เกาะฟู้โกว๊ก

ประเทศเวียดนาม ณ ตอนนี้บอกได้เลยว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่คนไทยนิยมไปเที่ยวกันเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็น ดาลัด ดานัง ฮานอย ฮอยอัน

เพราะแต่ละเมืองของประเทศนี้มีแต่ที่น่าเที่ยวทั้งนั้น และครั้งนี้เราได้มีโอกาสเดินทางมา ที่ เกาะฟู้โกว๊ก

ซึ่งเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดของประเทศเวียดนาม ตามมากันเลยค่ะ ว่าทริปนี้เราไปพักผ่อน และเที่ยวที่ไหนกับบ้าง

ทริปนี้เราเดินทางด้วยสายการบิน บางกอก แอร์เวยส์ ที่ให้บริการบินตรง กรุงเทพฯ – ฟู้โกว๊ก

สัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน (อังคาร พฤหัส ศุกร์ และอาทิตย์ ) แน่นอนว่าใครที่เดินทางด้วยสายการบินนี้

จะได้รับบริการแบบฟูลเซอร์วิส ภายใต้สโลแกน “เอเชีย บูทีค แอร์ไลน์ส” สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าคือ

• เลือกที่นั่งบนเครื่องได้ก่อนขึ้นเครื่อง
  • โหลดสัมภาระฟรี 20 กก.
  • ใช้บริการเลาจ์นในสนามบินได้ก่อนขึ้นเครื่อง
  • มีบริการอาหารและเครื่องดื่มให้บนเครื่อง

ก่อนเดินทางสามารถใช้บริการห้องรับรองผู้โดยสารบูทีคเล้าจน์ (Boutique Lounge) ณ สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ

ซึ่งออกแบบอย่างทันสมัย สีสันสดใสสบายตา พร้อมบริการอินเตอร์เนต Wi-Fi อาหารว่าง และเครื่องดื่ม

ส่วนทริปนี้เราใช้บริการห้องรับรองผู้โดยสารบลูริบบอนคลับ (Blue Ribbon Club Lounge) ที่ได้เพิ่มบริการพิเศษ

อาทิ บริการเสิร์ฟอาหารร้อน ห้องสมุดส่วนตัวที่สามารถใช้เป็นห้องประชุมขนาดเล็กได้ เก้าอี้นวดที่ช่วยผ่อนคลายความเมื่อยล้า และห้องอาบน้ำส่วนตัว

นอกจากนี้ ผู้โดยสารที่ถือบัตรฟลายเออร์โบนัส ระดับพรีเมียร์ ยังได้รับเอกสิทธิ์พิเศษ อาทิ เช็คอินด้วยความสะดวกรวดเร็ว

ณ บลูริบบอนคลับ เช็คอินเคาน์เตอร์ พร้อมน้ำหนักสัมภาระท่านละ 20 กิโลกรัม และสิทธิในการรับกระเป๋าก่อน

และบนเครื่องก็ยังมีให้บริการ ของว่างและเครื่องดื่มในระหว่างการเดินทางด้วย

ก่อนเครื่องจะลงเราจะมองเห็นวิว เกาะฟู้โกว๊ก นอกหน้าต่าง มองลงไปคือวิวสวยมาก พื้นที่กว้างขวางมากจริงๆ

หลังจากลงเครื่องรับสัมภาระเรียบร้อยแล้ว ก็ไปขึ้นรถของโรงแรมที่มารอรับถึงสนามบินเลยค่ะ ซึ่งทริปนี้เรามาพักผ่อนกันที่

Best Western Premier Sonasea Phu Quoc (เบสท์เวสเทิร์นพรีเมียร์ โซนาซี เกาะฟูโกว๊ก)

ตั้งอยู่บนหาด Bai Troung  ริมชายฝั่งตะวันตกของ เกาะฟู้โกว๊ก ห่างจากสนามบินประมาณ 8 นาที

ถ้าขึ้นชื่อคำว่า Best Western Asia แล้ว ใครที่ได้มาพักต้องไม่ผิดหวังแน่นอน นั่งรถจากสนามบินไปไม่ถึง 10 นาทีก็ถึงโรงแรมแล้วค่ะ

คือแบบใกล้สนามบินมาก ที่สำคัญเดินทางง่ายโดยรถ รับ-ส่ง ของทางโรงแรมเลย ซึ่งจะมีให้บริการเป็นรอบ

แค่ทางเข้าโรงแรมก็อลังการแล้ว ภายในล้อบบี้ที่นี่จะเป็นแบบเปิดโล่งตั้งแต่ทางเข้า ยาวทะลุไปถึงอีกด้านนึงของโรงแรมเลย

