ในยุคที่ทุกคนตื่นตระหนกกับวิกฤตโลกร้อน ประเทศนี้ก็เป็นหนึ่งประเทศที่พัฒนาเมืองของตัวเองให้มีพื้นที่สีเขียวมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ นอกจากจะเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศให้มาเยี่ยมชมกัน แน่นอนว่าจะเป็นที่ไหนไม่ได้นอกจาก 'สิงคโปร์' ✨

สิงคโปร์เป็นประเทศเล็กๆที่หลายๆคนมาได้ง่าย เพราะใกล้ บินจากบ้านเราเพียง 2 ชม.เท่านั้น ค่าตั๋วเครื่องบินก็ยังถูกแสนถูก แถมยังเดินทางง่ายด้วยรถไฟฟ้า และคนที่นี่ยังพูดภาษาอังกฤษ+จีนกันเป็นหลัก

ทริปนี้เราจะพาไป Landmark หลักๆของสิงคโปร์ เช่น Gardens by the Bay, Merlion, Marina Bay Sands, etc. แนะนำสำหรับคนไปที่นี่ครั้งแรก! ทริปเบาๆ 3 วัน 2 คืน งบ 15,000 บวกลบเอาอยู่จ้าา

และเร็วๆนี้จะไปตะลุย Singapore รอบ 2 กันต่อที่ 'เกาะ Sentosa' ติดตามกันได้เร็วๆนี้ค้าบบ 😆

🌿 Singapore Plan Trip 🌿

❤️ [Day 1]

11.20 Arrive Changi Airport

12.30 Check-in hostel at China Town

13.00 Eating @ China Town, Mei Heong Yuen Dessert

15.00 Shopping @ The Shoppes

19.00 Merlion Park

❤️ [Day 3]

11.00 Haji Lane

14.00 Shopping @ Orchard Rd.

18.00 Check-in Changi Airport

🌿 [Day 1] 🌿

เราบินไฟล์ทเช้าของ Thai Lionair มาลงที่สนามบิน Changi ตอนเกือบๆเที่ยง ใช้เวลาบิน 2 ชม. ได้ค่าตั๋วมาประมาณ 4พันกว่าบาทจ้า...

มาถึงแล้วเราก็ต้องไปขึ้นรถไฟฟ้า sMRT เพื่อที่จะเข้าเมืองกัน เราซื้อเป็นบัตร NETS $12 ไว้เติมเงินขึ้นรถไฟฟ้า,รถบัสตลอดทริปนี้ ซื้อที่ตู้สถานีที่สนามบินได้เลยค่า ขากลับเราขอคืนเงินที่เหลือในบัตรได้ บัตรสามารถเก็บไว้ใช้คราวหน้าได้ถ้ามาเที่ยวอีก รู้สึกจะมีอายุ 5-7 ปีแล้วแต่บัตรค่า

- แนะนำให้โหลดแอพฯ SG MRT มาไว้ดูเส้นทางรถไฟฟ้า สามารถใส่สถานีต้นทาง-ปลายทาง มันจะโชว์ว่าเราต้องไปต่อรถที่สถานีไหนบ้าง เดินทางกี่นาที -

ของเรานั่งรถไฟจากสนามบินมาที่ 📍 สถานี Chinatown ที่เราพักกันค่าา ใช้เวลาประมาณ 30 นาที

เข้า Check-in โฮสเทลย่าน chinatown เรียบร้อยก็บ่ายแล้ว เราเลยมาเดินตะลุยกินกันในไชน่าทาวน์นี่แหละ 😆 เพราะที่นี่ก็ถือเป็นแหล่งกินยอดนิยมไม่แพ้เยาวราชบ้านเรากันเลยทีเดียว บรรยากาศถนนจะตกแต่งด้วยโคมแดงสไตล์จีนจ๋า คนท้องถิ่นก็พูดจีนกันปร๋อๆเลย

ย่านนี้จะมีทั้งวัดสไตล์จีนๆ โรงแรม ร้านค้า ของที่ระลึก ร้านอาหารต่างๆ ตลาดและถนนคนเดิน หลักๆจะอยู่ที่ Pagoda street ใครเดินมาจาก MRT ให้ออก Exit A

