Kunming-ShangriLa-Daocheng-Yading-Lijiang 9วัน 9คืน

หมดไป 18,935 บาท (รวมทุกอย่างหมดแล้ว )

ปล.รวมทั้งหมดจริงๆ ค่าตั๋วบิน ค่าวีซ่า ค่ากิน ค่าที่พัก ค่าขนมกินเล่น *ยกเว้นช้อปปิ้งนะคะ

______________________________________________________________

สรุปค่าใช้จ่าย *ที่จีน ของเราทั้งทริปรวมทั้งหมด = 2,781.50 CNY

(คิดเป็นเงินไทย 13,185 บาท (เรท 1 CNY = 4.74 บาท))

- ค่าอาหาร 640.50 CNY

- ค่าที่พัก 262.50 CNY/คน

- ค่ารถ+ตั๋วเข้าสถานที่ 1,878.50 CNY

ไม่คิดเลยว่า จีน จะสวยขนาดนี้

เอาจริงๆ คือประเทศนี้ไม่เคยอยู่ในหัวเราเลย

แต่ช่วงนั้นมีพี่คนนึง มาโพสต์หาเพื่อนเที่ยวในเพจ

เราเลยหาข้อมูลปรากฎว่า สถานที่นั้นสวยที่สุด ในเดือนตุลา

คือช่วงที่กำลังจะไป อีกอย่างพี่ๆ วางแพลนไว้หมดแล้วด้วย

เราเดินทางด้วยกัน 4 คน โดยที่เราไม่รู้จักกันมาก่อน....

Day 1 ช่วงบ่ายเที่ยวตัวเมืองคุนหมิง/นั่งบัสนอนไปแชงกรีล่า

Day 2 จองรถไปเต้าเฉิง/เที่ยวแชงกรีล่า/นอนแชงกรีล่า

Day 3 นั่งบัสจากแชงกรีล่าไปเต้าเฉิงทั้งวัน/เดินเที่ยวตัวเมืองเต้าเฉิง

Day 4 เช้าจากเต้าเฉิงไปย่าติง/รูทสั้น/นอนย่าติง

Day 5 ย่าติงรูทยาว/นั่งรถกลับไปนอนเต้าเฉิง

Day 6 นั่งรถบัสเต้าเฉิง-แชงกรีล่า ทั้งวัน /นอนแชงกรีล่า

Day 7 เช้านั่งรถมาลี่เจียง เที่ยวครึ่งวัน/จองทัวร์/นอนลี่เจี่ยง

Day 8 ทัวร์ภูเขาหิมะมังกรหยก/นั่งรถไฟนอนกลับคุนหมิง

Day 9 เช้าถึงคุณหมิง/เที่ยวคุนหมิงเต็มวัน / นั่งเครื่องกลับไทย เวลา 02:00น.

ก่อนไป...เราจองทุกอย่างเอาไว้ตามนี้

1.จองตั๋วเครื่องบิน (ใน #Traveloka) รวม 4,250 บาท

- ขาไป Airasia ดอนเมือง-Kunming (08:05-11:25น.)

- ขากลับ Airasia Kunming-ดอนเมือง (02:00-03:15น.)

2.ทำวีซ่า 1,500 บาท ที่อาคารธนภูมิ ชั้น 5

3.จองที่พักใน Booking (จ่ายเงินหน้าที่พัก)

4.แลกเงินที่ Superrich 4,400 CNY X เรท 4.74 บาท = 20,856.- เหลือๆ

facebook : พาไปเหอะ

เริ่มกันเลยยย....

11:25 - เราบินมาถึง Chang Shui Airport (เวลาที่จีนจะเร็วกว่าไทย 1ชม.) เดินออกมาหน้าสนามบินซื้อตั๋วรถ Shuttle Bus ไป West bus terminal รถออก 12:30น. ~1hr. นั่งจนสุดสาย

13:20 - รถมาจอดที่สถานีขนส่ง เดินไป West bus terminal จองตั๋วบัสนอนไป Shangri-la รอบ 20:00 น. พอเราซื้อตั๋วเสร็จแล้วก็เดินไปด้านขาวสุด ฝากกระเป๋าไว้ที่สถานีขนส่ง แล้วเดินไปสถานีรถไฟใต้ดิน อยู่หน้า West bus terminal เลย

