update Promotion & Review สดใหม่ได้ตลอดที่ https://www.facebook.com/reviewnowz

ขนมแป้งสิบ “คุณกบ”

สวัสดีครับ

อายุรวมๆของร้านนี้ก็เกือบ 100 ปีแล้วกับร้าน ขนมแป้งสิบ “คุณกบ” ตั้งแต่คุณยายเสงี่ยม ณ ป้อมเพชร ออกจากการเป็นพนักงานห้องเครื่องในวังบางขุนพรหมก็มาทำขนมแป้งสิบขายพร้อมถ่ายทอดความอร่อยของขนมตำรับชาววังสูตรดั้งเดิมจากห้องเครื่อง ร.5 สู่ลูกหลานไว้เป็นอาชีพเลี้ยงครอบครัวจนถึงปัจจุบันมีคุณอารียา ปลื้มสระชัย (คุณกบ) เป็นเจ้าของร้านรุ่นที่ 3 และนอกจากเมนูดังอย่างแป้งสิบนึ่งไส้ปลาแล้วก็ยังมีเมนูแป้งสิบทอด, ขนมปังหน้าหมู, ปอเปี๊ยะทอด, ข้าวตังหน้าตั้ง, สาคูไส้ไก่, ถุงทอง, วุ้นกระทิ, และเมี่ยงลาว ตัวร้านตั้งอยู่บนถนนสุทธาวาส (เส้นทางลัดอิสรภาพ พรานนก) ปากซอยวรภัทรตรงข้ามกับตลาดศาลาน้ำเย็น อาคาร 1 เพียง 100 เมตรจากถนนจรัญสนิทวงศ์ หรือเพียง 180 เมตรจากรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน MRT สถานีบางขุนนนท์ครับ

cr. ขอบคุณรูปจาก google map

แป้งสิบนึ่งไส้ปลาขายเป็นชิ้นเริ่มที่ 10 ชิ้นไปจนถึงเป็นร้อยชิ้นในราคาชิ้นละ 6 บาท

‘แป้งสิบนึ่งไส้ปลา’

30 ชิ้นในกล่องกระดาษแต่ละชั้นขั้นด้วยแผ่นพลาสติกใสพร้อมด้วยผักกาดหอมพริกขี้หนูสดและส้อมสำหรับจิ้มทาน

ทุกชิ้นเคลือบน้ำมันทำให้ไม่ติดกันจิ้มทานง่าย ขนาดชิ้นไม่ใหญ่ไม่เล็กกำลังทานสวยๆ ตัวแป้งมีความนุ่มเด่นและมีความหนึบหนับเบาๆ ประทับใจในความนุ่มนวลของแป้งที่ทั่วถึงทั้งชิ้นดีมากๆ

โดดเด่นด้วยไส้ปลาที่ใช้แต่ส่วนเนื้อๆนำมาผัดคลุกเคล้าเครื่องเทศอย่างรากผักชี กระเทียม พริกไทย หอมแดง ถั่ว น้ำตาลทราย น้ำตาลปิ๊บ มาจนหอมเด่นปรุงรสเข้มข้นชัดเจนออกเค็มนำแต่ไม่โดดปิดด้วยเผ็ดตัด ทานตามด้วยผักกาดหอมและพริกขี้หนูสด อร่อยจริงๆ

รีวิวนี้เน้นชิมแป้งสิบนึ่งไส้ปลาที่เป็นเมนูดังเมนูเด่นของร้าน ขนมแป้งสิบ “คุณกบ” ที่ชิมแล้วอร่อยโดดเด่นทั้งตัวแป้งและไส้ ส่วนตัวรู้สึกว่าด้วยความมันของน้ำมันที่เคลือบตัวแป้งไม่ให้ติดกันนั้นทำให้รู้สึกมันเลี่ยนเกินไป ทานซัก 5-7 ชิ้นกำลังดีแต่ต้องผักสดตามรวมถึงเครื่องดื่มล้างอย่างชาร้อนจะลงตัวที่สุด แนะนำควรโทรไปสั่งที่ร้านก่อนไปครับ.

ขอบคุณมากครับ
โด้

รายละเอียดร้านอาหาร
ร้าน ขนมแป้งสิบ “คุณกบ” / Pansip Khun Kob
773/1 ถนนสุทธาวาส แขวงบ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพ 10700 [เขตบางกอกน้อย]
773/1 Sutthawat Rd., Ban Chang Lo, Bangkok Noi, Bangkok 10700 Thailand
10:00-22:00
โทร. 08-70093748, 08-2692-3615

Do is On The WAY

วันพฤหัสที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2562 เวลา 20.50 น.