ทริปนี้ห่างจากทริปอีสานใต้ไม่นาน เริ่มต้นจากความเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานติดต่อกันหลายสัปดาห์ มันไม่ต้องไปที่ไกลๆหรอกนะ บางครั้งเราก็ต้องการแค่วันที่เราได้นอนสบายๆในที่ดีๆ มีอาหารดีๆ ไม่ต้องวางแผนไปเที่ยวนู่นนี่ให้เหนื่อย และอีกอย่างคือวันลาน้อย มีเวลาแค่เสาร์อาทิตย์ ไปไหนดี โจทย์มา ก็ต้องหาคำตอบ

นี่คือคำตอบ ทะเลใกล้กรุงเทพ อีกครั้งที่พัทยา ถ้ามีคนถามเราว่าเราไม่เบื่อหรอมาแต่พัทยา เอาจริงๆป้ะ มันคงขึ้นอยู่กับว่าเราอยากไปเที่ยวไหน แต่จุดประสงค์ครั้งนี้คือ “พักผ่อนต่างจังหวัด” พัทยาเลยตอบโจทย์ ขับรถไม่ไกล ที่พักดี อาหารเริด เลยมาจบที่นี่ฮะ 2 วัน 1 คืน สั้นๆเลย

ก่อนเข้าที่พัก เราไปแวะเที่ยวกันก่อนที่ Art In Paradise ได้ข่าวมีกิมมิคแบบใหม่มาให้ลองเล่น คือปกติเขาจะเป็นภาพ 3มิติ ให้ไปถ่ายรูปแล้วเหมือนเราอยู่ในนั้นจริงๆอยู่แล้วใช่ป่ะ แต่ตอนนี้เขาอัพเกรดเด้อ เป็นวิดิโอเลยจ้ะ เหมือนตัวเราถูกตัดต่อ CG อยู่ในฉากหนังเลยอ่ะ แต่เราต้องโหลดแอพมาใช้คู่กันชื่อ Art in paradise เลย ในวิดิโอจะมีเสียงซาวด์เอฟเฟคด้วย แต่เสียงภาบนอกเวลาเราพูดจะไม่ถูกอัดลงในวิดิโอ และสามารถ snap ภาพช็อตที่ชอบได้ พูดมากจะหาว่าคุย ไปดูภาพข้างล่างเลยจ้า

ภาพปกติ

เที่ยวเสร็จเราก็แวะเข้าไปที่พักไปเช็คอิน เรามาพักที่โรงแรม Eastern Grand Palace อยู่เลยพัทยาใต้ไปนิดนึงใกล้ๆกับสวนน้ำการ์ตูนเน็ตเวิร์ค เราสามารถจับ google map มาได้เลย ซึ่งสามารถเข้าได้ 2 ทางคือทางถนนสุขุมวิท และเลียบทางรถไฟซึ่งจะใกล้กว่า จุดเด่นคือตึกสีครีมสูง ป้ายโรงแรมสีน้ำเงินพร้อมสัญลักษณ์รูปช้างไกลๆ

มาถึงโรงแรม สิ่งที่เราประทับใจนอกจากความใหญ่โตของโรงแรมแล้ว คนช่วยยกกระเป๋าอัธยาศัยดีมาก พูดจายิ้มแย้ม กิริยามารยาทดี ตั้งแต่ลงรถแล้ว พอตอนเช็คอิน รีเซปชั่นผู้ชายก็น่ารักมากเช่นกัน เราว่าบริการดีนี่แหละ จะทำให้คนติดใจ ประทับใจ ไม่ต้องลงทุนแต่กำไรดีงาม

อ้อ เราลืมบอกนิดนึง ทางโรงแรมเขารเป็นพาร์ทเนอร์กับ Kaan Show และสวนน้ำรามายนะด้วย ที่ ถ้าเราซื้อตั๋วจากโรงแรมแล้ว เราจะได้ราคาถูกมาก บางทีสูงสุด 70% เลย ถูกกว่าจัดโปรอีก ยังไงลองเช็คกับทางโรงแรมดูได้ค่ะ

เรานอนห้อง Deluxe Triple Room เป็นเตียงเดียว 3 เตียง ภายในคือกว้างโอเคเลย พื้นที่บริเวณเตียงเป็นไม้ และส่วนอื่นเป็นกระเบื้อง โรงแรมน่าจะเปิดมานานมากแล้ว เพราะการตกแต่งและโครงสร้าง เห็นได้ชัดเลยว่าเป็นโรงแรมที่อลังสุดแน่นอนๆก่อนหน้านี้ มาตอนนี้ บางอย่างอาจดูเก่าแต่พื้นที่ใช้สอยและสาธาณูปโภคก็ยังครบนะ มาไล่ทีละช็อตเลยดีกว่า