13:50 - ขึ้นสถานีรถไฟสายสีชมพู West bus Station เลือกไปลงที่ Wuyi Road 3 CNY ถึงแล้วเดินไปทางออก B เดินขึ้นไปเลย เดินเล่น หาอะไรทานเรื่อยๆ

รูปแรก คือประตูม้าทองไก่หยก แลนมาร์คของที่นี่เลย รอบๆ จตุรัสตรงนี้ จะเป็นห้าง ร้านค้า สถานที่เดินเล่น ต่างๆ เดินเล่นจนจุใจ กินจนอิ่ม

18:30 - เดินกลับมาที่สถานีรถไฟใต้ดิน นั่งกลับมาที่เดิม ออกทางออก B เอาตั๋วที่ซื้อไว้+พาสปอร์ด ให้พนักงาน เดินเข้าไป ล้างหน้า แปรงฟัน เปลี่ยนชุด เตรียมตัวขึ้นรถนอนกันยาวๆ 10-14 ชม. รถนอนจะเป็นรถสองชั้น มีผ้าห่มให้ แต่ไม่ค่อยสะอาดนะ บอกเลย 555 ก่อนเรานอนต้องหาผ้ามารองหัวอีกที ผ้าห่มที่เขาให้หนาเลยแหละ เพราะช่วงกลางคืนจะหนาวมาก (ไอศครีม KFC ที่นี่โคตรอร่อย หอมกลิ่นนมมาก ใครมาคืออยากให้ลอง)

Day 2 เที่ยวแชงกรีล่า/นอนแชงกรีล่า หรือเรียกอีกชื่อว่า จงเตี้ยน (Zhongdian)

08:50 - To Shangri la (จงเตี่ยน) Zhong dain

ลงรถมารีบดูสภาพอากาศก่อนเลย Wow! 6องศาเลยวุว ก่อนจะออกจากที่นี่ เราต้องจองตั๋วไป Daocheng ในเช้าวันพรุ่งนี้ 108 CNY

ซื้อตั๋วเรียบร้อยแล้ว เราก็เหมารถเข้าที่พัก Shangri-La Gong Hui Yang 50 CNY/คน/คืน (พักแถว Old town) โดย เหมารถเข้าไปที่พัก ประมาณ 2 กม. 20 CNY อาบน้ำ เก็บของ แล้วค่อยออกเที่ยวรอบๆ เมืองแชงกรีล่า

เดินเล่นรอบๆ เมือง เพลินๆ ผู้คนน่ารัก มีทั้งร้านอาหาร คาเฟ่ ร้านค้าทั่วไป มีน้องหมา น้องแมวอาศัยอยู่ด้วย เจอน่ารักๆๆ หลายตัวเลย

13:10 - ขึ้นรถเมล์ No.3 ราคา 1CNY ไปลงตรงที่ซื้อตั๋ว เพื่อไป Songzanlin Monastery ค่าเข้า 90 CNY ซื้อตั๋วแล้วเดินไปขึ้นรถมินิบัส เข้าไปในวัดซงจ้านหลิน ปล.วัดซงจ้านหลิน (วัดโปตาลาน้อย) เป็นวัดทิเบตที่ใหญ่ที่สุดในมณฑลยูนนาน มีอายุมากกว่า 300 ปี และเป็น 1 ใน 13 วัดที่ชาวทิเบตต้องไปสักการะให้ได้ครั้งนึงในชีวิต มีพระลามะจำพรรษาอยู่กว่า 700 รูป15:00 - ขึ้นรถกลับมาตรงที่ซื้อตั๋ว แล้วขึ้นรถเมล์ No.3 ราคา 1CNY กลับมาเดินเล่นแถวที่พัก

16:00 เดินมาย่าน Old town แวะซื้อ เกาลัด ถั่วต้ม 5 CNY เดินกินระหว่างไป Dafo Temple (วัดต้าฝอ) ปล.วัดต้าฝอ หรือ วัดกงล้อแห่งธรรม (Dafo Temple) เป็นวัดทิเบตศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองแชงกรีล่า ตั้งอยู่บนเนินเขาที่มีกงล้อสีทองขนาดยักษ์ ต้องช่วยกันมากกว่า 20 คนในการออกแรงหมุนเพื่ออธิษฐานขอพร ด้านหน้าวัดมีชุดให้เช่า น่าจะเป็นชุดประจำเมืองนี้ ใส่เดินถ่ายรูปเล่น จากนั้นก็กลับเข้าที่พัก แล้วค่อยออกมาหาอะไรกิน

19:30 ออกมาหาร้านอาหารกิน เจอผู้คนออกมาเต้นรำกันตามเสียงเพลง แวะร้านชาบู มื้อนี้ 56 CNY X 4 คน รายการอาหารที่เราสั่งกันไปมี...

