สวัสดีค่ะ ทริปนี้เราจะพาไปใช้ชีวิตบนรถไฟนอน ต่อด้วยขับมอเตอร์ไซต์ ในหน้าฝนชุ่มๆ ไปกินหมูกระทะบนดอยอินทนนท์ โอโห้ววว ใครจะคิดทริปน่าสนุกๆได้ขนาดนี้อ่ะ ถามหน่อย

ทริปนี้ทำแพลนเที่ยว 4 วัน 3 คืน แต่ว่าตามแพลนบ้างไม่ตามบ้าง ทำไว้ให้ (เพื่อนร่วมทริป) อุ่นใจ ว่าเราจะไม่พาเค้าไปลำบาก (มั้ง)

วันที่

เวลา

กิจกรรม

26/05/2562

13.00 น.

เดินทางไปหัวลำโพง

16.30 น.

ถึงสถานีรถไฟหัวลำโพง

18.10 น.

ขึ้นรถไฟไปเชียงใหม่

27/05/2562 (ขึ้นดอย)

7.15 น.

ถึงสถานีรถไฟเชียงใหม่

8.00 น. เช่ามอเตอร์ไซค์ 088-8743198

8.00 - 9.30 น

วัดพระธาตุจอมทอง

10.00 – 10.30 น

น้ำตกวชิรธาร

11.00- 11.10 น.

น้ำตกสิริธาร

11.40–12.00น.

กินข้าว @สถานีเกษตรหลวงดอยอินทนนท์ ร้านอาหารสโมสรอินทนนท์

14.00 น.

เข้าที่พัก @บ้านสวนอริยะ มีหมูกระทะ

14.00–17.00น.

พักผ่อนตามสบายยย

18.oo น.

กินหมูกระทะ

21.oo น.

นอน

28/05/2562 (ลงดอย)

6.00 น.

ตื่นนอน กินข้าว เก็บของ

8.40 – 9.oo น.

ยอดดอยอินทนนท์

11.00 -11.10 น.

เดินกิ่วแม่ปาน

11.50-12.00 น.

กินข้าว @พระมหาธาตุนภเมทนีดล

13.00–16.00น.

ลงดอยมาเมืองจ้า

17.00 น.

หาที่นอน แถวนิมมานเหมินท์ แหล่งของกิน

18.00 น.

ร้านเฮือนม๋วนใจ๋ ,เดินถนนคนเดิน @ท่าแพ

21.00

นอน

29/05/62 (เที่ยวในเมือง)

8.30 น.

ตื่นนอนอย่างสดชื่น ตื่นสายได้

10.00 น.

กิน @ฮ้านถึงเชียงใหม่ เปิด 9.00

11.00 น.

โครงการบ้านข้างวัด เปิด 11 โมง ,Yellow mango

12.00 น.

อุทยานหลวงราชพฤกษ์

13.00 น.

ดงมาดาม เปิด 13.00 -16.00 น.

ช่วงบ่าย

ตะลอนเที่ยวคาเฟ่

เย็นๆ

เรื่อยๆ

30/05/62 (เดินทางกลับ)

12.00

คืนรถและไปสนามบินเชียงใหม่

เมื่อวันเดินทางมาถึง เพื่อนร่วมทางก็ประสบปัญหาเมารถตู้ ระหว่างเดินทางมาหัวลำโพง เริ่มทริปก็พบกับความบันเทิงล่ะ

ขึ้นรถไฟนอนไปเชียงใหม่

@หัวลำโพง 18.15 น. มาทันรถไฟออกค่า

ในรถไฟนอนเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติอยู่ถึง90% รถไฟออกค่อนข้างตรงเวลา รถไฟออกสักพักก็จะมีเจ้าหน้าที่เดินแจกเมนูอาหาร

พ่ามมมม มาแล้วค่ะกะเพราไก่ เซตนี้จะอยู่ที่ 140 บาท อาหารจะมาเสิร์ฟประมาณ 1 ทุ่ม รสชาติอาหารโอเค แต่ราคาแรง ใครสะดวกหิ้วอาหารเซเว่นมากินดีกว่า

เจ้าหน้าที่จะมาปูเตียงให้ตอน 2 ทุ่ม เรานอนเตียงล่าง ราคาเตียงล่างจะมากกว่าเตียงบนอยู่ 100 บาท

ซึ่งถือว่าคุ้ม เพราะอยู่ติดหน้าต่างและมืดกว่าเตียงข้างบน (ขออภัยกับความแตกแตนของภาพวิวนี้)

ตื่นเช้ามา เมื่อคืนนอนเกือบหลับ เจ้าหน้าที่จะเก็บที่นอนตอน 6 โมงเช้า ตรงนี้ก็จะได้นั่งดูวิถีชีวิตชาวบ้าน เค้าทำอะไรกันตอนเช้าๆ มองนก มองต้นไม้ข้างทาง มองบน มองล่าง มองซ้าย มองขวา ง่วงงงงง

@สถานีรถไฟเชียงใหม่ 7.20 น.

