กลับมากันอีกครั้งกับการรีวิว แบบง่ายๆ ของเจ้าของกระทู้ โดยที่ครั้งนี้ จะเป็นการรีวิวเที่ยวโอกินาวา แบบไม่เช่ารถค่ะ การเที่ยวครั้งนี้การเดินทางหลักๆ เราจะใช้รถบัสประจำทางและซื้อทัวร์ One day trip โดยซื้อผ่าน Application Klook

การเดินทางครั้งนี้ เดินทางโดยสายกการบิน Peach Air สอยมาในราคา 8,500 บาท แบบ Value Peach ขาไปดีเลย์ประมาณครึ่งชั่วโมง แต่ถึงสนามบิน Naha 8 โมงเช้าเวลาที่ญี่ปุ่นพอดี ระหว่างที่อยู่บนเครื่องบินอย่าลืมกรอกใบ ตม. และใบสำแดงกับศุลกากรของทางญี่ปุ่นด้วยนะคะ ถึงสนามบินแล้ว ใครมีปัญหาเรื่องอินเตอร์เน็ต ซิมที่ซื้อไปใช้ไม่ได้ เหมือนเจ้าของกระทู้ T_T ที่สนามบินมี WIFI ให้ใช้ฟรี

เพื่อไม่เป็นการเสียเวลา เราจะเข้าประด็นกันเลยดีกว่า
ออกเดินทางวันที่ 25 พฤษภาคม 2562 การเดินทางประมาณ 4 ชม ครึ่งและแล้วเราก็วาปมาที่ญี่ปุ่นก่อนอื่นเลย กองทัพต้องเดินด้วยท้องค่ะ ที่สนามบินจะมีโซนร้านอาหารที่อยู่ชั้นบน เดินตามป้ายขึ้นไปเลยค่ะ

และนี่คือมื้อแรกของเรา

จากที่นั่งโซนร้านอาการเราสามารถเห็นเครื่องบินที่กำลัง Landing แบบ 180 องศา กันไปเลย

หลังจากทานเสร็จแล้วเรานั่งแท็กซี่เข้าที่พักกันก่อนค่ะ

ทริปนี้มีเหตุจำเป็นต้องพักแถวๆ Chatan ใกล้ๆ American Village

ซึ่งจริงๆ แล้วถ้าเราไม่ได้ขับรถเที่ยวและเที่ยวแบบซื้อทัวร์เราควรพักใน Naha ดีกว่าค่ะ จะสะดวกกว่ามาก

หลังจากเข้าที่พักกันแล้ว ตอนเย็นๆ มาเดินเล่นชิวๆ กันที่ Araha Beach และ American Village

หาดนี้มีทั้งคนญี่ปุ่น ทั้งคนต่างชาติมาพักผ่อนกัน และถ้าใครจะมาส่องทหารอเมริกันที่หาดนี้
รับรองไม่ผิดหวังงงงงงงงงงง ^_^

เดินมาจนถึง American Village ซึ่งที่นี่เรามาทานซูชิกันที่ร้าน Gurume Conveyor Belt Sushi รสชาติใช้ได้ค่ะ ไม่แพงและคนเยอะมากต้องรอคิวประมาณครึ่งชั่วโมง รูปภาพประกอบไม่มีนะคะ
เพราะตอนนั้นหิวมากจริงๆ ขออภัย

แต่ๆๆ เรามีไอศกรีมแสนอร่อยจาก Blue Seal มาให้ชมกัน

บรรยากาศภายในร้าน

จบไปสำหรับวันแรก ต้องกลับไปนอนเก็บแรงไว้สำหรับวันที่สอง
เริ่มต้นวันที่สอง วันนี้แพลนของเราคือไปที่ Okinawa World, Shuri Castle
และเดินเล่นที่ย่าน shopping ใน Naha

การเดินทางของวันนี้คือขึ้นรถบัสจาก Chatan เข้าตัวเมืองไปที่ Naha Bus Terminal เพื่อต่อรถบัสสายอื่นไปที่ Okinawa World จาก Chatan ไป Naha ใช้รถบัสสาย 29 จาก Naha Bus Terminal ไป Okinawa world ใช้รถบัสสาย 54 หรือ 83

นั่งรอรถบัส เราสามารถสอบถามข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ด้านในได้นะคะ ทุกคนพยายามอธิบายและคอยช่วยเหลือตลอด รถบัสจะมีออกทุกๆ ชั่วโมง การเดินทางจาก Naha Bus Terminal ไป Okinawa world ใช้เวลาประมาณชั่วโมงครึ่ง

การลงและขึ้นรถคือจุดเดียวกันคือหน้า Okinawa World เลยค่ะ

ซื้อตั๋วด้านหน้าและจุดแรกที่เราจะเข้าไปชมกันก่อนคือ Gyokusendo Cave

บรรยากาศด้านใน อลังการพอสมควร

เดินเข้าไปเรื่อยๆ ภายในถ้ำจะเป็นทางเดินที่ยาวพอสมควรนะคะ อากาศข้างในไม่อับชื้นจะเย็นๆ สบายๆ
บางช่วงจะได้ยินเสียงน้ำ น้ำตกในถ้ำใสและเย็นมากค่ะ