เข้ามาในห้อง ขวามือเป็นตู้เสื้อผ้า มีชุดคลุมอาบน้ำให้ครบคน ถัดมาเป็นมินิบาร์ ชากาแฟและกาต้มน้ำให้

ห้องน้ำ เป็นห้องแบบมีอ่างแช่และฝักบัวแบบ Rain Shower ซึ่งก็อาบน้ำในอ่างไปเลย ใครที่ไม่ได้พกอุปกรณ์อาบน้ำไป เขามีมาให้ครบเลยจ้า แปรงสีฟัน หวี ที่โกนหนวด หมวกคลุมผม ครีมอาบน้ำ น้ำยาสระผม ไดร์เป่าผม

ถัดจากห้องนอนเป็นเคาน์เตอร์ครัวเล็กๆ มีซิ้งค์ล้างจาน ตู้เก็บจานชาม เป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้หมดเลยนะจ้ะ

ส่วนในโรงแรม ก็มีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่สีน้ำเงิน เน้น ขนาดใหญ่มาก และค่อนข้างสะอาดทีเดียว ส่วนถ้าใครจะออกกำลังกาย ที่นี่ก็มีฟิตเนสให้ด้วยจ้ะ

สำรวจโรงแรมเสร็จก็หิว ไปหาไรกินกันที่ Honeydew Pattaya จากสวนเมล่อนมาเป็นคาเฟ่ต์สไตล์มินิมอลกันฮะ ขับมาไม่ไกลมาก ประมาณ 15 นาทีก็ถึง ร้านสีขาวกับสระน้ำสีเขียวพาสเทล ตัดกับสีไม้ตกแต่งโครงสร้าง

ตีมของร้านเป็นการนำเมล่อนที่ปลูกเองแบบธรรมชาติไม่มีสารเคมี มาทำเมนูขึ้นใหม่ อย่างวันนี้เราสั่งมา มีแกงเป็ดเป็ดย่างใส่เม่อน และช็อกโกแลตเย็นใส่น้ำสกัดเมล่อน ก็อร่อยแบบหอมๆแปลกๆดี

ที่สำคัญ ร้านนี้มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะมาก แสงดี เพราะแสงเข้าทุกทาง ถ่ายมุมไหนก็สวย

ค่าเสียหายทั้งหมด 1,020 บาท

ยังเหลือเวลาไปนั่งชมพระอาทิตย์ตกนิดหน่อย หาที่ไปนั่งชิลอีกนิด แล้วก็ไปโดนใจกับ I Sea Sky คาเฟ่ต์สุดหรูชั้น 4 ที่ Veranda Beach Pattaya ต้องขึ้นลิฟต์ไปอีก แต่ด้วยเราถูกดึงดูดสายตาด้วยวิวติดทะเลแบบนี้ เลยเดินไปที่ริมทะเลบริเวณริมสระว่ายน้ำ คือสวยมวากกกกกกก

นั่งได้แปบเดียวก็เหนื่อยๆ กลับไปนอนเล่นพักผ่อนที่โรงแรมดีกว่า

และเรื่องก็บังเกิด หลังจากแม่นอนไปสักพัก และเรากำลังนอนเล่นมือถือ... หิวเด้ออออ

คุณแฟนเลยเสิร์จหาที่กิน เจอแต่ “After ยำ” นางอยากกินยำไข่แดงดิบ และสุดท้ายก็มาจบที่ร้าน “ยำสะดุ้ง” อยู่ไม่ไกลจากที่โรงแรมมากนัก ก็ปลุกแม่ไปหาของแซ่บๆกินกัน หิวจ้า แม่ก็ตื่นมาแบบงงๆ แต่ก็ไม่อยากนอนห้องคนเดียว

พอมาถึงร้าน คือร้านดูดีเลย มีทั้งโซนห้องแอร์และข้างนอก ตกแต่งไฟเหลืองสวยงาม เราเข้าไปนั่งในห้องแอร์ กลัวยุงกัด ก็สั่งกันมาพอแก้หิวแค่ 2 อย่าง รสชาติดีมากกก ชอบตรงที่ของสดทุกอย่าง ไข่ไม่คาว กุ้ง ปลาหมึกเด้ง หอยนางรมก็ไม่เละ ดีมากแม่ น้ำจิ้มก็แซ่บ

