สวัสดีค่าาา ✨ หลังจากที่เราไปตะลุยสวนสนุก Universal Studios ที่โอซาก้ามาแล้วติดใจมากกกก ครั้งที่ 2 นี้เราเลยมาลุยกันที่ Singapore นั่นเองค่า ☺️ ด้วยความที่สิงคโปร์น่ะก็ใกล้บ้านเราแค่ 2.30 ชม.เอง มีเวลาไม่กี่วันก็มาเที่ยวได้แล้ว แถมราคาตั๋วเข้า USS ยังถูกที่สุดในบรรดา Universal ทั่วโลกด้วย!

สำหรับใครจะไป Universal Studios เป็นครั้งแรก ต้องเกริ่นก่อนเลยว่าที่นี่เค้าเนรมิตสวนสนุกตาม concept ของหนังดังอย่าง Madagascar, Transformer, Jurassic Park, Shrek และการ์ตูนอื่นๆอีกเพียบบ! ❤️ เครื่องเล่นของแต่ละโซนก็ไม่ไก่กา มีทั้งรถไฟเหาะตีลังกา รถไฟเหาะ 4D โรงหนัง 4D และเอฟเฟกต์อลังการตระการตา 🎉

รีวิวนี้ก็จะพาทุกคนไปเจาะลึกแต่ละโซนเลยจ้าว่ามีเครื่องเล่นอะไรบ้าง เราจะแบ่งเป็น level สำหรับเด็กเล็ก/เด็กโตให้เด้อ ขอบอกเลยว่าที่นี่เป็นสวนสนุกที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นเด็กน้อยหรือผู้ใหญ่ มาแบบคู่รัก แก๊งเพื่อน หรือแบบครอบครัว มาก็สนุกได้หมด!

✨ อ่านรีวิว Universal Studios Japan คลิ๊ก >>> USJ

เร็วๆนี้พบกับ Full Review ทริป Sentosa Singapore อย่าลืมกด Like&Share เพจไว้ด้วยนะเออ

www.facebook.com/LeftHomeTraveller

พร้อมแล้ว ไปลุยกันเล้ย!

Ticket fees : บัตรเข้า ผู้ใหญ่ 1,445/เด็ก 1,170 บาท , บัตร Express Pass 2,020 บาท (ช่วง peak) ซื้อจาก Klook.com

📍ทำไมต้องซื้อบัตร Express?

- เข้าคิวช่องพิเศษ ช่วยลดเวลาต่อคิวเครื่องเล่นจากเป็นชั่วโมงเหลือเพียง 5-10 นาที

- ไม่ต้องเสียเวลา/เสียแรงยืนรอคิว เก็บเครื่องเล่นได้ครบทุกอันในวันเดียว

📍ประเภทของ Express

- สำหรับสาขาสิงคโปร์ บัตร express จะมี2แบบ แบบเข้าช่อง express ได้เครื่องละครั้ง กับแบบ unlimited ราคาบัตรเปลี่ยนแปลงตามช่วงเวลา

📍 หมายเหตุ

- บัตร express ต้องซื้อคู่กับบัตรเข้า รวมๆแล้วอยู่ที่ 3,xxx บาท แต่หากไม่ซื้อ express ก็ใช้แค่บัตรเข้าได้ตามปกติ ต่อแถวเครื่องเล่นแถวปกติ

- express ใช้ได้กับทุกเครื่องเล่น ยกเว้น Amber Rock Climb, Magic Potion Spin, Canopy Flyer, Treasure Hunters

- บัตรเข้าใช้ barcode สแกนเข้าได้เลย บัตร express ต้องไปแลกตั๋วจริงก่อนที่เคาน์เตอร์ Klook ชั้นใต้ดิน ลงบันไดเลื่อนแถวหน้าทางเข้า USS

วิธีเดินทางไป USJ

>> นั่ง MRT ลงสถานี Harbourfront จะเจอห้าง Vivo City ขึ้นบันไดเลื่อนไปชั้นบนสุด ซื้อตั๋ว Sentosa express (monorail) คนละ $4 (ถ้าพักโรงแรมในเกาะไม่ต้องเสียเงิน) เพื่อข้ามไปเกาะ Sentosa ลงสถานีแรก Resort World St. จากนั้นเดินตามป้ายไปเลยจ้าาา

ก่อนอื่นอย่าลืม download แผนที่ USS ของสวนสนุกไว้ก่อน จะได้แพลนถูกว่าจะเล่นโซนไหนก่อนดี 😆

USS ประกอบไปด้วย 7 โซน

1. Hollywood

2. Madagascar

3. Far Far Away

4. The Lost World

5. Ancient Egypt

6. Sci-Fi City

7. New York

จุด start ของเราอยู่ที่โซน Hollywood จากนั้นก็เดินวนซ้ายไปเลยยย!!

