ปราณบุรี เราจะมาปีละครั้ง หากนับหัวหินที่นั่นก็ไปบ่อยหน่อยจนจะกลายเป็นบ้านหลังที่สองกันล่ะค่ะ
แต่หากขับรถจากหัวหินมาอีก 30 นาทีเท่านั้น จุดหมายอยู่ที่ปราณบุรี เราจะไปนอน Pool Villa
ที่นี่เราจะเห็นความแตกต่างจากหัวหิน อย่างชัดเจนมาก

ปราณบุรี เป็นพื้นทีที่มีความสงบ และเงียบมาก
ปราณบุรี เป็นพื้นที่ที่เหมาะกับการพักผ่อนสุดๆ
และ ปราณบุรี เป็นพื้นที่มีความร่มรื่นของธรรมชาติสูงมาก

เมื่อนึกถึงพื้นที่สีเขียวๆ เราก็มาปราณบุรีกันในปีนี้ เราเลือกพักผ่อนกันที่
Sheraton Hua Hin Pranburi Villas

เชอราตันหัวหิน ปราณบุรีวิลล่า ชื่อนี้เลยค่า ที่เข้ามาแล้วเหมือนเข้ามาอยู่ในพื้นที่สีเชียวๆ กรีนๆ
เข้ากันกับในช่วงฤดู Green Season นี้ ที่มองไปทางไหน ก็มีแต่ความเขียวๆ
เราพักที่นี่ 1 คืนค่ะ อยากมาแชร์ให้ดูว่า มีกิจกรรมอะไรบ้าง พักแล้วเป็นอย่างไรบ้าง
ต่างจากรีสอร์ทอื่นๆ ที่เราพักมาอย่างไรบ้าง

สัมผัสประสบการณ์การพักผ่อนสุดหรูและมนต์เสน่ห์แห่งชายทะเล ณ เชอราตันหัวหิน ปราณบุรีวิลล่า
นี่คือสโลแกนของที่นี่ค่ะ

ระยะเวลาในการเดินทางจาก กทม.มายัง เชอราตันหัวหิน ปราณบุรีวิลล่า แห่งนี้ราวๆ 3 ชั่วโมงค่ะ
ตีไปเลยเกือบ 4 ชั่วโมงก็ยังได้ ระหว่างทางนั่งเช็คอินตามคาเฟ่ หรือแวะเที่ยวข้างนอกก่อนก็ยังได้ เพราะมีสิ่งยั่วตายั่วใจเราค่อนข้างเยอะนะ
แล้วค่อยมาหยุดที่นี่ จุดหมายของเราคือ พักผ่อนกันจริงๆ

พิกัดปักหมุดใน Google Map ได้ถูกต้องแล้วนะคะ โดยทางเข้า เชอราตันหัวหิน ปราณบุรีวิลล่า นั้นจะอยู่ในซอย
และมีทีจอดรถสำหรับลูกค้า ส่วนด้านหน้าติดถนนข้ามไปเป็นทะเลปากน้ำปราณ
ที่พักของเราวันนี้เป็นอันว่า พอเข้ามาที่พักแล้ว เราก็ไม่อยากที่จะออกไปทะเลเลยนะจริงๆ 555

เช็คอิน และเช็คเอาท์เวลาปกติค่ะ คือ เช็คอิน 14.00 น. และเช็คเอาท์ 12.00 น.
วันนี้เรามาเช็คอินช้าหน่อย เอาเกือบมืด จึงเห็นบรรยากาศรอบๆ ไม่คอยชัดเจนนัก แต่ความรู้สึกที่สัมผัสได้จริงๆ
ก็คือ เหมือนหลุดเข้ามาในเขตป่าไม้ยังงั้นเลยล่ะค่ะ เพราะร่มรื่นมากจริงๆ

และในวันนี้เรานอนห้อง Pool Villa กันนะคะ พื้นที่เป็นหลังๆ ตกแต่งแบบสวีทมาก จัดว่าสวยจริงๆ

พื้นที่ Villa จะมีสระว่ายน้ำส่วนตัวภายในบริเวณห้องพัก มีศาลาริมน้ำ แบบพริ้วๆ เก๋ๆ เอาไว้ถ่ายรูปน่ะสวยแน่นอน
เหตุผลหนึ่งเพราะพอเห็นที่พักนี่แหละ เราก็ไม่อยากจะเดินไปชมทะเลเลย เพราะอยากอยู่แต่ในห้องพักแบบนี้ 555