แน่นอนว่าสายตะลุยกินต้องห้ามพลาด! มาเดินที่ Chinatown Food Street 🤤 จะเป็นซอยยาวๆมีหลังคา ทั้งซอยจะเป็นของกินหมดเลย มีทั้งคาวหวาน ลักษณะเหมือน food court สามารถซื้อจากหลายๆร้านมานั่งกินได้

กินกันยังม่ายยพอออ ในย่าน Chinatown นี้มีร้านของหวานอันเลื่องชื่อ ที่นักท่องเที่ยวต้องมาลอง! ร้านนั้นก็คืออออ... "Mei Heong Yuen Dessert" 🤤

สามารถเปิด google map เดินตามแมพไปเลยจ้าเพราะจะอยู่คนละซอยกับ food street ร้านจะมาแนวสไตล์จีนจ๋าเช่นเดิม คนคือแน่นนนร้าน แต่มาแล้วก็ต้องลองอะเนอะ

ของหวานที่นี่จะเป็นพวกแปะก้วย บัวลอยพวกนั้น แล้วก็น้ำแข็งใสตามภาพเงยจ้าา

หลังจากเติมท้องกันไปแน่นๆแล้ว ที่ต่อไปเราจะไปกันที่ Marina Bay Sands โรงแรมรูปเรือ signature ของสิงคโปร์เค้าหล่ะ!!

แต่ว่า!! อากาศยังร้อนอยู่เลย เราเลยจะรอขึ้นไปชมวิวกันตอนเย็นๆ ระหว่างฆ่าเวลาเราก็เลยแวะเข้าห้างที่อยู่ใต้โรงแรมมาริน่าเบย์กันก่อน ตัวห้างชื่อว่า The Shoppes ถือว่าเป็นห้างหรูหราเลยทีเดียว มีแบรนด์หรูแบรนด์ดังหลายระดับอยู่ที่นี่เลย ใครสายช็อปแวะมาก่อนนะ ✨

ในตัวห้างเค้ายังมีเวนิสย่อมๆ บริการพายเรือล่องลำน้ำในห้างกันชิคๆกันไปเลย

ไป Skypark deck เลย ให้ออก Exit B

แวะ The Shoppe ก่อน ออก Exit C,D

เริ่มเย็นๆแล้วเราก็หยุดภารกิจช้อปปิ้งเพื่อที่จะขึ้นไปยังจุดชมวิว Skypark Observation Deck จุดชมวิวบริเวณหัวเรือของโรงแรม Marina Bay Sands นั่นเองค่า 📸

การขึ้นมาบนจุดชมวิวนี้เหมาะสำหรับคนที่ไม่ได้เข้าพักที่โรงแรม เพราะเค้าแยกโซนฝั่งผู้เข้าพัก (ฝั่งนี้ที่มีสระ infinity pool) กับฝั่งผู้เยี่ยมชม สามารถซื้อตั๋วขึ้นมาชั้นดาดฟ้าได้ ในราคา $23 เดินตามป้ายไปเรื่อยๆจะมีป้ายบอกตลอดทางค่าจะเจอ ticket booth

บนดาดฟ้าบริเวณกว้างพอสมควร ไม่แออัดกันจนเกินไป สามารถชมวิวรอบเมืองและสถานที่สำคัญต่างๆกันได้สุดลูกหูลูกตา บนนี้จะมีบาร์ให้นั่งชิลกันอีกด้วย 🥂 สามารถอยู่นานเท่าไหร่ก็ได้ (แต่ปิด 4 ทุ่มนะ) เราเลยอยู่กันช่วงพระอาทิตย์ตกคือสวยมากกก

จากบนนี้เราสามารถมองเห็นวิว Marina Bay, Merlion Park, ArtScience Museum, Gardens by the Bay และอีกมากมาย

- วิว Gardens by the Bay ในตอนกลางวันและกลางคืน จะเห็นว่าเต็มไปด้วยพื้นที่สีเขียวเกือบทั้งหมดเลย เราจะไปตะลุยกันใน Day 2 - 🌿

