"ฤดูฝนนี้...ที่ภูทับเบิก"

''ฤ ดู ฝ น นี้ ที่ . . . ภู ทั บ เ บิ ก''

. . . ฝนเริ่มตั้งเค้าตั้งแต่ตันเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ทุ่งหญ้าและทิวเขาเริ่มเขียวขจีเนื่องจากต้นใบใบหญ้าผลิใบใหม่

หลังากผลัดใบไปตั้งแต่ฤดูแล้ง

ความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าเริ่มต้นขึ้นอีกครั้งในฤดูกาลนี้

. . . ภูทับเบิก เป็นอีกหนึ่งสถานที่ยอดนิยมในช่วงฤดูฝน

ซึ่งไม่แพ้กับฤดูเลยทีเดียว

หนึ่งในไฮไลท์ของที่นี่เลยก็คือทะเลหมอกสุดแสนอลังการ

ทุกคนสามารถขึ้นมาเห็นได้ด้วยตาตัวเอง

ซึ่งแตกต่างจากที่อื่นตรงที่นี่สามารถขับรถขึ้นมาได้เลย และอีกหนึ่งไฮไลท์ที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้คือ

ดอยหัวสิงห์นั่นเอง โดยเราสามารถกางเต็นท์นอนพักแรมได้ตรงจุดนี้

⛰ภูทับเบิก เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดเพชรบูรณ์ มีความสูง 1,768 เมตร

จากระดับน้ำทะเล ตั้งอยู่ที่ ตำบลวังบาล อำเภอหล่มเก่า

ห่างจากตัวจังหวัดประมาณ 100 กม. บนยอดภูทับเบิกมีอากาศเย็นสะบายตลอดทั้งปี

🔥สำหรับการเดินทางทริปนี้เราไปรถส่วนตัว ค่าใช้จ่ายหาร 5 คน ไม่เกิน 1,500 บาท🔥

#แสงจันทร์ #ภูทับเบิก

การเดินทางมาภูทับเบิกในครั้งนี้นั้น ตอนแรกเราตั้งใจกันไว้ว่าจะมากางเต็นท์นอนกันที่ ยอดดอยหัวสิงห์ หรือว่าผาหัวสิงห์ ซึ่งตั้งอยู่ที่บริเวณไร่ริมผา ซ้ายมือก่อนถึงยอดภูทับเบิก แต่เนื่องจากเรามากันเกือบห้าโมงเย็น ที่กางเต็นท์ส่วนใหญ่มีนักท่องเที่ยวจับจองที่กันหมดแล้ว เราจึงเปลี่ยนแผนจะไปนอนกันที่ยอดภูทับเบิกแทน ดังนั้นที่ผาหัวสิงห์เราแวะถ่ายรูปเท่านั้น

หลังจากที่เรามาถึงยอดภูทับเบิก ก็เดินหาที่พักอยู่เกือบชั่วโมง

ถึงแม้ว่าเราจะมาช่วงหน้าฝน

แต่ที่ภูทับเบิกก็ยังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวอยู่ไม่แพ้หน้าหนาว

บ้านพักที่เราได้มานั้นอยู่ลึกลงไปไกลกว่าที่พักอื่น

เนื่องจากลูกค้ายกเลิกห้องไปเราเลยได้ห้องพัก

แต่บรรยากาศหน้าห้องพักก็ไม่แพ้รีสอร์ทดังอื่นๆเลย

ประมาณแปดโมงกว่าเราก็เดินขึ้นไปข้างบนเพื่อไปทานอาหารเช้า

เส้นทางที่เราเดินกันต้องผ่านไร่ริมผา

เป็นรีสอร์ทที่มีชื่อเสียงมากแห่งหนึ่งบนภูทับเบิก

เพราะบริเวณหน้ารีสอร์ทนักท่องเที่ยวสามารถชมทะเลหมอกได้ที่หน้ารีสอร์ทได้เลย

เราเลือกร้านอาหารที่มีดาดฟ้า เพราะอยากชมวิวด้านบน และนี่คือวิวที่เราได้

หลังจากทานข้าวเราก็เดินขึ้นไปยังจุดชมวิวยอดภูทับเบิกกัน

สายๆประมาณสิบโมงเช้าเราก็เก็บของเตรียมเดินทางกลับ แต่หมอกหน้าที่พักก็ยังคงเยอะอยู่เลย

ภูทับเบิกเหมาะสำหรับคนที่ต้องการพักผ่อนแบบธรรมชาติ

ระยะทางไม่ไกลมากจนเกินไป และสามารถขับรถขึ้นไปได้เลย

หากมีโอกาศอยากให้ทุกึนแวะมาที่นี่ มาสำผัสทะเลหมอกโดยเฉพาะช่วงหน้าฝนนี้

#แสงจันทร์

แสงจันทร์

วันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 16.02 น.