มาดูภายในห้องพักกันบ้างค่ะ ตกแต่งได้หรูหราอย่างมีสไตล์มาก

ภายในห้องพัก จะมีทั้ง Welcome Fruit และช็อคโกแลตให้ด้วย
เอาจริงๆ เราลืมหยิบกินอ่ะ 555 มีโต๊ะทำงาน โซฟาเบด มินิบาร์ (มีราคาบอก)
เช่นกันค่ะ ขนเอาคอมกะมาทำงานด้วย พอถึงเวลาจริงๆ ก็เอาแต่นอนเล่นอย่างเดียว อิอิ
คงเพราะที่นี่เหมาะกับการพักผ่อนอย่างแท้จริง แม้แต่เราก็ยังรู้สึกแบบนั้นได้

ด้านหลังฉากหัวเตียงเดินอ้อมมาจะเป็นส่วนพื้นที่ห้องน้ำค่ะ ดีไซน์ยิ่งเจ๋งไปอีก
แยกสัดส่วนห้องอาบน้ำ และห้องน้ำส่วนแห้งส่วนเปียกออกจากกัน ยังไม่พอคือ
เปิดกระตูหลังหัองพักไป จะเป็นพื้นที่โซนอาบน้ำในสวนท่ามกลางหมู่ดาวนะเออ
แต่ดีหน่อยที่นี่เค้าออกแบบมีห้องน้ำแบบมิดชิดอยุ่ด้านในด้วย เผื่อใครชอบตื่นเต้น ก็อาบน้ำกลางสวนไปค่า

และส่วนพื้นที่หน้าห้องพักเรายิ่งเจ๋ง กับอ่างจากุชชี่ระบบน้ำแรงมาก แค่กดปุมน้ำพุ่งกระจายจนฟองโฟมเราปลิวหาย >___<
เวลานี้ไหน ก็มาถึงค่ำแล้วขอเล่นน้ำกันหน่อยค่ะ อย่างน้อยก็ได้ภาพไว้อัพโซเชียลอีกหนึง ฮรี่ๆ

มื้อเย็นของเรามามืดๆ หน่อยนะคะ ที่ห้องอาหาร ลูน่า ลาปราณ

ลูน่า ลาปราณ เป็นห้องอาหารส่วนหน้ารีสอร์ทที่มองเห็นทะเลได้เลย แต่เรามามืดหน่อย จึงเลือกมานั่งภายในร่มกัน
ก็ยังได้บรรยากาศชิลๆ ได้อยู่นะ
ลูน่า ลาปราณ ให้บริการอาหารในมื้อกลางวันและมื้อเย็นนะคะ ที่นี่มีความโดดเด่นในเรื่องของอาหารทะเลสดๆ
ที่ปรุงจากสูตรพื้นบ้านต้นตำรับ รวมถึงการคัดสรรเฉพาะวัตถุดิบในท้องถิ่นมาเป็นส่วนประกอบอาหารด้วย
แบบนี้ต้องมาชิมกันหน่อยว่ามีเมนูไหนน่าสนใจกันบ้าง

เริ่มจาก Dinner มื้อนี้ที่เราได้ชิม ก็คือ ข้าวผัดสับปะรดกุ้งย่าง
เป็นข้าวผัดที่ไม่ธรรมดาคือปรุงรสมาแบบได้หลายรสชาติมาก หากสั่งเมนูข้าวผัดนี้มาแล้ว
ไม่ต้องสั่งข้าวสวยมาแล้วนะคะ เพราะข้าวผัดสัปปะรดอย่างเดียวก็อร่อยมากแล้วจริงๆ

และตามด้วยเมนู ปลาหมึกแดดเดียว ของดีปากน้ำปราณ เมี่ยงปลากระพง แกงปูใบชะคราม
ก็เป็นอาหารไทยที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนห้องอาหารลูน่า ลาปราณ

ทานอาหารคาวมาแล้วต้องต่อด้วยของหวานกันมั่ง จะเป็นไอศครีม สัปปะรดโฮมเมดค่ะ
โดยฐานด้านล่างจะเป็นสัปปะรดเชื่อมด้วย ที่รู้มาว่า พื้นที่ปราณบุรี
ส่วนหนึ่งคนในพื้นที่ทำไร่สัปปะรดกันเยอะจริงๆ

หลังจากมื้อค่ำผ่านไปแล้วแบบจุกๆ เราก็มาต่อมื้อเช้ากันด้วยที่ห้องอาหารดาหลา
แต่ ณ ตอนเช้าของเราได้ออกมาสำรวจยัง เชอราตันหัวหิน ปราณบุรีวิลล่า ได้อย่างเต็มๆ ตากันแล้ว

เอกลักษณ์ของดาหลา คือการมอบความมีชีวิตชีวาในรสชาติของอาหารเช้า ริมสระบัว
ซึ่งสระบัวที่นี่จะสวยมาก ดอกบัวพ้นน้ำมีหลายสีชูเหนือน้ำต้อนรับแสง ทำให้เราลั่นชัตเตอร์ได้อย่างรัวๆ
และอาหารเช้าของ เชอราตันหัวหิน ปราณบุรีวิลล่า ก็ถือว่าอลังการด้วยเช่นกันค่ะ

