shabu Shabu ลูกค้าสามารถติดต่อจอง ผ่านทางเพจได้เลยจ้า

พิกัดถ่ายรูปชิคๆ ตามรอย IG

Nanjichang Apartment

พิกัดถ่ายรูปเก๋ๆมุมนี้ ตั้งอยู่ไม่ไกลจาก ximen สามารถนั่งรถเมล์มาได้ประมาณ 10 นาที เป็นตึก apartment เก่าๆ แต่ถ่ายรูปออกมาสวยอีกแบบ

พิกัด : http://bit.ly/2Z1Lyur

富富話合

อีก 1 มุมยอดฮิตของวัยรุ่นไต้หวัน ที่ชอบมาถ่ายรูปมุมนี้ลง IG กัน

พิกัด : http://bit.ly/30S9uSN

ตึก Macdonald

มุมนี้ก็สวยไปอีกแบบ กับ ตึก Macdonald ใกล้กับ Taipei Main Station สามารถเดินไปได้เลย หาไม่ยาก

พิกัด : http://bit.ly/2KFzv3G

ตลาดกลางคืนซือหลิน (Shilin Night Market)

การเดินทาง : [ MRT: Jiantan (R15) ,Exit 1 ]

ตลาดซือหลิน เป็นตลาดไนซ์ที่ใหญ่ที่สุดในไทเป มีของให้เลือกช้อปปิ้งเยอะมาก ทั้งเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า รวมไปถึงของกินอีกเพียบ

แต่โดยรวมแล้ว เราว่าของที่ตลาดนี้แพงกว่าตลาดอื่นๆนะ แต่ถ้าแวะมาหาอะไรกิน ก็ลองมาดูได้ครับ ของกินเพียบเลย เลือกได้ตามสบาย

Day 5 : Mr Lobster Secret Den Hostel – Yangmingshan National Park – TBS 剔邦饈 Teppanyaki

การเดินทาง : [ MRT: Taipei Main Station ,Exit 5 ,Y19 ]

วันสุดท้ายก่อนกลับ เราย้ายมานอนกันที่ Mr Lobster’s Secret Den เพราะว่าอยู่ใกล้ Taipei Main Station

ตอนเช้าจะได้เดินมาขึ้นรถไฟฟ้าเข้าสนามบินได้เลย ใช้เวลาไม่เกิน 10 นาที สะดวก รวดเร็ว เหมาะกับคนกลับช่วงเช้า

โดยที่พักจะมีทั้งแบบนอนรวม และ นอนแยกห้องส่วนตัว มีอาหารเช้า และ ฟรี wifi

สภาพโดยรวมถือว่าโอเค ราคาไม่แพง ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวและสถานีรถไฟฟ้า เดินทางง่าย สะดวกสบาย

ใครสนใจอยากลองมาพัก หรือ ดูรีวิวเพิ่มเติมสามารถติดตามกันได้ที่ http://bit.ly/2KdvlxP

ข้อมูลติดต่อที่พัก Mr Lobster’s Secret Den Design Hostel

Phone : +886 2 2555 8752

Line : lobstertaipei

Website : http://www.mrlobstersecret.com

Facebook : https://www.facebook.com/MrLobstersSecretDen/

Yangmingshan National Park

การเดินทาง : จาก Taipei Main Station สามารถนั่งรถเมล์ 260 Shutter Bus ไปสุดสายถึงอุทยานได้เลย

ที่นี่เป็นอุทยานแห่งชาติที่มีขนาดใหญ่มาก และตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองไทเป แนะนำต้องมา บรรยากาศดีมาก เย็นสบาย

โดยภายในอุทยาน จะมีรถเมล์สาย 108 ไว้บริการวิ่งรอบอุทยาน เพราะที่นี่จะมีจุดท่องเที่ยวหลายจุด แต่เรามีเวลาน้อย

เลยได้แค่แวะไปถ่ายรูปกับสวนดอกไฮเดรนเยีย และชมวิวเขาเพียงบางมุมเท่านั้น บอกเลยว่าน่าเสียดายมาก รอบหน้าต้องไปซ่อมแน่ๆ

การเดินทางถ้ามารถสาธารณะ อาจจะต้องเดินเยอะหน่อย เราแนะนำถ้าอยากเที่ยวหลายที่ หาเหมารถมาเถอะ สะดวก สบายกว่าเยอะ

หรือ ถ้าใครคิดว่าตัวเองเดินไหว ก็จัดมา นั่งรถสาย 108 แล้วแวะตามจุดท่องเที่ยวต่างๆ แล้วเดินต่อเอาได้เลย

เป้าหมายหลักของการมาที่นี่ของเรา คือ มาถ่ายกับดอกไฮเดรนเยียเป็นลำดับแรก เพราะจะบานเฉพาะช่วงเดือน พ.ค. – มิ.ย. ของทุกปีเท่านั้น

แต่ระหว่างทางที่เราเดินมาจากป้ายรถเมล์ บอกเลยว่าดีกว่าที่คิดมาก ได้เห็นบรรยากาศวิวเขา ดอกเมเปิ้ลแดง วิวน้ำตกสวยๆ

ธรรมชาติที่สวยงาม บรรยากาศคือเย็นสบาย อากาศดีมาก มีหมอกลอยผ่านตลอด ทำให้ระหว่างเดินไม่ร้อน

ที่นี่มีสวนปลูกดอกไม้ค่อนข้างเยอะ สวยๆทั้งนั้น สามารถเลือกชมและเลือกสวนกันได้ตามใจชอบเลยจ้า มีค่าเข้าชมสวนคนละ 100 NT