“Hollywood”

เราเริ่มเข้ามาตอน 10 โมงเวลาเปิดพอดี 😆 จากทางเข้าสวนสนุกเราจะเจอกับโซนนี้โซนแรก โซนนี้จะไม่มีเครื่องเล่นแต่จะเป็นร้านค้าต่างๆ ทั้ง Universal Studios Store ขายของที่ระลึกรวมๆตัวการ์ตูนจากโซนต่างๆด้านใน ร้านอาหาร/คาเฟ่ Starbucks ก็มีเด้อ

ปล. โซนนี้มีหลังคาให้เดินชิวๆหลบร้อน หรือจะหลบฝนก้ะได้

ใครพาเด็กๆมาอย่าพลาดโชว์สุดน่ารัก 'Elmo's TV Time' สนุกสนานไปกับตัวการ์ตูนจาก Sesame Street ❤️

ไม่ต้องรีบร้อนช้อปปิ้งกันไป เพราะด้านในแต่ละโซนก็ยังมีร้านขายของน่ารักๆอีกเพียบบบบ ค่อยๆเดินดูเล็งไว้ก่อนแล้วมาช้อปขากลับกันก็ได้ค่าา นอกจากช้อปปิ้งแล้วยังมีมุมถ่ายรูปสุดคิ้วท์เยอะมากกกก

"Madagascar"

ถัดจากโซน hollywood เดินมาทางซ้ายจะเป็นโซนการ์ตูนดัง Madagascar โซนนี้จะตกแต่งสไตล์ Tropical เต็มไปด้วยต้นมะพร้าว 🌴

โซนนี้จะมีเครื่องเล่นอยู่ 2 อย่าง

1. Madagascar: A Crate Adventure

[Level ความโหด : low/บังคับส่วนสูง : 80cm ขึ้นไป]

เครื่องเล่นนี้เป็นแบบนั่งเรือแถว 4 ที่ันั่ง นั่งล่องไปตามน้ำชิลๆ (ไม่เปียก) ชมเรื่องราวการผจญภัยของเหล่าแก๊งสัตว์ Alex,Marty,Melman,Gloria เปิดเครื่องเล่นแรกของวันด้วยอันนี้ก็ถือว่าดีเพราะเลเวลก็ยังเบาๆเหมาะกับยามเช้า 😂 ไม่มีอะไรโหด เด็กเล่นได้เพลินๆ ตรงนี้เราใช้ express รอคิวแค่ 5 นาที ✨

2. King Julian's Beach Party-Go-Round

[Level ความโหด : Low/บังคับส่วนสูง : - ]

ดูจากชื่อก็รู้แล้วว่าเป็นม้าหมุนนี่เองแหละจ้าา แต่ก็จะพิเศษหน่อยตรงที่เค้าตกแต่งม้าหมุนให้เป็นทีม Madagascar เหมือนเรากำลังนั่งบนหลังสัตว์ character ต่างๆที่อยู่ในหนังน่ะเอง เหมาะสำหรับพาเด็กๆมาเล่น ผู้ปกครองก็ขึ้นเล่นด้วยได้

นอกจาก 2 เครื่องเล่นนี้ก็มีร้านค้าขายของที่ระลึก กับร้านอาหาร Casa del Wild Food Court อยู่เผื่อใครหิวๆก็มาแวะกินได้จ้าา

"Far Far Away"

ติดๆกับโซนมาดากัสการ์ เราก็จะเข้าสู่อีกโลกนึงที่ต่างกันลิบลับ! เข้ามาปุ้ปก็จะเห็นปราสาท Far Far Away ขนาดใหญ่เบิ้มให้ถ่ายรูปสวยๆลงไอจี โซนนี้ก็จะจำลองบรรยากาศจากเรื่อง Shrek นั่นเอง มีมุมน่ารักๆให้ถ่ายรูปเพียบ!