อาหารเช้าเป็นแบบบุฟเฟต์นะคะ มีอาหารให้เลือกเยอะมาก ทั้งอาหารไทย และนานาชาติ ดูแล้วรู้เลยว่าคัดสรรัตถุดิบมาอย่างดี
สามารถนั่งทานอาหารที่ห้องอาหารในห้องแอร์ได้ หรือศาลาสระบัวก็ได้ด้วยเช่นกัน

จุกๆ ในช่วง Dinner มาแล้วยังมาต่อที่อาหารเช้าแบบเต็มอิ่มด้วยเช่นกัน
แบรนด์นี้คุ้มจริงๆ ค่ะ ไลน์อาหารเช้าอลังและเยอะมากจริงต้องขอชม ใครกินแบบจุุๆ
ที่นี่ถือว่าคุ้มค่าอีกหนึ่งโรงแรมค่า

และกิจกรรมภายใน เชอราตันหัวหิน ปราณบุรีวิลล่า ก็มีนะคะ
ไม่ว่าจะปั่นจักรยานไปหาดเขากะโหลกหรือหมู่บ้านชาวประมงก็จะมีพนักงานที่รีสอร์ทพาไปค่ะ

สำหรับเรา เริ่มต้นด้วยการลองหัดพับปลาตะเพียนและนกด้วยใบมะพร้าวมั่ง
รู้สึกจะไม่ได้ใช้ชีวิต และพับนกพับปลาแบบนี้นานมาก นานจนจำไม่ได้แล้วด้วย
ว่าครั้งสุดท้ายเราเคยมีกิจกรรมนี้เมื่อไหร่

นอกจากได้นก ได้ปลาตะเพียนแล้ว ยังมีกิจกรรมสนุกๆ ปั่นจักรยานชมสวนมะพร้าว
ก่อนจะมาที่นี่เราต้องดูโลเคชั่นดูภาพจากรีวิวคนอื่นๆ ก่อนนะคะว่าภายในเป็นอย่างไรบ้าง

เมื่อรู้ว่า ภายในมีต้นไม้ ต้นมะพร้าวสูงๆ ในพื้นทีเขียวๆ
เราจึงเลือกเสื้อผ้าชุดสีขาวๆ สวยๆ มาใส่พร้อมเป็นพร๊อพถ่ายรูปด้วย ดูละมุน และฟรุ๊งฟริ๊งไปอีก
กลับไปได้รูปสวยๆ เป็นของแถมอีกเพียบนะเออ ^^

ก็ถูกใจค่า สำหรับสาวๆ เช่นเราและเชื่อว่าอีกหลายๆ คนก็ต้องชอบด้วย
อย่างน้อยก็มีมุมถ่ายรูปสวยๆ ภายใน เชอราตันหัวหิน ปราณบุรีวิลล่า
ดอกไม้สวยๆ พื้นที่เขียวๆ กับชุดขาวๆ เข้ากั้น เข้ากัน

แม้ห้องพักที่นี่จะมีสระว่ายน้ำภายในบริเวณห้องพักทุกหลังก็ตาม
พื้นที่ส่วนกลาง ก็ยังมีสระว่ายน้ำส่วนกลางอีกด้วยนะคะ อยุู่ใกล้กับ ห้องอาหาร ลูน่า ลาปราณ นั่นเอง

สระว่ายน้ำและห้องฟิตเนสที่นี่จะมองเห็นทะเลอยู่ตรงหน้าด้วย หากมาในช่วงอากาศแจ่มๆ แดดแรงๆ ทะเล ณ จุดนี้สวยจริงๆ นะเออ
เราเคยเห็นพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าที่ปากน้ำปราณ ยังประทับใจอยู่เลย
แต่ครั้งนี้ที่เรามาพักที่นี่เรากลับตื่นสายซะงั้น เพราะเจอที่นอนดูดวิญญาณเข้าไป ตื่นสายเลย 555

ไหนๆ ก็มาที่ เชอราตันหัวหิน ปราณบุรีวิลล่า แล้วต้องขอเข้าไปชมห้องพัก type อืนบ้างค่ะ
มีวิลล่าทั้งสิ้น 53 หลังนะคะ เราเห็นราคาโปรช่วงนี้คือ คืนละ 7,000 บาทสำหรับห้องดูเพล็กซ์ พูลวิลล่า
คือชื่อห้องเริ่มต้นของที่นี่นะคะ แต่คำว่าห้องเริ่มต้นที่นี่ กับสิ่งที่ได้ แทบจะสวยกว่าห้อง Type ห้องสูงสุดของหลายโรงแรมเลยก็ว่าได้

