ฮิตสุดนาทีนี้ ต้องยกให้สารพัดยำ ที่กระแสมาแรงแบบฉุดไม่อยู่ สำหรับคนที่ไม่อยากไปรอต่อคิวยาวๆ เรามีร้านมาแนะนำ ชื่อร้าน หอมปลาเผา ตั้งอยู่ในซอย ลาดพร้าว 87 เดินทางง่าย ไม่ต้องขับรถไปไกล ก็ได้กินยำแซ่บๆ ปลาร้านัวๆ กันแล้วจ้า นอกจากพวกเมนูยำที่กำลังฮิตแล้ว ที่ร้านยังมีเมนูอาหารอื่นๆให้เลือกเพียบ

ร้านหอมปลาเผา เป็นร้านอาหารไทย อีสาน ที่เน้นบรรยากาศสบายๆ สะอาด และรสชาติดี ตั้งอยู่ในซอยลาดพร้าว 87 ตรงข้ามแยก 14 การเดินทางสามารถเข้าได้ 2 เส้นทาง ทางถนนลาดพร้าวให้เลี้ยวเข้าซอย ลาดพร้าว 87 ขับเข้ามาในซอย 1.6 กิโลเมตร ร้าน จะอยู่ฝั่งซ้ายมือ ตรงข้ามเซเว่น หรืออีกเส้นทางนึง มาจาก ถนน ประดิษฐ์มนูธรรม ซึ่งเป็นท้ายซอยลาดพร้าว 87 เข้าซอยมาประมาณ 1 กิโลเมตร สังเกตุร้านจะอยู่ฝั่งขวามือ

หน้าร้านจุดสังเกตุง่ายๆ จะมีตุ๊กตาปลาสีแดงน่ารักๆยืนต้อนรับอยู่

ภายในร้านมีโซนที่นั่ง 2 โซน ด้านในห้องแอร์ และด้านนอกโซน outdoor ตกแต่งร้านด้วยวัสดุที่เป็นธรรมชาติ สไตล์พื้นบ้านอีสาน เช่น ไม้ไผ่ ผ้าขาวม้า เครื่องจักรสานต่างๆ บรรยากาศร้านเน้นโปร่ง โล่ง สบายๆ มีที่นั่งรองรับลูกค้าได้เยอะ ไม่ว่าจะมาแบบครอบครัว เพื่อนฝูงหรือคู่รัก ก็มีพื้นที่รองรับเพียงพอ

มาถึงด้านในร้านเราก็ไม่รอช้า สั่งเมนูเด็ดๆของร้านมาลองกันเลย เมนูยำทั้งหลายที่เราสั่งมาทานกัน ทุกเมนูจะใส่ปลาร้าซึ่งเป็นน้ำยำปลาร้าสูตรเด็ดของทางร้าน ซึ่งทางร้านปรุงเอง รับประกันได้ว่า ต้มใหม่ๆและสะอาดแน่นอน สำหรับคนที่ไม่ทานปลาร้า สามารถเลือกสั่งแบบไม่ใส่น้ำปลาร้าก็ได้ค่ะ แต่เพื่อนๆที่มาทานด้วยกัน มีคนที่ไม่ทานปลาร้า ก็ได้ลองชิมที่นี่เป็นครั้งแรก เค้าก็บอกว่า รสชาติดีทีเดียว ส่วนสาวกปลาร้าคนอื่นๆในกลุ่ม ก็คอนเฟริมเป็นเสียงเดียวกันว่า ปลาร้าของที่ร้าน หอมปลาเผา เค้ารสชาติดี หอม อร่อย นัวมากๆเลยค่ะ

มาดูแต่ละเมนูกันเลย เมนูแรกคือ ยำกุ้งสดไข่แดงเค็ม เมนูเบสิคแต่รสชาตินัวมาก กุ้งที่ใส่มาตัวขนาดกำลังดีและสดแบบไม่มีกลิ่นคาวเลย ไข่แดงก็หนึบๆ คลุกเคล้ากับน้ำยำและน้ำปลาร้าสูตรเด็ดของที่ร้าน เผ็ด แซ่บ ถึงใจเลยทีเดียว

จานถัดมา คือ ยำทะเลไข่แดงเค็ม ที่ใส่เครื่องมาครบ ทั้งปูม้า กุ้งสด หอยแครง ปลาหมึก หมูยอ และไข่แดงเค็ม หลังจากที่ได้ชิม ชอบปูม้าที่นี่มาก สดเนื้อหวานไม่คาว หอยแครงลวกสุกกำลังดี เมื่อนำมาคลุกเคล้ากับน้ำยำสูตรพิเศษของทางร้าน ก็เข้ากั๊น เข้ากันได้ดีทีเดียว

อีกจานก็ยังเป็นเมนูยำ ยำหมูยอไข่แดงเค็ม รสชาติจะเหมือนกับสองจานแรก แต่จานนี้จะเน้นหมูยอเยอะๆ โดยหมูยอของทางร้านเค้าใช้หมูยออย่างดี เนื้อแน่น หอมกลิ่นพริกไทย ชิ้นใหญ่กำลังดี คลุกเคล้าน้ำยำจนกลมกล่อมแซ่บนัว