ทำการเช่ารถมอเตอร์ไซต์วันละ 200 บาท ร้านอยู่ในสถานีรถไฟ เปิดเช้ามาก

ใช้บัตรประชาชนใบเดียว ยืมได้ 24 ชั่วโมง เติมน้ำมันเต็มถังคืนด้วย

ตอนยืมเราแจ้งเจ้าของร้านไว้ว่าเราจะเอาขึ้นดอย พี่เจ้าของก็ให้ ใจดีมาก

เพราะปกติเค้าให้ขี่ได้แค่ในตัวเมือง เลือกรถให้เราด้วย เอาแบบขึ้นสะดวกๆ

ขับมอเตอร์ไซต์ขี้นดอยอินทนนท์

เราขับมอเตอร์ไซต์ ผ่านอำเภอหางดง ผ่านสันกำแพง จนมาถึงจอมทอง ปวดก้นมาก ไม่รู้สึกถึงช่วงล่าง มองน้ำมันยังเหลือครึ่งถัง แต่ยางรถแบน เพื่อนร่วมทางก็ถามกันตลอดทางกลับกันมั๊ย 5555 อย่าพึ่งถอดใจสิ อีกแค่ 40 กิโลเอ๊งงงง

แวะเติมน้ำมันเติมลมที่ปั๊มตรงไฟแดง แยกไปตัวเมืองจอมทองกับดอยอินทนนท์ แล้วขับไปไหว้พระที่พระธาตุจอมทองเพื่อความสบายใจ และสงบจิตสงบใจของตัวเราและเพื่อนร่วมทริป

@วัดพระธาตุจอมทอง

สาธุ สบายใจล่ะ เราก็เดินทางต่อ เราจะใช้วิธีให้เพื่อนดู GPS ให้ เพราะมาเที่ยวเชียงใหม่กันครั้งแรกทั้งคู่ หลงบ้างอะไรบ้างขับวนบ้าง สีสันชีวิต

@น้ำตกวชิรธาร

มันใหญ่มากกกกก แล้วก็สวยมากอยากลงเล่นน้ำแต่กลัวตายจ้า ที่สำคัญเค้าห้ามลงเล่นน้ำด้วยแหละ เลยลงไม่ได้ อากาศกำลังดีไม่ร้อน ที่สำคัญฝนยังไม่ตก วันนี้ขอแค่เข้าที่พักทันก่อนฝนตกก็พอ....

อ่ะจ้า ฟ้าเหมือนได้ยิน ก่อนถึงที่พักอีก 4 กิโล ฝนมาเลยจ้า แล้วน้องแดง (ชื่อมอเตอร์ไซต์) ก็อืดขึ้นมา บิดสุดแต่ได้แค่ 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมงอ่ะ ฮรือ

@บ้านสวนอริยะ

ถึงที่พักด้วยความชุ่มชื่น แต่วิวดีมากๆ แถมยังได้นอนกัน 2 คนทั้งรีสอร์ท ส่วนตัวมากๆ

เพราะช่วงโลว์ซีซั่น ไม่มีคนเข้าพัก เงียบสนิท เงียบมาก ขนลุกมาก ใช่ค่ะ หนาว

เข้าที่พักปุ๊บ ฝนก็เริ่มหยุด เราเลยออกไปกินข้าวที่ร้านอาหารโครงการหลวงดอยอินทนนท์

@โครงการหลวงดอยอินทนนท์

พอขับรถออกมาจากที่พักเท่านั้นแหละ น้องฝนก็มาอีกแล้ว นั่งหนาวๆกันอยู่สักพัก รอฝนตก ก็ตัดสินใจขับฝ่าฝนไปด้วยความหิว

เราสั่งต้มยำปลาเทร้าท์ กับผัดผักอะไรสักอย่างอ่ะลืม อาหารอร่อยเลยแหละ เค้าบอกว่าปลอดสาร ปลูกบนดอย นั่งกินข้าวกันแบบหนาวๆเปียกๆ ตอนกินข้าวฝนก็ยังไม่หยุดตก แต่ไม่ตกหน้านี้จะไปตกหน้าไหนอ่ะเนอะ ป่ะฝ่าฝนกลับที่พักกัน อาบน้ำอุ่นน่าจะช่วยได้บ้าง

มีแพลนอีกทีก็ตอน 1 ทุ่มเลย เวลาที่เรารอคอย ตรงนี้คือที่เราจะกินหมูกระทะกันคืนนี้ หลังจากนี้ก็ไปอาบน้ำนอนรอกินหมูกระทะ

