#วันมาฆบูชา #วันเข้าพรรษา #วันอาสาฬหบูชา

ไหว้พระปีใหม่ เพื่อความเป็นสิริมงคลในชีวิต

รีวิว นั่งเรือด่วนเจ้าพระยา One Day Trip ไปไหว้พระ 9 วัด กันค่ะ
------------------

ติดตามทริปอื่นๆของเรา ที่
.-------------------
ไปง่าย เดินทางสะดวก
นั่งเรือบ้าง เดินบ้าง วัดอยู่ไม่ห่างกันเกินกิโล
หรือจะต่อสามล้อยามเหนื่อยก็พอได้

ประหยัดเงิน ประหยัดเวลา

อิ่มบุญ อิ่มใจ เก็บครบจบ 9 วัด ตามคติดีๆของทุกวัด
เป็นสิริมงคล เนื่องในวันพระใหญ่

ริมสองฝั่งเจ้าพระยา เป็นที่ตั้งของวัดที่มีชื่อเสียงมากมาย
เราเลือกไปวัดชื่อดี มีมงคล และอยู่ใกล้ท่าน้ำ
และเดินถึงกัน แบบไม่ต้องรอเรือหลายรอบมากนะคะ

เริ่มต้นจาก ท่าน้ำนนทบุรี
ตีตั๋วเรือด่วนเจ้าพระยาธงส้ม คนละ 15 บาท แล้วไปกันเลย

01 วัดสร้อยทอง

คติ : กราบหลวงพ่อเหลือ จะเหลือกินเหลือใช้ไปทั้งปี

วัดสร้อยทอง เป็นที่ประดิษฐาน สิ่งศักดิ์สิทธิ์สำคัญคือ “หลวงพ่อเหลือ” พระพุทธรูปหล่อโลหะทองเหลือง ซึ่งเป็นโลหะที่เหลือมาจากการสร้างพระประธาน พ.ศ. 2485 ภายในพระเกศของหลวงพ่อบรรจุผงทรายซึ่งทราบภายหลังว่าคือพระธาตุ 5 พระองค์ คือพระธาตุของพระสารีบุตร พระโมคคัลลานะ พระสีวลี พระองคุลิมาล พระพิมพาเถรี
มีเรื่องมหัศจรรย์เล่าว่า ในช่วงเกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 ญี่ปุ่นทิ้งระเบิดที่สะพานพระราม6 และมีที่มาตกที่วัดสร้อยทอง ทำให้วัดเสียหายอย่างมาก แต่องค์หลวงพ่อ กลับเสียหายเพียงเล็กน้อย จึงเป็นที่เคารพในเรื่องความศักดิ์สิทธิ์และความเชื่อเรื่อง เหลือกินเหลือใช้ มาจนทุกวันนี้

02 วัดเทวราชกุญชร
คติ : มงคลเทพเทวดา มหาอำนาจที่ยิ่งใหญ่และแข็งแกร่ง

วัดเทวราชกุญชร เป็นวัดเก่าแก่โบราณ สร้างมาก่อนสมัยกรุงศรีอยุธยา วัดนี้มีคติว่า “มงคลเทพเทวดา มหาอำนาจที่ยิ่งใหญ่และแข็งแกร่ง”
ประดิษฐานพระพุทธเทวราชปฏิมากร เป็นพระพุทธรูปโลหะหล่อลงรักปิดทอง ปางมารวิชัย แปลกกว่าวัดอื่น เป็นวัดแรกในประเทศไทยที่มีพุทธศาสนิกชน นิยมนำผ้าไตรมาเป็นเครื่องสักการะ ที่ได้รับความศรัทธาสูงสุดมาจนทุกวันนี้

03 วัดอินทรวิหาร

คติ : ความอุดมสมบูรณ์ พูนสุข เงินทองไม่รั่วไหล

องค์หลวงพ่อโต คือสัญลักษณ์สำคัญของ วัดอินทรวิหาร เป็นพระพุทธรูป ปางยืนอุ้มบาตร ที่สูงที่สุดในโลก สื่อความหมายถึง...
"ความอุดมสมบูรณ์ พูนสุข เงินทองไม่รั่วไหล รายได้ไม่ขาดสาย ทรัพย์มั่งคั่ง สินมั่นคง ใครได้กราบไหว้บูชาคนนั้นจะเจริญรุ่งเรืองมั่งมีศรีสุข"

04 วัดชนะสงคราม

คติ : มีชัยชนะต่ออุปสรรคทั้งปวง

ภายในพระอุโบสถ ประดิษฐาน พระพุทธรูปปูนปั้นลงรักปิดทอง ปางมารวิชัย มีพระนามว่า "พระพุทธนรสีห์ตรีโลกเชฏฐ์ มเหทธิศักดิ์ปูชนียะชยันตะโคดมบรมศาสดา อนาวรญาณ"
ตำนานเล่าว่า ก่อนที่สมเด็จกรมพระราชวังบวรมหาสุรสิงหนาทจะทรงออกรบ จะเสด็จมาสักการะพระประธานในพระอุโบสถของวัดชนะสงครามนี้ทุกครั้ง และทรงได้ชัยชนะในสงครามทุกครั้ง