ห้องเริ่มต้นแต่มี 2 ชั้นนะคะ ขนาดพื้นที่กว้างมาก มีสระว่ายน้ำอยู่่ด้านนอก สระว่ายน้ำกว้างด้วย
และยังมีอ่างให้แช่เล่นอีกด้วย

ห้องนี้พักได้ 2 คนนะคะ แต่สามารถเพิ่มบุคคลที่ 3-4 ได้เพราะขนาดห้องใหญ่ ด้านล่างจะมีโซฟาเบดที่กว้างมาก
สามารถนอนได้อีก 2 คนสบายๆ (มีค่าบริการเตียงเสริมพร้อมอาหารเช้าสำหรับท่านที่ 3 และ 4 จำนวน 1,800 บาทต่อคน)

ขึ้นมาชั้นสองเป็นห้องนอนค่ะ type นี้จะมีสองแบบค่ะ เรียกว่าแบบเปิดกับแบบปิด คือแบบมองทะลุเห็นเพดานสูงๆ
กับแบบปิด แบบที่ปิดชั้นบน เพื่อให้ห้องนอนด้านบนมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น

ห้องนอนที่นี่ฉากหน้าก็จะเป็นต้นไม้สีเขียวๆ ล้อมไว้ บางห้องก็จะเป็นวิวทะเลตรงหน้าด้วยเช่่นกัน
อยูที่ว่าเราจะเลือกพักหลังไหน ตรงนี้แนะนำให้แจ้งพนักงานดีกว่านะคะ หากต้องการห้องพักที่เห็นวิวทะเลด้วย

ด้านหลังห้องนอนก็ยังแจ่มค่าา พูดเลย พื้นที่กว้างๆ ห้องน้ำแยกซ้ายขวา มาพร้อมกับห้องอาบน้ำกลางแจ้ง
แบบเซ็กซี่ๆ มีทุกห้องค่ะแบบนี้ 55 อยู่ที่รสนิยมหากใครชอบแนะนำเลย ตื่นเต้นจริงๆ น้า

และ Type สุดท้ายที่เป็นห้องพัก type สูงสุดของที่นี่เลยก็ว่าได้ นี่คือ พูลวิลล่า สวีท
เปิดเข้ามาจะเห็นว่าคล้ายๆ พูลวิลล่าที่เราได้พักนะคะ แต่มีขนาดใหญ่กว่ามาก

พูลวิลล่า สวีท จะแยกโซนห้องนั่งเล่น และโซนห้องนอนออกจากกัน
และสระ่ว่ายน้ำก็กว้างไปอีกตามขนาดของพื้นที่ ส่วนรายละเอียดต่างๆ จะเหมือนๆ กันค่ะ

และช่วงเที่ยงๆ ที่ไม่อยากให้พลาดกับช่วงเวลาของ Afternoon Tea

Afternoon Tea ที่นี่เซ็ตละ 550 บาทสำหรับ 2 ท่านค่ะ
จะสั่งไปทานในวิลล่า หรือไปทานที่ลูน่า ลาปราณ ก็ได้ค่ะ

วัฒธรรมของเราถายรูปก่อนโพสค่ะ อิอิ จัดไป สำหรับเซ็ตสวยๆ ของ Afternoon Tea เราว่าสั่งทานที่วิลล่า
ก็ได้มีช่วงเวลาสบายๆ พักผ่อนที่นี่ได้อย่างเต็มอิ่ม และเต็มที่อย่างที่ต้องการจริงๆ นะคะ

สรุปการเข้าพักที่ เชอราตันหัวหิน ปราณบุรีวิลล่า
เป็นที่พักที่หรูหรา มีระดับ ตอบโจทย์ของคนที่ต้องการความเป็นส่วนตัวและชอบความสงบของการพักผ่อนอย่างแท้จริง
ที่นี่ร่มรื่นด้วยธรรมชาติ ต้นไม้ใหญ่ และใกล้ทะเล ใครชอบฟิลไหน หรือทั้งสองก็เลือกเสพได้ในที่แห่งนี้ค่า
ที่เราเชื่อว่า จะได้รับความพึงพอใจ และความสุขในการพักผ่อนชาร์ตแบตกลับไปอย่างแน่นอน

ช่องทางการติดต่อ :
โรงแรมเชอราตันหัวหิน ปราณบุรีวิลล่า
9/22 หมู่ 5 ตำบลปากน้ำปราณ อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 77220
โทร. 032 909900 Line : @sheratonpranburi
เว็บไซต์ : https://www.marriott.com/hhqps
Facebook : https://www.facebook.com/sheratonhuahinpranburi

ขอบคุณที่ติดตามชมค่ะ

RinSa YoyoLive

วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 21.25 น.