จากนั้นเราเดินจากนั้นไปที่ Kingdom Village

ที่นี่ก็มีของที่ระลึก ร้านขายเครื่องดื่ม ของฝากต่างๆ และสามารถลองเรียนวิธีทำแก้วได้ที่นี่ด้วยนะคะ

ตรงสุดทางออกจะมีคนรับวาดภาพสีน้ำ จำไม่ได้ว่าราคาเท่าไร เห็นเค้าวาดสวยดีเลยลองบ้าง

ผลงาน แท่นแท๊นนนนนนนนนนน สังเกตดีๆ เค้าวาดหน้าอกให้ด้วย ตรงนี้ถูกใจมาก 55555

จากนั้นเรามานั่งรอรถด้านหน้าค่ะ รถจะมีออกทุกๆ ชั่วโมง
รอเวลาแล้วเดินไปขึ้นรถตรงถนนด้านหน้าได้เลยเรานั่งรถกลับมาที่ Naha Bus Terminal
เพื่อที่จะไป Shuri Castle จาก Naha Bus Terminal เราจะเปลี่ยนไปใช้ Yui Rail
จากสถานี Asahibashi Station ไปลงที่สถานี Shuri Station แล้วต้องเดินต่อค่ะ

ไม่นานเราก็มาถึงสถานี Shuri กองทัพต้องเดินด้วยท้องแถวนั้นจะมีราเมงหยอดเหรียญ
เลยแวะกินกันก่อนเดินต่อ

ปริมาณเยอะมาก กินแทบจะไม่หมดกันเลยทีเดียว รสชาติก็ถือว่าอร่อยใช้ได้เลยค่ะ
ท้องอิ่มแล้วได้เวลาเดินทางต่อ

เราเดินเข้ามาทางที่เป็นโรงเรียนศิลปะ จะมีสวนและเห็นกำแพงแบบนี้ต้อนรับ

ตอนที่เราไปคือตอนประมาณ 5 โมงเย็นแล้วค่ะ ข้อดีคือคนน้อยมากๆ และสามารถดูวิวพระอาทิตย์ตกจากด้านบนได้เลย

ถ่ายรูปด้านหน้ากันหนำใจแล้ว ก็เดินเข้าไปชมด้านในกันต่อ ประตูจะอยู่ฝั่งขวามือของเรานะคะ

ชมด้านเสร็จแล้วทางออกจะมีให้เดินขึ้นไปด้านหลัง สามาถเห็นวิว จากตรงนี้ด้านหลังจะเป็นบ้านคนและภูเขา ด้านหน้าปราสามมองไปจะเห็นทะเล

จากนั้นก็เดินกลับไปเดินเล่น Shopping ใกล้ Naha Bus station แล้วเดินทางกลับที่พัก
และแล้ววันที่สองก็หมดไป พรุ่งนี้ต้องตื่นแต่เช้า เพราะเราซื้อทัวร์ One day trip กันไว้กับ Hip Hop Tour

วันที่สามวันนี้ เราตื่นแต่เช้าเพื่อเข้ามารอทัวร์ตามจุดต่างๆที่ทัวร์นัดเราไว้ในตัวเมือง Naha
เวลาที่นัดคือ 8:00 โมงเช้า รถตรงเวลามากค่ะ ทัวร์มาถึงเราก็แจ้งชื่อ เค้าก็จะให้สติกเกอร์มาแปะ ไว้ว่าเรามากับทัวร์ไหน ไกด์พูดภาษาอังกฤษเก่งมากค่ะและเค้าจะมี Audio หลายภาษารวมถึงภาษาไทยอธิบายสถานที่ต่างๆที่เราจะไปกัน

จุดทัวร์แรกคือสะพาน Kouri ทัวร์จะพาขับรถข้ามสะพานและให้เราถ่ายรูปสะพาน

จากนั้นไปต่อกันที่สวนสัปะรดหวานฉ่ำของที่นั่นค่ะ ที่นี่จะมีรถกอล์ฟอัตโนมัติแบบไร้คนขับพาเราชมสวนสับปะรด

จากนั้นไปกันต่อที่ Okinawa Churaumi Aquarium เป็น Hi light ของทัวร์นี้ค่ะ
เข้ามาด้านในก็ตะลึงกับพี่เบิ้มของเรา คือตอนแรกเห็นรีวิวจากภาพถ่ายกระทู้ของคนอื่น มันไม่อลังการเท่ากับเห็นด้วยตาตัวเองจริง นางตัวใหญ่มากจริงๆ อลังการดาวล้านดวง

จากนั้นไปกันต่อที่ Cape Manzamo เป็นจุดสุดท้ายของทัวร์เรา

และก็จบไปกับวันที่ 3 ส่วนวันที่ 4 นั้นก็ shopping และเดินเล่นแถวตัวเมือง Naha แค่นั้นค่ะ

ขอจบกระทู้ลงเพียงเท่านี้ เป็นรีวิวที่สั้นจริงๆ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ได้นิดๆ หน่อยนะคะ สวัสดีค่ะ

Travel with me

วันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 21.27 น.