โซนนี้จะมีเครื่องเล่นอยู่ 4 อย่าง

1. Shrek 4D Adventure

เครื่องเล่นนี้จะอยู่ในปราสาทที่เราเห็นกันเลย จะเรียกว่าเครื่องเล่นก็ไม่เชิง เพราะด้านในจะเหมือนเป็นโรงละครแบบ 4D ให้เราใส่แว่นและนั่งดูเรื่องราวการผจญภัยของเจ้ายักษ์ตัวเขียว Shrek ที่ต้องไปช่วยเหลือแฟนสาว Fiona จากเหล่าร้าย effect เค้าถือต้องกดว้าว 😳 มีทั้งแสงสีเสียง น้ำ เก้าอี้เขย่า

2. Magic Potion Spin

เครื่องเล่นนี้จะอยู่ทางออกของ Shrek 4D Adventure เลย อยู่ในส่วนร้านค้า เครื่องเล่นนี้จะเป็นชิงช้าสวรรค์ขนาดย่อม ไม่สูง เหมาะสำหรับเด็กๆนั่งเล่น เครื่องเล่นนี้ไม่สามารถใช้ express ได้

3. Enchanted Airways

[Level ความโหด : Medium/บังคับส่วนสูง : 92cm ]

อันนี้เป็นรถไฟเหาะกลางแจ้งแบบนั่งคู่ เลเวลก็คือไม่ได้โหดมาก สำหรับวัยรุ่นก็นั่งได้สนุกๆ เด็กๆสูงเกิน 92ซม. ขึ้นได้ ถือว่าเป็นน้ำจิ้มสำหรับวอร์มเครื่องไปอันโหดๆต่อปายยย

4. Puss In Boot's Giant Journey

[Level ความโหด : Medium/บังคับส่วนสูง : 100cm ]

เครื่องเล่นนี้จะอยู่สุดทางเดินของโซน Far Far Away เลย ตั้งเด่นเป็นสง่ามาก ถ่ายรูปมาคือสวยยย จะเป็นรถไฟเหาะกลางแจ้งแบบแถว 3 ที่นั่ง ลักษณะตัวรถไฟมันจะเหมือนกระเช้ารถคุณปู่ลากเราเวียนขึ้นไปด้านบนปราสาท มีจังหวะเหวี่ยงออกนอกตัวปราสาทให้เสียวๆ

"The Lost World"

และแล้วก็มาถึงโซนที่มีทุกสาขาของ Universal ทั่วโลก! โซนที่จำลองมาจากหนังฟอร์มยักษ์อย่าง Jurassic Park 🦖 พาเราไปผจญภัยในดินแดนของเหล่าผู้ล่า 🦕 โซนนี้เป็นโซนเดียวที่เปิดช้ากว่าชาวบ้านเขา (เปิด 11 โมง) ไปดูกันเล้ย!

โซนนี้มีทั้งหมด 5 อย่าง 🦖

1. WaterWorld

อันนี้จะเป็น live water show โชว์แบบแนวแอคชั่นๆหน่อย มีการใช้สตั๊นท์และเอฟเฟกต์ระเบิดต่างๆ ให้นั่งชมกันอย่างตื่นตาตื่นใจ สำหรับโชว์จะมีเป็นรอบๆไป สามารถเช็คได้จากป้ายหน้าโซนค่า

2. Canopy Flyer

เครื่องเล่นนี้เป็นรถไฟเหาะห้อยขากลางแจ้ง แบบนั่งคู่ ให้เราได้ชมวิวสวนสนุกแบบ bird's eye view ดุจดั่งเราเป็นนก ความสูงนี่ถือว่าเสียวใช้ได้เลย 😂 เครื่องเล่นนี้ไม่สามารถใช้ express ได้ แต่มีช่องสำหรับ single rider คือใครมาคนเดียวหรือนั่งแยกกับเพื่อนได้ก็ต่อช่องนี้เลยเร็วกว่า

3. Dino-Soarin

อันนี้เป็นเครื่องเล่นเหมาะสำหรับเด็กๆ พาเด็กๆนั่งบนหลังของเจ้าไดโนเสาร์ Pteranodon ที่เคลื่อนที่ขึ้น-ลง ระดับความสูงแค่ 2 เมตรเบาๆสำหรับหนูน้อย

4. Amber Rock Climb

ปีนหน้าผาจำลองสำหรับเด็ก ที่หน้าผาจะตกแต่งเป็นทีมของจูราสสิค คือมีพวกฟอสซิลหรืออะไรแบบนี้ เครื่องเล่นนี้ไม่สามารถใช้ express ได้จ้า

5. Jurassic Park Rapids Adventure

[Level ความโหด : Medium/บังคับส่วนสูง : 107cm ]

