update Promotion & Review สดใหม่ได้ตลอดที่ https://www.facebook.com/reviewnowz

Yok Yor Marina

Dinner Cruise

สวัสดีครับ

ร้าน ยกยอ มารีน่า ได้ย้ายมาจากบริเวณคลองสานหลังโรงพยาบาลตากสินมาตั้งอยู่ในซอยท่าดินแดง 20 แถวริมแม่น้ำเจ้าพระยาใกล้กับท่าเรือข้ามฟากไปท่าเรือราชวงศ์ มีลานจอดรถกว้างขวาง โดยตัวร้านเป็นแบบเปิดตกแต่งสมัยใหม่แบบเรียบง่ายที่เน้นความโล่งโปร่งสบายและลานที่นั่งกว้างเลียบแม่น้ำเจ้าพระยาที่สวยงาม ไปทานพร้อมๆกันครับ

มื้อนี้จะทานกันบนเรือเป็นเรือปุณฑริกา (Boondarika Boat) เรือลำนี้เป็นเรือเหล็กสองชั้นขนาดใหญ่ที่สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้มากถึง 385 ท่าน สำหรับท่าขึ้นลงเรือมีความมั่นคงกว้างขวางเดินเข้าออกสบาย มีขั้นบันไดลงประมาณ 2-3 ขั้นสำหรับชั้นล่างเรียกว่าไม่ยากไปสำหรับผู้สุงอายุ

บริเวณชั้นล่างจะเป็นห้องแอร์พร้อมห้องน้ำแยกชายหญิงกว้างขวาง และชั้นบนจะเป็นลานแบบเปิดโล่งพร้อมเวทีสำหรับเครื่องดนตรี

‘ทอดมันปลากราย’

ชิ้นใหญ่หนาได้ หน้าตาสีสันดูดี เนื้อสัมผัสหนึบหนับอยู่กลิ่นรสเครื่องเคราครบชัดเจน ทำได้ดี มาพร้อมน้ำจิ้มแนวซีฟู้ดใส่แตงกวาทานแล้วแปลกๆไม่คุ้นชอบน้ำจิ้มทอดมันที่คุ้นเคยเหมือนเดิมมากกว่า

‘ยำทะเล’

มีแค่กุ้งและปลาหมึกขนาดชิ้นพอดีคำสดเนื้อดี รสมือยำครบรสครบเครื่องไม่ถึงกับจี๊ดจ๊าดแต่ก็ทานได้สบาย มาตรฐานที่ดี

‘กุ้งทอดกระเทียมพริกไทย’

ตัวใหญ่เต็มๆคำเนื้อดีและสุกเต็มที่ ปรุงมาหอมรสชาติถูกปากดีทีเดียว แนะนำ

‘ปลากะพงขาวนึ่งมะนาว’

ตัวใหญ่เนื้อสดดีมากๆ รสมือปรุงรสครบรสถึงเครื่องดีอร่อย แนะนำ

‘ข้าวผัดปู’

ให้เนื้อปูฉีกและกระจายทั่วพอได้อยู่ ตัวข้าวดีผัดมาไม่มันมากไปนักความหอมพอได้ปรุงรสกลางๆ มาตรฐานที่ดี

เรือออกเวลาสองทุ่มตรงโดยจะล่องขึ้นเหนือไปสุดที่สะพานพระราม 8 และกลับลำล่องลงทางใต้มาสุดที่บริเวณศูนย์การค้าเอเชียทีค และกลับลำเทียบท่าเวลาสี่ทุ่มตรงใช้เวลาประมาณสองชั่วโมงเต็ม เมื่อผ่านสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์จะมีเสียงบรรยายประวัติความเป็นมาให้ทราบแบบคร่าวๆ รวมถึงเสียงเพลงที่สามารถจัดเพลงตามคำขอได้อีกด้วย

ส่วนตัวแนะนำให้มาก่อนเวลาเรือออกซักชั่วโมงจะได้นั่งทานอาหารได้อย่างจริงจัง และพอถึงเวลาเรือออกจะได้ชมวิวต่างๆได้อย่างเต็มที่ ระหว่างล่องเรือลมจะแรงพอสมควรแนะนำอาหารแนวกับแกล้มที่อาหารถึงจะเย็นแล้วก็ยังอร่อยทานได้อยู่อย่าง

‘หอยหวานลวก’

ตัวไม่เล็กดูดี เนื้อเต็มๆสดกรุบกรับเนื้อดี แนะนำ

‘ข้อไก่ทอดยกยอ’

ผิวกรอบได้แต่ชิ้นใหญ่เกินไปทำให้เนื้อในยังนุ่มนิ่มไม่กรุบกรับตามสไตล์เมนูข้อไก่ทอดที่ควรจะเป็น ไม่โดน

‘ยำปลาดุกฟู’

เนื้อปลาฟูกรอบละมุนทั่วถึง ตัวน้ำยำครบรสถึงเครื่องเปรี๊ยวหวาน มาตรฐานที่ดี

‘ทอดมันกุ้ง’

ชิ้นใหญ่ได้อยู่ ผิวกรอบเนื้อในนุ่มเด้งและมีรสมีชาติในตัวเองพอสมควร ทำได้ดี

มื้อนี้กับเบียร์สิงห์เบียร์ไทยเย็นๆเข้ากับบรรยากาศล่องเรือเป็นที่สุด

สำหรับการย้ายร้านมาอยู่ในทำเลใหม่ของร้าน ยกยอ มารีน่า ส่วนตัวว่าทำเลดีเพราะเดินทางสะดวกกว่าเดิมขึ้นมากไม่ว่าจะเป็นรถเมล์ เรือ หรือขับรถมาเอง ในส่วนการล่องเรือทานอาหารมื้อนี้ชอบตั้งแต่ท่าเรือที่ขึ้นลงสะดวกแล้ว ตัวเรือก็กว้างขวาง การบริการดีมากเอาใจใส่ อาหารวัตถุดิบสดสะอาดไม่เจอปัญหาใดๆ รสมือโดยรวมทำได้ในมาตรฐานที่ดีทานได้สบายใจแน่นอน เวลาสั่งอาจจะต้องคำนึงถึงสภาพอากาศที่ค่อนข้างลมแรงทำให้อาหารเย็นเร็ว แต่โดยรวมถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่สนใจล่องเรือชมวิวพร้อมทานอาหารไปด้วยครับ.

ขอบคุณมากครับ
โด้

รายละเอียดล่องเรือ
– ให้บริการ 19:00-22:00
– เรือออก 20:00-22:00
– ค่าบริการล่องเรือ ราคา 200 บาท และสำหรับเด็กที่มีความสูงต่ำกว่า 110 ซม. ราคา 100 บาท

รายละเอียดร้านอาหาร
ร้าน ยกยอ มารีน่า / Yok Yor Marina
196 ถนน ท่าดินแดง แขวง คลองสาน เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร 10600 กรุงเทพ 11000 [เขต]
196 Tha Din Daeng Rd, Khwaeng Khlong San, Khet Khlong San, Krung Thep Maha Nakhon 10600 Bangkok Thailand
17:00-23:00
โทร. 0-2863-0565, 02-863-0566, 0-2863-1708, 08-1341-5522
website : www.yokyor.co.th

Do is On The WAY

วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 10.57 น.