วันนี้กับเช้าที่สดใส ท้องฟ้าเมฆสวยเป็นใจ พร้อมออกเดินทางแล้วจ้า
วันนี้เราไปกับโครงการ Thailand Village Academy เป็นตัวแทนประเทศไทย 22คน Final list
เดินทางไปไปเรียนรู้วิถีชีวิตชุมชนที่ หมู่บ้านท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์โฮมสเตย์ไทรน้อย
จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นเวลา 6วัน 5คืน อยู่ที่ชุมชน ทำกิจกรรมที่ชุมชน กินที่ชุมชน นอนที่ชุมชน
เรียนรู้วิถีชีวิต การทำขนมไทย อาหารพื้นถิ่น ทำอิฐมอญแบบโบราณ ทำยาหม่อง และการฝึกแม่ไม้มวยไทย

เราเดินทางมาถึงที่ชุมชนเวลา 16:00น. ชาวบ้านที่ชุมชนต้อนรับแห่ขบวนกันอย่างสนุกสนาน
บอกเลยว่าประทับใจที่สุด คนที่นี่ให้ความสำคัญและใส่ใจกับเรามากๆ

ขอบคุณสำหรับการต้อนรับอย่างดีจากพี่ๆทุกคนเลยค่า^

หลังจากรำวงกันเหนื่อยแล้ว ก็มาฟังความเป็นมาของชุมชน และกิจกรรมที่เราจะได้ทำหลังจากวันนี้

ลุงๆป้าๆที่นี่น่ารักกันมากๆเลย ใจดี เป็นมิตร ดูเฟรนลี่ที่สุด แนะนำและเชิญชวนให้ทานของทานเล่นที่คนในชุมชนทำกันเอง

ของทานเล่นเล็กๆที่ต้อนรับ
กล้วยฉาบรสกระเทียมพริกไทย ขนมกระยาสารท น้ำส้มผสมเนื้อหวาน(ไม่มาก)ชื่นใจ อร่อยสุดฟ้า

หลังจากนั้นเราก็เริ่มเข้าที่พักเก็บของ เตรียมตัวรับประทานอาหารเย็นกัน
ห้องพักที่เราพักวันนี้มี 2เตียง เตียงใหญ่และเตียงเล็ก ห้องนี้สามารถนอนกันได้ 3คน
กว้างใหญ่สบายมาก ในห้องก็จะมีผ้าขนหนูให้พร้อม แอร์เย็นสบาย

หลังจากที่เราเก็บของนั่งพักกันซักแป๊ป ก็ได้เวลาอาหารเย็นแล้วจ้า
เมนูอาหารของเราในวันนี้ ไก่กระเทียมโหระพาทอดกรอบ ไขเจียวฟูนุ่ม ไข่พะโล้ ฟักทองผัดไข่ ต้มยำไก่

ทานคาวต้องทานหวาน ไม่งั้นเดี๋ยวไม่อ้วน55 กับผลไม้แคนตาลูป และ ทองหยิบทองหยอด

และวันนี้เราเดินทางมากับเพื่อนชาวต่างชาติอีก 1คน ชื่อ Rena นางน่ารักและเฟรนลี่มากๆ
ทางซ้ายสุดเป็นไกด์ ชื่อพี่เอมี่ และ ทางขวามือพี่มยุรี

ฝองทองที่นี่อร่อยมาก ไม่หวานจนเกินไป บอกเลยว่าทานได้เรื่อย

หลังจากทานอาหารเสร็จแล้วก็แยกย้ายกันไปพักผ่อนตามอัธยาศัย
ได้เวลาอาบน้ำและเอนตัวนอนแล้วจ้า พร้อมลุยกับวันพรุ่งนี้ เย่
ฝากติดตามอีก 5วันของเราด้วยน้าาาาา

#TheVillageStory #ThailandVillageAcademy

#SaiNoiHomestayEcotourismVillage

#หมู่บ้านท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์โฮมสเตย์ไทรน้อย

#Ayutthaya #พระนครศรีอยุธยา

เที่ยว.มั้ย.ล่ะ

วันพฤหัสที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 01.53 น.