- วิวชิงช้าสวรรค์ Singapore Flyer ยามค่ำคืน -

หลังจากชมวิวกันอิ่มหนำสำราญในราคา $23 แล้ว 😂 ค่ำคืนนี้เราก็มาแวะทานอาหารมื้อค่ำพร้อมดื่มด่ำบรรยากาศกันที่ย่าน Clarke Quay กัน! (คลากคีย์ไงแก คิดไรมาก)

การเดินทาง >> นั่ง MRT ไปลงสถานี Clarke Quay

ที่นี่จะเป็นย่าน chill out ยามค่ำคืน แสงสีเสียงริมน้ำ เต็มไปด้วยร้านอาหาร ผับ บาร์ ร้านนั่งชิล พร้อมกับดนตรีสด อะไรมันจะดีอย่างงี้ ☺️ (แต่ราคาก็จะแรงหน่อยๆ)

🌿 [Day 2] 🌿

เช้าอีกแล้วก็ต้องเติมพลังอีกแล้วววว 🤤

เช้านี้เราแวะมาร้านดัง (อีกแล้ว) เป็นร้านขนมปังโทสต์ชื่อดังของสิงคโปร์ที่ต้องมาลองสักครั้ง!

ร้านนี้ก็คือ 'Ya Kun Kaya Toast' 🍞 ร้านขนมปังปิ้งสไตล์โบราณ มีไส้ต่างๆให้เลือกหลายเมนู กินคู่กับไข่ลวกปรุง 🍳 และกาแฟ/ชา อาจจะดูน้อยๆแต่ปริมาณแค่นี้ก็พอแล้ว เยอะไปมันก็เลี่ยน555555

และวันนี้ทั้งวันเราจะไปตะลุยกันที่ Gardens by the Bay กันคร่าาาา 😆

การเดินทาง >> นั่ง MRT ไปลงสถานี Bayfront จะมีป้ายบอกตลอดทาง

ที่นี่เรียกได้ว่าเป็นสวนสาธารณะที่ใหญ่มากกกก 🌿 และสวยมากๆเช่นกัน เลยกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยว Landmark ของสิงคโปร์เลย สวนนี้จะแบ่งออกเป็น 3 โซน คือ Bay Center Garden, Bay East Garden และ Bay South Garden ซึ่งจุดท่องเที่ยวจะอยู่ในโซน south ค่า

บริเวณรอบๆ Gardens by the Bay เข้าชมฟรีหมด ยกเว้นสามจุดนี้จะต้องซื้อตั๋วเข้าชม ได้แก่ 2 เรือนกระจก Flower Dome และ Cloud Forest ($28) กับขึ้นไปบน Supertree grove ($8)

ตั๋วเข้าชมสามารถซื้อได้ที่ Ticket Booth หน้าทางเข้า Gardens by the Bay เลยจ้า ☺️

ในบริเวณ South Garden ก็จะแบ่งเป็นโซนสวนย่อยๆอีกเยอะมากกก เดินเล่นกันได้ทั้งวันเลยทีเดียว เราสามารถขอแมพได้จาก Ticket booth เลยค่า

- วิว Singapore Flyer และ Supertree Grove -

📍 Conservatory Flower Dome เป็น 1 ใน 2 เรือนกระจกที่ขนาดใหญ่มากกกกก ด้านในเปิดแอร์เย็นฉ่ำ เดินชมดอกไม้กันฉิวๆไปเลยจ้า ในโดมนี้เค้าจะเน้นพรรณไม้ดอกต่างๆจากทั่วโลก เดินวนหมดโดมก็เป็นชั่วโมงแล้ว ใครสายธรรมชาติห้ามพลาดเลยเน้อ 🌺

📍 Conservatory Cloud Forest เป็นอีกโดมติดกันที่ใหญ่พอๆกัน โดมนี้จะเป็นฟีลแบบป่าดิบชื้น จะรู้สึกเปียกๆหน่อย เปิดแอร์เย็นฉ่ำเช่นกัน จุดเด่นของโดมนี้คือเค้ามีน้ำตกในร่มความสูง 30 เมตร!!! 😱 อยากบอกว่าของจริงสวยยิ่งใหญ่อลังการมากกกก

ในโดมนี้ทางเดินจะเป็นแบบ one way วนลงมาจากด้านบน เราสามารถเลือกขึ้นลิฟท์เพื่อเริ่มเดินจากบนสุด หรือขึ้นบันไดไปเองได้