ช่วงที่เราไปดอกยังไม่ค่อยบานเท่าไหร่ แต่ตอนนี้เราเห็นรูปจากใน IG วัยรุ่นไต้หวันแล้วบอกเลยว่า พีคมากกกก

ดอกไฮเดรนเยียหลากสี ถ่ายรูปอย่างสวย คืออยากกลับไปถ่ายซ่อมเลย

TBS 剔邦饈 Teppanyaki

TBS Teppanyaki ไต้หวัน เนื้อดี ซีฟู้ดเด็ด อร่อยสดจากเตา

การเดินทาง : [ MRT: Zhongxiao Dunhua (BL16) ,Exit 3 ]

ที่นี่จะเป็นอาหารแบบเมนูเซต ซึ่งเราสามารถเลือกได้ว่าจะทานเซตไหน ซึ่งจะมีเชฟมาทำอาหารให้เราทานแบบร้อนๆที่หน้าโต๊ะเลยจ้า

จะบอกว่าเนื้อที่นี่คือดีมาก ละลายในปาก ฟินสุดๆ เค้าใช้วัตถุดิบที่สดใหม่มาก มีเมนูให้เลือกค่อนข้างหลากหลาย ทำกันสดๆ ร้อนๆ

โปรโมชั่นพิเศษ สำหรับคนไทยที่ไปทาน เพียงเช็คอินใน Facebook  หรือ Instagram จะได้รับอาหารฟรี
– ชุดคนเดียว ให้ไวน์แดง หรือ ขาว ฟรี 1 แก้ว
– ชุดแบบสองคน ให้ของหวาน 2 ชุด ฟรี

ร้านเปิดให้บริการทุกวัน โดยเปิดวันละ 2 รอบ
กลางวัน 11:30 ~ 14:30 น.
เย็น 17:30 ~ 21:00 น.

สอบถามข้อมูลหรือจองที่นั่งได้ที่

DAY6 : เดินทางกลับไทยโดยสายการบิน NokScoot เวลา 10:10 น.

วันสุดท้ายเนื่องจากเรานอนใกล้กับสถานีรถไฟฟ้า Taipei Main Station ที่ Mr Lobster Secret Den ทำให้การเดินทางเข้าสนามบินง่ายมาก

โดยมาขึ้นรถไฟฟ้าเพื่อเข้าสนามบินเวลา 07:00 น. และถึงสนามบินประมาณ 08:00 น. เช็คอินเข้า gate ทันเวลาเหลือๆ

เที่ยวไต้หวัน รอบนี้บอกเลยว่าคุ้มค่ามาก ทั้งที่เที่ยว ที่กิน ที่พัก ดีต่อใจจริงๆ ที่สำคัญราคาสบายกระเป๋า แถมได้รูปกลับบ้านอีกเพียบ

นี่เป็นแค่ส่วนเล็กๆของไต้หวัน ที่ยังรอการค้นหาจากเราอีกมากมาย บอกเลยว่าต้องกลับไปอีกแน่นอน เที่ยวไต้หวัน คือง่ายมากด้วย

มีรถไฟฟ้าครอบคลุม การเดินทางสะดวกสบาย ใช้แค่บัตร Easy Card ใบเดียวก็เที่ยวได้ทั่วเมืองไทเปแล้ว

ช่องทางการจองที่พัก : https://www.agoda.com/

10 ข้อควรรู้ก่อนไป เที่ยวไต้หวัน (Taiwan)

1. ค่าเงิน ไต้หวัน พอๆกับเงินบาท  1 TWD : 1.03 THB (update 31/5/62) ทำให้ไม่ต้องกังวลเรื่องราคาให้ปวดหัว

2. นักท่องเที่ยวชาวไทยสามารถเดินทางไป ไต้หวัน (Taiwan) ได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า (free visa) ตอนนี้ถึงเดือน ก.ค. 62 (update 31/5/62)

3. ขาเข้าไต้หวันจะต้องกรอกใบ ตม. สามารถกรอกได้ทั้งแบบ ออนไลน์ หรือ กรอกใบขาเข้าในกระดาษ

ที่พนักงานสายการบินจะทำการแจกให้บนเครื่อง เลือกแบบใดแบบหนึ่ง

4. ปลั๊กไฟใช้แบบหัวแบน 2 ขา เหมือนเมืองไทย (ถ้าใช้สายไฟ 3 ขา ต้องใช้ตัวแปลง)

5. เวลาที่ ไต้หวัน เร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง

6. สถานที่ท่องเที่ยว (ไทเป) ไปง่ายๆ ใกล้สถานีรถไฟฟ้า

7. การเดินทางไป ไต้หวัน มีสายการบิน บินตรงให้เลือกหลายสาย ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3.30 ชม.

8. Internet แนะนำให้ซื้อที่ สนามบิน เพราะถ้าซื้อข้างนอกจะค่อนข้างหายากและวุ่นวาย หรือ ซื้อจากไทยไปเลย

9. มี free wifi ตามสถานที่ท่องเที่ยว และ รถไฟฟ้า

10. บัตร EasyCard ใบเดียวเที่ยวทั่ว ไทเป ทำให้การเดินทาง ง่าย สะดวก สบาย

หากมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

สามารถติดต่อพวกเราได้ที่ : www.facebook.com/9aooddy.travel

ช่อง Youtube : https://bit.ly/2WjjoeC

ขอบคุณและสวัสดีครับ

อู๊ดดี้ (กินเพลิน เดินเที่ยว)

กินเพลิน เดินเที่ยว

วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2562 เวลา 23.38 น.