ล่องแก่งมหาสนุก! อันนี้บอกเลยว่าชอบมาก และเปียก! ล่องแก่งนี้จะพาเราล่องไปตามลำน้ำในถิ่นของเหล่าไดโนเสาร์หลากหลายสายพันธุ์ ผ่านจุดที่น้ำเชี่ยว น้ำสาด อันนี้ต้องพึ่งแต้มบุญเลยว่าจะเปียกมั้ย ขึ้นอยู่กับดวงและองศาการนั่ง 😂 หน้าเครื่องเล่นมีตู้ขายเสื้อกันฝนสำหรับคนที่ไม่อยากเปียก และมีตู้อบแห้งสำหรับคนที่เปียกไปแล้ว

"Ancient Egypt"

โซนนี้เป็นอีกหนึ่งโซน hilight ของ USS เลย จะตกแต่งโซนสไตล์เมืองโบราณอียิปต์ๆ รูปปั้นขนาดยักษ์ใหญ่ มัมมี่หน่อยๆ เป็นโซนเล็กๆถัดจากจูราสสิค จำลองมาจากหนังเก่าแก่อย่าง Mummy นั่นเอง 😆

โซนนี้จะมีทั้งหมด 2 เครื่องเล่น

1. Treasure Hunters

พูดภาษาเรามันก็คือรถคุณปู่น่ะเอง เป็นเครื่องเล่นที่เหมาะสำหรับเด็กๆอยากฝึกขับรถ jeep รถจะเคลื่อนไปตามรางที่ผ่านซากตึกร้างสไตล์อียิปต์ เครื่องเล่นนี้ไม่สามารถใช้ express ได้จ้า

2. Revenge of the Mummy

[Level ความโหด : High/บังคับส่วนสูง : 122cm ]

มาถึงเครื่องเล่นสุดโปรดดดด ✨ อันนี้เป็นรถไฟเหาะความเร็วสูงแบบในความมืด รถไฟเป็นแบบแถวละ 4 ที่นั่ง รถไฟเหาะจะพาเราทะยานไปยังใต้อารยธรรมโบราณ ดุจดั่งอยู่ในพีรามิด มีเอฟเฟกต์แสงสีเสียง ไฟร้อนๆก็มา มีจังหวะดิ่ง หักหลบซ้ายขวา แถมยังมีแวะถอยหลังอีก!

"Sci-Fi City"

โซนแห่งโลกอนาคต ความไซไฟตั่งต่าง มันจะต้องมาแบบล้ำๆทุกมุม โดยหลักๆโซนนี้จะจำลองมาจากภาพยนต์ Transformers ในโซนก็จะมีหุ่น Bumblebee ตัวยักษ์ใหญ่สีเหลืองเด่นๆตั้งอยู่ให้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกค่า

โซนนี้มีเครื่องเล่นทั้งหมด 4 อย่าง

1. Battlestar Galactica : Human

[Level ความโหด : Extreme/บังคับส่วนสูง : 125cm ]

บอกเลยว่ารถไฟเหาะโซนนี้คือเครื่องเล่นที่โหดที่สุดของ USS!! มองจากไกลๆจะเห็นรางรถไฟเหาะ 2 สี แดงกับขาว สำหรับ Human จะเป็นรางสีแดง รถไฟจะเป็นแบบกลางแจ้ง นั่งคู่ พื้นปิด(รางอยู่ใต้เท้า) ตอนเล่นนี่แบบเล่นกลางฝนกระหน่ำเลยมองอะไรไม่เห็นเลย555555 แต่รู้สึกได้ว่ามันส์! เสียว! มาก!

2. Battlestar Galactica : Cylon

ส่วนรถไฟเหาะอันนี้เป็นรางขาว รถไฟจะเป็นแบบนั่งคู่เหมือนกัน แต่เป็นแบบห้อยขา (รางอยู่บนหัว) มีทั้งตีลังกากลับหัว ทวิสบิดเป็นเกลียว พุ่งลงพื้นให้เฉียดขาแบบเสียวๆ แต่บอกเลยว่ามันส์มากกกกก 😆

3. Transformers: The Ultimate 3D Battle

[Level ความโหด : High/บังคับส่วนสูง : 102cm ]

อันนี้ก็เป็นรถไฟเหมือนกัน แต่ไม่ได้เน้นเหาะเหินหวาดเสียวมาก แต่ความดีย์คือมันเป็นรถไฟเหาะในโลก 3D เราต้องใส่แว่นตอนเล่น มันจะเหมือนเรานั่งอยู่บนรถ ขับหนีเหล่าวายร้ายที่กำลังสู้อยู่กับพวกออพติมัสและบัมบั้ลบี มีจังหวะดิ่งให้เสียวๆ ภาพคือสมจริงเหมือนเราอยู่ในหนังเลย

