สวัสดีทุกคน เราแฮปปี้มากที่จะรีวิวเกาะขาม แบบฉบับคนขับรถไปเอง

อย่างแรกต้องทำความเข้าใจก่อน เกาะขามมี 2 ที่ ที่ชลบุรี และ ที่ตราด

เราจะไปเกาะขามที่ชลบุรี เริ่ม!

อย่างแรกเราต้องวางแผนกันก่อน เราต้องโทรไปจองตั๋วไปเกาะขามด้วยเบอร์นี้

จองตั๋วเรือ

เปิดให้จองตั๋วล่วงหน้าได้ไม่เกิน 14 วัน
- วันปฏิบัติงานปกติ โทร.03-312-4848 (เฉพาะวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 08.30 - 11.30 น. และ 13.00 น. - 16.30 น. ไม่รับจองทางโทรศัพท์ วันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์)
- มือถือ : 093-397-1342

ที่พักล่ะ !

เราขอแนะนำที่พักดี ราคาถูกนะคะ ชื่อว่า ประทับใจรีสอร์ท ราคาคืนล่ะ 500-600 บาท อยู่ฝั่งสัตหีบนะคะ

เพราะว่าบนเกาะขามไม่มีที่พัก ไม่ต้องแหกตาหาที่พักบนเกาะล่ะ ไม่มี๊ !

ที่พักทริปนี้ไม่เน้นจ่ายแพง เพราะเราใช้เวลากับทะเล ท้องฟ้า หาดทราย สายลม และสามใบเถา

ออกเดินทางจ้ะ เราออกจากสมุทรปราการตั้งแต่เวลา 06.30 น. เพราะจองตั๋วเรือรอบ 10.00 น. ไว้

ตั้ง GPS ไปที่ "จุดขายตั๋วเกาะขาม" จำนะคะ จำ ออกข้อสอบนะคะนักเรียน

ไปถึงมีค่าจอดรถ 20 บาท ถูกเป็นขี้ ที่มีอยู่ก็เหลือๆ จ่ายไปจ้ะ อย่าอิดออดในการใช้เงิน แม่สอนมา

ได้ตั๋วมาแล้วค่ะ

ราคาตั๋วไปเกาะขาม คือ

ผู้ใหญ่ 250.- เด็ก 200.- ต่างชาติ 500.-

จ่ายไปค่ะ แม่สอนว่าอย่าอิดออดเวลาจ่ายตัง

หลังจากนั้นก็ขึ้นไปนั่งรอบนรถสองแถว เค้าจะขับไปส่งถึงเกาะเลย เย่เย้

หลังจากเค้าไปส่งที่ท่าเรือแล้ว ได้เวลาขึ้นเรือ ใช้เวลาเดินทางไปเกาะ 20 นาที ไม่มีอ้วก

วู้ววว นี่คือวิวจากดาดฟ้าเรือ สวยมาก เพื่อน ๆ มาดูเร็ว /หันไปเรียกเพื่อน

อ้าว ! นั่งเป็นต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองเลย

แต่ไม่เป็นไร เราจะตื่นเต้นกับวิวดาดฟ้าเรือต่อไป คนเดียวก็ได้

สวัสดีจ้ะ น้องหลอดไฟ งื้อ น่ารัก

ถึงแล้ว โก ๆ หาที่ถ่ายรูปชิค ๆ กันค้า

นี่เลย มุมนี้ อินเนอร์คือจะนั่งรอเจ้าชายเอริค หรือ เป็นนางนากรอพี่มากก็ได้ แต่คือต้อง นั่งรอ !

มุมต่อไป มุมใบไม้ วู้ว

อุ้ย มีผู้ท้าชิง ค่ะ

อย่ายอมค่ะ แต่ว่าหิวจัง หาอะไรทานให้สมฐานะกันดีกว่า

อิ่ม ๆ นะคะ กล่องล่ะ 50 บาท แถมใช้กล่องรีไซเคิลด้วย ช่วยโลกแบบนี้ อิ่มท้องแล้วก็อิ่มใจ

ต่อไปถ่ายรูปต่อค่ะ ลุย !

ผู้หญิงทุกคนมีสิทธิที่จะใส่บิกินี่ ไม่ว่าเธอจะหุ่นแบบไหน เพราะนั่นคือร่างกายของเธอ

ส่วนใครที่คิดว่าบิกินี่เหมาะกับคนที่หุ่นดีอย่างเดียว ไปส่องกระจกนะคะ : )

ต่อไป เราไปทำกิจกรรมทางน้ำกันบ้างดีกว่า บนเกาะมีกิจกรรมให้ทำมากมากเลยน้า

ทั้งพายเรือคายัค ราคาเรือคายัคอยู่ที่

30 นาที 60 บาท

1 ชั่วโมง 100 บาท

ถูกมาก ๆ ไปค่ะ อย่าอิดออดที่จะควักเงินน้า

บนเรือคายัคก็ได้รูปค่ะ ดูเป็นแอคทิวิตี้ เกิร์ล สวย ๆ เหนื่อย ๆ

ต่อไป ดำน้ำดูปะการังค่ะ มีค่าใช้จ่าย 50.- มัดจำด้วยบั้ตรประชาชนนะคะ

มีรูปสวย รูปเดียว นอกนั้นหรอ ตั้งใจดำน้ำดูปะการังจ้า

เป็นไง มุมนี้ดูหาดส่วนตัวมาก รวยๆ เหลือๆ มาก เหมาหาด ไม่ไปไม่ได้แล้วป่ะ ?

นั่ง ๆ พักเหนื่อย

หิวมั้ยคะ ? กินผักสลัดรอน้

เรือรอบกลับมีห่างกัน 30 นาทีนะคะ

เราเลือกกลับรอบสุดท้าย 15.00 น. นะคะ ทิ้งท้ายไปเลย ทุกอย่างสวยไปหมด เหมือนสวรรค์

ต้องกลับแล้วนะคะ เรือรอบสุดท้ายมารับแล้ว

ไปแล้วน้า ลาก่อย บุ๋ง ๆ

เที่ยวเกาะขามได้ แค่ 500 บาท

ไปแล้ว เราชื่นชอบเกาะขามมาก ถ้ามีใครถามว่าควรไปเที่ยวเกาะไหนบ้าง

เกาะขาม คงจะเป็นชื่อแรก ๆ ที่เรานึกถึงเลยล่ะ ขอบคุณความงดงามของธรรมชาตินี้

สวยจริง ๆ แล้วครั้งหน้าเราจะไปเที่ยวไหน ฝากติดตามด้วยน้า

Kingkarn Suwanjinda

วันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 16.00 น.