กินเสร็จก็กลับห้อง นอนหลับสบายไปพร้อมกับฟังเรื่องผี The Ghost ในยูทูป

---------------------------------O-------------------------------O----------------------------------

เช้ามา ก็อาบน้ำแต่งตัว ทานเบรคฟัสต์ที่โรงแรม อาหารก็มีหลากหลายมาก ทั้งข้าวราดแกง ผัดมักกะโรนี สลัด แฮม ไส้กรอก มันฝรั่ง นม ก๋วยเตี๋ยว ตักเอาเลยและสั่งได้โลด

ระหว่างที่ทานกำลังจะเสร็จ ก็มีเจ๊คนจีน นางเดินดื่มนมมาและหยุดยืนหัวโต๊ะเรา นางกระดกหมดแก้ว และเอื้อมมือข้ามรั้วที่ติดหัวโต๊ะ เอาแก้วมาวางบนโต๊ะเรา OMG! โต๊ะอื่นมีไม่วางอ่ะเจ๊ ไม่ใช่โต๊ะเก็บจานเด้ดอออออออ

วันนี้ตารางเที่ยวเราน่าสนใจมาก เราจะไปออนเซ็นและไปเที่ยวตีมพาร์คที่เพิ่งเปิดใหม่ เนื้อหาน่าสนใจมาก ขอพาไปที่ตัวออนเซ็นก่อน คืออยากนำเสนอมากๆๆๆๆๆ เป็นออนเซ็นที่ดีและคุ้มที่สุดในพัทยาเลย

เราไปที่แถวตลาดเทพประสิทธิ์ ชื่อ “Yunomori Onsen and Spa” ภายในมีที่จอดรถเยอะเลย และตัวอาคารว่าใหญ่แล้ว เข้าไปข้างในใหญ่กว่าอีก

ใครที่ต้องการมาออนเซ็น สามารถเข้ามาที่นี่ได้เลย ไม่ได้มีขายตั๋วออนไลน์หรือที่ไหน หรือสามารถเข้าไปสอบถามข้อมูลได้ก่อนที่ Facebook: yunomori onsen and spa ซึ่งที่นี่มีสาขาทั้งในพัทยาและกรุงเทพ สุขุมวิท 26 แต่เค้าบอกว่าพัทยาใหญ่กว่ามากและเป็นการผสมผสานทั้งไทยและญี่ปุ่นเข้าด้วยกัน

ชอบความเอาฆ้องวงมาทำเป็นเคาน์เตอร์รีเซฟชั่น ^^ ตรงนี้เป็นโซนนวดไทยแบบรวม

ข้างในเป็นโซนนวดเท้า

ถ้าใครต้องการความเป็นส่วนตัวก็เพิ่มเงินอีกแค่ 107 บาท ก็ได้ห้องส่นตัวแล้วจ้ะ เอาไปเลย ห้องส่วนตัว จะเป็นห้องสองคน สามคน แบ่งเป็นนวดไทย นวดอโรมา

ก่อนนวดน้ำมัน เขาจะให้เราเลือกกลิ่นก่อนนะว่าชอบกลิ่นน้ำมันแบบไหน มีทั้งหมด 5 แบบ แบบที่ 5 เป็นเหมือนน้ำอบไทย

ต่อมนวดไทยเสร็จ หิว ไปไหนต่อ ไปหาของกินสิจ้ะ ที่นี่ก็มีร้านอาหารในตัว ตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่นผสมไทย อิงแนวธรรมชาติไม้ๆตามตีมของเขา

ให้คุณแม่ใส่ชุดแบบชาวญี่ปุ่นซะหน่อย

ต่อมา ไปแช่ออนเซ็นกันเล้ยย จะอยู่ชั้นล่างของอาคาร ราคาอยู่ที่ 480 บาท แช่นานเท่าไหร่ก็ได้ เริดมากแม่ โดยก่อนเข้า เราสามารถใส่ชุดยูกาตะแบบที่คุณแม่ใส่ ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันก่อนได้ โดยเมื่อเราลงทะเบียนจากด้านบน จะได้ตั๋วมาแลกผ้าขนหนูเล็ก/ใหญ่และชุดชั้นใน ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย เตรียมใจสำหรับบางคนที่ไม่ใส่ชุดชั้นในด้วยเน่อ เพราะเป็นธรรมเนียมปกติของญี่ปุ่นอยู่แล้ว

ห้องแต่งตัว มีไดร์เป่าผมให้ทุกที่นั่ง

ห้องอาบน้ำ มีสบู่ ยาสระผมให้พร้อม

บ่อแช่ตัวมีหลากหลายมากๆ ทั้งบ่อน้ำแร่ บ่อบับเบิล บ่อ Silk ซึ่งแต่ละบ่อมีเขียนคุณสมบัติและอุณหภูมิกำกับหมด