-Small pot 18 CNY

-Self making savce X4 = 12 CNY

-Silverware X4 = 8 CNY

-Barley Bread 20 CNY

-Yak beef simmered X2 = 60 CNY

-Mills meat slices of pork X2 = 60 CNY

-Green Vegetables 15 CNY

-Mushroom 12 CNY

-Vegetables อื่นๆ X2 = 12 CNY

กินอิ่มแล้ว ไปเดินเล่น หน้าวัดเต้าฝอ (Dafo Temple) เดินเล่นในตัวเมืองเก่า บรรยากาศดีมาก มีคาเฟ่ด้วยนะ ร้านค้าเต็มเลย

06:30 -ตื่นนอน เก็บของ เตรียมตัวไปเรียกรถ

07:30 -เรียกแท็กซี่ไป Shangri-La Bus Station 2.50 CNY X4คน ขึ้นรถบัสเตรียมตัวเดินทาง

08:00 - go to Daocheng ~ 8hr. เดินทางไปเต้าเฉิง ระหว่างทางรถจะจอดแวะเรื่อยๆ ให้ลงไปเข้าห้องน้ำ เลยแวะซื้อแอปเปิ้ล 3ลูก 2CNY เอาไว้กินระหว่างทาง

16:00 -To Daocheng bus station แล้ว ให้ซื้อตั๋วขากลับมาแชงกรีล่าด้วยนะ ราคา 108 CNY และหารถไปย่าติง พน.เช้า+รถไปส่งที่พัก Zishuo Zihua Guest House 30 CNY/คน/คืน ถึงที่พักเก็บของเสร็จ ไปเดินเล่นในเมือง

20:00 -เดินกลับที่พัก แวะร้านค้าต่างๆ ซื้อ Canned oxygen เตรียมเอาไว้สำหรับไปย่าติง และซื้อขนมตุนไว้ระหว่างทางที่ต้องไปเดินขึ้นเขาด้วย เพราะย่าติง ไม่ค่อยมีร้านค้าให้เลือกมากนัก เราว่าตุนไว้เลยจะดีกว่า

07:00 - ไม่อยากตื่นเลยจ้า คือมันหนาวมาก -3 องศาอ่ะ แล้วเสื้อผ้าก็ไม่ได้เตรียมมาเผื่อหนาวขนาดนี้ด้วย

07:40 - Daocheng go to Yading Center ค่าเข้าอุทยาน 50 CNY ~1hr.

08:40 - Yading Center Buy Ticket for 2day ซื้อตั๋วรถในอุทยาน+ตั๋วเข้าอุทยานย่าติง 280 CNY *เข้าได้ 2 วัน

09:30 - เสร็จแล้วเราก็ไปขึ้นรถบัสเพื่อเข้าไปหาที่พักที่หมู่บ้านย่าติง(亚丁村) ~1hr.

10:30 - To Yading Village หาที่พักได้แถวจุดลงรถที่1 จำชื่อที่พักไม่ได้ แต่ได้มาในราคา 50 CNY/คน/คืน จุดที่เรายืนอยู่คือหน้าที่พักเลย วิวอลังการมาก เก็บกระเป๋า เตรียมพร้อมที่จะเดินรูทสั้นกันในวันนี้เลย เสร็จเรียบร้อย เราก็ต้องเดินออกมารอรถบัส เผื่อเข้าไปในจุดเดินเท้า

11:00 -ขึ้นบัสไป Yading Park ใช้เวลานั่งรถ 25 min. ทางค่อนข้างโค้งไปโค้งมา รถบัสจะจอดถึงด้านหน้าอุทยาน เดินอีก 200 เมตร ระหว่างทางเดิน จะเจอวิว *แบบในรูปนี้เลย แล้วแต่ช่วงที่มาด้วย ช่วงนี้ใบไม้เริ่มเปลี่ยนสีเป็นสีเหลืองทอง ซึ่งอีกสักพักจะเปลี่ยนเป็นสีส้ม ช่วงต้นพฤศจิกายน จะมีเส้นทางแบ่งทางเดินเป็น 2 ทาง แต่วันแรกเราจะเดินทางรูทสั้น ระยะทางจะใกล้กว่าในวันพรุ่งนี้ วิวก็จะอลังการแตกต่างกันไป

