>> ติดตามเรื่องราวการเดินทางเพิ่มเติมได้ที่ Facebook เพจสวัสดีคนแปลกหน้า

>> IG : hellostrangerth

เที่ยวถ้ำบนภูเขาที่ Marble Mountain

ถ้าพูดถึงประเทศเวียดนาม “เมืองดานัง” ต้องเป็นหนึ่งใน Checklist ของใครหลายๆ คนอย่างแน่นอน หนึ่งในสถานที่สุดฮิตและทุกคนต้องไปเช็คอินที่นี่ ไม่อย่างนั้นถือว่ามาไม่ถึงดานัง นั่นก็คือ “Bana Hills” ที่ที่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองยุโรปแห่งเวียดนาม ครบครันทั้งสถาปัตยกรรมสไตล์ฝรั่งเศส โรงแรม ร้านอาหาร ไปจนถึงสวนสนุกบนภูเขาสูง

วันนี้...เรามีอีกหนึ่งความน่าอัศจรรย์ที่อยากให้ทุกคนได้มาสัมผัส ซึ่งเด็ดและดีงามจนเราต้องมาบอกต่อ นั่นก็คือ “ถ้ำบนภูเขาที่ Marble Mountain” ถ้ำไปอยู่บนภูเขาได้ยังไง แล้วจะสวยงามขนาดไหน ถ้าอยากรู้...เรามาตามไปดูพร้อมๆ กันเลยค่ะ

ค่าใช้จ่าย

ค่าเข้าชม Marble Mountain 40,000 VND : 55 บาท / คน

ค่าขึ้น-ลง ลิฟต์แก้ว Marble Mountain 30,000 VND : 40 บาท / คน

กล้องที่ใช้ในการถ่ายรูป

GoPro Hero 7 Black / Nikon D5600

รีวิวฉบับเต็ม เที่ยวดานัง ประเทศเวียดนาม >> https://th.readme.me/p/25211

รีวิวฉบับเต็มเที่ยว เมืองฮอยอัน ประเทศเวียดนาม >> https://th.readme.me/p/27030

เราบินตรงด้วยสายการบินแอร์เอเชีย จากกรุงเทพ-ดานัง ใช้เวลาไม่นาน แค่ 1 ชั่วโมงนิดๆ มาถึงสนามบินดานัง ตอนนี้มีไฟลต์ที่บินตรงจากกรุงเทพและเชียงใหม่ สู่ดานัง เพิ่มรอบเป็น 3 เที่ยวบินต่อวัน แถมโหลดกระเป๋าฟรีอีก คุ้มมากกก

การเดินทางคือ สามารถนั่งรถเมล์สาย 1 ฮอยอัน-ดานัง คันสีเหลืองๆ มาลงที่หน้าทางเข้า Marble Mountain ได้ ราคาคนละ20,000 VND (ประมาณ 26 บาท) จุดสังเกตคือ บริเวณปากทางจะมีรูปปั้นเยอะๆ จากนั้นเดินเข้าไปในซอยอีกประมาณ 650 ม. หรือจะนั่ง Grab เข้ามาก็ได้ค่ะ สะดวกสบายกว่า

Marble Mountain อยู่ห่างจากใจกลางเมืองดานัง หากเดินทางก็ใช้เวลาไม่เกินครึ่งชั่วโมง ซึ่งเป็นทางผ่านไปยังฮอยอัน เมืองมกดกโลก มีภูเขาทั้งหมด 5 ลูก ภูเขาลูกที่สูงที่สุดและคนนิยมมาเที่ยวมากที่สุดคือ Thuy Son เป็นภูเขาธาตุน้ำ มีความสูงประมาณ 500 เมตร

ค่าเข้าชม Marble Mountain คนละ 40,000 VND (ประมาณ 55 บาท) มีลิฟต์แก้วให้บริการ ซึ่งเป็นลิฟต์ความเร็วสูงสำหรับขึ้นไปท่องเที่ยวด้านบนและดูจุดชมวิว ต่อเที่ยวราคา 15,000 VND ขึ้น-ลง ก็ 30,000 VND (ประมาณ 40 บาท) หรือใครที่ไม่อยากเสียเงิน ที่นี่ก็มีบันไดให้เดินขึ้น แต่ทางชันมากนะ เราแนะนำว่าขึ้นลิฟต์แก้วจะสะดวกและเร็วกว่า

ทันทีที่เดินออกจากลิฟต์แก้ว เราก็จะพบกับจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นเมืองดานังได้แบบ 360 องศา และจะเจอกับเจดีย์ 7 ชั้น ทางด้านหลังเป็นวิวภูเขา สวยงามมาก

สถาปัตยกรรมต่างๆ จะมีกลิ่นไอของความเป็นจีนโบราณ ให้ความรู้สึกเหมือนได้มาเที่ยวที่จีนเลยค่ะ

ใครที่ได้มาเที่ยวที่ดานังจะพบว่า ที่นี่มักจะมีรูปปั้นองค์เจ้าแม่กวนอิมให้เห็นอยู่บ่อยๆ ตามสถานที่ต่างๆ นั่นก็เป็นเพราะว่า ความเชื่อและความศรัทธาของชาวดานังที่มีต่อเจ้าแม่กวนอิมนั่นเอง ซึ่งที่ Marble Mountain นี้ก็มีเช่นกัน