มีลมคอยพัดผ่านตลอด ที่นั่งรอเช็คอินก็กว้างขวาง ปลอดโปร่ง โล่งสบายเลยค่ะ

โรงแรม เบสท์เวสเทิร์น พรีเมียร์ โซนาซี ฟู้โกว๊ก มีห้องพักและวิลล่า จำนวนรวมทั้งหมด 566 ห้อง มีทั้งหมด 10 Room Type

สามารถรองรับลูกค้าได้เยอะมากๆ โรงแรมก็ใหญ่มากกก อลังการงานสร้างจริงๆ 55555

และห้องที่เราพักนั้นเป็น ห้อง Deluxe Room ภายในห้องตกแต่งเป็นโทนสีขาว ดูแล้วสะอาดตา ห้องนี้สามารถพักได้ 2 ท่านค่ะ

ภายในห้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ครบครันเลย วิวมองออกนอกระเบียงไปก็จะเห็นทะเล มองแล้วสบายตาเลยค่ะ

และอีก 2 Room Type ที่เรานำมาฝากเพื่อนๆ เพื่อใช้ในการเลือกหรือตัดสินใจสำหรับจองห้องพักก็จะมีห้อง

Executive Deluxe ห้องนี้จะพิเศษหน่อยคือ จะแยกเป็นสัดส่วน ระหว่างห้องนอน ห้องนั่งเล่น และห้องครัว

พื้นที่ใช้สอยจะกว้างขึ้น ห้องนี้พักได้ 2 ท่าน วิวจากห้องพักคือวิวดีเลยค่ะ

Luxury Villa วิลล่าหลังนี้คือใหญ่มากกกกก มีห้องนอนทั้งหมด 5 ห้อง หลังนี้นอนกันได้ประมาณ 10 คนเลยค่ะ

มีห้องนั่งเล่นกว้างขวาง ห้องน้ำส่วนตัวภายในห้องนอนทุกห้อง โดยแยกเป็นโซนๆ สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

และมีสระว่ายน้ำส่วนตัว คือสามารถกระโดดเล่นน้ำได้ถึงกี่โมงก็ได้ 5555

ไฮไลท์เด็ดของที่นี่เลยคือ สระว่ายน้ำแบบทะเลสาบกลางแจ้งขนาดใหญ่ ยาว 300 เมตร รายล้อมด้วยต้นปาล์ม

ทอดยาวต่อเนื่องจากตัวโรงแรมไปยังบาร์ริมสระว่ายน้ำและห้องอาหารของโรงแรม สระเปิดให้บริการเวลา 06.00 น. – 20.00 น.

ริมชายหาดที่นี่ก็สงบมาก คือแบบเป็นหาดส่วนตัว จะนั่งอาบแดด เล่นน้ำ นั่งรับลมทะเล แบบชิลล์ๆได้ตามใจชอบเลย

ห้องอาหารที่นี่มีให้บริการ 2 ห้องคือ ซีวิว สกาย บาร์ (CView Sky Bar)

ห้องนี้สามารถรองรับแขกได้ถึง 500 คน เป็นห้องอาหารที่วิวที่ดีที่สุดแบบพาโนรามาเลย ยิ่งช่วงเย็นจะชิลล์มาก นั่งจิบค๊อกเทล

พร้อมทานอาหาร ชมพระอาทิตย์ตกดินคือชิลล์มาก ห้องอาหารนี้เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 17.00 น. – 24.00 น.

อาหารที่นี่อร่อยมากแนะนำเลยค่ะว่า ถ้าได้มาพักที่นี่แล้ว ต้องสั่งมาทานค่ะ คอนเฟิร์มว่าอร่อยจริง ^_^

ห้องอาหารออลเดย์ไดน์นิ่งเอสเซนส์ (Essence Restaurant)

ห้องอาหารนี้จะให้บริการทั้งอาหารท้องถิ่น และอาหารนานาชาติ สามารถสั่งทาน ได้ตลอดทั้งวัน รองรับแขกได้มากถึง 250 ท่าน

หรือจะนั่งรับลมธรรมชาติ ในบรรยากาศสบายๆ บริเวณระเบียงด้านนอกได้อีกด้วย ห้องอาหารเปิดให้บริการเวลา 06.00 น. – 22.00 น.