นี้ไง ทะเลสาบไข่มุก (Zhuoma La Lake 卓马拉措) และ Chonggu Temple (วัดชงกู่ / 冲古寺)

- ทะเลสาบไข่มุก (Zhuoma La Lake 卓马拉措) เดินไประยะทางประมาณ 1.2 km. ทางเดินฝั่งทะเลสาบไข่มุก ทำทางไว้ดีมาก เดินสบาย แต่ก็มีทางขึ้นไปเรื่อยๆตลอดทาง

- Chonggu Temple (วัดชงกู่ / 冲古寺) วัดที่เก่าแก่ประมาณ 700 ปี สร้างขึ้นมาตั้งแต่สมัยราชวงศ์หยวน เป็นขนาดเล็กที่ตั้งอยู่ภายในเขตอนุรักษ์ธรรมชาติย่าติง

15:45 ลงมาด้านล่าง ต่อแถวขึ้นรถ

16:20 -ขึ้รถมาลงจุดลงรถที่ 2 แวะหาอะไรกินแถวนี้

17:20 - โบกบัส ขึ้นมาบนที่พัก พักผ่อน เตรียมตัวเดินในรูทยาว วันรุ่งขึ้น

การเดินทางวันที่สองในอุทยานย่าติงเราจะเดินทางไกลไปที่ Five -Color Lake (ทะเลสาบห้าสี) และ Milk Lake (ทะเลสาบน้ำนม)

08:30 - ขึ้นรถบัสไป Yading Park~25 min.
09:00 - รถบัสจะจอดด้านหน้าอุทยาน เดินอีกประมาณ 200 เมตร พอเดินขึ้นมา จะเจอกับจุดขายตั๋ว Golf car ไป-กลับ ราคา 80 CNY ล่นระยะทางได้ 6.7 km. พอได้ขึ้นรถกอล์ฟแล้วเราก็จะนั่งรถกอล์ฟไปอีกประมาณ 20-30 นาที

- เดินมาช่วงแรกคือ ทุ่งลั่วหรง (洛绒牛场) ทุ่งหญ้าเปลี่ยนสีขนาดใหญ่ มีสายน้ำที่ไหลลงมาจากยอดภูเขาหิมะ ระยะทางเดิน 3 km. แรก จะเดินชิวๆ เดินเรื่อยๆ เมื่อยก็พัก มีจุดให้ถ่ายรูปและที่ให้นั่งพัก เป็นระยะๆ สำหรับคนที่คิดว่าขก.เดิน เก็บแรงไว้เดินทางชันจะมีบริการขี่ม้าหรือลาเนี่ยละ 300 CNY แต่ส่วนมาก จะเดินกันไปเพราะ 3km. แรก ทางยังไม่โหดเท่าไหร่ แถมยังได้แวะถ่ายรูปไปเรื่อยๆ ได้ด้วย

- รูปแรก เป็นทะเลสาบ ทะเลสาบเฉยๆ ไม่มีชื่อเรียก เปนจุดที่มีน้ำบนภูเขาหิมะไหลลงมา สังเกตดีๆ จะมีน้ำแข็งเกาะอยู่บนผิวน้ำ คงไม่ต้องอธิบายถึงความหนาวเย็นของที่นี่ เสื้อขนเป็ด 2ตัว แทบจะเอาไม่อยู่ อันนี้ยังไม่ถึงนะ ยังไม่ถึงแลนด์มาร์คที่เราจะไป ตรงนี้ส่วนมากแค่เป็นเนิน ยังไม่ใช่ทางชัน ยังต้องเดินต่อไปอีก 1.5 km.
- อุทยานย่าติง สมญานามว่า "THE LAST SHANGRI-LA" แชงกรีล่าแห่งสุดท้าย เดินมาประมาณ 2 km. จะเจอกับวิวแบบนี้เลย บางจุดมีน้ำ เกาะตัวกันเปนน้ำแข็ง
- อุทยานย่าติง “เซียงเก๋อหลี่ลา” (แชงกรีล่าแห่งสุดท้าย) ตั้งอยู่ที่ความสูง 4,000 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล อยู่ในเขตเมืองเต้าเฉิง เป็นพื้นที่อนุรักษ์ธรรมชาติ ที่มีจุดวิวทิวทัศน์สวยงามมากมาย มีทุ่งหญ้า ทะเลสาบ ภูเขาหิมะ ป่าเปลี่ยนสี รวมทั้งมีหมู่บ้านชาวทิเบตเซียงการีลา ตั้งอยู่ด้านนอกอุทยาน
- อุทยานย่าติง เป็นสถานที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามทางธรรมชาติของจีน โดยเฉพาะช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่จะได้เห็นป่าไม้สีส้มสีเหลืองที่มีฉากหลังเป็นภูเขาหิมะและทะเลสาบสีฟ้าใส ตั้งอยู่บนที่สูงออกซิเจนจะบางเบากว่าปกติ ต้องพกออกซิเจนกระป๋องไปใช้ระหว่างทางด้วย
- อุทยานย่าติง มีภูเขาหิมะ 3 พระโพธิสัตว์ ที่ชาวทิเบตนับถืออย่างสูงและ3 ทะเลสาบศักดิ์สิทธ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของชาวทิเบตที่ตั้งอยู่บนยอดเขาย่าติง

