จากรีวิวก่อนหน้านี้ ( 2 วัน 1 คืน ไปกางเต็นท์ " ภูทับเบิก " หน้าฝน | เพชรบูรณ์ )
ที่เราได้แวะกินมื้อกลางวันกันที่ร้าน " เตี๋ยว ตั้ง โต๊ะ cafe " แล้วได้ทิ้งท้ายไว้ว่าจะมารีวิวร้านนี้แยกให้
เดี๋ยวจะพาเข้าไปรู้จักกับร้านนี้ว่าทำไมถึงต้องแวะเข้าไปทานกัน

FOLLOW ME

Facebook page : Once-a-month
Instagram:
onceamonth.travel
YouTube : Once-a-month

" เตี๋ยว ตั้ง โต๊ะ cafe "

ก่อนอื่นเลยเรามาทำความรู้จักกับร้านนี้กันก่อนดีกว่า ถ้าอ่านชื่อร้านอาจจะมีคนสงสัยว่า " เอ๊ะ สรุปแล้วร้านนี้ขายอะไร? ก๋วยเตี๋ยวหรือกาแฟกันแน่?" เราก็สงสัยเหมือนกัน แต่พอได้ไปอ่านที่มาที่ไปของร้านถึงได้อ๋อ

ที่มาที่ไปของร้านก็คืออยากได้ฟิลลิ่งความสัมพันธ์ในครอบครัวเหมือนตอนเด็กๆกลับมา พี่เจ้าของร้านอยากกลับมาอยู่บ้าน แต่ก็ไม่รู้ว่ากลับมาแล้วจะทำอะไร ตอนแรกพี่เค้าก็อยากจะทำเป็นคาเฟ่แต่ด้วยปัจจัยอะไรหลายๆ อย่างทำให้ต้องพับโครงการไป แต่สรุปสุดท้ายก็มาลงเอยที่อาหารที่แม่ชอบ " ก๋วยเตี๋ยว " นั่นเอง

ส่วนชื่อร้านทำไมต้องเป็น เตี๋ยว ตั้ง โต๊ะ cafe เพราะมันคือคำพูดของของแม่เวลาที่ทำอาหารเสร็จ แม่ก็จะบอกว่า " อาหารเสร็จแล้ว ตั้งโต๊ะได้ " ส่วนที่ในชื่อทำไมต้องมี cafe เพราะพี่เจ้าของร้านอยากให้ร้านมีกลิ่นอายของคาเฟ่นั่นเอง

เดี๋ยวเราพาเข้าไปดูบรรยากาศภายในร้านดีกว่า โดยส่วนตัวถ้ามีเวลาพวกเราจะชอบชวนกันไปนั่งคาเฟ่กันประจำ แล้วในร้านพี่ๆ เค้าก็ตกแต่งเหมือนเราได้นั่งอยู่ในคาเฟ่เลย โทนสีขาว น้ำตาล มีสีเขียวของต้นไม้ใบหญ้ามันดูสะอาด สบายตา มีมุมให้ถ่ายรูปสวยๆ เช็คอินกันด้วยนะ

และนี่ก็คืออาหารของเราในมื้อนี้ เยอะแยะไปหมดเลือกไม่ถูกเลย

มาเริ่มกันที่ของทานเล่นกันก่อนเลย ก็จะลูกชิ้นหมูนุ่มๆ พร้อมน้ำจิ้มอร่อยๆ , ขนมจีบ , เกี๊ยวทอดไส้หมู , สลัดโรล อันนี้ชอบเป็นพิเศษผักสด น้ำสลัดก็ดีรสชาติแบบซีฟู้ด แซ่บๆ

มาต่อกันที่ของคาวแบบหนักๆ กันต่อ มาม่าต้มยำทะเลหม้อไฟ ถึงรสชาติต้มยำไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่มเลย กุ้ง หมึกก็พร้อม แนะนำให้กินตอนร้อนๆ และอีกอย่างคือราดหน้าหมี่กรอบหมูนุ่ม หมี่กรอบๆ หมูนุ่มมากๆ

เราจะขาดเครื่องดื่มไม่ได้นะ ที่ร้านเอาชาไทยเพิ่มท็อปปิ้งเฉาก๊วย กาแฟเย็น ชามะนาวมาให้ลองชิม ชอบสุดคือชาไทยใส่เฉาก๊วย ชาไทยไม่หวานเกินไป เฉาก๊วยเหนียวนุ่ม

คิดว่าจะหมดแค่นี้หรอ เรายังมีของหวานต่อด้วยนะ เป็นฮันนี่โทสต์ก้อนใหญ่ โทสต์ของที่นี่กรอบนอกนุ่มใน ไอศครีมวนิลาก็หวาน หอมกำลังดี มีสตอเบอร์รี่ด้วยนะ

หมดแล้วอาหารของเรามื้อนี้ กินให้จุกกันไปข้างนึงเลย แล้วเพื่อนๆ ก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่ารสชาติอร่อย ไม่ต้องปรุงเพิ่มเลย ถ้าเรามีทริปมาเพชรบูรณ์อีกครั้งหน้าจะไม่พลาดที่จะแวะกินอาหารอร่อยๆ อีกแน่นอน

" เตี๋ยว ตั้ง โต๊ะ Cafe " ตั้งอยู่บริเวณสามแยกเลี่ยงเมืองเพชรบูรณ์ ถ้ามาจากกรุงเทพ ร้านจะอยู่ทางซ้ายมือ จุดสังเกตุจะเป็นที่จอดหน้าร้าน ในร้านสีขาว มีป้ายเป็นซุ้มต้นไม้อยู่

"เตี๋ยว ตั้ง โต๊ะ Cafe" เป็นร้านเล็กๆ แต่บรรยากาศอบอุ่น เหมือนกินข้าวอยู่ที่บ้าน

.... ไม่มีที่ไหนสุขเท่าที่บ้าน ....

เที่ยวแบบเรา : Once-a-month

วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 19.55 น.