จึงเป็นที่มาของชื่ออันเป็นมงคลของวัด คือ “ชนะสงคราม” ใครได้มากราบไหว้ จะช่วยดล...ให้ชนะอุปสรรคทั้งปวง

รูปเคารพของสมเด็จกรมพระราชวังบวรมหาสุรสิงหนาท ตั้งอยู่หน้าพระอุโบสถ ที่มีผู้คนศรัทธานับถืออย่างมาก

ว่ากันว่า...ขอให้เรื่องของการงาน จะประสบความสำเร็จ ชนะทุกอย่าง

05 วัดพระแก้ว หรือ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม

คติ : เพื่อจิตใจสะอาด ดุจรัตนตรัย

06 วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราช หรือ วัดโพธิ์

คติ : ร่มเย็นเป็นสุข

พระพุทธรูปไสยาสน์ ภายในพระอุโบสถ สวยงาม และองค์ใหญ่เป็นอันดับ 4 ในประเทศไทย เป็นพระพุทธรูปก่ออิฐถือปูนพื้นพระบาทประดับมุก เป็นภาพมงคล 108 ประการ

07 วัดระฆังโฆสิตาราม #ท่าน้ำวัดระฆัง

คติ : มีชื่อเสียงโด่งดังตลอดปี คนนิยมชมชอบ
#ท่าช้าง นั่งเรือข้ามฟากมาที่ท่าน้ำวัดระฆัง เดินเข้าวัดได้เลย

08 วัดกัลยาณมิตร

คติ : เดินทางปลอดภัยดี มีมิตรไมตรีที่ดี

กราบหลวงพ่อโด ซำปอกง หรือ พระพุทธไตรรัตนนายก ที่วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร วัดเก่าแก่ที่สร้างมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 3

09 วัดอรุณราชวรารามวรมหาวิหาร หรือ วัดแจ้ง

คติ : ชีวิตรุ่งโรจน์ทุกคืนวัน

วิธีการเดินทาง

---------------

เริ่มต้นจากท่าน้ำนนทบุรี ต้นทาง #เรือด่วนเจ้าพระยา
ขึ้นเรือธงส้ม 15 บาท ไปลงที่ท่าน้ำวัดสร้อยทอง
ใช้เวลาประมาณ 10 นาที เรือจะถึงท่าน้ำ เดินเข้าวัดได้เลย
จากวัดสร้อยทอง กลับมารอเรืออีกรอบ
ขึ้นเรือด่วน ไปลงท่าเรือเทเวศน์
วัดเทวราชกุญชร อยู่ติดท่าน้ำ แต่ทางเข้าซับซ้อนเหมือนกันนะคะ
จากท่าน้ำ เปิด GPS เดินลัดเข้าซอยตามไปจะใกล้สุด
จากวัดเทวราชกุญชร เดินต่อไปที่ วัดอินทรวิหาร
ใกล้กับบางลำภู ประมาณ 1 กิโล
จากวัดอินทรวิหาร ถ้าใครชอบเดิน ก็เดินต่อ...
ไปเรื่อยๆ ประมาณ 1 กิโล ที่วัดชนะสงคราม
ถ้าไม่ไหว เรียกสามล้อ ไปก็ได้นะคะ
แต่ถ้าจะเดินกลับไปขึ้นเรือต่อ ระยะทางจะพอกับเดินไปวัดเลยค่ะ
จากวัดชนะสงคราม มีซอยลัดข้างวัด
เปฺิด GPS ปักหมุดท่าพระอาทิตย์
เดินตามไปเรื่อยๆได้เลย ไม่หลงแน่นอน
นั่งเรือด่วนต่อไป #ท่าช้าง
ไหว้พระ 2 วัดที่ฝั่งท่าช้าง-ท่าเตียน คือ วัดพระแก้ว และ วัดโพธิ์

ก่อนข้ามเรือข้ามฟากที่ท่าช้าง
ไปที่วัดระฆังโฆษิตาราม

ที่ท่าเรือวัดระฆัง จะมีเรือข้ามฟากรับจ้างพาไหว้พระ 3 วัด
ไปที่วัดกัลยาณมิตร และวัดอรุณราชวราราม
ในราคา 30 บาท พร้อมพากลับมาส่ง
จบครบ 9 วัด ในเวลาบ่ายแก่ๆ ชิลๆค่ะ

-----------
รวมค่าเรือทั้งหมด
------------
ค่าเรือด่วน 3 ท่า
++ท่าน้ำนนทบุรี - ท่าน้ำวัดสร้อยทอง 15 บาท
++ท่าน้ำวัดสร้อยทอง - ท่าเรือเทเวศน์ 15 บาท
++ท่าเรือเทเวศน์ - ท่าเรือพระอาทิตย์
( เดินไหว เดินได้นะคะ ไม่ไกล ) 15 บาท
เดินจากวัดชนะสงคราม กลับมา
++ท่าเรือพระอาทิตย์ - ท่าช้าง 15 บาท
++ขึ้นเรือข้ามฟากจากท่าช้าง ไป วัดระฆัง 3.50 บาท
++ค่าเรือไหว้พระ 3 วัด 30 บาท

------------
ได้บุญด้วย ได้ออกกำลังด้วย
แถมของอร่อยย่านนั้นเพียบ อิ่มบุญอิ่มท้องค่ะ

ความรักเดินทาง

วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 08.03 น.