นาทีที่เห็นภาพตรงหน้า คือโคตรรักตัวเองเลย ที่ไม่ท้อ และพยายามพาตัวเองมาอยู่ตรงนี้จนได้ เราเริ่มเดิน 09:30 น. จนมาถึงจุดนี้ในเวลา 13:30 น. 4.5 km. ที่เดินมา รู้สึกไม่เสียแรงเลย กับสิ่งที่ได้เห็นตรงหน้า กว่าจะมายืนถึงจุดนี้ได้ เราว่ามันไม่ง่ายเลย ถ้าไม่มีใจที่จะไปให้ถึง บางคนท้อ จนต้องเดินกลับบ้างก็มี

แวะนั่งสักพัก ก็ต้องเดินต่อไปยัง... Five - Color Lake ทะเลสาบห้าสี แบบว่าฟินมาก! สวยแบบชีวิตนี้ต้องมาให้ได้ซักครั้ง คือน้ำมันฟ้า แบบฟ้าจริงๆ ฟ้าแบบที่เห็นในภาพจริงๆ เดินลงมาจาก ทะเลสาบห้าสี จะเจอกับ “Milk Lake (ทะเลสาบน้ำนม)” ที่อยู่ด้านล่าง แต่จะใกล้ยอดภูเขามากกว่า ทำให้ที่นี่อยู่บนยอดเขา สูงระดับ 4,500 เมตร ที่นี่สีน้ำจะฟ้ากว่าทะเลสาบห้าสี ห่างกันประมาณ 300 เมตร

ระหว่างทางลง จะชันมากๆๆ (ลงทางเดียวกับขาขึ้นเลย)

ถึงเวลาที่จะต้องกลับแล้ว
16:20 - ขึ้นรถ Golf car ลงมาด้านล่าง (ต้องรีบลงมาให้ทันก่อนเวลาที่รถจะหมด) ~25 min.
16:45 - มาถึงจุดจอดรถ เดินไปยังหน้าอุทยานอีก 300 เมตร
17:10 - ขึ้นรถบัสมาลงแถวที่พัก ลงมาเอากระเป๋าที่ฝากไว้กับทางที่พัก เพื่อไปหน้า Yading center
18:10 - Bus go to Yading center ~1hr.
19:10 - นัดไว้ให้รถมารับไปนอนที่เต้าเฉิง Daocheng ค่ารถ 50 CNY/คน ~2 hr.
21:00 - To Daocheng. พักที่ Zishuo Zihua Guest House 30 CNY/คน/คืน

05:30 - รถที่นัดเอาไว้มารับพวกเราไป Daocheng bus station.
06:00 - ขึ้นบัส นั่งรถยาวๆ ~8 hr.
13:30 - ถึง Shangri la bus station. ซื้อตั๋วไปลี่เจียงในวันพรุ่งนี้ไว้ด้วย 58 CNY
14:00 - Go to Zangqing Space Guesthouse 42.50 CNY X4 คน By taxi 2.50 CNY X4 คน
15:00 - Free Time !!! ออกไปหาไรกิน แถววัดต้าฝอ และไปนั่งชิวๆ ที่คาเฟ่แมว

08:40 Taxi to Shangri la bus station 2.50 CNY X4 คน
09:00 - รถออกไป Lijiang ใช้เวลาเดินทาง ~4 hr.
13:00 - ถึง Lijiang bus station. เดินมาจองตั๋วรถไฟไปคุนหมิงในคืนถัดไป 152 CNY
13:15 - Taxi to Lijiang Old town 2 CNY X4คน เดินเข้า Lijiang Haixingxing Guesthouse 60 CNY/คน/คืน เก็บกระเป๋าเสร็จ ออกหาซื้อทัวร์ Jade Dragon Snow Mountain ได้มาในราคา 520 CNY + เดินช๊อป ชิม ชิวที่ Lijiang Old town.