ภายใน Marble Mountain มีสถานที่ให้เราได้ท่องเที่ยวเยอะมาก ทั้งวัด เจดีย์ ถ้ำ และจุดชมวิว รวมๆ แล้วก็ประมาณ 15 จุด ควรมีเวลาอย่างน้อยประมาณ 3 ชั่วโมง เพื่อจะได้ไม่ต้องเร่งรีบและชื่นชมกับความสวยงามด้านบนภูเขาได้แบบเต็มอิ่ม

อีกหนึ่งจุดชมวิวบริเวณศาลาตรงยอดภูเขา ก็สามารถชมวิวเมืองดานังได้แบบ 360 องศาเช่นกัน

เดินเที่ยวชมวัดและไหว้พระบริเวณด้านหน้าได้สักพัก แล้วเราก็เดินมาถึงปากทางเข้าถ้ำ Van Thong ซึ่งบันไดค่อนข้างชัน

ปากทางเข้าถ้ำ Van Thong เป็นช่องทางเข้าเล็กๆ ตั้งอยู่บนภูเขา Marble Mountain

เข้าไปถึงด้านในถ้ำก็จะเจอกับพระพุทธรูปตั้งอยู่กลางถ้ำ เป็นพระพุทธรูปที่สร้างจากคอนกรีต

เดินเลยเข้าไปอีกหน่อย ก็จะเจอกับทางเดินที่จะเข้าไปถึงบริเวณห้องโถงในถ้ำ Lihn Nham ซึ่งมันค่อนข้างแคบและลื่น ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมาก

ใครจะไปคิด ว่าบนภูเขาสูงของเมืองดานัง จะมีถ้ำอยู่ด้านบน ถ้ำ Linh Nham มีลักษณะเป็นถ้ำแคบๆ มีพื้นที่ไม่มาก สูงขึ้นไปคล้ายปล่อง ด้านบนมีช่องเล็กๆ พอให้แสงลอดผ่านเข้ามาได้ เดินเลยตรงจุดนี้ไปตรงช่องมืดๆ ก็จะพบกับทางเดินที่จะขึ้นไปดูจุดชมวิว

ภายในถ้ำ Linh Nham มีตัวอักษรภาษาจีนสลักไว้ที่ผนังถ้ำ

เมื่อแหงนหน้ามองขึ้นไปก็จะพบกับปากของถ้ำ เป็นช่องเล็กๆ พอให้แสงลอดผ่านเข้ามาในถ้ำได้

เนื่องจากพื้นที่ด้านบนค่อนข้างกว้าง บางช่วงมีหิน และบันไดทางชัน การจะมาท่องเที่ยวที่ Marble Mountain จึงควรสวมรองเท้าผ้าใบ เพื่อความปลอดภัยและสะดวกสบายในการเดินเที่ยวชม

เราเดินออกจากถ้ำทางเดิม และเดินตามทางไปเรื่อยๆ สักพักก็จะพบกับถ้ำ Huyen Khong ปากทางเข้าถ้ำมีเจ้าแม่กวนอิมแกะสลักด้วยหินประดิษฐานอยู่

ถ้ำ Huyen Khong ด้านในเป็นที่ประดิษฐานขององค์เทพเจ้าต่างๆ มากมาย เข้ามาถึงในถ้ำ เราก็สัมผัสได้ถึงความศักดิ์สิทธิ์และความน่าอัศจรรย์ของถ้ำแห่งนี้

รูปปั้นของเทพเจ้า ที่ประดิษฐานอยู่บริเวณบันไดของถ้ำ Huyen Khong

ด้านในถ้ำมีศาลเจ้าและพระพุทธรูปของเทพต่างๆ ตามความเชื่อเป็นจำนวนมาก

ความสวยงามของศาลเจ้าภายในถ้ำ Huyen Khong

ด้านในถ้ำ Huyen Khong มีพระพุทธรูปหินอ่อนแกะสลัก ประดิษฐานอยู่

ภายในถ้ำเป็นเหมือนวิหารกว้างๆ สูงโปร่ง หากไปในช่วงเวลาที่พระอาทิตย์ส่องแสงกระทบที่ปากถ้ำพอดี เราก็จะได้เห็นลำแสงลอดผ่านช่องเล็กๆ เข้ามาภายในถ้ำ จะเห็นเป็นลำแสงที่สวยงามมาก

ใครที่เดินทางมาเที่ยวที่เมืองดานัง ห้ามพลาด! การมาเที่ยวชมถ้ำบนภูเขาที่ Marble Mountain กันนะคะ

AirAsia

#AirAsiaTravels
#ไปดานังไปกับแอร์เอเชีย
#เปิดโลกไม่ต้องไปไกลเที่ยวเพื่อนบ้านไงไม่ต้องรอ
#สวัสดีคนแปลกหน้า #HelloStranger

สวัสดีคนแปลกหน้า

วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 18.08 น.