นอกจากนี้ ยังมีซาวน่า อบไอน้ำ ขัดตัวแบบเกาหลี ให้ครบ

ถ้าใครแช่ตัวเสร็จ อยากพัก อ่ะ ไปพัก ข้างบนก็มีห้องพัก แบบที่นอนได้ทั้งวันจนร้านปิดเที่ยงคืนเลยก็ได้จ้า

พอสบายเนื้อสบายตัวแล้ว เราก็ไปเที่ยวต่อ เหลือเวลาอีกครึ่งวัน ไปต่อกันที่ตีมพาร์คแห่งใหม่ของพัทยา

Legend Siam ซึ่งทำเป็นตีมไทยเอาใจทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ โดยเขาแบ่งเป็นโซนๆ โซนใกล้วัด ในเมืองกรุง และชนบท ขอบอกว่าอลังการและยิ่งใหญ่มากกกกกกกก ทุกบ้านทรงไทย ทุกมุมเขาสร้างดีมาก อยากให้ทุกคนได้ไป เพราะไม่ใช่แค่จำลอง แต่เก็บรายละเอียดยิบ แบบหน้าบันผีเสื้อที่หายาก เขาก็ทำขึ้นมา มีจำลองวัดพระศรีสรรเพชรที่ตอนนี้ผุพังไปแล้วด้วย ค่าเข้าคนละ 150 บาทค่ะ

ส่วนร้านอาหารข้างใน เราโอเคมาก เขาไม่ได้ทำเพื่อแค่หน้าตาน่าทานหรือให้เข้ากับตีมเฉยๆนะ แต่อร่อยด้วย

แต่ที่อยากให้ทุกคนได้เข้าไปมากๆ คือบ้านแม่นาค หลอนขนาดที่คนสร้าง ไปที่วัดมหาบุศย์
ขอรายละเอียดบ้านเพื่อมาจำลองให้สมจริง เพิ่มความหลอนอีกด้วยศาลแม่นาคหน้าบ้านด้วยจ้า ตรงนี้มีค่าเข้าเพิ่มเติม 300 บาท เข้าได้แค่มากสุด 4 คน พอเริ่มเข้าไปข้างใน เขาจะให้ปรับสายตากับความมืดก่อน อืมม นั่นแหละ หลอนตั้งแต่เข้าห้องเลยจ้าแม่ ไหนจะต้องเข้าไปผจญภัยกับทางเดินเอย ผีเอย คือมันต้องลองเอง บอกจริงๆ 300 นี่คือคุ้ม!!

เขายังมีสวนสนุกทั้งม้าหมุน ชิงช้าสวรรค์ และไวกิ้ง ตรงนี้มีค่าเครื่องเล่นอีก 150 บาท

คุณนายแม่มีความแน่นอนมาก เขาเลือกเองว่าจะนั่งชั้นหลังสุดของไวกิ้ง ถามแล้วนะว่าชัวร์หรอ ไหวหรอ แม่บอกไหว๊ รถไฟเหาะแม่ก็เล่นมาแล้ว อ่ะได้! พอเล่นไปสักพัก แม่โบกมือบ๊ายบายให้คนคุมเครื่องเล่น แล้วบอกว่า พอแล้วจ้ะหนู 5555 แม่จะอ้วก

Legend Siam เป็นอีกที่นึงที่อยากให้มาจริงๆจากใจเลย เพราะรวมของไทยเด็ดๆไว้และนำเสนอออกมาแบบมีคุณภาพจริงๆ นี่ยังไม่หมดนะ เขามีของขายแบ่งเป็นภาคต่างๆ มีโซนทำการเกษตรตัวอย่างของในหลวง ร.9 โซนชาวหมู่บ้านบางระจัน ฯลฯ ถ้าใครมาแล้วเดินไม่หมด เขามีทั้งรถตุ๊กๆ 150 บาท และรถไฟให้นั่ง ขึ้นลงเหมา 80 บาท ให้ชมทั่วพื้นที่

เป็นการเที่ยวพัทยา 2 วัน 1 คืนที่ได้เติมเต็มชีวิตจริงๆ ทริปนี้ดีใจที่ได้พาแม่มาเที่ยวด้วย ถ่ายรูปเพลินเลย จะเสียภาพพจน์ก็ตอนท้ายนี่แหละ 555 ถ้าใครมาพัทยาก็แวะมาเที่ยวได้นะคะ ^^

การเดินทางของหัวหอม

วันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 23.58 น.