Day 8 Jade Dragon Snow Mountain Tour

(ทัวร์ภูเขาหิมะมังกรหยก) / นั่งรถไฟนอนกลับคุนหมิง

06:30 - เดินออกไปรอรถตามที่ Tour ส่ง Locations มาให้เมื่อวาน
06:50 - ทัวร์มารับ เราไปกัน 4 คน และมีคนอื่นอีก 2 คน
07:45 - รถจอด (สถานที่รูปแรก) ให้แวะถ่ายรูป~15 min.
08:10 - ต่อแถวเข้าคิว เพื่อขึ้นรถบัสเข้าไปในอุทยาน
09:30 - เข้ามาในอุทยานแล้ว ซื้อตั๋วรถกอล์ฟ 50 CNY ไปยัง Blue Moon Valley. จุดแลนด์มาร์ค ที่ต้องมาถ่ายรูปเลยนะ

09:50 - ไปจุดถ่ายรูป Blue Moon Valley สวยตะลึง กับสีน้ำที่โคตรจะฟ้า คือสีฟ้าแบบฟ้าจริงๆ ไม่คิดเลยว่าประเทศจีน จะมีอะไร ที่สวยได้ขนาดนี้ ถ้าไม่ได้เห็นกับตา

- ชั้นน้ำตกที่เห็นอยู่ คือ White Water Terrace มีจุดเด่นคือเป็นน้ำตกที่มีหลายชั้น เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนที่อื่น อยู่ในเขตของ Blue Moon Valley เห็นในรีวิว มีจามรีให้ขี่ด้วย แต่ตอนที่เราไปไม่เห็นมีจามรีซักตัว

- Blue Moon Valley มีแม่น้ำไหลผ่าน มีน้ำตกเล็กๆ น้ำในแม่น้ำได้มาจากหิมะที่ละลายบนภูเขา ตั้งอยู่ที่เมืองลี่เจียง มณฑลยูนนาน ประเทศจีน บริเวณยอดเขาจะมีหิมะปกคลุมตลอดทั้งปี แสดงว่ามาเที่ยวได้ตลอดเวลานั้นเอง

- เดินผ่าน Yuye Lake จุดนี้มีน้ำเปนสีฟ้า สีฟ้าเลยอ่ะ สีเดียวกะท้องฟ้าเลย แต่ไม่ได้ถ่ายมา ก็ไม่รุ้ทำไมไม่ถ่าย แล้วเดินต่อมาถึง Jingtan Lake จุดนี้จะมีชั้นน้ำตกคั่น มีเจ้าอาปาก้า ยืนเหงาๆ กับเจ้าของ เพราะถ้าจะถ่ายกับเจ้านี่ ต้องเสียตังด้วย แต่อีนี่เผลอถ่ายติดมาได้!

ปล.Blue Moon ทางเดินทั้งหมดจะลัดเลาะถึงกันทั้งหมดมีทางเดินไปเรื่อยๆ ตามจุดต่างๆ มีทั้งหมด 5จุด แต่ละจุด จะสวยงามต่างกันไป แต่ที่แน่นอนคือสวยทุกจุด สวยสะกดจิตไปเลย

11:20 - ถึงเวลากินข้าว ที่ yuLong Snow...

12:30 - เดินไปดูโชว์ Impression Lijiang ~70 min
13:00 - ถึงเวลาดูการแสดง Impression Lijiang ~ 1 hr. ช่วงที่เราไป อากาศหนาว แต่แดดก็แรงมากเหมือนกัน นักแสดงเยอะมาก เยอะจนเราขนลุก ฉากพื้นหลังเป็นภูเขาหิมะจริงๆ ไม่ใช่ภาพวาด อลังการทั้งวิว ทั้งคน ที่นี่เขาแจกหมวกด้วยนะ