มีมุมสวยให้ถ่ายรูปตลอดทาง ไม่ต้องแย่งกัน ✨

ช่วงเย็นๆค่ำๆ แนะนำให้ขึ้นไปชมวิวบน OCBC Skyway (ค่าขึ้น $8) สามารถซื้อตั๋วได้ที่ทางขึ้นลิฟท์ด้านล่าง Supertree Grove ดึกๆจะมีโชว์ไฟ Garden Rhapsody เวลา 19:45 และ 20:45 ของทุกวันค่า

ทางเดินลอยฟ้านี้คือใครกลัวความสูงก็จะเสียวหน่อยบนความสูง 22 เมตร 😂 แถมทางเดินเป็นลักษณะตะแกรง มองเห็นด้านล่างได้รำไร ลมพัดมาก็จะสั่นๆ แล้วเดินไปเรื่อยๆทางเดินก็จะแคบลงจนเดินได้แค่คนเดียว แต่วิวสวยมากกกก ☺️

ใครพอมีเวลาเหลือ ห้ามพลาดไปดูโชว์ไฟจากตึก Marina Bay Sands กันที่ Merlion Park 🦁

การเดินทาง >> นั่ง MRT ไปลงสถานี Raffles Place เดินต่อตามแมพเลยจ้า

Merlion Park ก็เป็นอีก 1 จุดแลนด์มาร์คของสิงคโปร์อีกเช่นเคย ใครมาครั้งแรกก็ต้องมาถ่ายรูปกับสิงโตพ่นน้ำ กับวิวด้านหลังที่เป็นโรงแรมเรือที่เราขึ้นไปชมวิวกันมาน่ะเอง ตอน 2 ทุ่มของทุกวันจะมีโชว์ไฟจาก Marina Bay Sands เป็นเวลาประมาน 10 นาทีเท่านั้น! แนะนำให้มาก่อนเวลามาหาจุดตั้งกล้องกันก่อน เพราะคนเยอะมากกกก

ปล. เข้าชมฟรี

🌿 [Day 3] 🌿

วันสุดท้ายนี้เราตื่นกันสายๆแล้วไปเดินฮิปๆกันที่ย่านที่เต็มไปด้วยสตรีทอาร์ทอย่าง 'Haji Lane' 🎨

การเดินทาง >> นั่ง MRT ไปลงสถานี Bugis เดินต่อตามแมพ

'Haji Lane' เป็นถนนสาย street art สุดชิคสุดคูล! ทั้งซอยจะเต็มไปด้วยงานศิลปะตามฝาผนัง ให้เราได้แวะถ่ายรูปกันเต็มไปหมด แถมยังเต็มไปด้วยร้านอาหาร บาร์ และคาเฟ่น่ารักๆให้นั่งคลายร้อนกันด้วย

เดินไปตามตรอกซอกซอยก็จะเจอร้านน่ารักๆเต็มไปหมด

เดินไปมาร้อนๆ เลยขอแวะเข้าคาเฟ่เกาหลีในสิงคโปร์ ร้าน 'HYGGE' เป็นร้านกาแฟน่ารักๆ โทนคลีนๆ มาทั้งกาแฟและเค้ก และยังมีสินค้า handmade เสื้อผ้า เครื่องประดับน่ารักๆขายด้วย

หากใครยังมีเวลาว่าง อยากจะแวะช้อปปิ้งก่อนบินกลับ แนะนำให้ไปช้อปที่ย่าน Orchard Road สถานี Orchard เป็นแหล่งรวมห้างเล็กใหญ่เยอะมากกก มีทุกแบรนด์ที่คุณต้องการ ✨

สำหรับทริปเที่ยวสิงคโปร์ครั้งแรกก็จบลงแล้ว แต่!! เราจะมีภาค 2 อีก 😆 ด้วยการไปตะลุยเกาะมหาสนุก Sentosa สามวันสองคืน!! คอยติดตามกันต่อไปในเพจ Left Home : หนีออกจากบ้าน เลยค้าบบบ

LEFT HOME หนีออกจากบ้าน

วันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 17.32 น.