ใครที่ไม่ทานปลาร้า ก็สามารถสั่งยำแบบไม่ใส่น้ำปลาร้าได้เหมือนกันนะ โดยเราลองสั่งยำทะเลไข่แดงเค็มแบบไม่ใส่ปลาร้ามาชิมด้วยหนึ่งจาน รสชาติจัดจ้านเหมือนจานอื่นๆ แต่แค่ไม่มีกลิ่นหอมของปลาร้าเฉยๆค่ะ

ไข่แดงเค็ม หนึบหนับเคี้ยวกับน้ำยำอร่อยเข้ากันมาก

มาที่เมนูส้มตำบ้าง เราสั่ง ตำหอยแครงหลวงพระบาง จานนี้รสเผ็ดแซ่บมาก หอยแครงตัวใหญ่ลวกสุกกำลังดี คลุกเคล้ากับน้ำส้มตำที่มีปลาร้าหอมๆ และมะละกอเส้นแบนที่กรอบอร่อยมาก

สำหรับคนที่ไม่ทานส้มตำปลาร้า แนะนำลองสั่ง ตำไทยหนังไก่กรอบ มาทานดูค่ะ จานนี้เป็นส้มตำไทยใส่ถั่วลิสงและกุ้งแห้ง และที่พิเศษคือ โรยหนังไก่ทอดกรอบ มาด้านบน ตัวหนังไก่ทอดกรอบกำลังดีไม่อมน้ำมัน และส้มตำก็คลุกเคล้าเข้าเนื้อมะละกอมากๆ ออกรสหวาน เผ็ด กลมกล่อม

แกงอ่อมผักหวานไข่มดแดง เสริฟมาร้อนๆในหม้อดิน รสชาติกลมกล่อม ไข่มดแดง มันๆอมเปรี้ยวอร่อยมากๆ

ต้มยำปลาทูสดใส่มะดัน อีกหนึ่งเมนูแนะนำของทางร้าน สำหรับคนที่ชอบต้มยำแซ่บๆ เราแนะนำต้มยำปลาทูหม้อนี้ก็ซดน้ำคล่องคอดีค่ะ รสชาติออกเปรี้ยวนิดๆหอมกลิ่นมะดัน และตัวปลาทูสดอร่อย ไม่มีกลิ่นคาวเลย แซ่บถึงใจ แก้เลี่ยนได้ดี

ไก่ย่างขมิ้น ไก่ย่างหนังกรอบ เนื้อไก่หมักขมิ้น ให้กลิ่นหอมขมิ้นที่คลุกเคล้าเข้าเนื้อไก่มากๆ เสริฟมาพร้อม น้ำจิ้ม 2 แบบ คือน้ำจิ้มแจ่ว และน้ำจิ้มไก่แบบหวาน

ส่วนตัวเราชอบ น้ำจิ้มแจ่วมากกว่า เพราะออกเผ็ดนิดๆและเปรี้ยวมะขามเปียกหน่อยๆ

ข้าวเหนียวของที่นี่เป็นข้าวเหนียวดำ หุงมาได้นุ่มมาก

เครื่องดื่ม สำหรับคนที่ชอบน้ำสมุนไพร แบบหวานเย็นชื่นใจ ทางร้านเค้าก็มีให้เลือกทั้ง
น้ำเก็กฮวย , น้ำกระเจี๊ยบ ,น้ำอัญชันโซดามะนาว

ปิดท้ายด้วยขนมหวานของทางร้าน มีทั้งไอศกรีมลอดช่องกะทิสด รสหวาน หอมกำลังดี
เฉาก๊วย เนื้อหนึบ หวานชื่นใจ สละลอยแก้ว และลูกตาลลอยแก้ว ถือเป็นเมนูแก้เผ็ดได้ดีทีเดียวค่ะ

นอกจากเมนูที่เราสั่งมาแล้ว ที่ร้านยังมีเมนูขึ้นชื่อ ไม่ว่าจะเป็น ปลาเผา เมี่ยงปลาทับทิม กุ้งเผาตัวโตๆ ให้เลือกสั่งได้อีกด้วย

สำหรับคนที่ชอบทานอาหาร ไทย อีสาน แนะนำว่าควรมาลองที่ร้าน หอมปลาเผา ดูค่ะ รับรองว่าจะติดใจแน่นอน ทั้งรสชาติอาหารอีสานที่นัวถึงเครื่อง ความสะอาดของอาหาร และ บรรยากาศภายในร้าน ที่นั่งสบาย และเดินทางสะดวกมากๆ หรือถ้าใครไม่สะดวกมาทานที่ร้านเค้าก็มีบริการ Delivery จัดส่งถึงบ้านเลย เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สะดวกดีค่ะ

พิกัด : ร้านหอมปลาเผา ซ.ลาดพร้าว 87 ตรงข้ามแยก 14 คลองเจ้าคุณสิงห์ วังทองหลาง กรุงเทพ 10310

ร้านเปิดบริการ วันจันทร์ - พฤหัสบดี 16:00 - 23:30 น.
และ วันศุกร์ - อาทิตย์ 11:00 - 23:30 น.

Facebook : https://www.facebook.com/homplapao/
โทร : 089-893-2735

สุดท้ายฝากเพจ https://www.facebook.com/somewheresomeone/
ของเราด้วยนะคะ ทริปหน้าเราจะพาไปเที่ยว หรือไปกินที่ไหนอีกฝากติดตามกันด้วยนะคะ

Somewhere Someone

วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 05.09 น.