ดูการแสดงจบ ไปต่อแถวขึ้นกระเช้า แต่ก่อนจะขึ้นกระเช้าต้องมาต่อแถวขึ้นรถบัสไปท่ากระเช้าก่อน เพื่อไป... “ภูเขาหิมะมังกรหยก” หรือ “Jade Dragon Snow Mountain” แลนมาร์คที่โคตรสำคัญของวันนี้ ที่เราต้องการจะมาให้เห็นกับตาตัวเอง! เพราะด้านบนมันมีหิมะ หิมะจริงๆ ที่นี่เป็นเทือกเขาขนาดเล็กที่อยู่ใกล้กับเมืองลี่เจียง ในมณฑลยูนนาน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของสาธารณรัฐประชาชนจีน ยอดเขาที่สูงที่สุดมีชื่อว่า “ช่านจึโต่ว” นะฮ่ะ

16:00 - ถึงด้านบน จุดนี้เราอยู่ที่ระดับความสูง 4506 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล จากตรงลาน จะมีสะพานไม้สร้างเป็นทางเดินยาวขึ้นไปทางด้านบนภูเขาหิมะมังกรหยก ข้างบนนั้นความสูงเหนือระดับน้ำทะเลประมาณ 5100 เมตรกว่า แต่เราไม่ได้เดินไปเพราะ ทางขึ้นไปยอดเขาหิมะมังกรหยก “ปิด” โชคดีที่วันนี้ อากาศดี ฟ้าใส แดดออก ทำให้ไม่ค่อยรู้สึกว่าหนาวมากเท่าไหร่ แต่ออกซิเจนค่อยข้างบางเบา หัวใจจะเต้นแรงเมื่อเดินไปเรื่อยๆ ตามทางต่างระดับ ทางทัวร์ได้เตรียมออกซิเจนกระป๋องเอาไว้ให้ใช้ระหว่างทางด้วย (รวมกับค่าทัวร์แล้ว)

17:00 - ถึงเวลาที่ต้องลงแล้ว มาต่อแถวขึ้นกระเช้า และรถบัสด้านล่าง กลับไปที่เดิม
17:40 - ขึ้นรถทัวร์กลับมายังที่พัก หาของกิน เดินเล่น ซื้อของ ที่ Lijiang Old Town
22:20 - นั่งแท็กซี่ไปสถานีรถไฟ 9 CNY X4คน

22:40 -ถึงสถานีรถไฟ
23:40 -รถไฟออก

09:40 - ฝากกระเป๋า 8 CNY/ใบ
10:00 - เดินไปกินติ่มซำ เกี๊ยวซ่า ซาลาเปา 12 CNY X3คน
10:50 - ขึ้น BTS SouthRing RD > South Bus Station 4 CNY (ป้ายที่ลงเขียน South Coach Station) ออกแล้วเดินไปห้างอันไหนก็ได้ใกล้ๆ เป็นร้านขายเสื้อผ้า มีทั้งราคาส่ง-ปลีก
13:10 - ขึ้นรถไฟไป Chuanxin gull Station 5 CNY ทางออก A เดินไป Yuantong Temple

ถึงแล้ว Yuantong Temple ค่าเข้า 6 CNY

14:00 - นั่งแท็กซี่ไป The Alley 5 CNY X3คน

16:00 - เดินไปห้างอะไรก็ได้ เพราะที่นี่เป็นย่าน Shoping มีแต่ห้างเต็มไปหมด
20:00 - ขึ้นรถไฟฟ้าสถานี Dongfeng Square ไปลง Kunming Railway Station เพื่อไปเอากระเป๋าที่ฝากไว้
21:30 - เดินไปรถบริการ Shuttle bus ซื้อตั๋วที่ตู้ขาย อยู่ใกล้โรงแรมจินเจียง 25 CNY แล้วเดินขึ้นรถบัส ตรงนี้ห่างจากสถานีรถไฟ 500 เมตรเอง
22:10 - To Kunming/Chang Shui Airport
02:00 - Go to Donmueang Airport
03:15 - ถึงไทยแล้ว (เวลาไทย)

facebook : พาไปเหอะ

สรุปค่าใช้จ่าย *ที่จีน 9 วัน 9 คืน ของเราทั้งทริปรวมทั้งหมด
ค่าอาหาร 640.50 CNY
ค่าที่พัก 262.50 CNY/คน

= 2,781.50 CNY คิดเป็นเงินไทย 13,185 บาท (เรท 1 CNY = 4.74 บาท)

Phapaiher

วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 17.12 น.