ส่วนอาหารเช้าเราก็ทานกันที่ห้องอาหารนี้เหมือนกันค่ะ มีให้บริการทั้งอาหารท้องถิ่น และอาหารนานาชาติ

ไลน์อาหารที่นี่มีเยอะเหมือนกันค่ะ สามารถทานได้ตั้งแต่ 06.00 น. – 10.30 น. ค่ะ

เมนูอาหารท้องถิ่นที่นี่รสชาติถือว่าดีเลยค่ะ  มีให้เลือกหลากหลายเลย โดยส่วนตัวชอบเลยค่ะ ที่สำคัญห้องอาหารเปิดให้ทานได้ถึงสายๆเลย ดีงามตรงนี้

บรรยากาศในโรงแรมนอกจากช่วงกลางวันบรรยากาศจะดีแล้ว โดยส่วนตัวเราชอบช่วงกลางคืนมาก

เพราะที่นี่จะเปิดไฟรอบๆโรงแรมทั่วไปหมดยาวถึงสระว่ายน้ำ คือมองลงไปแล้วชอบเลย ทั้งแสงไฟจากตึกและสระว่ายน้ำ

หน้าตึกโรงแรมก็สวยเช่นกันนะคะ ทางเข้าอลังการจริงๆ

นอกจากสระว่ายน้ำที่คอยให้บริการลูกค้าแล้ว ที่นี่ก็ยังมีให้บริการ ฟิตเนสเซ็นเตอร์

ลูกค้าที่เข้าพักสามารถออกกาลังกายได้ ตั้งแต่เวลา 06.00น.-22.00น. อุปรกรณ์ออกกำลังกายถือว่ามีให้บริการเยอะเลย

พร้อมมีให้บริการห้องซาวน่าและห้องอบไอน้ำ ณ ฟิตเนสเซ็นเตอร์ของโรงแรมด้วย

นีโม่ คิดส์ คลับ (Nemo Kid’s Club)

ให้คุณหนูๆ ได้พักผ่อน สนุกสนาน ณ นีโม่ คิดส์ คลับ ที่ถูกออกแบบมาโดยคานึงถึงความปลอดภัย

พร้อมให้เด็กๆ ได้สร้างสรรค์จินตนาการอย่างเต็มที่ เปิดให้บริการเวลา 07.00น.-17.00 น.

และสำหรับใครที่ชอบความผ่อนคลายแนะนำเลยค่ะให้มาลองนวดสปาของโรงแรมดู

ธลา สปา (Thala Spa) ตกแต่งในสไตล์อินโดจีน ให้ความรู้สึกผ่อนคลายและเป็นส่วนตัวเมื่อเข้าไปด้านใน

ที่จะทำให้ได้สัมผัสกับประสบการณ์การพักผ่อนอย่างแท้จริง  ที่สปาจะเปิดให้บริการเวลา 10.00 น. – 20.00 น.

ทริปนี้นอกจากเราจะพักผ่อนอย่างเต็มอิ่ม ดื่มด่ำบรรยากาศในโรงแรมแล้ว ยังมีสถานที่เที่ยวรอบๆโรงแรม

ที่อยากจะแนะนำเพื่อนๆให้ลองไปสัมผัสกัน จะมีที่ไหนบ้างตามมากันเลยค่ะ

SUNWORLD HON THOM NATURE PARK

ที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ และปัจจุบันก็ยังมีการขยับขยายอยู่เรื่อยๆ ซึ่งใครที่จะไปเที่ยวที่เกาะ HON THOM

คือจะต้องนั่งเคเบิ้ลคาร์ข้ามทะเลไป ซึ่งคนที่นี่เค้าบอกว่าเคเบิ้ลคาร์ที่นี่ใหญ่และก็ยาวที่สุดในโลกด้วย

ระหว่างข้ามเกาะก็จะเห็นวิวทะเลแบบ 360 องศารอบทิศเลย เคเบิ้ลคาร์ที่นี่ใหญ่มาก รองรับคนได้ถึง 30 คน

ระหว่างนั่งกระเช้าก็จะมีความเสียวกันหน่อยๆ กรี๊ดกันบ้างเป็นบางคราว ตื่นเต้นมากกว่าจะถึงเกาะ 55555

เซลฟี่แก้ความหวาดเสียวกันหน่อย 55555

เกาะที่นี่จะมีหลายฝั่งมาก ตอนนั่งกระเช้าไปก็จะมองเห็นทะเลสีฟ้าคราม น้ำใสมาก บางที่ก็เห็นปะการังสีๆเลย นับได้ว่าที่นี่ยังสมบูรณ์อยู่