สามารถบอกกับพี่ที่ดูแลรีสอร์ทได้เลยเค้าจะสั่งให้ รอแป๊บเดียวมีคนมาส่ง ชุดนี้เป็นชุดใหญ่จะอยู่ที่ 600 บาท ชุดเล็ก 400 บาท

กลางคืนโรงเรือนปลูกพืชผัก ดอกไม้ จะเปิดไฟไว้ ทำให้มีแสงสว่างเวลามองไปสวยมาก ถ่ายรูปเก็บไม่หมด เพราะกล้องเรากาก555 ต้องมาดูเอง เป็นการกินหมูกระทะที่วิวดีที่สุดในชีวิตเลย ประทับใจ

ยอดดอยอินทนนท์

วันขึ้นดอยเราตื่น 6 โมง เพื่อไปยอดดอยอินทนนท์ ตอนเช้า

ข้อแนะนำ ควรใส่ถุงมือหมวกกันน็อคเต็มใบและ เสื้อหนาๆขึ้นดอย

เพราะมันหนาวมาก และกว่าจะพาน้องแดงไปถึงยอดดอยได้ แทบเข็นขึ้นไป

ลุ้นทุกครั้งที่บิดเครื่องกลัวน้องดับกลางทาง กลัวน้องช็อคอากาศข้างบน

ถึงยอดดอยอย่างปลอดภัย น้องแดงไม่เป็นอะไร เราก็ไม่เป็นอะไร ระยะทางจากที่พักมายอดดอย 17 กิโล แต่ใช้เวลาขึ้นมาเกือบชั่วโมง อุณหภูมิตอนเราไปถึง อยู่ที่ 14 องศา ตรงยอดดอยจะมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติอ่างกาอยู่

@เส้นทางศึกษาธรรมชาติอ่างกา

เป็นเส้นทางเดินสั้นๆ ใช้เวลาเดิน 30 นาที มีมอสขึ้นตามทางเดิน เยอะมาก มีกล้วยไม้หลายสายพันธุ์

ขับลงดอยไปหน่อยจะมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ที่ตามแพลนแล้วเราต้องไป แต่เราไม่ได้เข้าไปเพราะว่าเงินไม่พอ 55555 ตอนขึ้นมาต้องกดเงินมาเผื่อใช้ชีวิตข้างบนด้วยนะ เพราะข้างบนมันจะไม่มีตู้เอทีเอ็มเลย

@พระธาตุนภเมทนีดลและพระธาตุนภพลภูมิสิริ

สวยมากๆ คือทั้งทริปพูดสวยอ่ะ สวยจัง สวยมาก วนไป มีลิฟต์ให้สำหรับขึ้นไปสักการะในพระธาตุด้วย

ดอกไม้ก็เยอะมาก ไฮเดรนเยียเยอะมาก นึกว่าอยู่ดาลัท เวียดนามอ่ะ

หลังจากเดินชมพระธาตุ เราก็กินข้าว แล้วออกไปหาที่เติมน้ำมันหน้าหมู่บ้าน เพื่อลงดอย แล้วก็…ฝนตกอีกแล้วววววววววววววววว

หลบฝนบ้านใครก็ไม่รู้ แต่ใจดีชวนเราเข้าไปหลบ ติดฝนอยู่ชั่วโมงนึงได้ น่าจะนานเลยตัดสินใจฝ่าฝนกันไป เปียกไม่กลัว กลัวเช็คเอ้าท์ไม่ทัน

เติมลมเติมน้ำมันเสร็จ ก็เดินทางต่อ ขากลับเข้าเมืองแทบไม่ได้แวะที่ไหนเลย เพราะเหนื่อยเพลีย อยากไปอาบน้ำอุ่นๆในเมือง แต่พอกำลังถึงตัวเมืองจอมทอง อยากกลับขึ้นดอยทันที โดนแดดแล้วลืมไปเลยว่ากาศหนาวเป็นยังไง อยากกลับไปหนาว ฮรือออออ

พอลงดอยหาที่พักแถวนิมมาน ชื่อโรงแรมเมย์ฟาวเวอร์ จองผ่านอโกด้า หลังจากนั้นอีก 2 วัน 2 คืน เราก็ตะเวนกินในเมืองเจอทั้งร้านดีบ้าง ไม่อร่อยบ้าง ไว้รีวิวต่อไป

สำหรับทริปนี้เราไม่ได้จดค่าใช้จ่ายไว้ แต่ค่าใช้จ่ายรวมค่าเครื่อง ค่ารถไฟ ก็ตกคนละ 8000 บาท

นี่คือกินแบบตัวแตก ไม่เน้นประหยัด

สำหรับคนอ่านที่น่ารักที่อ่านมาถึงตรงนี้

ฝากกดแชร์ ให้เราด้วยน้าาา

ขอบคุณค่ะ

SHEIS_22

วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 21.23 น.