เวลามาเที่ยวทะเล เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงอยากนั่งชมวิวทะเล ชิล ๆ เพลิน ๆ วันนี้มีสถานที่แห่งหนึ่งที่สามารถมานั่งชิล ๆ จิบเครื่องดื่มเย็น ๆ หรือรับประทานอาหารเย็นไปด้วย ชมวิวทะเลสวย ๆ ไปด้วยได้เลยพร้อม ๆ กัน ที่ ๆ ว่านี้ คือ สกาย คลาวด์ สกาย บาร์ บาย โวริต้า ค่ะ

ทางเข้า SEA CLOUD

สกาย คลาวด์ สกาย บาร์ เป็น Roof Bar Restaurant ตั้งอยู่ชั้นบนสุดของโรงแรม โวริต้า โคว์ฟ พัทยา (Worita Cove Pattaya) มีขนาดไม่ใหญ่นัก ดังนั้น จึงมีความเป็นส่วนตัวสูง เราสามารถมองทิวทัศน์ของหาดทรายขาว ๆ ทะเลสวย ๆ ที่จะสวยงามที่สุดยามพระอาทิตย์อัสดง ฝืนฟ้าทั้งแผ่นจะเปลี่ยนจากสีฟ้า เป็นน้ำเงินเข้ม อมชมพู จนกระทั้งเปลียนเป็นสีแดง และค่อย ๆ มืดลงในที่สุด

เสน่ห์ของ SKY CLOUD SKY BAR ไม่ใช่แค่ทิวทัศน์ที่สวยงาม แต่ยังมีอาหารและเครื่องดื่มหลากหลายให้เราได้ลิ้มลอง หรือละเลียดระหว่างรอให้ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติอันแสนสวยงามนั้น เปิดการแสดงให้ชมตรงหน้า แต่จะว่าไปก่อนหน้าการแสดงจะเริ่ม ทิวทัศน์บนนี้ก็งามไม่น้อยหน้าที่ใด ๆ เลยเช่นกัน

มุมด้านนอกระเบียง

มุมทะเลสวย ๆ อ่าวที่ใช้จอดเรือ

มองเห็นวิวของหาดบ้านอำเภอได้อย่างชัดเจน

มุมที่นั่งน่ารัก ๆ

พระอาทิตย์ใกล้ตกแล้ว

ม๊อคเทล และค๊อกเทลสีสวย ๆ หวาน ๆ เย็น ๆ ช่วยให้การรอคอยไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

ยำตะไคร้กุ้งสด

ไหน ๆ ก็สั่งเครื่องดื่มมาแล้ว สั่งของมากินเล่นด้วยเลยดีกว่า แต่ตอนสั่งคงจะหิวไปนิด และคงลืมเตี๊ยมกันว่า กินเล่นก็พอ เลยได้มาอย่างอลังการณ์ แต่ไม่เป็นไร มื้อเย็นในบรรยากาศพระอาทิตย์ตกดิน ก็ดีพอกับการมาเที่ยวทะเลครั้งนี้

ต้มยำกุ้ง

เราเริ่มกันด้วยออร์เดิร์ฟง่าย ๆ แต่รสเยี่ยม อย่าง ยำตะไคร้กุ้งสด รสชาติสดชื่น เปรี้ยวนำ เค็มหวานตามด้วยกลิ่นและรสสัมผัสของตะไคร้เคี้ยวเพลิน ๆ จิบเครื่องดื่มไปด้วย ยิ่งสดชื่นหัวใจ นั่งรอพระอาทิตย์ตกด้วยความรื่นรมย์

ส่วนต้มยำกุ้งนี้ ตั้งใจจะมากลั่วคอ อยากได้อะไรร้อน ๆ มากินสักหน่อย รสชาติดีกว่าที่คิดไว้เยอะเพราะเห็นเป็นร้านอาหารในโรงแรม ซึ่งส่วนมากมักเอาใจนักท่องเที่ยวต่างชาติ แต่พอตักเข้าปาก ว๊าวววว เอาข้าวมาด่วน

ปีกไก่ทอด

ไม่ตอ้งพูดมากสำหรับจานนี้ กรอบนอก นุ่มใน จิ้มกับน้ำจิ้มไก่ แนมกับเครื่องดื่มสีสวย ๆ เย็น ๆ บอกเลยอีกจจานยังไหว

กุ้งกระเทียมพริกไท

เป็นกุ้งกระเทียมพริกไทที่ไม่หวงเครื่อง กลิ่นกระเทียมพริกไทคลุ้ง ให้ความเค็มมัน และรสหวานของเนื้อกุ้งสด ๆ เด้ง ๆ เคี้ยวกันเพลิน ๆ

ไส้กรอกเยอรมันสามสหาย

จานนี้ต้องบอกว่า เอาใจเด็กแต่ทำไปทำมา แย่งเด็กกินกันเสียอย่างนั้น ไส้กรอกสัญชาติเยอรมัน เสิร์ฟมาพร้อมกับผักดองและผักสด แก้เลี่ยน ทอดมาแบบไทย ๆ ให้หนังด้านนอกกรอบกรุบ และด้านในนุ่มชุ่มฉ่ำ รับรองงานนี้เด็กแย่งไม่ทันแน่นอน

ข้าวผัดทะเล

ด้วยความที่ถูกแย่งไส้กรอกไปแล้ว พวกเราจึงรับผิดชอบด้วยการสั่งข้าวผัดมาให้เป็นการชดเชย ข้าวผัดทะเลจานนี้เต็มไปด้วยวัตถุดิบจากทะเล ไม่ว่าจะเป็นกุ้ง หรือหมึก ชิ้นใหญ่ ๆ หวาน ๆ กินกับข้าวผัดที่ปรุงรสมาอย่างดี อร่อยค่ะบอกเลย

มื้อนี้ของสามเรา

กินกันไปชมวิวกันไป นั่งพูดคุยเรื่องราวที่ผ่านเข้ามาในชีวิต

พระอาทิตย์กำลังจะลับขอบฟ้า

เรือเริ่มกลับเข้าท่า วิ่งกันมาเป็นทิว

นักท่องเที่ยวขึ้นมาถ่ายภาพด้านบน

หาดบ้านอำเภอยามเย็น

ท้องฟ้าเริ่มถูกฉาบด้วยสีส้มสด

เปลี่ยนเป็นสีชมพูจาง ๆ

Roof Bar ดูมีสีสันเพิ่มขึ้นในยามค่ำคืน

ท้องฟ้าเปลียนเป็นสีส้มสด จนแดงจัด

อีกด้านหนึ่งเริ่มเปลี่ยนจากสีน้ำเงินเป็นฟ้าอมชมพู

ค่ำคืนของ Roof Bar SKY CLOUD SKY BAR @WORITA COVE PATTAYA ที่น่าจดจำ วิวสวย ๆ บรรยากาศดี ๆ อาหารอร่อย เครื่องดื่มชื่นใจ แล้วจะเอาอะไรอีก ...

ตั้งอยู่ที่ 46/6 หมู่ 4 นาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ ชลบุรี 20250

โทรศัพท์: 094 539 6464 http://woritacovebeachfront.com/

สายลม ที่ผ่านมา

วันพฤหัสที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 18.37 น.