หลังจากนั่งกระเช้าข้ามมาถึงที่เกาะแล้ว จะมีรถราง รับ-ส่ง จากจุดที่ลงกระเช้าแล้วพาไปยังที่หาด Sao beach,

ที่นี่ถือได้ว่าพัฒนาได้เร็วเลยล่ะ และตอนนี้เค้ากำลังสร้างสวนน้ำที่ใหญ่มากๆ ส่วนชายหาดที่นี่คนมาเล่นกันเยอะมาก

Ham Ninh Fishing Village ที่นี่จะเป็นตลาดปลาของชาวประมง มีของทะเลเยอะมาก ร้านอาหารที่นี่ก็เยอะ

คือขายของทะเลแบบสดๆเลย ที่สำคัญมีของแปลกๆมาขายเพียบ คือแบบบ้านเราอาจจะไม่มีขาย แต่บ้านเค้าขายกันเต็มไปหมด

ร้านอาหารที่นี่ จะว่าไปราคาก็ไม่แพงมาก พอๆกับบ้านเรา ทริปนี้มีหรือที่เราไม่พลาดที่จะลองอาหารทะเลบ้านเค้า จัดสิคะรออะไร 55555

จะบอกว่ามีทั้งล็อบสเตอร์ หอยมือเสือ หอยแปลกๆมีขายเพียบ นี่เห็นแล้วยังตกใจเลย ขนาดม้าน้ำยังมีขาย 555555

จะว่าไปทะเลที่เกาะนี้ทรัพยากรใต้น้ำยังถือว่าสมบูรณ์มาก เพราะดูจากของที่ตลาดเค้านำมาขายนั้นเป็นเรื่องปรกติกันเลย

และแน่นอนว่า ของแปลกเราไม่ทานค่า 5555  เพราะเกรงว่าจะทานกันไม่ได้  รสชาติอาหารที่นี่ถือว่าโอเคเลย ของทะเลก็สดมาก

แนะนำเลยค่ะว่าต้องมาลองสักครั้ง ถ้าได้มาเที่ยวที่เกาะนี้

บนเกาะนี้นอกจากของทะเลเยอะแล้ว ที่นี่ยังมีแหล่งโรงงานบ่มน้ำปลา กับ สวนพริกไทยอีกด้วย 2 ที่นี้ ถือว่าเป็นอีกนึงจุดที่นักท่องเที่ยวเข้ามาชมกันเลยค่ะ

CHO DEM PHU QUOC (Phu Quoc Night Market)

ถนนคนเดิน ฟู้โกว๊ก ไนท์มาร์เก็ต ตลาดที่นี่อาจจะไม่ใหญ่มาก และส่วนมากจะขายของกินเป็นหลัก แล้วก็เสื้อผ้า รวมไปถึงไอติมผัด

ที่นี่คือฮิตกันมากที่สำคัญ เมดอินไทยแลนด์ด้วย 555 คือขายดีมาก แล้วก็จะมีร้านค้าอาหารท้องถิ่นทั่วไป ที่ให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มลองกัน

โดยรวมที่นี่ถือว่าธรรมชาติยังคงอุดมสมบูรณ์ และเป็นอีกเมืองนึงที่แนะนำเลยค่ะ ว่าไม่ควรพลาด

และที่สำคัญที่พักที่นี่ราคาถือว่าไม่แพง แล้วก็ได้พักที่พักแบบดีๆเลยก็ว่าได้ แถมบรรยากาศที่พักยังชิลล์อีกด้วย

และที่สำคัญนั่งเครื่องบินตรงจาก กรุงเทพฯ ข้ามเกาะ มาลงที่ เกาะฟู้โกว๊ก ได้เลย ไม่ต้องต่อเครื่องที่ไหน ใช้เวลาแค่ 1.40 ชม.

ก็ได้มาเจอเกาะสวยๆแล้ว โดยสายการบิน Bangkok Airways ซึ่งมีบินตรง 4 เที่ยว/สัปดาห์

สนใจสามารถจองได้ที่ www.bangkokair.com

ข้อมูลติดต่อที่พัก Best Western Premier Sonasea Phu Quoc

Website : www.bestwesternasia.com , www.bwpremier-sonaseaphuquoc.com

Facebook :  https://www.facebook.com/BestWesternAsia , www.facebook.com/bestwesternpremiersonaseaPQ

Instagram : www.instagram.com/bwpremier.sonaseaphuquoc

E-Mail : [email protected]

Tel : +84 297 627 9999

รีวิว By นกเอี้ยง
กินเพลิน เดินเที่ยว

วันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 14.23 น.