4. Accelerator

เครื่องเล่นเหมาะสำหรับเด็ก เป็นลักษณะเหมือนนั่งอยู่ในรถ ที่กำลังหมุนๆวนๆอยู่ในลาน ใครพาเด็กเล็กมาสามารถเข้าเล่นได้เพลินๆจ้า ผู้ปกครองก็นั่งเล่นด้วยได้

เล่นมาเกือบหมดสวนสนุกแล้วเพิ่งจะได้หิว 😂 เราเลยแวะกินข้าวกันโซนนี้เลยค่า สำหรับโซนนี้จะมีร้านอาหาร 'StarBot Cafe' เป็นร้านคล้ายๆ food court ตกแต่งแบบล้ำๆ ด้านในร้านโทนก็จะสีนีออนฟ้าๆม่วงๆหน่อย

สำหรับเมนูที่เราสั่งมา~ นี่เลยจ้าาา..! 'Soft shell crap burger with sweet potato fried' เบอร์เกอร์ปูนิ่มชิ้นยักษ์! คือขนาดมันใหญ่มากเด้อ รสชาติถือว่าอร่อยเลย แต่กินไปเกือบหมดเริ่มเลี่ยนแป้ง5555 ความพิเศษของเมนูนี้คือตรงขนมปัง จะเป็นตรา autobots อยู่ด้วย

"New York"

และแล้วก็มาถึงโซนสุดท้ายยยย 🎉 โซนนิวยอร์คนี้ก็ตามชื่อ จำลองเป็นตึกรามบ้านช่องสวยๆสไตล์ NY ที่ประดับประดาไปด้วยร้านค้า ขายของน่ารักๆ ร้านอาหารต่างๆ บอกเลยว่าโซนนี้ถ่ายรูปสวยม๊ากกกก

โซนนี้ก็ยังมีเครื่องเล่น 2 อย่าง

1. Lights, Camera, Action!

อันนี้จะเป็น Live show มีการแสดงเอฟเฟกต์พิเศษต่างๆที่ใช้ในหนังของเฮีย Steven Spielberg ในโชว์จะจำลองฉากในโรงเก็บเรือใน NY ที่กำลังเผชิญกับพายุโหมกระหน่ำ! ก็จะมี effect ต่างๆเช่น ระเบิด ไฟไหม้ ฝนตกหน้าต่างแตก เรือร่วงลงมาจากด้านบนอะไรยังงี้ ตื่นตาตื่นใจม๊ากกก 😍

2. Sesame Street Spaghetti Space Chase

[Level ความโหด : Low/บังคับส่วนสูง : 92cm ]

อันนี้เป็นรถไฟน่ารักๆเหมาะสำหรับเด็กๆ รถไฟจะพาหนูๆไปชมเรื่องราวของเจ้าพวก Elmo ในการผจญภัยขโมยสปาเก็ตตี้ให้หมดไปจากโลก! 😂 และตะลุยไปในอวกาศ

นอกจากเครื่องเล่นแล้วก็ยังมีตึกต่างๆในโซน NY ที่น่าถ่ายรูปมากกก น่ารักๆทั้งนั้น ❤️

ใครจังหวะดีๆก็จะเจอเหล่ามาสคอตคาแรกเตอร์ต่างๆของแต่ละโซนออกมาโชว์ตัวให้ถ่ายรูปกัน อย่างเราก็เจอแก๊งมิเนียนสามหน่อนี้พอดีหน้า Minion Mart 😍

สำหรับรีวิวทริป USS นี้ก็จบลงไปใน 7 ชม. เข้า 10 โมง ออก 5 โมงเย็น ถ้าไม่ได้ใช้บัตร express น่าจะเก็บไม่หมดแน่เลย 😂

ขอแนะนำเลยค่า ใครยังไม่เคยมา Universal แล้วอยากจะมาลอง แนะนำให้มาที่สิงคโปร์ก่อน เพราะเดินทางง่าย ค่าตั๋วก็ถูก ใช้เวลาน้อยเพราะขนาดเล็กกว่าสาขาอื่น ถ้าติดใจก็ไปต่อที่สาขา Osaka ขนาดก็จะใหญ่ขึ้น เครื่องเล่นว้าวมากขึ้น และแพงขึ้น อ่านรีวิว Universal Studios Japan คลิ๊ก >>> USJ

LEFT HOME หนีออกจากบ้าน

วันพฤหัสที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 22.26 น.